Những kinh nghiệm du lịch Huế siêu cần thiết cho chuyến du lịch của bạn

03/06/2022 Biên Tập

Xứ Huế luôn nổi tiếng với các di sản lịch sử và văn hóa truyền thống của Việt Nam. Sau đây, Việt Nam Booking sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm du lịch Huế đầy bổ ích giúp bạn chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới

1. KHI NÀO NÊN THAM QUAN HUẾ

Theo kinh nghiệm du lịch Huế thì thời tiết tại đây nắng nóng quanh năm với độ ẩm cao khiến du khách cảm thấy thường thấy khá nóng. Cho nên, thời điểm tốt nhất để du lịch đến Huế đó là từ tháng 2 đến tháng 4. Đây là thời điểm tốt nhất để đến thăm Huế vì những tháng này đang là mùa xuân và thời tiết lý tưởng cho mọi hoạt động. Nhiệt độ trung bình khoảng 22 độ C, làm cho việc đi ra ngoài và khám phá thành phố thoải mái hơn rất nhiều. Lượng mưa ở Huế cũng ít nhất trong những tháng này. Vì vậy, bạn sẽ không sợ rằng những cơn mưa sẽ làm hỏng kỳ nghỉ của bạn.

kinh nghiệm du lịch Huế thời điểm

Thành phố Huế mộng mơ

>>> Xem thêm: Jetstar Pacific đã mở lại chuyến bay Đà Lạt đi Huế

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN HUẾ

2.1 Bằng máy bay

Sân bay Phú Bài (HUI) của Huế cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15 km và hiện chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt và Hà Nội. Giá vé taxi từ sân bay đến thành phố Huế khoảng 250.000 đồng, xe ôm khoảng 120.000 đồng. Sân bay cũng cung cấp dịch vụ xe buýt chạy suốt tuyến và bạn có thể đặt dịch vụ này tại sân bay với giá 50.000 đồng mặc dù không phải lúc nào xe cũng chạy.

kinh nghiệm du lịch Huế di chuyển

Cảng hàng không Phú Bài

2.2 Xe lửa

Huế là điểm dừng trên tuyến tàu Bắc Nam giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Ga xe lửa nằm ở cuối phía đông đường Lê Lợi, bờ nam sông Bến Ngự. Theo kinh nghiệm du lịch Huế, các chuyến tàu tốc hành được đánh số bằng ký hiệu SE, và các chuyến tàu địa phương, có giá thấp hơn nhưng mất nhiều thời gian hơn, có ký hiệu TN. Cách dễ nhất để mua vé là đến trực tiếp nhà ga trước vài ngày hoặc mua qua đại lý vé tàu, khách sạn, công ty du lịch. Bạn cũng có thể mua vé online qua trang web.

2.3 Xe buýt

Mặc dù bắt xe buýt địa phương là một cách tiết kiệm nhưng cho đến nay đây là cách di chuyển chậm nhất và phức tạp nhất vì người dẫn đường hiếm khi nói được tiếng Anh và khá đông đúc. Từ TP.HCM, bạn nên mua vé xe của hãng uy tín và giá vé dao động trong khoảng khoảng 500.000 VND. và chuyến đi sẽ kéo dài trong 24 giờ. Xe buýt khởi hành từ bến xe Miền Đông và có đón khách dọc đường.

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Huế rẻ hôm nay

3. Ở ĐÂU KHI ĐẾN HUẾ

3.1 Indochine Palace

Indochine Palace là một cái tên vô cùng phù hợp cho khách sạn này vì nơi đây thực sự trông giống như một cung điện lộng lẫy. Là một tòa nhà trắng cao chót vót, đây là một khách sạn lớn với một hồ bơi rộng rãi bên ngoài, được bao quanh bởi những hàng cọ xanh mướt và ghế tắm nắng.

Tại đây có trung tâm thể dục và spa cho du khách thoải mái sử dụng cũng như lựa chọn các địa điểm ăn uống và quán bar. Các phòng tại khách sạn này có sự pha trộn sang trọng giữa nét thẩm mỹ truyền thống của Việt Nam với những chi tiết thiết kế theo phong cách đương đại. Tại đây có nhiều phòng có view nhìn ra sông Hương thơ mộng. Khách sạn nằm ở trung tâm thành phố Huế. Từ đây chỉ cần đi bộ 15 phút là đến Sông Hương và Cung An Định xinh đẹp.

kinh nghiệm du lịch Huế khách sạn

Khách sạn Indochine Palace sang trọng với dịch vụ tuyệt đính

3.2 The Scarlett Boutique Hotel

Khách sạn nhỏ nhưng sang trọng này là nơi dừng chân tuyệt vời đối với những du khách yêu thích sự đẳng cấp. Nội thất tại The Scarlett Boutique Hotel đều là những bức tường ốp gỗ tối màu với tác phẩm nghệ thuật trang trí, cũng như đồ đạc cổ điển xen lẫn với thảm sang trọng và rèm xếp nếp.

Các phòng được bày trí theo phong cách truyền thống và tạo cảm giác như những nơi xa hoa để bạn thả mình thư giãn. Các tiện nghi tại khách sạn bao gồm dịch vụ cho thuê xe đạp và bữa sáng miễn phí. Scarlett Boutique Hotel nằm cách Cố đô Huế lịch sử chỉ 2 km.

3.3 Hotel La Perle

Theo kinh nghiệm du lịch Huế tự túc thì đây hẳn là một lựa chọn phù hợp với túi tiền ở Huế bởi khách sạn này cực kỳ chỉnh chu. Các phòng tại Hotel La Perle có sàn lát gạch, được trang trí với màu sơn trắng đơn giản và được nhấn nhá bằng rèm màu xanh lá cây. Một số phòng thậm chí còn có tầm nhìn ra quang cảnh thành phố.

Hotel La Perle có nhà hàng phục vụ bữa tối ngay tại khách sạn và lễ tân làm việc 24 giờ, nơi du khách có thể đặt các tour du lịch. Hơn nữa, tại đây có trà và cà phê miễn phí, cũng như trái cây tươi có sẵn tại sảnh đợi cả ngày! Ngoài ra có một số nhà hàng, quán ăn và quán bar siêu gần đây để du khách khám phá trong khu vực.

kinh nghiệm du lịch Huế khách sạn đẹp

Khách sạn Hotel La Perle với quang cảnh nhìn ra thành phố

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Huế sang trọng giá tốt

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HUẾ

4.1 Cố đô Huế

Cố Đô là khu vực có tường bao quanh di tích lịch sử Cố đô Huế. Nơi đây từng là kinh đô của nước Việt Nam ta. Năm 1804, vua Gia Long tham khảo ý kiến ​​của các nhà địa lý để quyết định vị trí tốt nhất cho tòa thành dài 10 km có tường bao quanh, cuối cùng Ngài đặt về phía Đông Nam để hướng ra sông Hương.

Khuôn viên của Cố đô được bao quanh bởi những bức tường cao chót vót và một con hào và bao gồm các ngôi đền, khu vườn, cung điện và dinh thự. Tuy nhiên, trong số 160 tòa nhà lớn ban đầu nằm rải rác trong khuôn viên thành phố, chỉ có 10 tòa nhà còn sót lại sau các vụ đánh bom trong Chiến tranh Việt Nam.

Nhiều tòa nhà vẫn còn tồn tại hiện đã bị bỏ trống và du khách có thể tự do khám phá, nhưng một số đã được trùng tu (hoặc đang được trùng tu), bao gồm hội trường, cổng thành và đền thờ. Đây là Di sản thế giới được UNESCO công nhận. Với màu đỏ tươi và vàng nổi bật, theo kinh nghiệm du lịch Huế thì Cố đô là điểm tham quan quan trọng nhất của Huế và là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình khám phá thành phố Huế mộng mơ của bạn.

kinh nghiêm du lịch Huế cố đô

Cố Đô Huế là địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn nên đến

>> Săn vé máy bay đi Huế – Vé nội địa giá tốt

4.2 Điện Thái Hòa

Có lẽ là công trình quan trọng nhất của triều Nguyễn – triều đại cuối cùng của Việt Nam. Thiết kế của cung điện này nhằm thể hiện sự cân bằng âm dương sâu sắc, nơi cả vật chất và tinh thần đều hòa hợp hoàn hảo. Mặc dù cung điện vẫn tồn tại sau các trận bom trong Chiến tranh Việt Nam, nhưng việc sửa chữa rộng rãi bên trong vẫn phải được thực hiện để khôi phục lại những thiệt hại gây ra trong trận chiến Huế.

Điện Thái Hòa nằm ở trung tâm của Kinh thành Huế, ngay sau khi qua Ngọ Môn. Một hồ sen và một lối đi trong sân dài mang đến sự chào đón ấn tượng, nồng hậu từ cung điện dành tặng du khách.

Phòng chính của cung điện là một sảnh lớn với mái lợp bằng gỗ và được dựng từ 80 cột gỗ. Ban đầu nơi đây được dành cho các nghi lễ và sự kiện của hoàng gia, đây cũng là nơi trao vương miện cho Hoàng đế Gia Long và là khu vực ông tiếp khách.

kinh nghiêm du lịch Huế điện Thái Hòa

Điện Thái Hòa là công trình lịch sử quan trọng của triều Nguyễn

4.3 Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ còn được gọi là chùa Bà Thiên Hậu. Ngôi chùa bảy tầng này là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất của thành phố Huế. Nó được xây dựng vào năm 1601 bởi chúa Nguyễn Hoàng, người được kể về một truyền thuyết địa phương. Theo truyền thuyết, một bà già mặc áo xanh và đỏ báo trước rằng một ngôi chùa sẽ được xây dựng ở nơi đó và mọi người sẽ đến đó để cầu nguyện cho sự thịnh vượng của Việt Nam.

Trong hai thế kỷ tiếp theo, ngôi chùa được mở rộng, đồng thời các chi tiết và ngôi chùa đặc biệt đã được bổ sung, bao gồm một quả chuông lớn có thể nghe được cách xa 10 km và một số sảnh cầu nguyện bổ sung, tháp để lưu trữ các văn bản thiêng liêng và thiền đường. Những khu vườn xinh đẹp, bao gồm cả vườn cây cảnh, được bố trí xung quanh các sảnh.

Ở dưới một bãi đất trống, bạn cũng sẽ tìm thấy một chiếc xe hơi được sử dụng trong các cuộc biểu tình chống Chế độ Mỹ Diệm. Trong một cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo, Quảng Đức, một nhà sư từ Huế đã lái xe vào Sài Gòn, đậu chiếc xe này và sau đó tự thiêu. Câu chuyện về cuộc đời và việc tự thiêu của ông được kể lại qua lời kể và hình ảnh được đăng trên ngôi chùa này.

kinh nghiêm du lịch Huế chùa

Chùa Thiên Mụ hay còn được gọi là chủa Bà Thiên Hậu

4.4 Lăng vua Khải Định

Nằm ngay bên ngoài thành phố Huế, trên đỉnh núi Châu Chữ dốc đứng, lăng vua Khải Định được xây dựng cho vị Hoàng đế thứ mười hai của triều Nguyễn, người mất năm 1925.

Thực ra vua Khải Định rất không được lòng dân chúng, vì ông cùng thực dân Pháp ra lệnh bắt giữ nhiều nhà lãnh đạo dân tộc chủ nghĩa. Ông cũng chịu trách nhiệm về việc buộc thay đổi bảng chữ cái tiếng Việt đã được La Mã hóa vào năm 1918, dẫn đến việc mọi người từ bỏ chữ Nôm.

Lăng vua Khải Định là một trong những công trình kiến ​​trúc hoành tráng nhất từng được thiết kế ở Việt Nam, có lẽ do chính ông đã đứng ra giám sát việc xây dựng với kinh phí huy động bằng cách tăng thuế thêm 30%. Kết quả là một công trình kiến ​​trúc hoành tráng và công phu pha trộn giữa các chi tiết phương Đông và phương Tây. Hai bên ngôi mộ có hai tác phẩm điêu khắc rồng khổng lồ, 12 bức tượng làm vệ sĩ, một cung điện được trang trí lộng lẫy bằng sứ và thủy tinh, và một ngôi đền nhỏ với bàn thờ nơi đặt ngôi mộ thực sự của ông.

kinh nghiêm du lịch Huế Lăng vua

Đỉnh cao tạo hình nghệ thuật chính là Lăng vua Khải Định

>>> Xem thêm: Gọi tên 9 địa điểm du lịch Huế thu hút nhiều lượt khách du lịch nhất

5. NHỮNG MÓN ĐẶC SẢN HUẾ NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ!

5.1 Bún bò Huế

Bún bò Huế là một đặc sản của vùng đất ẩm thực tinh túy, sử dụng bún gạo lớn. Không giống như phở, món ăn này là sự kết hợp của vị ngọt, chua và cay bởi hương vị của nó được nấu từ xương và sả, gừng, mắm, ớt và đường. Bát bún bò thơm ngon đúng điệu sẽ có những lát thịt bò thái mỏng, móng lợn, giá đỗ, chanh, ngò, hành lá, hoa chuối, rau muống, bạc hà và húng quế. Bạn cũng có thể tăng độ cay bằng cách thêm ớt tươi và nước mắm vào món bún bò của mình.

kinh nghiêm du lịch Huế bún bò

Một món ăn chắc chắn bạn phải thử thưởng thức một lần chính là bún bò Huế

5.2 Bánh bèo

Mỗi miếng bánh bèo sẽ được hấp trong một chiếc bát sứ nhỏ, sau đó được rắc tôm khô, thịt heo xé sợi, hành lá và dầu hành lên trên.Theo kinh nghiệm du lịch Huế, bạn chỉ cần thêm vài giọt nước mắm ngọt nhẹ là đã có món ăn vặt Huế hấp dẫn. Bánh bèo có hai cỡ. Bạn có thể chọn ăn nhiều bát bé để ăn xế hoặc một bát lớn làm bữa chính.

5.3 Bánh nậm

Một trong những món bánh hấp hấp dẫn nhất của Huế, bánh nậm sẽ chinh phục bạn bởi kết cấu đẹp mắt và hương vị thơm ngon. Mỗi chiếc bánh nậm được làm từ một lớp bột gạo mỏng, bên trên là tôm tươi cũng như ruốc tôm được đảo với tỏi, hành lá. Người nấu khéo léo xếp những chiếc bánh nậm vào những chiếc lá chuối để hấp. Cũng giống như bánh bèo, chỉ cần một vài giọt nước mắm chua ngọt là có thể khiến từng miếng bánh đẹp mắt trở nên thật hấp dẫn và khó cưỡng.

kinh nghiêm du lịch Huế bánh nậm

Bánh nậm là sự kết hợp tinh túy giữa bột bánh và nhân tôm thịt thơm ngon

>>> Xem thêm: 5 điều không thể không trải nghiệm khi đến Huế

5.4 Bánh ram ít

Bánh ram ít là một đặc sản miền Trung Việt Nam kết hợp bánh nếp nhân tôm thịt hấp với một miếng nếp chiên giòn cũng được làm bằng gạo nếp. Tương tự như bánh mochi của Nhật Bản nhưng được ăn như một món khai vị thay vì món tráng miệng, bánh  được phủ một lớp mỡ hành gồm hành lá xanh, tôm và thịt lợn. Một đĩa bánh bao ram sáu chiếc có giá khoảng 30.000 đồng tại một cửa hàng địa phương, nhưng bánh ram ít sẽ có giá cao hơn tại các nhà hàng và khách sạn cao cấp hơn.

6. NHỮNG MÓN QUÀ LƯU NIỆM PHẢI MUA KHI ĐẾN HUẾ

6.1 Nón lá bài thơ

Nón lá bài thơ là chiếc nón lá có in những bài thơ, hình ảnh về Huế đặt bên trong nón có thể soi được dưới ánh sáng. Nón lá được các cô, các chú ở thành phố Huế mua để che nắng, che mưa. Hiện nay nhiều người sử dụng nón như một sản phẩm đặc biệt để trang trí cho ngôi nhà hay nhà hàng của mình.

kinh nghiệm du lịch hué mua quà

Nón lá bài thơ – đặc trưng xứ Huế mộng mơ

6.2 Hạt sen khô

Hạt Sen Huế rất tốt cho sức khỏe. Vì Huế có rất nhiều đầm, hồ nên đây là nơi có điều kiện tốt để trồng sen. Hạt sen có thể được nấu với gạo (gọi là “gạo sen”) hoặc với đường để trở thành món canh ngọt của sen. Những món ăn này rất tốt để giúp người bệnh có giấc ngủ ngon hơn và giữ được làn da đẹp. Hạt sen được bày bán nhiều ở chợ Đông Ba. Hạt sen mua về có thể chế biến thành các món chè sen như chè hạt sen long nhãn, chè hạt sen táo đỏ,… hoặc làm các món mặn như hầm với thịt cũng rất tốt và bổ dưỡng.

kinh nghiệm du lịch hué mua quà tặng

Hạt sen khô giúp bồi bổ sức khỏe và là món quà tặng tinh tế cho người thân yêu

Ngoài những danh lam thắng cảnh lịch sử nổi tiếng ra, ẩm thực của Huế là một trong những món ăn ngon nhất ở Việt Nam. Hơn nữa, nơi đây còn có nhiều chương trình biểu diễn truyền thống đặc sắc ở Huế. Hy vọng rằng bài viết này đã khiến bạn siêu hứng thú cho chuyến du lịch Huế. Dù đó là một chuyến đi dài hay ngắn, hãy nhớ áp dụng tất cả các mẹo được chia sẻ ở trên để có được những trải nghiệm thú vị nhất. Thành phố mộng  với những điểm đến hấp dẫn luôn có sức hút mãnh liệt với du khách trong và ngoài nước. Thành phố vẫn đang chờ bạn đến khám phá đấy. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour du lịch Huế giá rẻ thì bạn hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé! Chúc các bạn có một chuyến du lịch đến thánh phố biển Đà Nẵng đầy ý nghĩa.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HUẾ GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác