Thu nạp những kinh nghiệm du lịch An Giang nhanh nhất và chi tiết nhất

28/02/2022 Biên Tập

Có thể bạn chưa biết, miền Tây Việt Nam sở hữu cảnh sắc vô cùng thanh bình, con người hiền hòa với cảnh quan thiên nhiên đa dạng. Tạm rời xa các trung tâm du lịch như Hội An – Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đà Lạt, Sapa, Nha Trang, Hạ Long… Hãy cùng Vietnam Booking khám phá kinh nghiệm du lịch An Giang, về với miền Tây Tổ quốc để trải nghiệm vẻ đẹp nơi đây.

1. THỜI ĐIỂM TỐT NHẤT ĐỂ DU LỊCH AN GIANG?

An Giang là một tỉnh ở miền Nam Việt Nam và là một phần của Tứ giác Long Xuyên. Theo kinh nghiệm du lịch An Giang cho thấy đây cũng chính là lợi thế làm nên màu mỡ cho vùng đất này. An Giang sở hữu rất nhiều địa danh làm say lòng du khách bởi vẻ đẹp của chính vùng đất này. Tỉnh này cũng là đất sinh sống của người Chăm, một dân tộc thiểu số của Việt Nam nên nền văn hóa đa dạng sẽ hứa hẹn tạo cho bạn một trải nghiệm cực kỳ thú vị.

kinh nghiệm du lịch An Giang thời tiết

Quang cảnh An Giang hiền hoà, mến khách vào những buổi sớm mùa xuân

An Giang có vị trí địa lý gần xích đạo nên khí hậu nơi đây có những nét tương đồng với khí hậu cận xích đạo. Mùa mưa ở An Giang kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11. Vì vậy, nếu bạn đi du lịch vào thời điểm này, đừng quên mang theo áo mưa phòng hờ nhé.

Nhiệt độ ở đây khá ổn định, dao động từ 26-28 ºC. Dù bạn chọn du lịch mùa nào ở An Giang thì nơi đây cũng sở hữu những nét đẹp riêng. Tuy nhiên, nếu đến đây vào tháng 4 hoặc tháng 8 âm lịch, bạn sẽ được hòa mình vào hai lễ hội lớn nhất đó là lễ hội Bà chúa xứ núi Sam (23/4 – 27/4) và lễ hội đua bò (cuối tháng 8).

>>> Xem thêm: Khám phá du Lịch Miền Tây Mùa Nước Nổi

2. NÊN MANG GÌ KHI DU LỊCH AN GIANG?

Kinh nghiệm du lịch An Giang mách bạn nên mặc quần áo nhẹ, gọn, dễ di chuyển. Ngoài ra, bạn nhớ mang theo áo khoác nhẹ, mũ nón, kem chống nắng, kem chống muỗi, côn trùng, thuốc trị đau bụng (đề phòng đau bụng vì ăn đồ lạ). Hơn nữa, bạn nên đi giày thể thao hoặc ủng để leo núi, và mang theo kim, chỉ, cúc, ghim đề phòng những trường hợp bất ngờ.

kinh nghiệm du lịch An Giang mang gì

Chuẩn bị đầy đủ đồ và quần áo chống nắng để tránh ánh nắng gắt nơi đây bạn nhé

Ngoài ra, nếu dự định đi picnic và nghỉ đêm trên núi, bạn phải trang bị thêm lều, áo ấm, các dụng cụ nấu ăn và vệ sinh cá nhân và cùng với đồ ăn, nước uống,… để giúp chuyến du lịch thuận tiện và thoải mái nhất có thể nhé.

>>> Xem thêm: Bí kíp du lịch Tết thông minh, tiết kiệm

3. ĐẾN AN GIANG BẰNG CÁCH NÀO?

  • Bằng máy bay

Đường đi An Giang khá thuận tiện nên bạn có thể di chuyển đến đây bằng nhiều cách khác nhau. Nếu bạn đến từ Hà Nội. Bạn có thể đặt vé máy bay đi thành phố Hồ Chí Minh và từ đây di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy đến An Giang. Bạn có thể di chuyển bằng ô tô bằng cách mua vé tại các bến xe thành phố Hồ Chí Minh đi thị xã Châu Đốc hoặc thành phố Long Xuyên với giá vé 150.000 – 300.000 đồng.

kinh nghiệm du lịch An Giang máy bay

Đi An Giang bằng máy bay là lựa chọn của nhiều du khách bởi sự thuận tiện và nhanh chóng

  • Bằng xe máy

Theo kinh nghiệm du lịch An Giang cho thấy đối với những bạn có ý định di chuyển bằng xe máy thì có thể di chuyển theo con đường sau: Từ thành phố Hồ Chí Minh đi theo quốc lộ 1A về hướng Tiền Giang, qua cầu Mỹ Thuận theo quốc lộ 80 để đến Sa Đéc, tiếp tục qua phà Vàm Cống là đến thành phố Long Xuyên. Cung đường khám phá biên giới: theo Quốc lộ 62 về hướng cửa khẩu Bình Hiệp, tiếp tục đi theo đường biên giới hướng Hồng Ngự – Tân Châu sẽ đến Châu Đốc.

>>> Xem thêm: Những địa điểm du lịch miền Tây “ăn khách” nhất vào mỗi dịp lễ

4. Ở ĐÂU TẠI AN GIANG?

4.1 Khách sạn Victoria Châu Đốc

Địa chỉ: Số 1 Lê Lợi, Châu Đốc, An Giang

Tiêu chuẩn: 4 sao

kinh nghiệm du lịch An Giang khách sạn

Khách sạn Victoria Châu Đốc với thiết kế hiện đại và chất lượng phục vụ vô cùng tốt

Khách sạn nằm ở ngã ba sông Hậu nên có khung cảnh vô cùng thơ mộng. Phòng ngủ lãng mạn, được trang bị đầy đủ tiện nghi cho kỳ nghỉ hoàn hảo dành cho bạn. Ngoài ra, khách sạn còn sở hữu quầy bar mini, hồ bơi hiện đại, sạch sẽ. Hơn nữa khách sạn kiến trúc kiểu Pháp này còn tích hợp nhà hàng sang trọng nhìn ra sông rất yên bình và thơ mộng. Tọa lạc tại trung tâm thị xã Châu Đốc, từ đây bạn có thể dễ dàng tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng xung quanh đó.

4.2 Nhà khách Murray

Địa chỉ: 11-15 Trương Định, Châu Đốc, An Giang

Tiêu chuẩn: 3 sao

Tọa lạc tại trung tâm thị xã Châu Đốc, nơi đây rất thuận tiện cho việc tham quan, du lịch của du khách. Nhận được nhiều phản hồi tốt về phong cách phục vụ, đội ngũ nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp, Marray Guest House còn được đánh giá cao về sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, cùng hệ thống cơ sở vật chất sạch sẽ, hiện đại, phục vụ mọi nhu cầu của du khách khi đến đây tham quan.

4.3 Nhà nghỉ Victoria Núi Sam

Địa chỉ: Vĩnh Đông 1, Núi Sam, Châu Đốc, An Giang

Tiêu chuẩn: 4 sao

kinh nghiệm du lịch An Giang lưu trú

Khách sạn Victoria Núi Sam với view thiên nhiên ngoạn mục cùng vị trí địa lý độc đáo

Theo kinh nghiệm du lịch An Giang tự túc cho thấy thì đây thực sự là thiên đường mang đến kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất cho du khách khi đặt chân đến An Giang. Victoria Núi Sam Lodge mang đến một không gian sang trọng, tọa lạc tại Núi Sam giúp du khách có thể có tầm nhìn bao quát xuống phía dưới. Các phòng ở đây được trang trí theo phong cách trang nhã, thanh lịch, đảm bảo mang đến cho bạn những phút giây thư giãn hoàn hảo bên gia đình và bạn bè.

>>> Xem thêm: Giáng sinh vui vẻ cùng Jetstar khuyến mãi chỉ từ 50,000 VNĐ

5. THAM QUAN DU LỊCH AN GIANG

5.1 Rừng Tràm Trà Sư

Rừng Tràm Trà Sư cách thành phố Châu Đốc khoảng 20 km về phía Nam, có diện tích khoảng 850 ha. Là khu rừng ngập nước tiêu biểu của vùng Tây sông Hậu. Hầu hết cây cối ở đây là cây tràm trên 10 năm tuổi và nhiều loại động thực vật quý hiếm.

Rừng Trà Sư chắc chắn sẽ thu hút bạn trong màu xanh ngút ngàn của rừng tràm và mặt hồ nước bao phủ. Ngồi trên một chiếc thuyền chèo qua các khu rừng, bạn sẽ thấy mình được hòa mình với thiên nhiên với những trải nghiệm mới, được mở mang tầm mắt với những vẻ đẹp mới lạ và độc đáo của thiên nhiên.

kinh nghiệm du lịch An Giang rừng

Rừng Tràm Trà Sư xanh mướt và yên bình từ lâu đã trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng

5.2 Chợ nổi Long Xuyên

Nhắc đến du lịch miền Tây, ai cũng sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những khu chợ nổi. Chợ nổi Long Xuyên họp từ khoảng 5 giờ sáng đến khoảng 2, 3 giờ chiều hàng ngày. Mỗi buổi sáng, có hàng trăm chiếc ghe trên sông Hậu tập trung san sát để bắt đầu hoạt động mua bán trên sông một cách thú vị.

Giá thuê thuyền dạo quanh chợ nổi khá rẻ tầm 200.000 đồng / lượt 2 người cho chuyến khám phá khoảng 2 tiếng. Không giống như những khu chợ nổi nổi tiếng khác ở Tiền Giang hay Cần Thơ, chợ nổi này vẫn duy trì nếp sống của một chợ nổi đặc trưng của miền Tây nhưng chưa bị thương mại hóa.

5.3 Búng Bình Thiên Lớn

Đến với Búng Bình Thiên Lớn hay còn gọi là Hồ Nước Trời là đến với một trong những hồ nước ngọt lớn nhất của Tây Nam Bộ. Nó nằm gần biên giới Campuchia, nối với sông Bình Di (An Phú, An Giang). Búng Bình Thiên có chiều dài khoảng 500 m, rộng 3.000 m nên thời gian đi thuyền khách tham quan một vòng khoảng 40 phút với giá vé một lượt từ 150.000 – 300.000 đồng.

Vào mùa nước nổi, trên hành trình lênh đênh trên sông nước, bạn còn có cơ hội tham gia hai hoạt động đó là thả lưới bắt cá và thu hái bông điên điển.

kinh nghiệm du lịch An Giang hồ nước

Du khách trải nghiệm hoạt động đánh bắt cá vô cùng hào hứng tại Búng Bình Thiên Lớn

5.4 Núi Vĩnh Tế

Theo kinh nghiệm du lịch An Giang thì Núi Vĩnh Tế (núi Sam) do vua Minh Mạng đặt để ghi công tích của ông Thoại Ngọc Hầu đã có công đào kênh Vĩnh Tế. Ngọn núi này cách trung tâm thành phố Châu Đốc khoảng 5km về phía Tây theo Quốc lộ 91.

Trên núi Vĩnh Tế, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy toàn bộ ngọn núi được nhuộm đỏ. Nằm trên núi Vĩnh Tế về phía Bắc, chùa Phước Điền (chùa Hang) là một ngôi chùa cổ vô cùng nổi tiếng và linh thiêng. Ngoài ra, núi còn là nơi có miếu Bà Chúa Xứ được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và lăng Ông Thoại Ngọc Hầu, chùa Tây An.

5.5 Di tích Óc Eo

Đến với khu di tích Óc Eo thuộc vùng núi Sập – Ba Thê, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Di tích cổ kính và nổi tiếng nhất An Giang này thu hút nhiều nhà sưu tầm, khảo cổ học đến nghiên cứu. Đồng thời nơi đây cũng thu hút rất nhiều du khách đến nghiên cứu các di tích, dấu tích của một thời kỳ phát triển. rực rỡ của vùng đất An Giang và Đồng bằng sông Cửu Long.

Khu di tích có diện tích hơn 4.500ha chứa đựng nhiều bằng chứng vật chất sống động như tái hiện cuộc sống ấm no với những nét văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây.

kinh nghiệm du lịch An Giang Óc Eo

Di tích Óc Eo được đưa vào danh sách dự kiến di sản văn hóa thế giới

5.6 Khu du lịch Núi Sập

Núi Sập thuộc huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, cách thành phố Long Xuyên khoảng 26km. Trước đây, núi Sập nằm trên những cánh đồng lúa xanh mướt, nhưng theo thời gian, ngọn núi đã biến đổi thành những hình thù đầy màu sắc và kỳ bí.

Du khách đến đây rất thích chèo thuyền thưởng ngoạn cảnh hùng vĩ của núi cao, hang sâu, hồ nước xanh thẳm với những đàn bơi lội tung tăng, phong cảnh hữu tình vô cùng.

>>> Xem thêm: Top 5 địa điểm du lịch An Giang thu hút nhiều lượt khách du lịch nhất

6. NHỮNG MÓN ĂN ANH GIANG BẠN NÊN NẾM THỬ

An Giang là vùng đất nổi bật không chỉ với cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, con người thân thiện mà còn là vùng đất ẩm thực phong phú,

6.1 Cháo bò Tri Tôn

Cháo bò Tri Tôn là món cháo bò nổi tiếng nhất ở huyện miền núi Tri Tôn, An Giang. Người dân địa phương cho biết, muốn nấu cháo bò Tri Tôn ngon trước hết phải chọn loại bò tơ địa phương (bò nuôi vùng Bảy Núi). Đặc biệt là, lòng bò phải được thực hiện một cách kỹ lưỡng. Làm món cháo bò là sự kết hợp của gạo, thịt, gân và các gia vị đi kèm gồm hành, ngò, gừng băm nhỏ và các loại rau thơm như ngò ôm, ngò gai. Món cháo này rất hợp với kiểu vừa thưởng thức vừa nói chuyện nhẹ nhàng, tâm sự cùng nhau.

kinh nghiệm du lịch An Giang cháo

Cháo bò Tri Tôn là đặc sản Anh Giang hấp dẫn và mới lạ với nhiều du khách

6.2 Bún kèn Châu Đốc

Theo kinh nghiệm du lịch An Giang thì một khi nhắc đến bún thì không nơi đâu ngon hơn bún Châu Đốc – một trong những món ăn đặc sản của miền Tây Nam Bộ. Một tô bún kèn ngon bao giờ cũng phải có cá lóc thịt săn chắc, làm sạch rồi trụng qua nước sôi. Cá chín vớt ra để nguội, lọc lấy thịt, bỏ xương. Hương vị của bún được cho là thơm ngon, độc đáo, không thể nhầm lẫn với các món bún khác.

6.3 Chè Thốt nốt

Đến với An Giang nói riêng và miền Tây nước ta nói chung, bạn sẽ thấy quen thuộc với hình ảnh cây đường thốt nốt mọc khắp nơi. Vì vậy, không có gì lạ khi thốt nốt trở thành nguyên liệu cho nhiều món ăn. Ở đây trong đó đặc biệt nhất phải kể đến món chè thốt nốt. Chè thốt nốt có vị bùi bùi của nước cốt dừa, ăn lạnh sẽ ngon hơn. Đến An Giang, du khách sẽ khó lòng bỏ qua món ăn miền Tây này.

kinh nghiệm du lịch An Giang chè

Chè thốt nốt giải nhiệt mùa hè với màu sắc đặc trưng và bắt mắt

6.4 Khô cá lóc An Giang

Khô cá lóc đồng được chế biến từ loại cá lóc được tẩm gia vị của miền Tây gồm muối, bột ngọt, tiêu, khô cá được tạo màu bằng hạt tiêu ớt ép lấy nước. Cá ướp khoảng 30 phút rồi đem phơi nắng từ 3 đến 4 ngày.

Khô cá lóc không chỉ ngon khi xào với cơm trắng mà còn làm món nhậu ngon tuyệt. Nó cũng có thể được chế biến thành các món ăn đặc biệt khác. Chẳng hạn như gỏi xoài, gỏi dưa chuột. Sầu đâu, gỏi đu đủ… Đây thực sự là những thứ bạn nên mua về làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch An Giang, xuôi về miền Tây khám phá sông nước.

6.5 Bò leo núi

Món ăn có cái tên lạ tai này rất hấp dẫn du khách khi ghé thăm An Giang. Món ăn này hấp dẫn bởi cách tẩm ướp, chế biến có nhiều điểm khác biệt so với món bò nướng thông thường của người Việt. Miếng thịt bò dù để trên bếp sẽ không bị dai mà lúc nào cũng mềm, rất vừa miệng. Thịt quay sẽ được cuốn với bánh tráng, rau sống, chuối chát… chấm với chao tạo nên hương vị tuyệt hảo.

kinh nghiệm du lịch An Giang bò leo núi

Bò leo núi – đặc sản ở An Giang ngon “quên lối về”

6.6 Súp bò viên

Súp bò viên là một trong những đặc sản tạo nên thương hiệu ẩm thực của miền tây sơn cước An Giang. Khác với chè thốt nốt, món ăn này được người nấu chế biến rất kỹ lưỡng và cách nấu cũng khá là tỉ mỉ. Món bánh canh này được cho là có hương vị thơm ngon, lạ miệng và khiến du khách nhớ mãi dù đã rời An Giang.

Đến thăm tỉnh An Giang, cảm giác đầu tiên khi đến đây là sự yên bình và thoải mái. Đồng lúa xanh tốt, xum xuê. Bầu trời trong xanh và trong lành. Tiếng chim hót hay hòa cùng tiếng trẻ thơ trên cánh đồng lúa. Tất cả tạo nên bức tranh tuyệt vời mà bất cứ ai cũng không thể quên khi đến đây.

An Giang là vùng đất mới được khai phá hơn 300 năm, tuy không có bề dày lịch sử như nhiều vùng miền khác nhưng An Giang lại hội tụ nhiều nền văn hóa khác nhau, cảnh sắc thiên nhiên độc đáo cùng với phong cách ẩm thực thú vị. Sự khác biệt mang tính đặc trưng, ​​trở thành đặc điểm nổi bật thu hút khách du lịch. Nếu bạn đã quá mệt mỏi với sự ồn ào của thành phố, hãy đến với An Giang, nơi có những cánh đồng lúa bạt ngàn và không khí thoáng đãng sẽ giúp bạn xua tan đi những căng thẳng, phiền muộn trong lòng. Hy vọng rằng bài viết này đã khiến bạn siêu hứng thú cho chuyến du lịch An Giang của mình. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour du lịch An Giang giá rẻ thì bạn hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé! Chúc các bạn có một chuyến du lịch đến thánh phố An Giang đầy ý nghĩa và thú vị.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH AN GIANG GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác