Top 5 địa điểm du lịch An Giang thu hút nhiều lượt khách du lịch nhất

15/01/2022 Biên Tập

Những địa điểm du lịch An Giang đang là ngôi sao mới nổi trên bản đồ du lịch đất nước Việt Nam. An Giang mang vẻ đẹp mộc mạc, chân chất của vùng sông nước miền Tây, hấp dẫn du khách với nền văn hóa đa dạng pha trộn của người Kinh, Khmer, Chăm, và Hoa. Nào, hãy cùng khám phá những điểm du lịch hấp dẫn ở An Giang ngay thôi nhé!

1. Chợ nổi Long Xuyên

Chợ nổi Long Xuyên là chợ nổi duy nhất ở An Giang. Do chưa được thương mại hóa mạnh mẽ nên khu chợ nổi này không quá tấp nập, xô bồ như chợ nổi Cái Răng mà vẫn giữ nguyên trong mình nét chất phác, nguyên sơ của một khu chợ sông nước miền Tây. Chợ nổi cách trung tâm thành phố Long Xuyên chỉ khoảng 2 km và bạn có thể dễ dàng đến đó trong vòng 5 phút từ bến phà Ô Môi.

Địa điểm du lịch An Giang chợ nổi

Thời gian đẹp nhất để tham quan Chợ nổi Long Xuyên là từ 5 giờ sáng

Thường thì chợ nổi họp rất sớm, khoảng 4 – 5 giờ sáng, khi mà mặt trời còn chưa thức dậy, nơi đây đã tấp nập ghe thuyền họp chợ. Đây là thời gian phù hợp cho các bạn yêu thích dậy sớm và đến đây đón bình minh rồi khám phá ngay khu chợ khi vừa bắt đầu họp. Đến khoảng 8 giờ, chợ bắt đầu vãn nên bạn tranh thủ đến sớm để kịp tham quan nhé.

Địa điểm du lịch An Giang chợ nổi

Những chiếc ghe thuyền trải dài cả khúc sông Hậu

Đến đây bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều loại trái cây giá rẻ và tươi ngon như mít, khóm, mận, cam, dừa,… Ngoài ra, thưởng thức bữa sáng ngay trên chiếc ghe chông chênh cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử qua một lần. Tại đây có các món nước thơm ngon đầy đủ rau thịt và đậm chất miền Tây như bún riêu, hủ tiếu, bún cá,…

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay tết 2022 rẻ nhất

2. Chợ Tịnh Biên Châu Đốc An Giang

Chợ Tịnh Biên giáp ranh với Campuchia, là chợ đầu mối lớn của khu vực miền Tây. Đây là nơi mua sắm tấp nập và được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm. Chợ Tịnh Biên nằm ở thành phố Châu Đốc, cách thành phố Long Xuyên hơn 60 km. Các sạp tại đây bày bán đa dạng hàng hóa từ nội địa đến ngoại nhập (Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan) với giá cả tương đối rẻ.

Địa điểm du lịch An Giang chợ

Chợ Tịnh Biên là nơi buôn bán nhiều mặt hàng nội địa và nhập khẩu đa dạng

Vì gần Campuchia nên nơi đây có rất nhiều đặc sản độc đáo như vải, mỹ phẩm, quần áo, giày dép. Vải ở chợ chất lượng tốt mà giá cả lại cực kỳ “hạt dẻ”, mẫu mã lại đa dạng. Hơn nữa, ở Châu Đốc, mắm là loại đặc sản vô cùng đặc biệt. bạn cũng có thể ghé các sạp bán mắm để mua về làm quà như mắm cá sặc, mắm cá linh, mắm cá lóc, mắm tôm, mắm ruốc và có cả những loại mắm chay khác nhau,… Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng mua mỹ phẩm “hàng hiệu” Thái Lan tại chợ với vô vàn mẫu mã và loại sản phẩm, giúp chị em tha hồ lựa chọn mặt hàng ưng ý nhất.

Địa điểm du lịch An Giang chợ

Các sạp mắm là nơi nhiều lượt khách du lịch dừng chân ghé mua làm quà biếu

Sau khi dạo một vòng quanh chợ mua sắm, chắc hẳn du khách cũng đã thấm mệt và đói bụng. Du khách hãy yên tâm nhé vì ngay trong chợ có khu thực phẩm hấp dẫn. Chợ Tịnh Biên là khu chợ bán côn trùng lớn nhất Việt Nam, bao gồm côn trùng sống và đã qua chế biến. Bạn hãy mạnh dạn chọn thưởng thức ngay các món côn trùng lạ miệng tại đây một lần xem nhé. Sau đó bạn hãy ghé quần hàng ăn vặt thưởng thức bánh bò thốt nốt, bánh da lợn và đặc biệt, bạn đừng quên uống một ly nước thốt nốt tươi ngon – đặc sản Châu Đốc nhé.

3. Khu du lịch đồi Tức Dụp

Khu du lịch đồi Tức Dụpđịa điểm du lịch An Giang dành cho cả gia đình vừa chơi vừa học. Khu di tích lịch sử Đồi Tức Dụp được khánh thành từ năm 1996 với diện tích trên 2 km2. Nơi đây là căn cứ của người dân An Giang trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Tên ngọn đồi là Tức Dụp thực ra bắt nguồn từ tiếng Khmer “Tuc Chup”, có nghĩa là “nước đêm”. Sau này, người ta đọc quen miệng thành Tức Dụp.

Địa điểm du lịch An Giang lịch sử

Đồi Tức Dụp từng là căn cứ địa cách mạng nổi tiếng

Tức Dụp khi xưa là chiến trường khốc liệt, chịu những đợt bom dội kinh khủng như trút nước. Vậy mà ngọn đồi vẫn sừng sững, cam chịu và giờ đây là địa điểm để chúng ta hồi tưởng về một quãng thời gian đấu tranh vất vả nhưng kiên cường của cha ông ta. Nơi đây còn có tên là ngọn đồi “2 triệu đô la” vì theo người dân địa phương kể lại, quân địch Mỹ đã phải tiêu tốn 2 triệu đô để cố gắng triệt hạ căn cứ trên đồi nhưng kết quả thất bại.

Địa điểm du lịch An Giang lịch sử

Khu vui chơi giải trí hấp dẫn

Đồi Tức Dụp giờ đây là nơi sở hữu vị trí núi đồi thơ mộng, hoa đua nhau khoe sắc bốn mùa. Những ngọn đồi bên vách Cô Tô mang địa hình hiểm trở, cheo leo và được cây xanh um tùm xum xuê bao bọc xung quanh. Ngọn đồi được mở rộng và khai thác, đầu tư vào các hoạt động giải trí ngày một nhiều hơn. Hiện tại, khu du lịch đồi Tức Dụp đang được tỉnh An Giang quy hoạch tổng thể bao gồm việc mở rộng các con đường, xây thêm các nhà hàng, nhà nghỉ cũng như bố trí thêm quầy lưu niệm để phục vụ quá trình di chuyển, nhu cầu tham quan của du khách gần xa đầy đủ và chu đáo hơn.

>>> Xem thêm: Khám phá du Lịch Miền Tây Mùa Nước Nổi

4. Thánh Đường Hồi giáo JAMIUL AZHAR MOSQUE

Thánh đường hồi giáo Jamiul Azhar được xây dựng từ năm 1959 với mái lợp lá và tường làm bằng gỗ. Mãi đến năm 2012 thánh đường mới được trùng tu mở rộng một lần và chính thức khánh thành vào năm 2014. Thánh đường là nét đặc trưng của dân tộc Chăm theo đạo Islam từ bao đời nay.

Địa điểm du lịch An Giang thánh đường

 Vẻ cổ kính nhưng cũng đầy huyền bí của thánh đường

Địa điểm du lịch An Giang này là nơi có thiết kế lạ mắt với hai tông màu chủ đạo là trắng và xanh ngọc. Điểm nhấn là mái vòm cao và rộng của kiến ​​trúc Hồi giáo. Khung cửa được in họa tiết đường viền cách điệu, biểu tượng lưỡi liềm trong kiến ​​trúc Hồi giáo cổ, khiến toàn bộ thánh đường Hồi giáo như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Địa điểm du lịch An Giang thánh đường

Những bức hình siêu đẹp khiến giới trẻ mê mẩn

Dường như ở mọi ngóc ngách của tòa thánh đường, từ cổng vào, phía trước, hai bên và thậm chí cả bên trong Nhà thờ Hồi giáo Jameel al-Adjar, người ta có thể dễ dàng tìm thấy một góc mới. Phông nền đầy màu sắc, đường nét kiến ​​trúc tinh tế, vẻ ngoài cổ kính và huyền bí của nhà thờ đều mang đến một khung hình ngoạn mục.

5. Chùa Huỳnh Đạo

Một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở An Giang mà bạn nên chọn lựa ghé thăm đó chính là Chùa Huỳnh Đạo. Ngôi chùa mang nét kiến trúc đậm chất giao thoa giữa Việt Nam và Trung Hoa. Hằng năm nơi đây luôn là điểm đến tâm linh được đông đảo các Phật tử cọn đến chiêm bái.

Địa điểm du lịch An Giang chùa

Toàn cảnh Chùa Huỳnh Đạo nhìn từ trên cao

Ngôi chùa có hồ sen rộng và trên hồ được xây dựng 9 con rồng uy nghi tượng trưng cho đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra ở ngoài khuôn viên rộng lớn còn có bức tượng Phật bà Quan Âm đứng trên đài sen cùng 50 bức tượng Phật bằng đá trải dọc theo khuôn viên rộng 3000 m2.

Địa điểm du lịch An Giang chúa

Hình ảnh chín con rồng lớn đầy uy lực

Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự thanh bình, dễ chịu tối đa, khác hẳn so với những xô bồ, ồn ào ngoài thành thị. Đến khám phá trọn vẹn địa điểm tham quan tâm linh này, bạn nên chọn đi vào buổi sáng để tận hưởng không khí trong lành vắng người và thoải mái dạo quanh khuôn viên chùa rộng lớn. Thời điểm này nắng đẹp bạn có thể chụp được nhiều tấm hình ấn tượng, hơn hết buổi sáng ít người, bạn có thể thoải mái đi xung quanh, khám phá và tìm hiểu sâu hơn về ngôi chùa.

>> Xem thêm: Điểm qua những địa điểm du lịch Tây Ninh độc đáo hấp dẫn du khách

Mỗi cái tên trong danh sách điểm đến du lịch An Giang luôn có sức hút riêng, vi vu khắp những địa điểm này thì có lẽ một chuyến du lịch An Giang 2 ngày là hết ý. Nếu có thời gian, hãy ở lại lâu dài, để một lần trong đời chinh phục hết tất cả những địa điểm trên nhé. Nếu như bạn đang tìm thêm các thông tin về phương tiện di chuyển, lịch trình, tour du lịch An Giang giá rẻ thì đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay đến số hotline tổng đài 1900 3398 của Vietnam Booking để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH AN GIANG GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác