Chuẩn bị kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ và hữu ích nhất năm 2022

25/02/2022 Biên Tập

Thu nạp trước những kinh nghiệm du lịch Hà Giang hữu ích và được cập nhật sớm nhất sẽ hành trang vô cùng thuận tiện cho chuyến du lịch của bạn đến với vùng đất miền núi phía Bắc Việt Nam đầy hứng thú. Nào, hãy cùng Vietnam Booking khám phá những điều thú vị dưới đây ngay nhé!

1. THỜI TIẾT HÀ GIANG – THỜI ĐIỂM TỐT NHẤT ĐỂ ĐẾN THĂM

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, thời điểm thích hợp nhất để đến Hà Giang là khoảng Tết hoặc sau Tết, tức là từ tháng 2 đến tháng 5. Vào khoảng thời gian này trong năm, khung cảnh tuyệt đẹp với những đỉnh núi ẩn hiện trong mây và những bông hoa đào rừng nở rộ khắp nơi.

kinh nghiệm du lịch Hà Giang thời tiết

Hà Giang nổi tiếng với nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch hoang sơ, xinh đẹp

Ngoài ra, thời tiết trong những ngày Tết rất dễ chịu, ít mưa, không khí mát mẻ nên du khách không phải mang theo áo mưa, ô dù. Trong thời gian này cũng có rất nhiều lễ hội độc đáo và hấp dẫn để du khách có cơ hội hiểu thêm về văn hóa các dân tộc ở Hà Giang và hòa mình vào không khí lễ hội của các dân tộc anh em. Cuối cùng, vì đây là mùa khô và các tuyến đường đến Hà Giang hầu hết đi dọc theo sườn núi nên đường đi an toàn hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm: Chu Du Tây Bắc, Khám Phá Tứ Đại Đỉnh Đèo Của Vùng Cao

2. ĐI HÀ GIANG BẰNG CÁCH NÀO?

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, việc đến Hà Giang có rất nhiều cách. Bạn có thể đi xe khách rồi đến Hà Giang thuê xe máy hoặc ô tô. Nếu bạn muốn chủ động về thời gian và lộ trình ngay từ Hà Nội, bạn có thể sử dụng ô tô riêng hoặc xe máy riêng để đi từ Hà Nội đến Hà Giang.

2.1 Bằng xe buýt

Từ Hà Nội, bạn nên đi xe khách đêm Hà Nội – Hà Giang từ bến xe Mỹ Đình lúc 9 giờ tối và đến 5 giờ sáng sẽ đến Hà Giang, xe sẽ di chuyển thẳng từ Hà Nội đến thành phố Hà Giang.

Lưu ý: bạn nên bắt chuyến xe 20h30 – 21h – 22h tối hôm trước (thường là tối thứ 5 hoặc thứ 6) để ngủ một đêm trên xe, tối chủ nhật mới quay lại, như vậy sẽ tiết kiệm được 1 đêm trên xe.

kinh nghiệm du lịch Hà Giang xe buýt

Lựa chọn đến Hà Giang bằng xe buýt là phương án an toàn và thuận tiện

2.2 Bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân

Bạn có thể chọn một trong 2 lộ trình sau:

Lộ trình 1: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ – Tuyên Quang.

Lộ trình 2: Hà Nội – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cổ Tiết – Cầu Phong Châu – Phú Thọ – Đoan Hùng – Tuyên Quang. Từ TP Tuyên Quang tiếp tục đi Hàm Yên – Bắc Quang – Vị Xuyên – TP Hà Giang.

Thông thường du khách đi du lịch Hà Giang thường chọn đi xe khách Hà Giang từ tối hôm trước. Quý khách nghỉ đêm trên xe, đến khoảng 5h sáng hôm sau về đến thành phố Hà Giang.

Chuyến đi đến Hà Giang bằng ô tô cá nhân rất được khuyến khích bởi vì bạn có thể dừng ở bất kỳ điểm dừng nào trên đường và dành thời gian ở mỗi nơi bạn muốn và đi vào tham quan Hà Giang theo cách của riêng bạn.

>>> Xem thêm: Địa điểm phải Check-In Hà Giang Mùa Hoa Tam Giác Mạch

3. Ở ĐÂU TẠI HÀ GIANG

3.1 Tiamo Hotel Ha Giang

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, Tiamo Hotel Hà Giang tuy mới đi vào hoạt động chưa đầy 4 năm nhưng khách sạn này đã dành được nhiều sự tín nhiệm của du khách và trở thành một trong những khách sạn view đẹp đáng tiền nhất ở Hà Giang. Đứng trên tầng cao nhất ở đây nhìn xuống, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Hà Giang nhộn nhịp. Nơi đây được thiết kế hiện đại và tinh tế với nhiều cửa kính, cửa sổ tạo nên một không gian mở, rộng rãi và thoáng mát.

kinh nghiệm du lịch Hà Giang khách sạn

Tiamo Ha Giang là khách sạn được lòng đa số du khách khi đến đây lần đầu tiên

Với 18 phòng nghỉ với tầm nhìn ra sân hiên, khách sạn Tiamo với còn có nhiều dịch vụ dành cho du khách, bao gồm dịch vụ giặt ủi, giặt khô, có quầy tiếp tân phục vụ 24/ 7 và dịch vụ trông giữ hành lý miễn phí. Ngoài ra, nhân viên ở đây đều thành thạo tiếng nước ngoài và rất am hiểu về du lịch cũng như các địa danh ở nơi đây.

3.2 Tam Giác Mạch Hotel

Có thể nói rằng khách sạn Tam Giác Mạch Hotel là một nơi nghỉ chân tuyệt vời khi bạn đến với thành phố Hà Giang xinh đẹp này. Khách sạn được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, sang trọng và trang nhã. Tất cả các phòng nghỉ đều được trang bị tiện nghi, sẵn sàng phục vụ cho du khách.

kinh nghiệm du lịch Hà Giang lưu trú

Tam Giác Mạch hotel tự hào là khách sạn với dịch vụ chất lượng và hiện đại

Tại đây, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái với các dịch vụ, tiện ích như: tour du lịch, dịch vụ giặt là, quán bar café, đồ ăn nhẹ, nơi thuê xe và gửi xe du lịch… Đặc biệt, Tam Giác Mạch Hotel cung cấp dịch vụ ăn uống không thể tốt hơn với thực đơn đa dạng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

3.3 Nà Thác Palms

Tọa lạc tại xã Phương Độ, Nà Thác Palms được xây dựng theo phong cách dân tộc đặc trưng ở nơi đây. Tại nơi đây, bạn sẽ có được tầm nhìn bao quát quang cảnh núi non sông nước nên thơ của thành phố Hà Giang. Đây là một điểm đến lý tưởng để bạn có thể cảm nhận được cuộc sống hằng ngày của người dân tộc một cách chân thực nhất.

kinh nghiệm du lịch Hà Giang palm

Nà Thác Palm là điểm hút khách du lịch với kiến trúc độc đáo và hoang sơ

Nà Thác Palms chỉ cách Suối, rừng Trà cổ thụ 300 năm gần 500m, du khách có thể dễ dàng tham quan hai điểm du lịch nổi tiếng này bất cứ lúc nào nếu muốn. Phòng ngủ ở đây chủ yếu được thiết kế theo dạng dorm cùng với một số phòng dành cho một hoặc hai người với lối thiết kế nội thất theo văn hóa  dân tộc miền núi phía Bắc. Không chỉ vậy, nơi đây còn phục vụ bữa sáng và có dịch vụ ủi đồ miễn phí.

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Hà Giang chất lượng, giá tốt không thể bỏ qua.

4. CHƠI GÌ Ở HÀ GIANG

4.1 Cột mốc số 0

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, đây là điểm check in thú vị đầu tiên trong hành trình khám phá Hà Giang. Tọa lạc tại trung tâm thành phố Hà Giang, từ Hà Nội đi Hà Giang, đây là điểm check in được nhiều bạn trẻ muốn lưu dấu nhất khi lần đầu tiên đặt chân đến vùng đất bình yên này. Đừng quên ghé thăm và chụp vài bức ảnh tại cột mốc này cùng hội bạn thân nhé!

4.2 Dốc Bắc Sum

Điểm du lịch hấp dẫn tiếp theo trên con đường khám phá Hà Giang chính là Dốc Bắc Sum, đây là nơi hiểm trở bậc nhất Hà Giang nối liền xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên và xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ.

kinh nghiệm du lịch Hà Giang dốc bắc sum

Dốc Bắc Sum thu hút nhiều “tay phượt” ưa mạo hiểm

Nhìn từ xa, dốc Bắc Sum như một tấm vải mềm vắt ngang qua đỉnh núi. Giữa những rặng núi đá hiểm trở, dốc Bắc Sum thấp thoáng trong sương. Vượt qua con dốc Bắc Sum tại Hà Giang để thưởng ngoạn toàn cảnh đẹp như một bức tranh sơn thủy.

