Xem ngay những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu vô cùng hữu ích cho chuyến đi

17/02/2022 Biên Tập

Vũng Tàu từ lâu đã được coi là một địa điểm du lịch hấp dẫn, bởi vẻ đẹp tự nhiên của nơi đây. Chuẩn bị trước những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu sẽ trở nên vô cùng có ích cho chuyến đi của bạn.

1. KHI NÀO NÊN THAM QUAN VŨNG TÀU?

Đến bất cứ nơi đâu trong chuyến du lịch Vũng Tàu của mình, du khách sẽ bị cảnh sắc xinh đẹp nơi đây mê hoặc. Tất cả những điểm hấp dẫn của thành phố nhờ vào sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên, kiến ​​trúc đô thị và các công trình văn hóa. Trước hết, chúng ta hãy cùng nhau khám phá những đặc điểm về thời tiết, khí hậu Vũng Tàu để có thể lên lịch trình tham quan thành phố này một cách phù hợp nhất!

kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

Thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp luôn là “nam châm” hút khách du lịch vào mỗi dịp lễ

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên du khách có thể đến thăm thành phố ven biển này quanh năm. Vũng Tàu có hai mùa riêng biệt: Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4. Nhiệt độ trung bình tại đây theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu khoảng 27 độ, trong khi thấp nhất là 24 độ và cao nhất là 29 độ.

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay tết 2022 rẻ nhất

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN VŨNG TÀU

Đến Vũng Tàu bằng cách nào sẽ là câu hỏi mà nhiều khách du lịch băn khoăn trước khi lên lịch trình. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý của Vietnam Booking giúp bạn chọn được cách di chuyển phù hợp nhất.

2.1 Bằng xe buýt

Xe buýt là phương tiện di chuyển phổ biến đến Vũng Tàu của người dân địa phương. Vì vậy, hàng ngày có rất nhiều chuyến xe buýt đến thành phố này. Đó là các hãng xe Phương Trang, Kumho Samco, Hoa Mai, Toàn Thắng … để bạn lựa chọn đi lại. Bạn sẽ mất khoảng 1,5 – 2 giờ để đến Vũng Tàu. Mỗi 30 phút có 1 chuyến xe rời bến xe tùy theo từng hãng xe

Giá: khoảng 65.000 – 100.000 VND/ vé

2.2 Bằng xe máy

Xe máy là một trong những phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu phổ biến của giới trẻ. Theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc bạn sẽ mất khoảng 3 giờ để đến thành phố biển Vũng Tàu nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh.

Phượt Vũng Tàu bằng xe máy là sự lựa chọn tiện lợi của nhiều bạn trẻ

Phượt Vũng Tàu bằng xe máy là sự lựa chọn tiện lợi của nhiều bạn trẻ

2.3 Bằng tàu cao tốc

Tàu cao tốc chạy hàng ngày giữa thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Vũng Tàu. Mất khoảng 1,5 giờ để đến thành phố. Một số công ty tàu cao tốc là Vina Express, Petro Pacific Express và Green lines. Địa chỉ ở Bến Nhà Rồng, thành phố Hồ Chí Minh. Giá khoảng 100.000 VND / 1 vé người lớn.

>> Xem thêm: Bí kíp du lịch Tết thông minh, tiết kiệm

3. Ở ĐÂU KHI ĐẾN VŨNG TÀU

Du lịch Vũng Tàu nên ở đâu? Ở thành phố biển này có đủ loại khách sạn, nhà nghỉ, homestay cho bạn lựa chọn. Hãy cùng kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu khám phá một vài gợi ý dưới đây nhé.

3.1 Pullman Vung Tau

Pullman Vung Tau chỉ cách Bãi Sau một đoạn đi bộ ngắn, vì vậy bạn sẽ có vị trí thuận tiện gần bãi biển nổi tiếng và cũng gần nhiều nhà hàng. Và vì Pullman có khu vực bãi biển riêng, bạn sẽ không phải mất quá nhiều công sức để tìm không gian riêng cho việc thư giãn.

Khách sạn Pullman đặc biệt sạch sẽ với đồ nội thất kiểu dáng đẹp và hài hòa. Khách sạn còn cung cấp một hồ bơi ngoài trời trong trường hợp bạn không muốn đến bãi biển. Bạn cũng có thể đến phòng gym, nhà hàng, quầy bar và khu vườn xinh đẹp trong thời gian nghỉ chân của mình ngay tại đây.

Các phòng tại Pullman khá rộng rãi và được trang bị TV màn hình phẳng, tiện nghi pha trà / cà phê, tủ quần áo, máy lạnh và đồ vệ sinh cá nhân giúp kỳ nghỉ của bạn trở nên tiện lợi và dễ chịu hơn. Bạn sẽ thấy chiếc giường của mình thoải mái đến mức bạn sẽ không muốn rời khỏi nó vào buổi sáng đó!

kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu Pullman

Pullman Vũng Tàu sang trọng tích hợp nhiều dịch vụ đa dạng

3.2 Mercure Vung Tau

Bạn vẫn chưa quyết định sẽ ở đâu tại Vũng Tàu? Vị trí Mercure Vung Tau đẹp nhất thành phố – ngay mặt biển với hồ bơi vô cực nhìn ra khu bãi biển riêng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Các nhân viên tại Mercure rất thân thiện và hữu ích – mục tiêu của họ là để bạn cảm thấy thoải mái như đang ở ngay trong chính căn nhà của mình. Với phòng nghỉ rộng rãi, thoải mái và chiếc giường ấm cúng với bộ ga trải giường siêu mềm, bạn sẽ rất thích thú khi được nghỉ ngơi trên giường sau một ngày dài khám phá Vũng Tàu.

Vào buổi sáng, du khách có thể thưởng thức bữa sáng tự chọn, sau đó đến phòng gym trước khi đi ra ngoài khám phá thành phố. Và vào buổi tối, bạn sẽ thích thư giãn trong quán bar với một ly cocktail trái cây và ngắm mặt trời lặn.

kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu Mercure

Khách sạn Mercure nổi tiếng với hồ bơi vô cực view sang xịn mịn

3.3 Marina Bay Vung Tau Resort & Spa

Marina Bay Vung Tau Resort & Spa là một khách sạn xinh đẹp nằm ngay trên bãi biển của Vũng Tàu. Điểm nổi bật của khách sạn này là hồ bơi hoang sơ đồ sộ nhìn ra bãi biển. Bạn sẽ muốn dành mỗi buổi chiều ở đây, nhâm nhi những ly cocktail nhiệt đới và ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Các tiện ích đặc biệt của Marina Bay Vung Tau Resort & Spa bao gồm phòng gym, nhà hàng, quầy bar, khu vườn xinh xắn và sân hiên tắm nắng. Vào buổi sáng, du khách có thể thưởng thức bữa sáng thịnh soạn và sau đó được mát-xa thư giãn tại spa.

Các phòng tại Marina Bay có bàn làm việc trong trường hợp bạn cần hoàn thành công việc trong chuyến công tác của mình, ti vi màn hình phẳng, tủ quần áo, máy lạnh và một chiếc giường êm ái tuyệt vời. Bạn cũng sẽ tìm thấy tất cả đồ vệ sinh cá nhân mà bạn cần trong thời gian dừng chân của mình đều được cung cấp đầy đủ.

kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu resort

Marina Bay Vũng Tàu & Resort

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Vũng Tàu không thể phớt lờ 2021

4. CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN DU LỊCH Ở VŨNG TÀU

Trong kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu, bạn sẽ được khám phá rất nhiều địa điểm đẹp và nổi tiếng cho chuyến đi của mình như:

4.1 Hải đăng Vũng Tàu

Đây cũng là một trong những địa điểm tham quan thú vị được nhiều du khách lựa chọn. Nằm ở độ cao 170m, ngọn hải đăng có dạng tháp tròn, cao 18m, phủ lớp sơn trắng tinh tế, nổi bật trên nền trời xanh. Nơi đây được bao bọc bởi những hàng cây xanh tươi đẹp mắt, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Hải đăng Vũng Tàu được xem là ngọn hải đăng lâu đời nhất trong số 79 ngọn hải đăng ở Việt Nam và là biểu tượng của thành phố Vũng Tàu. Nơi đây được người Pháp xây dựng vào năm 1862 để báo hiệu và hướng dẫn tàu bè đi qua. Thời điểm thích hợp nhất để du khách tham quan hải đăng Vũng Tàu là vào buổi chiều khoảng 14h đến 17h. Vì nắng nhẹ nên ánh sáng kết hợp vừa phải tạo nên những bức hình lung linh, ảo diệu cho các bạn trẻ.

địa điểm du lịch Vũng Tàu hải đăng

Ngọn hải đăng là nơi check in siêu hot

Ngắm thành phố biển về đêm trên ngọn hải đăng Vũng Tàu: du khách thường chọn cách lên ngọn hải đăng để có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu trong đêm lung linh để thưởng thức ly cà phê. Đứng từ ban công của ngọn hải đăng du khách vừa có thể cảm nhận được làn gió mát từ biển, vừa có thể ngắm nhìn Vũng Tàu từ mọi phía, vừa có những bức ảnh tuyệt đẹp.

4.2 Tượng Chúa Kitô

Tượng Chúa Kitô hay còn gọi là Tượng Chúa dang tay. Đây là một trong những điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm hàng năm. Tượng chúa Kito cao 32m, sải tay 18,3m đứng trên độ cao 170m, có tầm nhìn hướng biển rất đẹp, bên trong là 133 bậc tối đa 2 bàn tay của tượng. Đứng ở đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, chiêm ngưỡng cảnh quan bao la tuyệt vời của thành phố.

Tượng Chúa Kitô có thể coi là phiên bản có nét giống với Tượng Chúa Kitô cao 2m ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil. Đây là một trong những bức tượng lớn nhất châu Á.

4.3 Bãi biển Long Hải

Cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 15km. Bãi biển Long Hải thuộc thị trấn Long Hải, huyện Long Điền và là một bãi biển hoang sơ và trong lành hơn các bãi biển khác ở Vũng Tàu. Trên đường đến đây, bạn sẽ đi qua một con đường biển đẹp lãng mạn và thơ mộng với hàng cây hoa anh đào.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu Bãi biển Long Hải

Bãi biển Long Hải hoang sơ êm đềm

Do chưa được khai thác du lịch nhiều nên biển Long Hải vẫn giữ được nét êm đềm, nguyên sơ. Biển vô cùng sạch với làn nước trong xanh, những con sóng vỗ nhẹ vào bờ cát vàng mềm mịn trải dài. Dọc theo bờ biển là những tảng đá nhỏ tạo thêm phần sinh động cho cảnh biển nơi đây. Cảnh biển nơi đây như một bức tranh thiên nhiên hài hòa, tuyệt vời.

Khi đến với biển Long Hải, bạn có thể tự do tắm biển, đắm mình trong làn nước mát lạnh, tận hưởng làn gió biển lộng lẫy mang vị mặn của biển. Bãi cát dài cũng rất thích hợp để bạn nằm dài thư giãn trên biển hay đi dạo dọc bờ biển và ngắm cảnh biển thơ mộng. Tất cả sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái, sảng khoái, quên đi bao mệt mỏi của cuộc sống thường ngày.

>> Xem thêm: Top 5 địa điểm du lịch Vũng Tàu mà bạn nhất định phải ghé thăm

5. NHỮNG MÓN ĐẶC SẢN VŨNG TÀU NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ!

Ăn gì ở Vũng Tàu ư? Không chỉ sở hữu những địa điểm tham quan đẹp nao nức lòng du khách, thành phố biển còn nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo. Trong đó, có những món ngon đặc sản mà bạn nhất định phải thưởng thức một lần như:

5.1 Gỏi cá mai

Gỏi cá mai là một trong những đặc sản được coi là top những món ăn hấp dẫn nhất ở Vũng Tàu. Cá mai khá giống cá cơm, thân trắng, nhỏ ít tanh nên người dân thường dùng để làm gỏi. Đối với người dân địa phương, món gỏi cá mai ngon nhất là khi chọn được những con cá mai tươi sống – càng tươi thì món gỏi càng ngon.

5.2 Lẩu cá đuối

Lẩu cá đuối là một trong những món ăn nhất định phải thử khi bạn đến đây. Là loại cá không xương và chỉ có sụn mềm nên cá đuối khá phổ biến và được chế biến theo nhiều cách khác nhau như nướng, xào, lẩu, nhưng lẩu vẫn là ngon nhất. Cá đuối được sơ chế cẩn thận, rửa sạch ruột sau đó ngâm nước muối hoặc rượu cho hết tanh. Lẩu thường được ăn kèm với bún tươi, chuối xanh, hoa chuối rừng và một bát nước mắm nhỏ có vài lát ớt. Lẩu cá kèo có vị rất riêng: chua nhẹ của me và măng non, ngọt từ miếng cá đuối dai và giòn từ sụn. Tất cả những hương vị này sẽ hoàn toàn làm hài lòng thực khách khi thử món ăn này.

địa điểm du lịch Vũng Tàu lẩu

Lẩu cá đuối chua cay hấp dẫn

5.3 Bánh khọt

Bánh khọt là một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Vũng Tàu. Người dân địa phương có thể ăn bánh khọt như bữa ăn hàng ngày của họ. Đặc biệt, thương hiệu “Bánh khọt Gốc Vú Sữa” được không chỉ người dân địa phương mà còn cả khách du lịch yêu thích. Nhà hàng này luôn đông đúc thực khách. Những chiếc bánh khọt nhỏ tròn với bề mặt trắng, lớp bên trong là tôm, bên trên là hành lá xắt nhỏ. Bánh khọt Vũng Tàu được ví như bánh căn của miền Trung. Một combo Bánh khọt có 8 – 10 chiếc được chế biến vừa miệng, nóng hổi, ​​xếp thành từng cặp, ăn kèm với tôm băm và hành phi.

5.4 Bánh xèo Vũng Tàu

Bánh xèo ở Vũng Tàu cũng nổi tiếng với hương vị mà không nơi nào có được. Thành phần gồm có bột gạo, tôm, thịt heo, giá đỗ nhưng hương vị của nó đậm đà hơn hẳn nhờ phần vỏ bánh làm từ trứng gà tươi, nhân đầy hành và nấm. Hương vị bánh xèo Vũng Tàu khiến thực khách luôn ấn tượng bởi nhiều lý do, từ lớp vỏ giòn thơm, beo béo của trứng cho đến nhân đầy ắp tôm, thịt heo. Nước chấm của món ăn này cũng có cách làm đặc biệt. Thoạt nhìn, nước chấm có thể không phức tạp nhưng khi đã thử, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các loại gia vị từ vị thơm của nước mắm đến vị chua chua của các loại rau củ lên men.

địa điểm du lịch Vũng Tàu lẩu bánh xèo

Bánh xèo Vũng Tàu giòn rụm thơm ngon

5.5 Tiết canh tôm hùm

Tiết canh tôm hùm nghe có vẻ khá lạ nhưng lại là món ăn vô cùng hấp dẫn chỉ có ở Vũng Tàu. Rất khó để nấu món tiết canh tôm hùm sao cho hấp dẫn. Do đó, đây là một món ăn khá cầu kỳ.

Để làm món ăn, người ta phải chọn những con tôm hùm nặng 1kg, còn tươi sống. Tôm hùm được làm sạch cát, sau đó cuộn chặt và cắt vào gáy tôm hùm cho đến khi huyết chảy ra. Nó có màu trắng sữa chứ không phải màu đỏ gạch như mọi người vẫn nghĩ. Khi huyết đông đặc, chúng ta có thể làm tiết canh tôm hùm. Tiết canh tôm hùm được ăn kèm với bánh tráng nướng, xà lách, chuối xanh và những lát khế chua.

5.6 Cháo hàu

Cháo Hàu là một món ăn vô cùng nổi tiếng ở Vũng Tàu. Món ăn thoạt nhìn có vẻ dễ nấu. Tuy nhiên, thực tế thì rất khó để nấu món cháo hàu sao cho vừa miệng. Chủ nhà hàng sẽ cần nêm lượng gia vị hợp lý để cân bằng vị của cháo. Cháo được nấu từ gạo tẻ thơm, có vị ngọt tự nhiên của hàu tươi, rắc thêm chút ngò, chút tiêu. Ăn kèm với cháo là một bát nước mắm pha cùng rau cải, rau thơm và hoa chuối. Một tô cháo hàu mang hương vị thơm ngon khiến thực khách khó cưỡng lại sức hấp dẫn của món ăn bình dị này. Nó không chỉ bổ dưỡng mà còn ngon và xứng đáng là món ăn ấn tượng nhất đối với mọi du khách.

Cháu hàu bổ dưỡng

Cháu hàu bổ dưỡng

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Hà Nội giá rẻ nhất hôm nay

Vũng Tàu luôn có một sức hút riêng, có rất nhiều trải nghiệm bạn nên thử một lần. Từ những món hải sản thơm ngon đến không gian nhộn nhịp hàng ngày trên đường phố biển, không nơi nào có thể giống được trên Việt Nam. Ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ra, ẩm thực của Vũng Tàu là một trong những món ăn ngon nhất ở Việt Nam. Hy vọng rằng bài viết này đã khiến bạn siêu hứng thú cho chuyến du lịch Vũng Tàu. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour du lịch Vũng Tàu giá rẻ thì bạn hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé! Chúc các bạn có một chuyến du lịch đến thánh phố biển Vũng Tàu đầy ý nghĩa.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH VŨNG TÀU GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác