Nhanh tay bỏ túi các kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cho chuyến du lịch

28/01/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng dưới đây sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích cho dự định du lịch sắp tới của bạn. Theo bạn thì nên đến Đà Nẵng vào thời điểm nào? Đặt vé máy bay đến Đà Nẵng ra sao?

Hãy cùng Vietnam Booking khám phá thành phố này cùng với những tòa cao ốc, khu vui chơi ấn tượng đến những món ăn đặc sản quen thuộc mà bình dị ngay thôi nào!

1. THỜI ĐIỂM NÀO TRONG NĂM THÍCH HỢP NHẤT CHO CHUYẾN ĐI ĐẾN ĐÀ NẴNG?

Thành phố biển Đà Nẵng như những cánh buồm vươn ra biển là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu cho chuyến du lịch Việt Nam. Đà Nẵng nằm trong vùng khí hậu nắng ấm quanh năm. Nhưng mùa cao điểm thu hút khách du lịch là từ tháng Tư. Vì vậy, nếu có dự định đi du lịch, hãy chọn ngày vào khoảng thời gian này để tận hưởng trọn vẹn địa điểm thú vị này.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mùa nào

Chuẩn bị cho chuyến du lịch Đà Nẵng lý thú

Hãy tưởng tượng bạn được hòa mình vào làn nước mát lạnh của biển cùng bạn bè và những người thân yêu, hay lặn biển để chiêm ngưỡng những rặng san hô quý hiếm. Đó chắc chắn là một lời mời không thể cưỡng lại được, bạn có nghĩ vậy không nào?

>>> Xem thêm: Săn vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng giá rẻ hàng tháng

2. BẠN PHẢI CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ CHO CHUYẾN ĐI ĐẾN ĐÀ NẴNG?

Du lịch Đà Nẵng nên mang theo những gì trong chuyến du lịch? Quần jean, áo phông, quần tây kẻ sọc, đầm dạo phố, kính râm, mũ rộng vành, kem chống nắng và kem dưỡng ẩm… đều là những món tiện lợi và quan trọng. Biển Đà Nẵng theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, vì vậy đừng quên diện đồ bơi để tận hưởng những bãi biển!

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng chuẩn bị

Chuẩn bị những bộ quần áo mát mẻ, thấm hút mồ hôi, dễ di chuyển bạn nhé

Lưu ý, bạn không nên mang quá nhiều hành lý và trước chuyến đi nên tham khảo dự báo thời tiết để chọn cho mình những bộ đồ phù hợp. Tránh những đồ đạc không dùng đến, ước tính thời gian lưu trú của bạn và mang vừa đủ đồ dùng thôi nha.

3. KHÁCH SẠN NÀO TỐT NHẤT CHO KỲ NGHỈ HOÀN HẢO TẠI ĐÀ NẴNG?

Khách du lịch Đà Nẵng nên biết gì về nơi dừng chân tại đây? Khi tham gia một tour du lịch Đà Nẵng, bạn chắc chắn không phải lo lắng về chỗ ở. Vì hệ thống khách sạn giá cả rất phải chăng, từ những khu nghỉ dưỡng bình dân đến cao cấp. Nếu bạn muốn di chuyển đến nhiều địa điểm du lịch xung quanh trung tâm thành phố, tốt nhất nên chọn khách sạn gần sân bay Đà Nẵng, giá trung bình từ 150-250k / đêm.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng sẽ gợi ý cho bạn một vài khách sạn giá “mềm” dưới đây nhé:

Khách sạn Dương Gia Hotel

Địa Chỉ : Số 06 – 08 Phạm Thiều – P. An Hải Bắc – Quận Sơn Trà – Đà Nẵng

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng khách sạn

Khách sạn Dương Gia Đà Nẵng

Khách sạn DuBai Hotel

Địa chỉ: Số 66 – 68 Phan Tôn, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Khách sạn Chill Suites Đà Nẵng

Địa chỉ: 04 – 05 Trần Bạch Đằng, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Đà Nẵng Sunlit Sea Hotel & Apartment

Địa chỉ: 42 Đỗ Bí, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

>>> Xem thêm: Top 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng thư giãn nhất mà bạn nên đến

4. ĐẾN ĐÀ NẴNG ĐI ĐÂU DU LỊCH?

4.1 Cầu Rồng

Cầu Rồng, một biểu tượng mới của Đà Nẵng luôn hút khách trong dịp cuối tuần khi cây cầu này không những đẹp mà còn có thể phun lửa và nước. Từ 21 giờ, nhiều du khách và người dân địa phương sẽ đứng dưới cầu hoặc dọc hai bờ sông Hàn để ngắm nhìn vẻ uy nghiêm của con Rồng. Tất cả các phương tiện sẽ phải dừng lại trong vòng 15 phút trong thời gian phun nước hoặc lửa. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng khuyên bạn đừng bỏ lỡ điều này nếu bạn đi du lịch Đà Nẵng vào cuối tuần nhé.

4.2 Cầu tình yêu

Đây là cây cầu mô phỏng những cây cầu tình yêu nổi tiếng ở Pháp và các nước Châu Âu. Cầu nằm trên đường Trần Hưng Đạo, gần đầu cầu Rồng và tượng cá chép hóa rồng. Nơi này miễn phí cho du khách tham quan. Cầu có hình vòng cung dài khoảng 70 m, rộng 6 m, hướng ra giữa sông và có nhiều không gian để ngắm vẻ đẹp của đôi bờ sông Hàn.

Vào buổi tối, hàng trăm chiếc đèn lồng đỏ hình trái tim được thắp sáng trở nên lung linh, huyền ảo. Theo truyền thuyết, cầu tình yêu là nơi mà nhiều cặp tình nhân có thể “khóa chặt” tình yêu của mình để thể hiện sự vĩnh cửu và chung thủy.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cầu tình yêu

Cầu tình yêu Đà Nẵng rất đông khách chụp ảnh cưới

4.3 Bà Nà Hills

Cách xa trung tâm thành phố khoảng 40 km về phía Tây Nam, khung cảnh Bà Nà Hills vô cùng hòa hợp với tự nhiên. Đặc biệt thời tiết ở khu vực này rất dễ chịu do có địa hình cao (487 km so với mực nước biển), du khách sẽ cảm nhận được cả bốn mùa trong cùng một ngày, cực kỳ thích hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng. Bên trong khu du lịch Đà Nẵng này có rất nhiều địa điểm vui chơi. Vì đường đẹp nhưng khá dài, thêm vào đó là nhiều khúc cua nguy hiểm nên các bạn lưu ý khi di chuyển bằng xe máy nhé.

Giờ đây, đường đến Bà Nà Hills đã trở nên thuận tiện hơn vì đã có xe bus với giá vé 136 000đ một người cho cả chiều đi và về. Ngoài ra, có rất nhiều khách sạn gần Bà Nà Hill mà bạn có thể lựa chọn để thuận tiện tham quan và vui chơi tại đây.

>>> Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng có gì thu hút du khách trong và ngoài nước?

4.4 Ngũ Hành Sơn

Nơi đây gồm 5 ngọn núi đá vôi hùng vĩ trên bãi cát ven biển. Ngũ Hành Sơn nổi tiếng với làng đá mỹ nghệ Non Nước, nơi sản xuất ra nhiều đồ tạo tác từ đá cẩm thạch nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Các sử liệu vẫn cho thấy trước khi có người Việt đến, người Chăm đã thờ cúng các vị thần của họ trong các hang động và miếu thờ. Sự di cư của người Việt đến vùng này mang theo văn hóa, tín ngưỡng Phật giáo, tạo thêm nhiều đình chùa, khiến nơi đây trở nên rất đa dạng và hài hòa về bản sắc.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng núi ngữ hành sơn

Núi Ngũ Hành Sơn mang vẻ đẹp bí ẩn, kỳ vĩ

4.5 Bán đảo Sơn Trà

Là tổng hòa của hệ sinh thái biển rừng tự nhiên duy nhất tại Việt Nam, bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố 10 km với 3 mặt giáp biển. Khí hậu ở đây rất trong lành và sạch sẽ, theo nghiên cứu khoa học thì mỗi ngày rừng ở đây tái tạo đủ oxy cung cấp cho 4 triệu người, là lá phổi xanh khổng lồ của thành phố. Đây cũng là nơi cư trú của nhiều loài động vật với 22 loài quý hiếm có tên trong sách đỏ, nổi bật nhất là quần thể linh trưởng với số lượng khoảng 300 – 400 cá thể.

4.6 Biển Mỹ Khê

Biễn Mỹ Khê từng được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là bãi biển đẹp quyến rũ nhất hành tinh. Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 3 km. Từ trên cao nhìn xuống, biển Mỹ Khê là một dải xanh bao la và khi đến nơi mới bừng lên vẻ đẹp rực rỡ.

Bãi biển Mỹ Khê thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ hoang sơ, bờ cát trắng mịn, sóng vỗ nhẹ nhàng trong bầu không khí vô cùng mát mẻ, trong lành. Đến với Đà Nẵng, du khách hãy một lần đến đây để trải nghiệm bình minh sớm lấp lánh tỏa ra từ chân trời như ánh hào quang và đắm mình trong làn nước mát lạnh. Bạn có thể chọn cho mình một khách sạn tại quận Sơn Trà để di chuyển đến bãi biển xinh đẹp này một cách thuận tiện hơn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng biển

Biễn Mỹ Khê đẹp nao lòng du khách

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Đà Nẵng đạt chuẩn “sang, xịn, mịn”

5  MÓN NGON ĐÀ NẴNG KHIẾN BẠN “QUÊN LỐI VỀ”

Ẩm thực ở Đà Nẵng là đại diện cho di sản ẩm thực phong phú ở miền Trung Việt Nam. Đồ ăn tại Đà Nẵng rất đa dạng và theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đã tổng hợp lại, những món ăn dưới đây sẽ khiến bạn mê hoặc ngay lần đầu tiên nếm thử.

5.1 Bún thịt nướng

Bún thịt nướng gồm có bún sợi nhỏ, xà lách tươi xắt nhỏ, dưa leo thái sợi, giá đỗ, củ kiệu ngâm chua, húng quế, đậu phộng xay nhỏ, trên cùng là thịt heo nướng. Ngoài ra, thực khách cũng có thể lựa chọn bún chả giò, đi kèm với những lát chả giò giòn rụm. Như với hầu hết các món ăn Việt Nam, bạn cũng có thể lấy một chút nước chấm để trộn vào bún mắm nêm để tạo nên một tổng thể đầy hương vị.

5.2 Mì quảng

Mì quảng là món ăn đặc trưng của Đà Nẵng với những sợi mì có màu vàng nghệ và nước hầm xương nêm nếm đậm đà và hơi sệt. Topping ăn kèm bao gồm tôm, trứng cút luộc và thịt lợn quay. Tuy nhiên kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cho thấy một số quán ăn sử dụng cá, thịt gà và thịt bò thái mỏng. Cuối cùng, món ăn được trang trí bởi một loạt các loại rau thơm tươi như húng quế, đậu phộng, rau mùi, xà lách, hoa chuối thái mỏng và bánh đa vừng. Bạn cũng có thể chọn ớt để có thêm vị cay cho cả món. Được bày bán ở bất kỳ quán ăn hay chợ nào ở Đà Nẵng, một tô mì quảng có giá bình dân chỉ từ từ 15.000 đến 25.000 đồng.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mì quảng

Mì quảng vàng nghệ thơm ngon luôn là món ăn khiến du khách “ghiền” ngay từ lần đầu tiền

5.3 Bún chả cá

Bún chả cá nổi tiếng với những người yêu thích hải sản do có nhiều phần chả cá nướng, hành lá, giá đỗ, lá bạc hà và bún gạo hảo hạng. Sử dụng lựa chọn cá thu, cá nhồng hoặc cá linh, thịt được ướp với tỏi, tiêu, muối và ớt trước khi nhào thành từng miếng nhỏ và nướng cho đến khi chín hoàn toàn. Trong khi đó, nước dùng được chế biến bằng cách ninh hỗn hợp xương cá, bí đỏ, bắp cải, dứa, cà chua và măng khô, tạo nên một tổng thể phong phú, thịnh soạn và đầy hương vị.

5.4 Nem lụi

Nem lụi là một món ăn truyền thống có nguồn gốc từ Huế, nhưng theo thời gian món ăn cũng “góp mặt” nhiều ở các chợ Đà Nẵng, các gánh hàng rong và các nhà hàng ở đây. Món này thực ra là thịt lợn xiên sả với thịt là hỗn hợp của thịt lợn xay, da lợn, dầu lợn, muối, tiêu, đường và một loại gia vị trồng ở địa phương gọi là thính. Những xiên thịt sau đó được nướng trên bếp than trước khi ăn kèm với bánh tráng, rau thơm và rau sống. Như với bất kỳ món ăn ngon nào ở Việt Nam, bạn cũng có thể thêm ớt cắt lát hoặc chấm với nước mắm để tăng thêm hương vị thơm ngon.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng nem lụi

Nem lụi – đặc sản Đà Nẵng không thể bỏ qua

5.5 Bánh xèo

Bánh xèo là một loại bánh mặn được làm từ bột gạo, nước cốt dừa và nghệ. Ăn cùng với các loại nhân như thịt gà, thịt lợn hoặc thịt bò cắt lát, tôm, hành tây thái mỏng, giá đỗ và nấm. Thường được ăn như một món ăn nhẹ hoặc món khai vị, bạn có thể tìm thấy bánh xèo được bán ở các quán ven đường, chợ dân sinh và các nhà hàng trong trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Bánh xèo có giá từ 15.000 đến 25.000 đồng. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mách bạn cách ngon nhất để thưởng thức một chiếc bánh xèo là gói trong lá cải, lá xà lách hoặc bánh tráng cùng với nem lụi (thịt heo xiên nướng sả), lá bạc hà, húng quế và chấm với nước sốt đậu phộng lên men.

5.6 Chạo tôm

Chạo tôm là một loại món khai vị nướng được làm từ tôm và mắm tỏi quấn quanh một miếng mía. Chạo tôm mềm, đậm đà, có vị mặn và ngọt. Nhân thịt sau khi được lấy ra từ mía sẽ được gói trong lá xà lách với các loại rau thơm địa phương và chấm với nước chấm. Chạo tôm thường được ăn kèm với bia hoặc rượu địa phương. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhai mía để thưởng thức vị ngọt thanh của nó.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng chạo tôm

Chạo tôm quấn kèm xà lách, rau thơm ăn cực kỳ đã

>>> Xem thêm: “BOOK” vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng giá rẻ nhất hiện nay

6. BẠN CÓ THỂ MUA NHỮNG MÓN QUÀ GÌ CHO BẠN BÈ VÀ GIA ĐÌNH CỦA MÌNH?

Điều quan trọng nhất mà bạn quan tâm là bạn sẽ mua gì để làm quà tặng cho bạn bè, những người thân yêu ở quê nhà. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mách bạn khi đến Đà Nẵng thì không nên bỏ qua các món đặc sản nhé.

6.1 Tré Bà Đệ

Người Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng có một loại thức ăn đặc biệt là tré, một thời được coi là món ăn dành cho dân nghèo. Dù có chất phác đến đâu thì tre vẫn là món ăn được lòng nhiều người bởi hương vị chua chua cay cay khó cưỡng. Tré được làm từ tai heo, mũi heo, thịt ba chỉ đã được tẩm bột. Tré thường được dùng như một món khai vị trong bữa ăn hàng ngày cũng như trong một số nghi lễ.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tré

Tré – món đặc sản độc đáo tại Đà Nẵng

6.2 Chả bò

Một món quà đáng để mang về là chả bò Đà Nẵng. Chả Bò Đà Nẵng cực kỳ ngon, không có chất bảo quản. Ngoài ra, mùi chả bò thơm lừng khiến bạn chỉ muốn ăn ngay lập tức. Miếng chả bò có màu đỏ hồng, hơi ngọt nhưng cũng giòn và dai.

Chả bò được làm bằng thịt bò tươi, được dùng để ăn kèm với các loại rau ngâm chua, vừa dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc vừa là món ăn kèm khi uống bia, rượu.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng chả bò

Mua chả bò về làm quà cũng là một ý tưởng hay tặng cho những người thân yêu

6.3 Rong biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp mà còn là sản vật thiên nhiên ban tặng. Đây là nơi sinh sống của các loại tảo như rong vàng, rong chân vịt mang lại giá trị xuất khẩu cao. Rong biển Mỹ Khê cũng là một món quà bạn nên mua khi đến Đà Nẵng. Loại rong biển này dài, giòn và xanh, đóng một vai trò quan trọng trong nhiều món ăn truyền thống ngpn miệng như súp, salad, v.v.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng rong biển

Rong biển Mỹ Khê vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe

Hy vọng rằng bài viết này đã khiến bạn siêu hứng thú cho chuyến du lịch Đà Nẵng. Dù đó là một chuyến đi dài hay ngắn, hãy nhớ áp dụng tất cả các mẹo được chia sẻ ở trên để có được những trải nghiệm thú vị nhất. Đà Nẵng với những điểm đến hấp dẫn luôn có sức hút mãnh liệt với du khách trong và ngoài nước. Thành phố vẫn đang chờ bạn đến khám phá đấy. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ thì bạn hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé! Chúc các bạn có một chuyến du lịch đến thánh phố biển Đà Nẵng đầy ý nghĩa.

Nhận tư vấn miễn phí

FACEBOOK

Tuyến bay khác