4.3 Núi Đôi Quản Bạ

Hình ảnh ngọn núi đôi xanh mướt tuyệt đẹp tại điểm du lịch Hà Giang chắc hẳn không còn xa lạ với du khách. Nằm ở phía Tây Nam của Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn, dưới chân núi đôi là cánh đồng lúa Quản Bạ bốn mùa bốn sắc lộng lẫy không thể trộn lẫn. Không chỉ vậy, bao trùm lên không gian nơi đây là màu sắc của sự huyền ảo của thiên nhiên hùng vĩ.

4.4 Rừng thông Yên Minh

Rời cổng trời Quản Bạ, bạn di chuyển theo hướng thị trấn Yên Minh, băng qua rừng thông Yên Minh. Con đường Yên Minh kéo dài khoảng 50 km từ Quản Bạ, được bao bọc bởi những rừng thông bạt ngàn hai bên đường thẳng tắp. Rừng thông Yên Minh cũng là một điểm check in cực hot mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hà Giang.

kinh nghiệm du lịch Hà Giang rừng thông

Rừng thông Yên Minh được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ ngay tại rừng núi Hà Giang

4.5 Dốc Thẩm Mã

Đây là một trong những điểm check in được yêu thích nhất ở Hà Giang. Dốc Thẩm Mã là con dốc có nhiều khúc cua nối tiếp nhau trước khi nối từ thị trấn Yên Minh lên Phố Cáo. Con dốc khá nguy hiểm vì những khúc cua có độ khó cao. Một khi đã chinh phục được thì từ trên đỉnh dốc nhìn xuống sẽ rất đẹp và hấp dẫn.

4.6 Thung lũng Sủng Là

Thung lũng Sủng Là thuộc thị trấn Đồng Văn, bên quốc lộ 4C, được mệnh danh là thiên đường của các loài hoa trên núi cao. Người ta gọi Thung lũng Sủng Là là nơi “đá nở hoa”, trước đây thung lũng chủ yếu trồng hoa đào. Tính ra, hiện nay thung lũng Sủng Là càng nổi tiếng với nhiều loài hoa đẹp hơn nữa.

kinh nghiệm du lịch Hà Giang Sủng Là

Thung lũng Sủng Là – đóa hoa rực rỡ giữa cao nguyên Tây Bắc

Những cánh đồng và sườn đồi ở đây đầy hoa, chẳng hạn như hoa kiều mạch, mù tạt vàng, hoa hồng. Nhưng nổi tiếng nhất là hoa kiều mạch. Đến đây bạn có thể ngắm nhìn những cánh đồng hoa kiều mạch tuyệt đẹp, bạt ngàn và tím ngắt cả một vùng.

4.7 Dinh thự họ Vương

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, Dinh thự họ Vương nằm ở xã Xà Phín, huyện Đồng Văn. Nơi đây đã được xếp hạng là di tích quốc gia. Dinh thự họ Vương không chỉ ẩn chứa những câu chuyện lịch sử của dân tộc nơi đây mà còn là nghệ thuật kiến ​​trúc đặc sắc, hấp dẫn nhiều du khách tới đây tham quan hàng năm.

>>> Xem thêm: Top 6 địa điểm du lịch Hà Giang bạn không nên bỏ lỡ

5. ĂN GÌ Ở HÀ GIANG?

Cao nguyên Hà Giang không chỉ có cảnh đẹp hùng vĩ làm mê đắm lòng người, mà còn là thiên đường ẩm thực với những món ngon hấp dẫn và độc đáo.

5.1 Thắng cố

Được nhắc đến như là món ăn phải thử ở Hà Giang, thắng cố mang hương vị đậm đà khó quên sẽ là một trải nghiệm thú vị cho chuyến du lịch miền Bắc Việt Nam của bạn. Người ta tin rằng Thắng cố có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó nó được lan truyền đến các vùng núi phía Bắc Việt Nam. Nhìn vào nồi thức ăn, có lẽ bạn sẽ khó nhận ra nguyên liệu dùng để nấu món ăn nhưng thật ra nó đơn giản hơn bạn nghĩ nhiều. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, món ăn chỉ có thịt lợn (hoặc thay thế bằng thịt bò hoặc thịt ngựa) cùng một số loại rau thơm và hạt.

kinh nghiệm du lịch Hà Giang thắng cố

Thắng cố từ lâu đã là món ăn trứ danh vùng vúi Tây Bắc

Thắng cố chính là hương thơm của thảo quả, hạt mắc kén quyện với vị béo ngậy của thịt làm ấm không gian giữa tiết trời se lạnh.Thật là thích khi ngồi quây quần bên bếp lửa nóng và nhâm nhi bát thắng cố trong khi trò chuyện với người dân địa phương về văn hóa của họ.

5.2 Bánh cuốn trứng

Bánh tráng cuốn trứng Hà Giang là đặc sản độc đáo dễ lọt vào tầm ngắm của du khách khi đến Hà Giang. Điều thu hút họ đến với món ăn đầu tiên là mùi thơm hấp dẫn của nó thoang thoảng trong không khí vào buổi sáng sớm khi những người bán hàng địa phương bắt đầu mở gian hàng thực phẩm của họ để phục vụ những thực khách đi ngang qua. Đây là mùi hấp dẫn của nước dùng với hành lá và giò heo hấp ăn kèm với món chính.

kinh nghiệm du lịch Hà Giang bánh cuốn

Bánh cuốn trứng độc đáo chắc chắn sẽ khiến bạn mê ngay từ lần chạm đũa đầu tiên

Ngay khi có khách đến, người bán hàng sẽ ngay lập tức làm những chiếc bánh gạo cuộn lại, sau đó thêm một quả trứng và đợi vài giây cho đến khi chúng chín một cách đều hoàn hảo. Bánh được thưởng thức ngay khi bánh còn nóng. Đó là lý do tại sao món ăn là một lựa chọn lý tưởng trong tiết trời se se lạnh của buổi sáng vùng núi Tây Bắc Hà Giang.

5.3 Cơm Lam Bắc Mê

Khi đến đây, du khách sẽ dễ dàng biết được tại sao món cơm lam Bắc Mê lại trở thành món ngon nổi tiếng và là món ăn nhất định phải thử ở Hà Giang. Chính vì Hà Giang được coi là vùng đất trù phú nên loại nếp ngon dùng để nấu cơm lam phát triển mạnh mẽ.

kinh nghiệm du lịch Hà Giang cơm lam

Những ống cơm lam vàng ruộm sau khi được nướng trong ống tre thơm phức

Để có món cơm lam Bắc Mê hoàn hảo, công đoạn nấu cơm cần phải được tiến hành thật cẩn thận. Đầu tiên, gạo nếp sẽ được ngâm nước trong một thời gian nhất định rồi đổ vào ống tre buộc kín bằng lá chuối. Hương vị của món ăn được nâng cao nhờ lượng muối thích hợp được thêm vào ống tre. Một phần quan trọng khác của quy trình là cách nướng ống tre. Ống tre được nướng kỹ trên bếp lửa trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ cho đến khi mùi thơm bắt đầu lan tỏa trong không khí là cơm lam đã chín vừa.

5.4 Bánh tam giác mạch

Bánh được làm từ hạt tam giác mạch phơi khô và xay thành bột. Nhiều người chưa bao giờ nghĩ đến huonge vị của loại ngũ cốc này sẽ như thế nào, nhưng món bánh từ nó thực sự rất tuyệt vời khi bạn nếm thử đó. Bạn sẽ thấy bánh được nặn thành từng viên tròn và được nướng trên ngọn lửa nhỏ liu riu. Mùi của nó sẽ lập tức thu hút bất cứ ai xung quanh. Bánh có giá khá là rẻ để mua và thưởng thức khi bạn đi du lịch đến Hà Giang. Nó chỉ có giá khoảng 10.000 đồng. Bánh ngon nhất là khi được ăn nóng, các bạn nhớ thưởng thức ngay chiếc bánh mới vừa nướng xong nhé.

địa điểm du lịch Hà Giang bánh tam giác mạch

Bánh tam giác mạch ngon nhất là khi được ăn ngay vào lúc mới nướng xong

>>> Xem thêm: Bí kíp du lịch Tết thông minh, tiết kiệm

Vùng cao phía Bắc Việt Nam là nơi có con đường uốn lượn qua những hẻm núi hiểm trở và những cung đường đèo ngoạn mục. Đường vòng Hà Giang là giấc mơ trở thành hiện thực cho những du khách thích phiêu lưu mạo hiểm và khao khát con đường rộng mở. Nào, hãy cùng xách va li của bạn lên và chuẩn bị cho một cuộc phiêu lưu Hà Giang đầy hứng thú thôi!

Hà Giang luôn có một sức hút riêng và có rất nhiều trải nghiệm mà bạn nên thử một lần. Từ những món ăn miền núi độc đáo, thơm ngon đến không gian se se lạnh ở vùng cao mà không nơi nào có thể giống được trên Việt Nam. Ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ra, ẩm thực của Hà Giang còn là một trong những món ăn ngon nhất ở Việt Nam. Hy vọng rằng bài viết này đã khiến bạn siêu hứng thú cho chuyến du lịch Hà Giang của mình. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour du lịch Hà Giang giá rẻ thì bạn hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé! Chúc các bạn có một chuyến du lịch đến thánh phố Hà Giang đầy ý nghĩa và thú vị.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HÀ GIANG GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác