Khám phá du Lịch Miền Tây Mùa Nước Nổi

25/11/2020 Biên Tập

An Giang sẽ là điểm tới kỳ này trong lượt bài du lịch miền Tây mùa nước nổi. Tại An Giang mang nhiều địa điểm du lịch sông nước hơn cả với lẽ tự nhiên đã ưu ái cho mảnh đất khu rừng Tràm Trà Sư, cánh đồng Tà Pạ, Búng Bình Thiên đẹp ngất xỉu mắt.

RỪNG TRÀM TRÀ SƯ

Rừng tràm Trà Sư nằm ở sắp núi Trà Sư, huyện Tinh Biên thuộc An Giang. Lý do được gọi là rừng tràm vì hầu như chiếm phần lớn thể tích nơi đây là những cây tràm xanh ngắt. “Trà Sư” theo lý giải của dân bản địa với tức là “ông thầy tu” hay sở hữu 1 lý giải khác là “một thầy tu tên Sư”. Vào mùa nước nổi miền Tây tháng 9 – tháng 11, rừng tràm Trà Sư khoát lên mình 1 lớp áo mới  cùng sườn cảnh tự nhiên rộng minh mông đã làm tê mê tâm hồn người lữ khách.

Miền Tây mùa nước nổi

Trong thời điểm mùa nước nổi, rừng tràm Trà Sư ngập tràn bèo nhỏ lấm chấm trên mặt nước không thấy mặt đất đâu. Hai bên cái nước là hàng cây tràm xanh ngạt ngào đậm mùi thơm từ gỗ và lá cây. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh rừng trên những cái ghe nhỏ (xuồng nhỏ). Nhẹ nhàng lướt trên mặt bèo non mơn mởn và chạm tay vào chiếc nước mát lắng đọng.

Xen lẫn những thân tràm rập rạp là các nhánh cây hoa điêng điểng vàng rơm, hòa lẫn trong sườn cảnh tự nhiên hữu tình là tiếng chim sẻ hót líu lo trong các tán cây rợp bóng mát.

Nếu bạn là người đam mê sông nước và tự nhiên thì đừng bao giờ bỏ qua khu tham quan rừng tràm Trà Sư


Xem thêm hữu ích: >>> Tour du lịch miền Tây 3 ngày 2 đêm


 

CÁNH ĐỒNG TÀ PẠ

Cánh đồng Tà Pạ và Búng Bình Thiên của An Giang chính là nguồn cảm hứng cho thi sĩ và hội họa vì sườn cảnh thiên nhiên thoáng đạt và lãng mãn.

Cánh đồng Tạ Pà hút mắt người với cánh đồng lúa “cò bay thẳng cánh” dài bạt ngàn và hàng cây thốt nốt đứng hiên ngang giữa trời xanh. Vào mùa thu hoạch lúa cánh đồng ngả vàng rất đẹp mắt, thêm vào đấy là các ngọn khói cao chót vót sau lúc bà con đã thu hoạch xong hết để chuẩn bị cho 1 mùa vụ mới.

BÚNG BÌNH THIÊN

Búng Bình Thiên là 1 hồ nước ngẫu nhiên rộng tới 900 ha, là hồ nước ngẫu nhiên to nhất miền Tây. Vì là hồ nước ngẫu nhiên nên nơi đây có rất nhiều lục bình trên sông, dưới ánh nắng ban ngày bông hoa đua nhan sắc nở rực trên mặt sông siêu đẹp.

Du lịch miền Tây

VÀM NAO AN GIANG

Một trong các lý do du thu hút du khách đến với tour miền Tây mùa nước nổi chính là được trải nghiệm sờ tận tay bắt tận mắt.

Tận mắt chứng kiến cuộc sống bình dị của người dân An Giang tại Vàm Nao thì chỉ với vào mùa nước nổi. Vàm Nao thuộc huyện Phú Tân và đầu cù lao Ông Chưởng, huyện Chợ Mới, thức giấc An Giang. Vào mùa nước nổi miền Tây sẽ mang dịch vụ đi theo người dân trên các mẫu xuồng nhỏ để bắt cá, dăng lưới và công việc bình dị khác. Tách biệt hoàn toàn có cuộc sống bận rộn, phức tạp tại thành thị phồn hoa ồn ào đầy khói bụi.

Ngoài sông nước thì trải nghiệm tham quan vườn trái cây là 1 phần ko thể thiếu trong chuyến khám phá miền Tây sông nước của bạn. Đa dạng và phong phú như xoài, ổi, cam, quýt, đu đủ… sẽ làm si mê tâm hồn ăn uống của các chị em.

FACEBOOK

Tuyến bay khác