Gọi tên 9 địa điểm du lịch Huế thu hút nhiều lượt khách du lịch nhất

03/01/2022 Biên Tập

Những địa điểm du lịch Huế thơ mộng luôn được đông đảo khách du lịch săn đón và “càn quét” vào những dịp nghỉ lễ bởi không khí nơi đây mang trong mình nét hoài cổ và thơ mộng, thanh tịnh mà không nơi đâu sánh được. Các bạn hãy bỏ túi ngay những địa điểm đặc biệt khi ghé thăm xứ Huế nhé!

1. Thôn Vĩ Dạ

“Sao anh không về chơi thôn Vĩ?

Nhìn nắng hàng cau nắng mới lên.

Vườn ai mướt quá, xanh như ngọc

Lá trúc che ngang mặt chữ điền.”

Khi đọc đoạn thơ này chắc hẳn ai cũng nhớ về kí ức cấp Ba được học bài thơ “Đây thôn Vĩ Dạ” của Hàn Mặc Tử. Qua lời thơ của ông, thôn Vĩ Dạ xứ Huế hiện lên đầy chất thơ và mềm mại với hàng cau xanh mướt, mềm mượt như ngọc bích dưới ánh nắng chan hòa buổi sáng sớm.

địa điểm du lịch Huế thơ mộng

Thôn Vĩ Dạ vào một buổi sáng trong lành đầy nắng lung linh

Và sự thật là khi bạn đến với thôn Vĩ, đặc biệt là Cồn Hến, nơi đây cũng đong đầy cảnh sắc thơ mộng và bình yên giống như trong thơ Hàn Mặc Tử. Sở dĩ người ta gọi tên là Cồn Hến bởi mảnh đất này đặc biệt “giàu” hến và chất lượng hến cao, chuyên cung cấp hến cho để chế biến các món đặc sản như: cơm hến, bún hến, hến xào với giá vô cùng “hạt dẻ” chỉ từ 20.000 VND đến 30.000 VND một tô.

Ngoài ra, vào buổi sáng sớm, bạn cũng có thể tận hưởng không gian bình yên trong thôn và thưởng thức ly cà phê nóng hổi với giá rẻ bất ngờ bên quán cóc lề đường trong ánh nắng mai. Sống chậm lại, thu hồn mình vào đời sống bình dị của địa điểm du lịch Huế này sẽ giúp bạn sạc đầy năng lượng tích cực sau những giờ làm việc căng thẳng ở thành phố nhộn nhịp.

  • Địa chỉ: 129 Nguyễn Sinh Cung, Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Huế sang trọng giá tốt

2.  Đại Nội – Kinh Thành Huế

Đến với địa điểm du lịch Huế này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự nguy nga, tráng lệ của Hoàng Thành và Tử Cấm Thành có tuổi đời hơn 200 năm. Đại Nội hay Hoàng Thành Huế hay Thuận Hóa hoàng thành đều chỉ vòng thứ hai bên trong Kinh thành Huế, bảo vệ các cung điện quan trọng trong triều đình, các miếu thờ nhà Nguyễn và bảo vệ Tử Cấm Thành – nơi đặc biệt dành riêng cho vua và hoàng gia thời phong kiến.

Nơi đây đã được UNESCO vùng Châu Á – Thái Bình Dương công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1993. Hiện tại cố đô Huế còn được thủ tướng chính phủ Việt Nam xếp hạng 62 trong số các di tích quốc gia quan trọng.

địa điểm du lịch Huế cổ xưa

Đại Nội – nơi hút khách du lịch nhất nhì xứ Huế mọi các dịp lễ

Đây được xem là công trình triều đình đồ sộ, hoành tráng nhất trong lịch sử nước ta từ trước đến nay. Hơn nữa, nơi đây vẫn luôn giữ được lối kiến trúc xưa và nét đẹp hoài cổ theo thời gian, điểm mà cực kì thu hút khách du lịch có niềm đam mê lịch sử và nét cổ kính của không gian.

Đến đây tham quan, du khách không chỉ có thể mãn nhãn với các công trình cổ đại tráng lệ, chụp được những bức hình phong cách vintage độc đáo mà còn có thể thu nạp thêm nhiều kiến thức bổ ích về lịch sử, kiến trúc triều đại phong kiến Việt Nam. Ngoài ra, nếu tham quan vào mùa xuân, du khách còn có cơ hội tham dự Festival Huế, lễ hội lớn nhất trong năm của thành phố này với nhiều hoạt động nghệ thuật hấp dẫn.

  • Địa chỉ: đường 23/8, phường Thuận Hòa, Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

3. Quần thể các lăng Vua nhà Nguyễn

Quần thể các lăng Vua triều Nguyễn được xem là một địa điểm “must check in” khi đến Huế du lịch. Đây không chỉ là dấu ấn tự hào văn hóa lịch sử nước nhà mà còn là niềm tự hào riêng của con người xứ Huế.

Công trình kiến trúc đặc sắc này gồm có 7 lăng tẩm vị vua nhà Nguyễn gồm:

  • Lăng Gia Long
  • Lăng Minh Mạng
  • Lăng Thiệu Trị
  • Lăng Tự Đức
  • Lăng Đồng Khánh
  • Lăng Dục Đức
  • Lăng Khải Định
địa điểm du lịch Huế đẹp thơ mộng

Nét đẹp tinh xảo của của lăng tẩm hoàng gia tại Huế

Mỗi một lăng tẩm đều được riêng một vị vua lựa chọn vị trí, kiến trúc, điêu khắc và diện tích. Mỗi một nơi mang trong mình một nét suy nghĩ riêng cho nên các du khách khi đặt chân đến nơi này tham quan thì nhất định phải ghé thăm đủ 7 nơi để khám phá hết vẻ đẹp kiến trúc triều đình cổ kính, tinh xảo và hài hòa cũng như không gian tĩnh mịch, thanh bình và uy nghiêm nơi đây.

  • Địa chỉ: Hương Thọ, Hương Trà, Thừa Thiên Huế

>>> Xem thêm: Jetstar Pacific đã mở lại chuyến bay Đà Lạt đi Huế

4. Chùa Thiên Mụ

Đây là địa điểm du lịch Huế ẩn chứa bên trong mình nhiều câu chuyện lịch sử mà nhiều du khách rất muốn khám phá. Chùa Thiên Mụ hay còn có tên gọi khác là chùa Linh Mụ, tọa lạc trên ngọn đồi Hạ Khuê, thuộc làng An Ninh Thương, phường Kim Long, các trung tâm thành phố Huế chỉ 5 cây số về phía Tây.

Theo lịch sử, chúa Nguyễn Hoàng là người có công xây dựng nên ngôi chùa này vào năm 1601. Đến tận ngày nay, ngôi chùa vẫn xứng danh là “Đệ Nhất Cổ Tự” vì không chỉ là chốn tâm linh đơn thuần mà còn là thắng cảnh đẹp Cố Đô.

địa điểm du lịch Huế linh thiêng

Chùa Thiên Mụ linh thiêng xứ Huế

Tại đây còn nổi tiếng một lời nguyền rằng bất cứ cặp đôi yêu nhau khi đến đây sẽ có kết cục không tốt đẹp. Trụ trì ngôi chùa giải thích rằng sở dĩ có lời nguyền như vậy thật ra là lời răn đe các cặp đôi yêu nhau ngày xưa không được lợi dụng góc khuất để làm chuyện ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm, thanh tịnh của chùa.

Vậy là lời nguyền này hoàn toàn không có thật. Tuy nhiên đây cũng là lời khuyên mọi người khi đến chốn tâm linh cần giữ thái độ lịch sự, trang nghiêm để không làm mất đi giá trị và hình ảnh của Chùa Thiên Mụ.

  • Địa chỉ: Hương Hòa, Thành phố Huế, Hương Hòa Thành phố Huế Thừa Thiên Huế

5. Trường Quốc Học Huế

Trường Quốc Học – Huế, nay là trường Trung học phổ thông chuyên Quốc Học – Huế với tuổi đời hơn 100 năm là niềm hãnh diện trong lòng mỗi người con xứ Huế và mỗi người dân Việt Nam.

Mang trên mình màu sắc đỏ gạch cùng kiến trúc cổ kính mang đậm dấu ấn phường Đông bắt mắt, ngôi trường đã đặt nền móng cho nền giáo dục Việt Nam từ những năm cuối của thế kỉ XIX. Với phương châm “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, nơi đây đã đào tạo nên biết bao thế hệ học trò tiêu biểu học tập chăm chỉ, là cố lãnh đạo quốc gia như tổng thống Ngô Đình Diệm, tổng bí thư Trần Phú, tổng bí thư Hà Huy Tập.

địa điểm du lịch Huế cổ

Trường Quốc học Huế là giấc mơ của bao anh tài

Khuôn viên trường vô cùng rộng rãi, thoáng mát, rất thích hợp cho các bạn du khách yêu thích tản bộ ngắm từng ngóc ngách ngôi trường. Cổng trường luôn mở cửa, đặc biệt là mở cửa cả chủ nhật nên các bạn có thể ghé vào thời gian đó để thoải mái tham quan mà không lo làm phiền đến các bạn nhỏ đang học tập trong lớp.

  • Địa chỉ: 12 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Huế rẻ hôm nay

6. Chợ Đông Ba

Nếu Sài Gòn nổi tiếng với chợ Bến Thành tấp nập, Nha Trang nổi tiếng với chợ Đầm có kiến trúc độc đáo, thì Huế sở hữu Chợ Đông Ba nổi tiếng với nhiều đặc sản Huế đầy cuốn hút. Thường thường du khách sẽ ghé thăm khu chợ vào khoảng 3 giờ chiều vì đây là lúc các sạp hàng họp phong phú nhất để mãn nhãn và mua sắm đã nhất.

Nơi đây không chỉ là nguồn cung cấp quà lưu niệm thủ công tinh xảo, mà còn là nơi cung cấp nhiều nguồn vải áo dài đẹp và du khách có thể ghé qua lựa cho mẹ, cho chị mình những tấm vải lụa đậm chất Huế mộng mơ ưng ý nhất về làm quà. Ngoài ra du khách có thể ghé xuống sạp bán hải sản khô hoặc bán mắm Huế – loại đặc sản độc đáo của nơi đây mua về để chế biến các món ăn hấp dẫn.

địa điểm du lịch Huế buổi chiều

Chợ Đông Ba – Nơi ẩm thực và văn hóa hội tụ

Và khi nắng đã dần tắt và lang thang trong chợ nhiều du khách cũng đã thấm mệt, bạn có thể sà vào quầy ẩm thực xung quanh chợ vừa rẻ vừa chất lượng. Bạn có thể thử những món đặc sản như bánh tráng Sịa,  bún nghệ, bánh canh Nam Phổ, bún thịt nướng Kim Long, nem chả tré Phú Hòa, Vỹ Dạ, bún sợi Vân Cù. Ngoài ra bánh lá chả tôm, bánh khoái, bánh nậm, bánh ướt, chè đậu ván đặc, chè thập cẩm,… cũng là những món ngon bạn nên thử ăn một lần khi đến đây.

  • Địa chỉ: số 2 Trần Hưng Đạo, Phú Hòa,Thành phố Huế

7. Làng nón Phú Cam

Địa điểm du lịch Huế tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ chính là Làng nón lá Phú Cam. Đã từ lâu, hình ảnh chiếc nón lá bài thơ và tà áo dài thướt tha đã trở thành biểu tượng của người con gái Huế và du lịch Huế. Hơn thế nữa, nón bài thơ còn trở thành một nghề thủ công truyền thống, một hoạt động nghệ thuật đem đến những sản phẩm sáng tạo và tạo dấu ấn riêng cho vùng đất này.

địa điểm du lịch Huế làm nón lấ

Nón lá bài thơ – đặc trưng xứ Huế mộng mơ

Một chiếc nón lá tưởng chừng như đơn giản, mộc mạc lại thật ra rất phức tạp, đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ từ đôi bàn tay người lao động chân chất. Có thể nói rằng, để hoàn thiện được một chiếc nón, người ta phải trải qua đến 15 công đoạn cầu kỳ, nào là hái lá, sấy, mở, ủi, chọn lá, độn vành, chằm, nức vành, cắt chỉ,… để có được thành quả một chiếc nón bài thơ vừa đẹp mắt vừa nhẹ cho khách hàng.

Từ Huế về, du khách đem chiếc nón bài thơ cùng xấp vải lụa làm quà cho những người thân yêu của mình thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào?

  • Địa chỉ: Phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

>>> Xem thêm: 5 điều không thể không trải nghiệm khi đến Huế

8. Đèo Hải Vân

“Lá dòm mặt nước, cây mong lội,

Biển bọc chân non, sóng muốn trèo.

Mặt đất day ngang đường khuất khúc,

Sườn non dựng ngược đá cheo leo.”

Như nhà thơ Huỳnh Mẫn Đạt đã viết trong bài thơ “Lên đèo Hải Vân” của mình, con đèo hiện ra với bao vẻ đẹp thiên nhiên sinh động. Đường đèo như chốn giao tình của cây và lá, của núi và biển, của sóng và và đèo dưới mây trời bát ngát, mênh mông.

địa điểm du lịch Huế trên đèo

Đèo Hải Vân vừa hấp dẫn, vừa thách thức du khách chinh phục

Đèo Hải Vân hay còn có tên gọi khác là đèo Mây, đèo Ải Vân, là ranh giới giữa Huế và Đà Nẵng. Được đánh giá là một trong những con đèo đẹp nhất thế giới, đèo Hải Vân mang trong mình nét đẹp tráng lệ, hùng vĩ, uốn lượn mềm mại như những áng thơ, điệu nhạc.

Khi đến đây, bạn không chỉ có được cảm giác tự tay cầm lái băng qua những cung đường uốn lượn khúc khuỷu men theo triền núi để chinh phục thiên nhiên, mà còn có cơ hội cảm nhận vẻ đẹp tinh khôi của đất trời, vẻ nên thơ của núi non. Còn gì tuyệt vời hơn khi đứng trên đèo, du khách phóng tầm mắt ra xa ngắm toàn bộ khung cảnh ấy trong không khí mát mẻ và trong lành của xứ Huế mộng mơ chứ!

9. Đàn Nam Giao triều Nguyễn

Đàn Nam Giao triều Nguyễn hay Tế đàn Nam Giao Huế là nơi mà các vị vua nhà Nguyễn tổ chức lễ tế đất trời nhằm khẳng định tính chính thống của triều đại và uy quyền của Hoàng đế vào mùa xuân hàng năm.Và đây cũng là đàn tế còn sót lại duy nhất trong số các đàn tế cổ tại Huế. Trong lịch sử Việt Nam, nơi đây là đàn tế Giao lớn nhất, hoành tráng nhất.

địa điểm du lịch Huế thời phong kiến

Nơi thờ vào mùa xuân hằng năm của vua Nguyễn

Tế đàn Nam Giao được xây dựng trên khuôn viên rộng đến 103.350 m², bốn mặt khuôn viên đều trổ cửa theo bốn hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Đàn Nam Giao gồm 3 tầng bằng gạch với kích thước hài hòa và cân đối, tuân theo thuyết Tam Tài: Thiên – Địa – Nhân, Trời tròn – Đất vuông:

  • Tầng trên cùng là Viên đàn tượng trưng cho Trời nên được xây hình tròn, quét vôi xanh. Dưới thời Nguyễn, đàn này là nơi tế Ngọc Hoàng Thượng đế, Hoàng Địa Kỳ, chúa Nguyễn Hoàng cùng các vị vua nhà Nguyễn.
  • Tầng ở giữa là Phương đàn hay Tùng đàn tượng trưng cho đất nên được xây hình vuông, 4 mặt xung quanh xây lan can quét sơn vàng.
  • Tầng dưới cùng tượng trưng cho Người, cũng được xây hình vuông, 4 mặt xung quanh xây lan can quét sơn màu đỏ.

Địa chỉ: Phường Trường An, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế. Cách Đại Nội Huế 5 cây số về phía Tây

>>> Xem thêm: Về thăm cố đô với vé máy bay Sài Gòn Huế giá cực tốt

Có thể nói rằng, Huế như là một cô nàng đặc biệt quyến rũ. Đôi khi cô nàng mang dáng vẻ kín đáo, truyền thống như những ngôi chùa cổ, ngôi trường cổ, đôi khi lại mạnh mẽ, phóng khoáng như đèo Hải Vân rộng lớn, quanh co với nhiều cảnh tượng khiến bạn choáng ngợp. Mỗi lúc, nàng lại thể hiện nét riêng đặc biệt ấy khiến du khách cứ say đắm, đến thăm một lần rồi lại muốn quay lại thêm nhiều lần nữa với nàng. Nếu như bạn muốn tìm thêm các thông tin về phương tiện di chuyển, tour du lịch Huế giá rẻ thì đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay đến tổng đài 1900 3398 của Vietnam Booking để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HUẾ GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác