Những địa điểm du lịch miền Tây “ăn khách” nhất vào mỗi dịp lễ

22/01/2022 Biên Tập

Các địa điểm du lịch miền Tây luôn luôn hấp dẫn khách du lịch với nét mộc mạc thân thương, giản dị chân chất như chính những người dân địa phương nơi đó. Tuy vậy, mỗi lần đến đây, du khách lại được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên yên bình, không gian trong lành thoáng mát và những vườn trái cây trĩu quả hấp dẫn vô cùng.

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH LONG AN THÚ VỊ

1. Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đây là một trong các địa điểm du lịch miền Tây khá hấp dẫn bởi họ đến đây để tìm cảm giác thư thái, hòa mình vào thiên nhiên rừng tràm và trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống đô thị xô bồ. Nổi bật với rừng tràm rộng lớn 135ha và vùng đệm 500ha, tháp canh cao từ đó có thể nhìn thấy toàn bộ khu rừng, đặc biệt là “con đường tình yêu” xuyên rừng tràm dài 5km.

Du khách đến đây thường thích thú chụp ảnh với con đường xuyên rừng tràm. Vào mùa nước nổi, bạn không thể đi đường này vì nước ngập mặt cầu. Khu rừng xanh yên tĩnh, hoang sơ sẽ đưa bạn rời xa những ồn ào, tấp nập của cuộc sống thị thành. Mang đến cho mỗi người du khách cảm giác thư thái, an yên.

địa điểm du lịch miền Tây làng nổi

Làng nổi Tân Lập nhìn từ trên cao

2. KHU DU LỊCH SINH THÁI LÀNG CỔ PHƯỚC LỘC

Khu du lịch sinh thái làng cổ Phước Lộc Thọ thuộc xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa. Là nơi duy nhất của Việt Nam quy tụ nhiều ngôi nhà cổ trên khắp mọi miền đất nước. Làng cổ Phước Lộc Thọ có diện tích khoảng 5,5ha với dáng vẻ uy nghiêm thể hiện rõ phong cách con nhà võ với nhiều hoa văn, kiểu dáng đa dạng. Đến đây, bạn như được hòa mình vào không gian cổ kính với những ngôi nhà được bài trí trong không gian tĩnh lặng, yên bình của nhiều loài cây cỏ, hoa lá.

Khu làng cổ Phước Lộc Thọ như một bộ sưu tập với hơn 22 ngôi nhà cổ bằng gỗ trên khắp 3 miền đất nước Việt Nam và hàng trăm cổ vật quý từ vật dụng sinh hoạt của vua chúa, quan quân, địa chủ, nhân dân đến những vật dụng văn hóa tâm linh của người Việt. người ta sắp xếp theo từng thời gian các ngôi nhà gỗ được trùng tu và cất giữ tại đây. Ngôi làng cổ kính này là nơi lý tưởng cho những ai thích vẻ đẹp hoài cổ, đam mê tìm hiểu giá trị phong tục tập quán, nếp sinh hoạt thường ngày của người Việt xưa.

3. VƯỜN HOA KIỂNG THANH TÂM

Vườn hoa kiểng Thanh Tâm tọa lạc tại trung tâm TP.Tân An, Thành Tâm. Tham quan vườn hoa cây cảnh Thanh Tâm. Bạn sẽ ngạc nhiên trước sự phong phú và độc đáo của nhiều loại cây cảnh khác nhau: tùng, nguyệt, kiều, si, thủy và nhiều loại khác.

Vườn hoa cây cảnh Thanh Tâm không chỉ là nơi trưng bày nhiều loại cây quý hiếm. Mà còn rất nhiều cây cảnh với những cây bonsai đã hơn 100 năm tuổi. Vườn hoa này không chỉ là nơi để du khách thỏa sức đam mê cây cảnh. Mà còn là nơi để du khách thư giãn, hòa mình vào cuộc sống thôn dã, nơi đây đã trở thành điểm khám phá mới của nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến du lịch Long An.

địa điểm du lịch miền Tây vườn hoa kiểng

Vườn kiểng đa dạng loại cây

>>> Xem thêm: Hãy check in ngay 7 địa điểm du lịch Kiên Giang siêu hot này

4. KHU DU LỊCH ĐỒNG THÁP MƯỜI

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc các huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa, Tân Thạnh. Đây là khu du lịch sinh thái đặc trưng của Long An nói riêng và Nam Bộ nói chung. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi rừng tràm bạt ngàn mà còn khiến người ta ngỡ ngàng, mê mẩn bởi những cánh đồng sen bạt ngàn.

Nếu bạn đến đây vào mùa nước nổi, khoảng tháng 8 đến tháng 11 sẽ có cơ hội được ngắm sen nở, những bông sen nở với sắc hồng từ mềm đến mềm và màu vàng của lá, màu xanh của lá tạo thành. a Cảnh đẹp, một vẻ đẹp bình dị và chân chất.

Ngoài ra, đến đây du khách còn được khám phá thế giới chim đa dạng với gần 112 loài chim, 149 loài thú. Đồng Tháp Mười sẽ là điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Long An.

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH BẾN TRE ĐẶC SẮC

1. KHU DU LỊCH CỒN PHỤNG

Khu du lịch Cồn Phụng có diện tích xấp xỉ 1.500m², được giữ nguyên hiện trạng với các hạng mục kiến trúc được xây dựng từ đạo Dừa do ông Nguyễn Thành Nam sáng lập. Ông Nguyễn Thành Nam xây dựng nên địa điểm du lịch miền Tây này với chủ trương mang lại hòa bình cho tất cả các tôn giáo.

Đến đây bạn sẽ được gần gũi thiên nhiên, khám phá cuộc sống dân dã miệt vườn của người dân Bến Tre. Ở đây có rất nhiều đồ lưu niệm độc đáo du khách có thể đem về làm quà biếu sau chuyến đi: khung ảnh từ dừa, đồ dùng nhà bếp như bát, đĩa, thìa… hầu hết đều được làm từ dừa.

2. SÂN CHIM VÀM HỒ

Tọa lạc trên địa bàn hai xã Mỹ Hòa và Tân Xuân, huyện Ba Tri. Là nơi sinh sống của gần 500.000 con cò, vạc và các loài chim hoang dã khác. Với những cây cọ rừng hoang dã và thảm thực vật phong phú. Chẳng hạn như cây ổi, đậu tương, xà rông, mãng cầu xiêm, dừa nước, đước, chà là, chà là, tần ô, rau biển…

Ghé thăm sân chim Vàm Hồ, du khách có thể đi bộ đường rừng, Vào rừng ngập mặn, thăm căn cứ kháng chiến, đi qua cầu tre, ngả lưng trên chiếc võng đung đưa dưới tán lá rừng, hít thở không khí trong lành của sông Ba Lai.

Địa điểm du lịch miền Tây vườn chim

Đây là khu vực hệ sinh thái đặc sắc, tiêu biểu cho Bến Tre

>>> Xem thêm: Top 5 địa điểm du lịch An Giang thu hút nhiều lượt khách du lịch nhất

3. VƯỜN TRÁI CÂY CÁI MƠN

Nổi tiếng với sầu riêng Cái Mơn ở xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách. Tại đây, 4 mùa quanh năm mùa nào cũng có hoa quả xum xuê để ăn. Vườn trái cây Cái Mơn còn cung cấp nhiều triệu cây giống như sầu riêng, măng cụt, xoài, tiêu, cam quýt. Vườn trái cây Cái Mơn là nơi các bạn trẻ đến để tạm thời tránh đi sự ồn ào, xô bồ của thành phố nhộn nhịp.

Cái Mơn còn là nơi có nhiều nghệ nhân kiến tạo thế bonsai thành hình hươu, nai, rồng, phượng… rất đẹp. Sản phẩm được bán rộng rãi tại Thủ Đức, Biên Hòa… và xuất khẩu sang cả các nước trong khu vực Đông Nam Á.

4. CỒN QUY

Nằm ven sông Tiền và cách trung tâm Bến Tre 23 km, Cồn Quy hoang sơ, hào sảng luôn là địa điểm du lịch miền Tây thu hút nhiều du khách. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất khi nhắc đến Bến Tre bởi cảnh sông nước hữu tình và làn điệu đờn ca tài tử Nam Bộ ngọt ngào. Hãy đến với các tour du lịch đồng bằng sông Cửu Long đến Cồn Quy thử một lần nhé. Bạn sẽ được sống trong một không gian yên bình, chưa từng xuất hiện đô thị hóa, khí hậu vô cùng ôn hòa. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức trái ngon ngay tại vườn nhãn, vườn cam, vườn bưởi… để nhâm nhi chén mật ong nghi ngút khói và thưởng thức những làn điệu đờn ca tài tử đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Ngồi trên những bãi sông ngắm cây cối trù phú, xanh tươi và yên bình ở miền Tây là một trong những trải nghiệm mà có lẽ ai cũng muốn thử một lần trong đời. Cồn Quy chắc chắn là một trong những dấu ấn đậm nét nhất để lại trong tâm trí bạn sau khi rời Bến Tre.

địa điểm du lịch miền Tây cồn quy

Cồn Quy nhìn từ trên cao

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TIỀN GIANG HIỀN HÒA

1. BIỂN TÂN THÀNH

Biển Tân Thành thuộc huyện Gò Công Đông. Địa điểm du lịch miền Tây này nằm cách thành phố Mỹ Tho khoảng 50 km về phía đông, dọc theo Quốc lộ 50. Đây không phải là nơi lý tưởng để tắm biển do cát có màu đen pha bùn đặc trưng. Nhưng ở đây, có rất nhiều thứ hay ho dành cho bạn trải nghiệm trong những chuyến khám phá ngắn ngày.

Nếu bạn có ý định đi tắm biển ở đây thì hẳn bạn sẽ thất vọng, vì bãi biển… đen kịt. Nhưng đây thực sự là một trong những bãi biển cát đen đẹp nhất Việt Nam. Vì khi đặt chân xuống cát, bạn sẽ cảm nhận được lớp cát mịn mượt như nhung. Đến đây bạn sẽ tha hồ thưởng thức món ngon hải sản nóng hổi như cua, ốc, tôm, cá, nghêu,… tẩm ướp đậm đà, dậy vị đậm chất miền Tây đúng điệu.

địa điểm du lịch miền Tây biển tân thành

Khoảnh khắc bình mình rực rỡ ở Tân Thành

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay tết 2022 rẻ nhất

2. CHÙA VĨNH TRÀNG

Đến Tiền Giang, du khách sẽ muốn ghé thăm chùa Vĩnh Tràng, ngôi chùa lớn nhất tỉnh Tiền Giang, cách thành phố Mỹ Tho khoảng 5 km. Chùa tọa lạc trên đường Nguyễn Trung Trực, thuộc ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong. Đây là một di tích kiến ​​trúc nghệ thuật cổ và độc đáo. Chùa được xây dựng vào đầu thế kỷ 19 với sự kết hợp giữa kiến ​​trúc phong cách kết hợp Đông và Tây tỉ mỉ trong từng đường nét chạm khắc.

Dù kết hợp đa dạng những tinh hoa của thế giới nhưng chùa Vĩnh Tràng vẫn mang đậm nét kiến ​​trúc Việt Nam ở những đường nét tượng Phật, những chi tiết rồng phượng mềm mại, tỉ mỉ. Xung quanh chùa Vĩnh Tràng là những vườn cây cảnh trồng nhiều hoa cỏ, những hồ sen và những cây cổ thụ tỏa bóng mát tạo nên sự hòa quyện giữa cảnh sắc thiên nhiên với không gian kiến ​​trúc càng làm cho chùa thêm phần cổ kính.

3. CHỢ NỔI CÁI BÈ

Chợ nổi Cái Bè thuộc huyện Cái Bè, Tiền Giang, tại cù lao Tân Phong trên sông Tiền, nơi giáp ranh giữa ba tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre. Chợ là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa, là đầu mối trung chuyển trái cây, vật nuôi khắp mọi miền, đồng thời là điểm tham quan hấp dẫn của tỉnh Tiền Giang.

Khác với những chợ nổi bình thường chỉ họp vào buổi sáng, chợ nổi Cái Bè bắt đầu buôn bán từ sáng cho đến tận khuya. Khi bình minh vừa ló dạng, chợ nổi sẽ nhộn nhịp như con phố nhỏ trên sông. Những gánh hàng rong như phở, hủ tiếu, bún, các loại hàng tạp hóa… chạy dọc theo con thuyền. Thật tuyệt vời khi nhìn thấy cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương. Ngồi trên một chiếc thuyền lênh đênh, thưởng thức một tô mì hay một tách cà phê vào buổi sáng quả là một trải nghiệm khó tả và rất đáng trải nghiệm một lần.

địa điểm du lịch miền Tây Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè – nét độc đáo Tiền Giang

4. Vườn cây trái Vĩnh Kim

Vườn cây trái Vĩnh Kim từ lâu đã trở thành thương hiệu riêng của những tỉnh miền Tây như Tiền Giang. Nơi đây được mẹ thiên nhiên vô cùng ưu ái dành cho một vị trí địa lý hoàn toàn thuận lợi cùng khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ. Cây trái nơi đây mọc xum xuê, trĩu quả quanh năm.

Mỗi mùa ở đây sẽ thay phiên nhau trổ ra một loại trái cây, khi thì sẽ là mùa của vú sữa căng mọng, khi thì là mùa sơ ri chín đỏ, có khi du khách đến vào mùa chôm chôm trĩu quả,… Chỉ với 20.000 VND/ 1 vé là du khách có thể đến tham quan và ăn no trong khu vườn đầy quả ngọt rồi. Nếu muốn mua đem về thì khách hàng sẽ phải trả thêm tiền.

>>> Xem thêm: Bí kíp du lịch Tết thông minh, tiết kiệm

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH BẠC LIÊU MỚI LẠ

1. CÁNH ĐỒNG QUẠT BẠC LIÊU

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu là cái tên được du khách hay gọi ở nơi đây. Thực chất đó là nhà máy điện gió ở Bạc Liêu. Từ trung tâm thành phố Bạc Liêu đến đây chỉ mất khoảng 2km nhưng đi xa ra khoảng chục cây số, du khách đã có thể nhìn thấy nhưng chiếc “quạt sắt” quay đều trên nền trời trong xanh, mang đến một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đây là một trong những điểm du lịch được giới trẻ yêu thích khi du lịch Bạc Liêu đang là điểm nghỉ dưỡng cực hot và là địa điểm lãng mạn thu hút các bạn trẻ đến với Bạc Liêu.

địa điểm du lịch miền Tây cánh đồng quạt gió

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu đẹp như trời Tây

2. VƯỜN CHIM BẠC LIÊU

Từ trung tâm thành phố Bạc Liêu, đi thêm khoảng 6km nữa đến xã Hiệp Thành, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ với vườn chim Bạc Liêu giữa thiên nhiên. Đây là ngôi nhà chung của hàng chục loài chim nước, trong đó có nhiều loài đặc biệt phải kể đến  như le le, cò, diệc, vạc, còng cọc, còng đen…

Trong khoảng thời gian từ tháng Năm đến tháng Mười là thời điểm thích hợp nhất để đến địa điểm du lịch miền Tây này. Khi đó, đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng một số lượng lớn các loài chim tụ về, làm tổ. Điều thú vị nhất khi du lịch vườn chim là được đứng trên tháp cao, rồi nhìn toàn cảnh bên dưới. Một cảnh đẹp thơ mộng, mộc mạc, thanh bình mà không phải nơi nào bạn cũng thấy được.

3. VƯỜN NHÃN CỔ Ở BẠC LIÊU

Là một trong những địa điểm du lịch miền Tây hấp dẫn, vườn nhãn cổ ở Bạc Liêu luôn thu hút nhiều lượt du khách đều đặn hàng năm. Việc Bạc Liêu nơi đây có những vườn nhãn rộng lớn là điều rất bình thường. Tuy nhiên, vườn nhãn ở đây đã có tuổi đời lên đến hàng trăm năm cho nên người ta mới gọi đây là vườn nhãn cổ.

Bước vào vườn, du khách sẽ cảm nhận được ánh chan hòa quyện vào gió lan tỏa khắp vườn, cảm nhận không khí mát mẻ, cây cối xanh tươi. Không chỉ vậy, bạn còn được thưởng thức Đờn ca tài tử và thưởng thức đặc sản cây nhà lá vườn tại đây. Quả là một trải nghiệm khó có thể bỏ qua đúng không nào?

>>> Xem thêm: Bạn đã biết gì về vé máy bay giá rẻ?

4. NHÀ CÔNG TỬ BẠC LIÊU

Nhà công tử Bạc Liêu tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ, Phường 3, Thành phố Bạc Liêu. Ngôi nhà mang đậm phong cách thiết kế cổ điển của Pháp, đây được coi là một trong những ngôi nhà bề thế nhất tỉnh Nam Kỳ đầu thế kỷ 20. Ngay từ bước chân đầu tiên vào ngôi nhà chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi thiết kế tỉ mỉ, tinh tế, sang trọng của căn nhà.

Du khách đến thăm nhà Công tử Bạc Liêu không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo, những hiện vật lịch sử quan trọng mà còn được nghe kể về cuộc sống của “tay chơi” miền Tây.

địa điểm du lịch miền Tây nhà cổ

Nhà công tử Bạc Liêu có giá trị lên tới hàng trăm tỉ

Miền Tây đã và đang khẳng định vị trí nổi bật của mình trên bản đồ du lịch nước nhà với ngày càng nhiều địa điểm du lịch đẹp độc đáo, làm xao xuyết biết bao tâm hồn yêu cái đẹp của các vị du khách. Nếu như bạn đang tìm thêm các thông tin về tour du lịch miền Tây giá rẻ thì đừng ngần ngại mà hãy gọi  đến số hotline 1900 3398 của Vietnam Booking để được tư vấn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH MIỀN TÂY GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác