Chuẩn bị ngay những kinh nghiệm du lịch Tây Ninh đầy hữu ích sau

24/02/2022 Biên Tập

Tây Ninh là một thành phố trực thuộc tỉnh ở Tây Nam Việt Nam. Chuẩn bị trước những kinh nghiệm du lịch Tây Ninh là một bước đi đúng đắn trước khi bắt đầu khám phá tỉnh thành thú vị nhất ở Tây Nam Việt Nam.

1. THỜI GIAN TỐT NHẤT ĐỂ ĐẾN THĂM TÂY NINH LÀ KHI NÀO?

Tây Ninh có khí hậu nhiệt đới xavan nóng khô với nhiệt độ trung bình 27,5 độ C. Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, thời gian lý tưởng nhất để đến Tây Ninh là từ tháng 11 đến tháng 3. Thời điểm này đánh dấu mùa khô ở Tây Ninh và cũng là thời điểm lý tưởng để đi du lịch vì đi du lịch Tây Ninh sẽ dễ chịu hơn. Nhiệt độ có thể thay đổi từ 23 ° C đến 30 ° C nhưng lượng mưa tối thiểu hoặc không có khiến đây là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch ngoài trời với độ ẩm thấp hơn. Hơn nữa, khi tháng Giêng và Tháng Hai là kỳ nghỉ Tết, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng các hoạt động truyền thống với người dân địa phương.

kinh nghiệm du lịch Tây Ninh khi nào

Du lịch Tây Ninh vào mùa xuân

>>> Xem thêm: Khám phá du Lịch Miền Tây Mùa Nước Nổi

2. DI CHUYỂN ĐẾN TÂY NINH BẰNG CÁCH NÀO

  • Bằng xe buýt:

Có hai cách để đi đến Tây Ninh bằng xe buýt, bạn sẽ mất khoảng ba tiếng rưỡi bao gồm cả thời gian chờ xe đến. Tổng chi phí cho tất cả các tuyến xe buýt là khoảng 35.000 đồng, nhưng hành trình có thể khá mệt mỏi trừ khi bạn thích tham quan trên xe buýt và tiết kiệm chi phí.

Lưu ý: Xe buýt là một lựa chọn tiết kiệm nếu bạn không bận tâm nhiều về sự thoải mái và dịch vụ trên đường đến Tây Ninh. Tuy nhiên, hãy cố gắng đừng mang quá nhiều hành lý, và nhớ để ý đồ đạc của mình nhé!

kinh nghiệm du lịch Tây Ninh xe buýt

Đến Tây Ninh bằng xe buýt là cách di chuyển tiết kiệm, an toàn

  • Bằng xe máy:

Vì đường đi từ Hồ Chí Minh đến Tây Ninh không phức tạp và nguy hiểm nên việc di chuyển bằng xe máy cũng khá là ổn cho những bạn muốn đi phượt. Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, cuộc hành trình của bạn có lẽ sẽ mất hai tiếng rưỡi. Việc di chuyển bằng xe máy dành cho những du khách ưa mạo hiểm và sẽ mang đến cho bạn linh hoạt hơn để khám phá nhiều hơn trên đường đi.

>>> Xem thêm: Những địa điểm du lịch miền Tây “ăn khách” nhất vào mỗi dịp lễ

3. ĐIỂM DỪNG CHÂN LÝ TƯỞNG TẠI TÂY NINH

3.1 Khách sạn Tây Ninh 5 sao – Vinpearl Hotel Tây Ninh

Đây là khách sạn chuẩn 5 sao quốc tế hiếm hoi ở tỉnh Tây Ninh. Tòa khách sạn cao đến 21 tầng với 127 phòng này đã trở thành điểm dừng chân nghỉ dưỡng lý tưởng cho nhiều cặp đôi, đại gia đình và các nhóm bạn thân. Nếu du khách là người yêu thích sự sang trọng, quý phái hoàng gia thì đây hẳn là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho chuyến du lịch sắp tới của mình.

kinh nghiệm du lịch Tây Ninh khách sạn

Khách sạn Vinpearl Hotel đẳng cấp và sang trọng

Chẳng cần đi đâu xa, ngay tại Vinpearl Hotel Tây Ninh đã có rất nhiều tiện ích hiện đại để bạn trải nghiệm và tận hưởng. Phòng mát xa sang chảnh, hồ bơi thư giãn, phòng gym tối tân, quầy bar chill khỏi bàn là những dịch vụ mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây.

3.2 Golden Central Hotel – Khách sạn nổi tiếng tại Tây Ninh

Là một chi nhánh của chuỗi hệ thống khách sạn nổi tiếng Golden Central Hotel phân bố khắp cả nước, Golden Central Hotel Tây Ninh tự hào sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho nhiều khách du lịch. Là khách sạn đẳng cấp 3 sao tại thị xã Trảng Bàng, khách sạn luôn được nhiều du khách từ trong nước lẫn quốc tế tin tưởng và lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng trong nhiều năm qua nhờ chất lượng phục vụ tốt cùng giá phòng hợp lý, phải chăng.

kinh nghiệm du lịch Tây Ninh chỗ ở

Golden Central Hotel nắm vị trí “vàng” trong lòng tỉnh Tây Ninh

Khách sạn cung cấp 7 hạng phòng khác nhau bao gồm phòng mini 1, phòng diamond, phòng standard, phòng superior, phòng deluxe, phòng VIP 1, phòng VIP 2 để phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Giá dao động từ 500.000 phòng/đêm đối với hạng phòng thấp nhất, bạn đã có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ tuyệt vời của khách sạn.

3.3 Khách sạn Sunrise Tây Ninh

Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, Sunrise Hotel Tây Ninh là nơi lưu trú nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi có chuyến du lịch đến Tây Ninh. Tọa lạc trên con đường Hoàng Lê Kha tấp nập và nhộn nhịp, khách sạn có vị trí “kim cương” mà mọi dân đều ao ước: cách núi Bà Đen 14 km, cách Tòa Thánh 4km vô cùng thuận tiện để bạn sắp xếp hành trình khám phá các địa điểm nổi tiếng trong thành phố chỉ trong một ngày mà không tốn quá nhiều thời gian di chuyển.

kinh nghiệm du lịch Tây Ninh lưu trú

Khách sạn Sunrise được xây dựng theo phong cách hiện đại

Khách sạn có tổng cộng 110 phòng với 4 loại phòng: Deluxe, Suite, Royal Suite & Honey Moon giúp cho bạn có nhiều sự lựa chọn. Khách sạn cung cấp các phòng có giá tiền từ 1.400.000/phòng/đêm – 5.700.000 phòng/đêm.

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Tây Ninh chất lượng năm 2022 không thể bỏ qua

4. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN NỔI TIẾNG Ở TÂY NINH

4.1 Núi Bà Đen

Núi Bà Đen là một ngọn núi ở tỉnh Tây Ninh, Việt Nam. Nằm cách Tây Ninh 15km về phía Đông Bắc, Núi Bà Đen cao 850m so với những cánh đồng lúa, ngô, sắn và cao su của vùng nông thôn xung quanh. Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, qua nhiều thế kỷ, nơi đây đã từng là đền thờ của nhiều dân tộc khác nhau trong khu vực, bao gồm cả người Khmer, Chăm, Việt Nam và Trung Quốc. Núi Bà Đen xuất hiện nổi bật trong cuốn hồi ký của cựu lính Mỹ Larry Heinemann, Black Virgin Mountain: A Return to Vietnam.

kinh nghiệm du lịch Tây Ninh núi

Núi Bà Đen là điểm tham quan hấp dẫn hàng năm

Đối với người Việt, ngọn núi là trung tâm của huyền thoại về Bà Đen, một vị thần địa phương có nguồn gốc từ người Khmer. Trong Chiến tranh Việt Nam, khu vực xung quanh núi là chiến trường rất sôi động. Sau chiến tranh, ngọn núi từ một chiến trường trở nên nổi tiếng với những ngôi đền và công viên giải trí tuyệt đẹp. Đỉnh Núi Bà Đen mát hơn nhiều so với phần còn lại của tỉnh Tây Ninh, hầu hết chỉ cao hơn mực nước biển vài chục mét. Vì nơi đây khá đông người cho nên kinh nghiệm du lịch Tây Ninh mách bạn nên ghé vào sáng sớm hoặc tránh ghé thăm vào Chủ nhật hoặc trong các kỳ nghỉ, lễ hội.

4.2 Thánh Thất Cao Đài

Tòa Thánh Cao Đài được thành lập năm 1926, cách Tây Ninh 4 km về phía đông tại làng Long Hòa. Cũng như Đền Lớn, khu phức hợp gồm các cơ quan hành chính, nhà ở cho các quan chức và quan lại, và một phòng thuốc nam truyền thống của Việt Nam thu hút người dân từ khắp miền nam đến chữa bệnh. Các buổi cầu nguyện được tiến hành bốn lần mỗi ngày trong Ngôi đền lớn. Đây là nơi đáng ghé thăm trong các buổi cầu nguyện (buổi trưa phổ biến nhất với các nhóm du lịch từ TP HCM).

kinh nghiệm du lịch Tây Ninh Thánh thất

Thánh thất Cao Đài với lối kiến trúc đặc sắc

Các giáo sĩ Cao Đài không phản đối việc du khách chụp ảnh các đồ vật trong đền thờ, nhưng du khách lưu ý rằng không chụp ảnh người dân khi chưa được sự cho phép của họ. Tuy nhiên, có thể chụp ảnh các buổi cầu nguyện từ ban công trên lầu. Điều quan trọng cần lưu ý là là du khách phải mặc trang phục giản dị và tôn trọng khi vào trong đền, nghĩa là không mặc quần đùi hoặc áo phông cộc tay.

4.3 Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát chính là một địa điểm du lịch đẹp đẽ và hiếm có ở Tây Ninh. Khu vườn này có diện tích lên tới 18.765 ha với 3 khu chính đó là khu bảo tồn nghiêm ngặt, khu phục hồi sinh thái và khu hành chính dịch vụ. Hệ thống thực vật của vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát hết sức đa dạng và phong phú. Hơn nữa, bạn cũng có thể ngắm nhìn các hệ động vật tự nhiên và quý hiếm tại vườn. Một số loài động vật quý hiếm được nuôi tại đây như: Voọc chà vá chân đen, cu li nhỏ…

kinh nghiệm du lịch Tây Ninh Lò Gò - Xa Mát

Trải nghiệm thú vị tại Lò Gò – Xa Mát

Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm với một số hoạt động độc đáo như: đạp xe xuyên rừng, khám phá vườn bằng đường sông… Những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên chắc chắn sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đầy thú vị. Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát cũng đang là địa điểm du lịch Tây Ninh thu hút một lượng lớn du khách tìm đến.

>>> Xem thêm: Điểm qua những địa điểm du lịch Tây Ninh độc đáo hấp dẫn du khách

5. NHỮNG MÓN ĂN TÂY NINH MÀ BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

5.1 Bánh tráng trộn

Đây là một trong những món ăn phổ biến, và cũng được yêu thích nhất của không chỉ bởi người dân địa phương mà còn bởi nhiều bạn trẻ ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam. Thành phần chính của món ăn này là bánh tráng được cắt thành từng sợi mỏng rồi để ráo. Bánh tráng khô sau đó được trộn với xoài xanh bào sợi, ngò gai xé sợi, muối tôm Tây Ninh, rau thơm và vắt nước cốt chanh. Tất cả các thành phần này được trộn đều với nhau cho đến khi tất cả mọi thứ được trộn hoàn toàn. Có thể cho thêm trứng luộc, thịt bò khô hoặc ruốc gà vào sau như những bước cuối cùng để hoàn thành món ăn. Tất cả được trộn lẫn với nhau để tạo nên một món ăn độc đáo không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác ngoài Việt Nam.

kinh nghiệm du lịch Tây Ninh bánh tráng

Bánh tráng trộn Tây Ninh là món ăn vặt hấp dẫn không nên bỏ qua

Món ăn này được bày bán ở hầu khắp các vỉa hè trên những chiếc xe đẩy kim loại lăn bánh dọc khắp các con đường khắp các tỉnh Tây Ninh ở Việt Nam. Giá của món ăn thì rẻ đến kinh ngạc, chỉ từ 10.000 đồng, tùy theo nguyên liệu phụ mà khách có thể muốn thêm vào phần ăn của mình. Bánh tráng trộn thường được đựng trong một túi ni lông với hai xiên tre dùng làm đũa.

5.2 Ốc núi Bà Đen

Núi Bà Đen không chỉ có cảnh quan tuyệt đẹp mà còn có một danh sách dài các món ăn hấp dẫn mà bạn nên thử. Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh thì món ốc núi Bà Đen là một trong những món ngon Tây Ninh mà bạn nên thử một lần. Hình dạng của ốc núi tương tự như hình dạng của ốc sông. Theo người dân địa phương, ốc hương không chỉ ngon mà còn có tác dụng giải cảm. Ốc sau khi bắt về chỉ cần rửa sạch cho khỏi bẩn và không phải cho vào bất kỳ loại hóa chất tẩy rửa nào. Ốc có thể chế biến thành nhiều món như nướng, hấp sả, xào me hay xào tỏi.

kinh nghiệm du lịch Tây Ninh ốc

Ốc núi Bà Đen dai ngon hấp dẫn

Người dân địa phương thường luộc hoặc hấp ốc với sả hoặc gừng để giữ được hương vị đặc biệt của ốc. Thịt ốc dai nhưng chính sự dai dai trong từng miếng ăn đã làm nên sự đặc biệt của món ăn này. Ốc cũng có nhiều nước chấm đi kèm với nó. Có thể dùng mắm ruốc, mắm tôm hoặc bất cứ loại mắm nào tùy thích. Người Tây Ninh còn có một món đặc sản nữa là ốc hương. Sau khi bắt được ốc về, người ta cho tiếp tục nuôi bằng cách cho dừa nạo sợi để khi nấu ốc sẽ có vị béo ngậy của dừa. Thịt ngọt, kết hợp với hương vị đặc trưng của các loại rau thơm sẽ khiến bạn phải quay lại nhiều lần nữa.

5.3 Muối tôm Tây Ninh

Tây Ninh không nằm cạnh biển nhưng lại có muối chấm ngon nhất thế giới. Muối là thứ ngon nhất của vùng đất nắng gió. Nguyên liệu chính của muối là muối tôm và sự khéo léo kỳ công của người Tây Ninh. Ngoài ra còn có nhiều gia vị khác như thịt, tỏi, ớt, hạt nêm, và nhiều loại khác nữa. Tất cả các thành phần sẽ được cho vào một nơi để đảo đều lên. Cà muối được những người yêu thích trái cây ở Việt Nam yêu thích vì cơ bản loại trái cây nào cũng có thể chấm vào muối tôm, vị mặn, cay nhưng lại hòa quyện hoàn hảo với vị chua của một số loại trái cây. Bạn sẽ không thể cưỡng lại được mùi thơm tuyệt vời của muối khi đặt nó bên cạnh đĩa trái cây.

kinh nghiệm du lịch Tây Ninh muối

Muối Tây Ninh – đặc sản Tây Ninh ăn kèm với nhiều loại trái cây hấp dẫn

Có nhiều loại trái cây có thể đi cùng với muối Tây Ninh. Xoài, mận, ổi, dưa hấu, và nhiều loại hoa quả khác đều hợp để ăn cùng với loại muối này. Ngoài ra, muối tôm ăn cùng bánh tráng trộn cũng được rất nhiều người trên khắp nước Việt Nam yêu thích.

>>> Xem thêm: Đặt phòng khách sạn Vinpearl Tây Ninh giá rẻ nhất

6. NHỮNG MÓN QUÀ TẶNG DÀNH TẶNG NGƯỜI THÂN TỪ TÂY NINH

6.1 Bánh tráng phơi sương

Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, bánh tráng phơi sương được xem là tinh hoa ẩm thực Tây Ninh. Để có được những lớp bánh tráng đẹp, tròn đều, trắng mịn, người dân Tây Ninh phải vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ trong từng công đoạn từ khâu chọn nguyên liệu cho tới tráng bánh, phơi khô dưới thời tiết sương lúc 2 – 3h sáng. Hiện nay, đặc sản Tây Ninh này cũng đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới.

kinh nghiệm du lịch Tây Ninh bánh tráng phơi sương

Bánh tráng phơi sương thường ăn kèm với thịt luộc

6.2 Bò tơ Tây Ninh

Tiếp nối các món quà Tây Ninh, du khách nhất định phải mua về món bò tơ Tây Ninh đặc biệt. Thịt bò tơ vốn vẫn luôn mềm, thơm nhưng bò tơ Tây Ninh vẫn đem đến hương vị khác biệt so với những nơi khác. Miếng thịt bò Tây Ninh dai dai, thớ thịt chắc, có màu đỏ hồng rất tươi ngon. Bò tơ Tây Ninh sẽ ngon hơn khi được nướng trên than hoa.

kinh nghiệm du lịch Tây Ninh bò tơ

Bò tơ là loại thịt được mua về làm quà biếu khá nhiều

6.3 Thèo lèo Tây Ninh

Đặc sản Tây Ninh kẹo thèo lèo khá giống với kẹo lạc tại các vùng miền khác. Loại kẹo này được chế biến từ đậu phộng và mạch nha. Khi ăn kẹo có vị ngọt vừa phải, giòn tan, thêm chút vị bùi bùi của đậu phộng khiến ai cũng mê. Bạn có thể ghé qua các khu chợ hoặc cửa hàng tạp hóa tại Tây Ninh để mua về làm quà cho mọi người với mức giá chỉ từ 20.000 đồng / gói.

kinh nghiệm du lịch Tây Ninh thèo lèo

Thèo lèo khá giống kẹo lạc

Có rất nhiều điều đặc biệt ở Tây Ninh. Bạn có thể thử món bánh tráng trộn ngon nhất Việt Nam, hay tham quan những di tích thú vị nhất. Tây Ninh luôn có một sức hút riêng hấp dẫn. Từ những món ốc thơm ngon đến không gian nhộn nhịp trên đường phố, không nơi nào có thể giống được trên Việt Nam. Hy vọng rằng bài viết này đã khiến bạn hứng thú cho chuyến đi Tây Ninh. Nếu có nhu cầu đặt tour du lịch Tây Ninh giá rẻ thì bạn hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé! Chúc các bạn có một chuyến du lịch đến thánh phố biển Tây Ninh đầy ý nghĩa.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH TÂY NINH GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác