Hãy check in ngay 7 địa điểm du lịch Kiên Giang siêu hot này

28/09/2022 Biên Tập

Nếu bạn là người thích những trải nghiệm mới thì đừng bỏ qua cơ hội khám phá những địa điểm du lịch Kiên Giang tuyệt vời này nhé. Đây là những địa điểm lý tưởng để bạn có một chuyến du lịch Kiên Giang trọn vẹn bên gia đình, bạn bè thân yêu.

1. VƯỜN QUỐC GIA U MINH THƯỢNG

Vườn quốc gia U Minh Thượng là một trong những vườn quốc gia nổi tiếng nhất miền Tây. Đây là một trong các điểm du lịch Kiên Giang nổi tiếng nhất. Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây vì chỉ cách thành phố Rạch Giá hơn 50 km. Sau khi len lỏi giữa những con rạch nhỏ bằng xuồng máy, du khách sẽ có dịp khám phá hai tuyến du lịch chính đang được khai thác tại Vườn Quốc gia U Minh Thượng.

Theo Giám đốc Vườn Quốc gia Phạm Quốc Dân, một giải pháp quản lý nước mới được đưa ra vào năm 2010 đã giúp Vườn Quốc gia phục hồi hệ thống rừng ngập mặn và sự đa dạng sinh học, vốn bị tàn phá bởi trận cháy rừng năm 2002. Công viên có kế hoạch trồng khoảng 550 ha để tái sinh rừng và trồng thêm 350 ha rừng, và 4.000 cây bản địa trên đất than bùn bạc màu, cũng như loại bỏ các loài thực vật ngoại lai xâm lấn.

địa điểm du lịch Kiên Giang U Minh Thượng

Vườn quốc gia U Minh Thượng là khu dự trữ sinh quyển quan trọng của thế giới

Du lịch rừng U Minh Thượng là loại hình du lịch sinh thái dành cho những ai yêu thích và muốn hòa mình vào thiên nhiên. Quý khách sẽ được đi thuyền xuyên rừng tràm, ngắm các loại cây, chim muông độc đáo trong rừng. Sau khi đi thuyền dạo quanh rừng quốc gia, bạn nhớ thưởng thức những món ăn đặc sản ở nơi đây như lẩu cá linh và rau rừng, cá nướng, gỏi cá… thử một lần xem sao nhé. Đảm bảo bạn sẽ bị mê hoặc ngay từ lần đầu nếm thử đó.

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Phú Quốc view đẹp giá tốt

2. ĐẢO PHÚ QUỐC

Đảo Phú Quốc được biết đến là địa điểm du lịch Kiên Giang được nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm nhất khi đến du lịch Kiên Giang. Đảo Phú Quốc tự hào là hòn đảo ngày nay còn tương đối hoang sơ do có sở hữu công viên quốc gia và được UNESCO công nhận. Song song với vẻ hoang sơ đó, Phú Quốc lại có rất nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, quán bar sôi động và quán cà phê cổ kính dọc theo đường bờ biển phía Nam.

Ngoài các hoạt động bên bờ biển, du khách cũng có thể khám phá các làng truyền thống, công viên thiên nhiên rộng lớn và chùa Phật giáo. Tất cả địa điểm đều có thể dễ dàng đến bằng xe máy, taxi, xe buýt hoặc thậm chí đi xe khách trong ngày của các công ty uy tín. Dịch vụ nơi đây phù hợp với bất kỳ mức ngân sách và sở thích của mọi du khách.

địa điểm du lịch Kiên Giang Phú Quốc

Phú Quốc, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam

Nguồn ẩm thực Phú Quốc đa dạng, bao gồm các khu chợ địa phương bán các loại hải sản tươi sống mới được đánh bắt từ biển và thức ăn đường phố Việt Nam đến các quán rượu do người nước ngoài làm chủ cung cấp các món ăn phương Tây và châu Âu chính thống. Tại đây bạn sẽ có vô vàn sự lựa chọn và chắc chắn rằng nơi đây sẽ là điểm đến vô cùng lý tưởng và khó quên trong chuyến hành trình du lịch Kiên Giang của bạn.

>> Săn vé máy bay đi Rạch Giá – Vé nội địa giá tốt

3. ĐẢO NAM DU

Là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Kiên Giang, quần đảo Nam Du mang vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên. Hãy cùng khám phá quần đảo Nam Du để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây – vẻ đẹp của những thắng cảnh vẫn còn nguyên vẹn và kỳ vĩ theo cách riêng của nó. Bên cạnh đó, trải nghiệm cuộc sống dân dã cùng người dân địa phương trên đảo cũng là một điều lý thú và ấn tượng đó.

Nam Du là một quần đảo bao gồm nhiều hòn đảo nhiệt đới nhỏ ngoài khơi bờ biển của Việt Nam. Được tiên phong bởi những người trẻ tuổi, ‘du khách ba lô trên Instagram’ Việt Nam chỉ vài năm trước đây, Quần đảo Nam Du đã trở nên nổi tiếng như một nơi nghỉ dưỡng thư thái ngoài bãi biển. Bạn có thể dễ dàng đến đảo bằng các chuyến phà hay ca nô từ đất liền. Điều này giúp mọi du khách tự do có thể dễ dàng đi du lịch đến những hòn đảo xinh đẹp và chưa phát triển này.

địa điểm du lịch Kiên Giang Nam Du

Đảo Nam Du – Vịnh Hạ Long thu nhỏ ngay tại Kiên Giang

Đảo Nam Du đẹp vô cùng khi được mẹ thiên nhiên ưu ái đem tặng những gì tinh túy nhất từ biển khơi. Trong đó, Bãi Chệt là được mệnh danh là bãi tắm đẹp và trong lành nhất Nam Du khiến khách du lịch vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi đến thăm. Đến đây bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh tấp nập buôn bán của người dân làng chài vào buổi sáng. Bạn cũng có thể mua trực tiếp nhiều hải sản với mức giá hấp dẫn về để thưởng thức ngay vào bữa trưa.

>>> Xem thêm: Dạo chơi 7 địa điểm du lịch Phú Quốc hot nhất dịp lễ hội

4. QUẦN ĐẢO BÀ LỤA

Quần đảo Bà Lụa là một điểm du lịch Kiên Giang rất thú vị khi bạn đến du lịch Kiên Giang. Tại đây, bạn có thể tận tay bắt những con ốc, con sò,… ngay tại bãi biển. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm bình minh, hoàng hôn và chụp những bức ảnh đẹp để lưu giữ kỉ niệm trong suốt chuyến đi cùng những người thân yêu. Tại đây nổi tiếng với Ba Hòn Đầm bao gồm hòn Đầm Dương, hòn Đước, hòn Giếng – đây là ba hòn đảo đẹp nhất của quần đảo Bà Lụa.

Nằm ở Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, quần đảo Bà Lụa là một quần đảo với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ trên biển của huyện Kiên Lương. Tuy nhiên, chỉ có một số hòn đảo của quần đảo này có cư dân sinh sống. Hầu hết Bà Lụa vẫn còn nguyên vẹn nét sơ khai, là điểm đến hoàn hảo để du khách khám phá và trải nghiệm. Biển quanh quần đảo Bà Lụa cạn đến nỗi, đôi khi bạn có thể đi bộ giữa các đảo. Có nơi nước chỉ cao ngang bụng thôi, thật là thú vị đúng không nào? Bạn cũng có thể nhặt được những vỏ sò được bao phủ bởi hạt cát tinh nghịch bằng chính đôi tay của mình.

địa điểm du lịch Kiên Giang đảo bà lụa

Trải nghiệm đi bộ trên biển vô cùng đặc biệt trên quần đảo Bà Lụa

Quần đảo Bà Lụa hiện đang là địa điểm du lịch Kiêng Giang nổi tiếng của các bạn trẻ yêu thích khám phá cuộc sống thiên nhiên hoang sơ. Đây không chỉ được coi là vị trí hoàn hảo để ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển, mà còn là nơi thưởng thức nhiều món ăn hải sản hấp dẫn như: bạch tuộc, nhum biển, mực, hải sâm,… Và một trong những món đặc sản nơi đây là cá bóp với thịt trắng, dai, thơm được chế biến đa dạng thành món lẩu, kho mắm, canh chua đảm bảo “ngon nhức nách”.

5. ĐẢO HẢI TẶC

Khi mới nghe qua tên đảo Hải Tặc thôi thì chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đến các bộ phim cướp biển. Nhưng thực tế, sở dĩ hòn đảo này có tên gọi như vậy là do nằm trong tuyến đường giao thương quan trọng từ Trung Quốc sang các nước phương Tây nên từ nhiều thế kỷ trước, đây là địa điểm lý tưởng để cướp biển tụ tập, ẩn náu và tấn công các tàu buôn. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của những thế kỷ trước, ngày nay, nơi đây là một trong những nơi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, trong lành và yên bình nhất Kiên Giang.

Nơi đây có tổng cộng 16 hòn đảo nhỏ cách Phú Quốc khoảng 40km với nhiều bãi biển đẹp và thơ mộng. Ngoài ra, du khách đến đây có thể cắm trại qua đêm hoặc tổ chức tiệc nhỏ ngay trên đảo.

địa điểm du lịch Kiên Giang đảo hải tặc

Quần đảo Hải Tặc ở Kiên Giang

Giống như các khu vực khác của miền Nam Việt Nam, các tháng mùa khô (khoảng tháng 11 đến tháng 5) là thời điểm tốt nhất để đến thăm Quần đảo Hải Tặc. Trong những tháng này, điều kiện nói chung là có nắng, ấm áp và khô ráo, và biển lặng một cách tuyệt vời. Các tháng mùa mưa (khoảng từ tháng 6 đến tháng 10) có thể thấy biển động và nhiều trận mưa như trút nước. Cho nên vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 5 có lẽ là thời điểm tốt nhất để đến tham quan địa điểm du lịch Kiên Giang này vì thời tiết vẫn còn đẹp.

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ

6. Núi Đá Dựng

Núi Đá Dựng là một địa điểm du lịch mới đang thúc giục thêm nhiều bước chân người du lịch từ khắp mọi nơi. Bởi vẻ đẹp của nó được ví như động Phong Nha trên vùng đất phù sa. Đây cũng là món quà đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Hà Tiên với vẻ đẹp mê hồn. Đây là địa điểm có đóng góp to lớn trong 2 cuộc kháng chiến trước năm 1975. Nơi đây từng được chọn là cơ sở hoạt động cách mạng của quân đội ta. Hiện tại, đây tự hào là di tích lịch sử và danh thắng nổi tiếng của vùng đất Hà Tiên.

Núi Đá Dựng có khoảng 14 hang động lớn nhỏ nối với nhau tạo nên những “mê cung” kỳ bí và có vẻ đẹp như một tác phẩm điêu khắc trên đá. Đứng trong lòng núi Đá Dựng nhìn ra. Du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời của cảnh sắc, thiên nhiên đất trời Hà Tiên. Xung quanh núi là những cánh đồng lúa trải dài ngút tầm mắt, nhiều đầm lầy, bụi rậm tạo nên cảnh sắc hoang sơ, kỳ thú.

địa điểm du lịch Kiên Giang núi đá

Núi Đá Dựng vừa là di tích lịch sử, vừa là điểm tham quan hấp dẫn

Núi Đá Dựng hấp dẫn du khách không chỉ bởi cảnh đẹp xung quanh núi mà còn bởi tên gọi độc đáo của các hang động ở đó. Mỗi hang động đều có những cái tên rất lạ theo truyền thuyết, hình dạng thạch nhũ hay cảm giác mà hang động mang lại cho du khách khi bước vào bên trong.

7. HÒN SƠN

Hòn Sơn được nhiều du khách đặt cho cái tên dễ thương là ‘Hawaii phiên bản Việt’. Hòn đảo này vô cùng đẹp với nước biển trong xanh, ít sóng. Ngoài thưởng ngoạn cảnh đẹp ra thì thưởng thức ẩm thực nơi đây cũng là điểm cộng to lớn đối với nhiều du khách.

Hòn Sơn là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kiên Giang mà du khách nào cũng muốn một lần đến khám phá. Hòn Sơn còn có tên là Hòn Sơn Rái, sở dĩ có tên gọi như vậy là do trước đây khu vực này là nơi sinh sống của nhiều loài rái cá. Vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của Hòn Sơn luôn là điểm đến yêu thích của du khách khi có dịp đến với Kiên Giang. Bao quanh Hòn Sơn là con đường uốn lượn quanh đảo trên bờ biển, với những rặng dừa xanh cao vút được nhiều du khách yêu thích.

địa điểm du lịch Kiên Giang hòn sơn

Hòn Sơn – ‘Hawaii phiên bản Việt’

Khám phá vẻ đẹp của Hòn Sơn Kiên Giang, du khách không thể bỏ qua những bãi biển đẹp như bãi Bắc, bãi Nhà, bãi Hoàng, bãi Thiên Tuế, và những rặng san hô đầy màu sắc ở khu Dốc 3 tầng. , Đa Bang. Một trong những trải nghiệm thu hút du khách khi đến với Hòn Sơn là sáng sớm thức dậy có thể ngắm bình minh lãng mạn từ đỉnh Ma Thiên Lãnh. Hoặc tham quan các địa điểm nổi tiếng như: Chùa Hải Sơn, Miếu Bà Chữ, đình Thần Lại Sơn,…

>>> Xem thêm: Top 6 khách sạn Kiên Giang sang trọng và cao cấp nhất

Vùng đất Kiên Giang đã và đang khẳng định vị trí nổi bật của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam với ngày càng nhiều địa điểm du lịch đẹp độc đáo và hoang sơ, làm xao xuyết biết bao tâm hồn yêu cái đẹp của các vị du khách. Hãy thử du lịch tại những hòn đảo Kiên Giang để khám phá cuộc sống đời thường của những người xứ biển mến khách và thưởng thức các món ăn dân dã. Nếu như bạn đang tìm thêm các thông tin về phương tiện di chuyển, lịch trình, tour du lịch Kiên Giang giá rẻ thì đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay đến số hotline tổng đài 1900 3398 của Vietnam Booking để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH KIÊN GIANG GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác