Top 6 địa điểm du lịch Hà Giang bạn không nên bỏ lỡ

11/01/2022 Biên Tập

Hằng năm, những  địa điểm du lịch Hà Giang lại đón từng đoàn du khách ghé thăm trong cái đôn hậu, mến khách của người dân địa phương. Hà Giang luôn là điểm đến mộc mạc, thư giãn thân quen của nhiều du khách sau những ngày dài căng thẳng với công việc giữa đô thị ồn ào, tấp nập.

1. Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng là một trong ‘tứ đại đỉnh đèo’ của rừng núi phía Bắc Việt Nam. Con đèo này vô cùng hiểm trở, dài tận 20 km và đi qua 3 xã ở huyện Mèo Vạc thuộc tỉnh Hà Giang. Hơn nữa Đèo Mã Pí Lèng nằm ở độ cao khá ấn tượng – 1.200m trên cao nguyên Đồng Văn.

địa điểm du lịch Hà Giang quanh co

Đèo Mã Pí Lèng quanh co uốn lượn hấp dẫn các bạn phượt thủ khám phá, chinh phục hằng năm

Dừng lại bên chân đèo, trước khi chinh phục đoạn đường đèo hiểm trở, bạn có thể nhìn ngắm cả rừng hoa tam giác mạch. Ngắm những cánh hoa bé xinh màu hồng phớt hòa quyện cùng màu xanh tươi mát của lá cây thiên nhiên sẽ là khiến bạn thoải mái và thư giãn đầu óc ngay đó.

địa điểm du lịch Hà Giang quanh co

Rừng hoa tam giác mạch nở rộ dưới chân đèo

Muốn đến đỉnh đèo Mã Pí Lèng, bạn phải đi qua con đường mang tên vô cùng đáng yêu – con đường Hạnh Phúc – được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước. Đây có lẽ là sự lựa chọn vô cùng thú vị cho các phượt thủ ưa thích cảm giác vượt đèo cheo leo uốn lượn, chinh phục những đoạn đường nguy hiểm để đến với đỉnh đèo ấn tượng.

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Hà Giang chất lượng, giá tốt không thể bỏ qua.

2. Cao nguyên đá Đồng Văn

Vào năm 2010, cao nguyên đá Đồng Văn hay còn gọi là sơn nguyên Đồng Văn được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu duy nhất tại Việt Nam và thứ hai Đông Nam Á. Cao nguyên nằm ở cực bắc Việt Nam với độ cao trung bình 1.400 – 1.600 m.

địa điểm du lịch Hà Giang hùng vĩ

“Thiên đường xám” Đồng Văn hùng vĩ

Đặt chân đến nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên vẫn giữ nguyên trong mình nét đẹp hoang sơ, bí ẩn, tinh khiết. Các tay phượt thủ cũng sẽ bị thu hút bởi những thử thách cam go cùng đường dốc lớn và nguy hiểm. Song, đến cuối cùng du khách sẽ được phần thưởng vô cùng xứng đáng. Các bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, choáng ngợp, trong lành.

địa điểm du lịch Hà Giang hùng vĩ

Người dân sống tại cao nguyên đá Đồng Văn

Giữa muôn trùng núi đá hùng vĩ, bạn còn được tham gia vào không gian truyền thống của nhiều nền văn hóa khác nhau như dân tộc Mông, Dao, Nùng, Tày, Pu Péo, Lô Lô,…

3. Phó Bảng

Phó Bảng là một thị trấn nhỏ tại tỉnh Đồng Văn, cách trung tâm Hà Giang 110 km, sát ngay biên giới Việt Trung. Những người dân sinh sống tại đây chủ yếu là dân tộc Mông và dân tộc Hoa. Trước đây thị trấn này là nơi buôn bán sầm uất, được người dân xem như thủ phủ của huyện Đồng Văn. Tuy nhiên về sau, nơi đây lại thu mình lại và dần chìm vào lãng quên. Có lẽ nhờ đó mà thị trấn vẫn giữ trong mình được nét hoang sơ, yên bình đúng chất của một thị trấn vùng cao núi phía Bắc Việt Nam.

địa điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn

Phó Bảng – thành phố ngủ quên đẹp mộc mạc, cổ kính

Những ngôi nhà tại Phó Bảng đều được lợp mái ngói, tường pha chút màu vàng, màu trắng ngà theo năm tháng. Cửa làm bằng gỗ cũ kỹ thường treo những câu đối đỏ chữ Hán hai bên.

địa điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn

Cuộc sống tự cung tự cấp của người dân Phó Bảng

Đây có lẽ là thị trấn bình dị, yên bình phù hợp cho những bạn muốn tìm về một chốn bình yên để thoát khỏi sự xô bồ, nhộn nhịp thành thị trong chốc lát. Cư dân tại đây luôn thân thiện và giữ nụ cười khi vô tình gặp các du khách vùng xa đến thăm.

>>> Xem thêm: Địa điểm phải Check-In Hà Giang Mùa Hoa Tam Giác Mạch

4. Nhà của Pao

Pao thực chất là tên của một nhân vật nữ người H’Mông trong bộ phim nổi tiếng “Chuyện của Pao” ra mắt vào năm 2006. Sau khi đoạt giải Cánh diều vàng, bộ phim đã giới thiệu thành công đến công chúng về nét đẹp gai góc, tuyệt mĩ của núi rừng Hà Giang, đem lại lượng du khách lớn hằng năm cho tỉnh này.

địa điểm du lịch Hà Giang thu hút

Cổng vào nhà của Pao, Hà Giang

Địa điểm quay phim này về sau được trở nên nổi tiếng, trở thành địa điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn mà hiếm vị khách nào bỏ qua khi đến đây. Ngôi nhà là tài sản của ông Mua Súa Páo, một tài sản thuộc tầng lớp quý tộc người Mông thời xưa, có tuổi đời gần 100 năm.

địa điểm du lịch Hà Giang thu hút

Cuộc sống thường nhật tại Nhà của Pao

Ngôi nhà của Pao có chiếc cổng gỗ dày nhuốm màu thời gian. Xung quanh khu vườn được xây hàng rào làm từ những viên đá lớn được xếp từ đôi bàn tay khéo léo của người dân bản địa. Ngôi nhà được làm từ những mảnh gỗ lớn xếp vào sát nhau. Nhà được chia làm nhiều gian nhà lớn và thường một ngôi nhà sẽ có nhiều thế hệ sinh sống cùng nhau.

Đến đây nghỉ chân, bạn sẽ có những thước phim và bức hình vô cùng lãng mạn và độc đáo cho mình. Ngoài ra bạn còn có có hội tìm hiểu thêm về cuộc sống, văn hóa của người dân tộc H’Mông, Hán, Pô Lô nhằm mở rộng vốn kiến thức cho bản thân.

5. Dinh thự họ Vương

Khu dinh thự họ Vương hay còn gọi là dinh Vua Mèo được những người thợ người Vân Nam (Trung Quốc) và người Mông (Việt Nam) xây dựng. Dinh thự hoàn thành vào năm 1907 với diện tích “khủng” lên đến 1.200 m2. Khi đặt chân đến xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, du khách nhất định nên ghé thăm công trình kiến trúc cổ điển và kỳ lạ này.

địa điểm du lịch Hà Giang cổ

Khu dinh thự họ Vương hay còn gọi là dinh Vua Mèo sở hữu kiến trúc độc đáo

Trải qua bao nhiêu thăng trầm, bao nhiêu biến cố nhưng công trình này vẫn vững chãi và giữ gần như nguyên vẹn vẻ đẹp cổ kính của nó. Ngày ấy chưa hề có máy móc hiện đại hỗ trợ, toàn bộ tòa dinh được xây nên nhờ vào sức người nhọc công vất vả, cho nên công trình này còn là nơi lưu giữ giá trị văn hóa, lịch sử sâu sắc của dân tộc ta.

địa điểm du lịch Hà Giang cổ

Gian nhà cổ làm từ gỗ quý

Đến đây tham quan, bạn sẽ trải nghiệm một không gian hoài cổ với các gian nhà gỗ đồ sộ và đẹp như cổ tích.  Đến đây sống ảo, bạn nên đi trước giờ trưa và mang theo nón vì nơi đây có khá ít bóng râm để tránh cảm nắng nhé.

>>> Xem thêm: Chu Du Tây Bắc, Khám Phá Tứ Đại Đỉnh Đèo Của Vùng Cao

6. Làng Lô Lô Chải

Làng văn hóa Lô Lô Chải chắc hẳn sẽ là một địa điểm du lịch Hà Giang thu hút sự tò mò khám phá của bạn. Địa điểm này chỉ cách cột cờ Lũng Cú 1 km và nằm dưới chân núi Rồng. Đây là nơi sinh sống của dân tộc Mông và Lô Lô, sau này được mở rộng và trở thành khu du lịch văn hóa như bây giờ.

địa điểm du lịch Hà Giang làng văn hóa

Mùa xuân thắm tươi về trên bản Lô Lô Chải

Tại đây khí hậu vô cùng khắc nghiệt, đường đi cheo leo, khó khăn, gập ghềnh khiến ngôi làng tự thu mình lại, người dân địa phương sinh sống chủ yếu bằng hình thức tự cung tự cấp. Có lẽ nhờ vậy mà buôn làng vẫn giữ cho mình nét đặc trưng văn hóa riêng, đẹp như trong tranh cổ tích.

địa điểm du lịch Hà Giang làng văn hóa

Quán cà phê cực Bắc bạn nên ghé qua

Những ngôi nhà tại đây thường được lợp ngói máng, người dân truyên từ thế hệ này sang thế hệ tiếp theo những ngành nghề truyền thống như làm mộc, thêu. Họ vẫn giữ nguyên phong tục từ tổ tiên ngàn đời như lễ cúng thần rừng, lễ mừng nhà mới, lễ mừng lúa mới. Tại đây bạn có thể thử nhâm nhi tách cà phê tại quán cà phê Cực Bắc, hòa mình vào không gian văn hóa dân tộc và trải nghiệm những giây phút thư giãn yên bình, lắng đọng vùng Tây Bắc. Đảm bảo mọi âu lo, phiền muộn, toan tính của cuộc sống xô bồ thường ngày sẽ tan đi hết, chỉ còn lại niềm vui giữa chốn yên ả này.

Vậy là, Vietnam Booking đã giúp bạn liệt kê ra một vài địa điểm du lịch Hà Giang rất đáng để ghé qua cho các bạn trẻ để có những tấm hình sống ảo đẹp lung linh. Hãy thử du lịch tại những địa điểm Hà Giang để khám phá cuộc sống đời thường của những người địa phương mến khách và thưởng thức các món ăn dân dã. Hi vọng những thông tin này sẽ góp phần tạo nên một chuyến đi du lịch tuyệt vời. Nếu bạn muốn tìm thêm các thông tin về phương tiện di chuyển, tour du lịch Hà Giang giá rẻ thì đừng ngần ngại mà  gọi ngay đến tổng đài 1900 3398 của Vietnam Booking để được hoàn toàn tư vấn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HÀ GIANG GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác