Top 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng thư giãn nhất mà bạn nên đến

24/08/2022 Biên Tập

Dạo gần đây khách du lịch luôn tìm kiếm những địa điểm du lịch Đà Nẵng tuyệt vời nhất dành cho chuyến tham quan và nghỉ dưỡng của mình cùng gia đình và bạn bè. Đà Nẵng là một trong những trung tâm du lịch chính của miền Trung và là một địa điểm du lịch  không thể bỏ qua. Với những bãi biển dài trong xanh cùng không khí trong lành và những món ăn ngon, nơi đây hứa hẹn sẽ là địa điểm thư giãn phù hợp nhất trong kỳ nghỉ của bạn.

Bây giờ chúng ta cùng khám phá ngay 10 thắng cảnh Đà Nẵng đẹp quên lối về và  khám phá thành phố đáng sống nhất Việt Nam nhé.

1. Bà Nà Hills

Đây vẫn luôn là lựa chọn số 1 của tất cả những ai khi đến Đà Nẵng Bởi trên Bà Nà Hill có những công trình ấn tượng mới lạ và những điểm vui chơi hấp dẫn. Nơi đây được mệnh danh là “lá phổi xanh của miền Trung” với cảnh núi non trùng trùng điệp điệp và cây rừng xanh mướt mát mắt. Hơn nữa, khi đến với địa điểm du lịch Đà Nẵng này, du khách còn có cơ hội trải nghiệm rất nhiều hoạt động phong phú: du ngoạn cáp treo, chơi trò cảm giác mạnh, leo núi, thăm vườn hoa tình yêu,…

địa điểm du lịch Đà Nẵng thú vị

Địa điểm du lịch Đà Nẵng Bà Nà Hills thu hút đông đảo khách tham quan hằng năm

Bên cạnh những điều tuyệt vời trên, với slogan “đường lên tiên cảnh trần gian xứ Đà”, khu du lịch Bà Nà Hills là một trong những khu vui chơi giải trí ở Đà Nẵng thực sự tuyệt đẹp như đúng khẩu hiệu ấy. Thời tiết nơi đây thể hiện vô cùng rõ nét 4 mùa: xuân, hạ, thu và đông chỉ trong cùng 1 ngày.

  • Địa chỉ: khu du lịch Bà Nà Hills, thôn An Sơn, Xã Hoà Ninh, Huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 7 giờ 30 đến 21 giờ mỗi ngày
  • Giá vé cáp 2 chiều: người lớn: 745.000 VND/ 1 vé. Trẻ em: 600.000 / vé. Trẻ em cao dưới 1m sẽ được miễn giá vé.

>>> Xem thêm: “BOOK” vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng giá rẻ nhất hiện nay

2. Công viên châu Á Asia Park

Đến với địa điểm du lịch Đà Nẵng này bạn sẽ được khám phá các trò chơi vui nhộn và cảm giác mạnh và nhớ hãy thử trải nghiệm 15 phút đi vòng quanh vòng quay mặt trời (sun wheel) ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Đặc biệt, vòng quay mặt trời Sun Wheel đã đạt kỷ c thuộc top 5 vòng quay lớn nhất thế giới với độ cao 115m.

Được mệnh danh là “Châu Á thu nhỏ giữa lòng Đà Nẵng”, Asia Park là địa điểm vui chơi hấp dẫn với nhiều trò chơi mạo hiểm và thú vị. Nếu bạn thắc mắc đến địa điểm du lịch Đà Nẵng có gì chơi, thì nơi đây sẽ có ngay câu trả lời cho bạn. Asia Park là tổ hợp khi vui chơi, giải trí nổi  hàng đầu khu vực miền Trung.

địa điểm du lịch Đà Nẵng đáng ghé thăm

Thỏa sức vui chơi với nhiều trò chơi hấp dẫn tại công viên Asia Park Đà Nẵng

Với diện tích lên đến 868.694 m2 bên bờ Tây sông Hàn, Asia Park hay còn gọi là Công viên Châu Á là khu vui chơi giải trí ở Đà Nẵng có chất lượng Quốc tế, hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những phút giây thư giãn xả stress hiệu quả nhất cùng những người bạn thân yêu.

  • Địa chỉ: Số 1 Phan Đăng Lưu, Hoà Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: thứ Năm đến Chủ Nhật: 15 giờ đến 22 giờ
  • Giá vé:
Loại vé \ Đối tượng Người lớn trên 1m4 Trẻ em từ 1m – 1m4
 All in One (Tất cả trò chơi) 200.000 VNĐ 150.000 VNĐ
 Buffet Châu Á 269.000 VNĐ 169.000 VNĐ
Combo Buffet Châu Á + Sun Wheel 299.000 VNĐ 199.000 VNĐ
Combo Buffet Châu Á + tất cả trò chơi 369.000 VNĐ 249.000 VNĐ

3. Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê đã từng được bầu chọn là một trong sáu bãi biển được mệnh danh đẹp nhất hành tinh. Nơi đây có đường bờ biển dài quyến rũ cùng nước biển lúc nào cũng xanh trong, hiền hòa, thư thái. Bãi biển Mỹ khê đã được Thành phố Đà Nẵng quy hoạch và đầu tư phát triển với nhiều loại hình dịch vụ đa . Nên khi đến đây, du khách ngoài dạo biển, tắm mát, còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như dù lượn, lướt sóng, lặn biển,..

Khi đến tắm biển ở bãi biển Mỹ Khê, bạn có thể thuê cả phao và ghế để tắm nắng trên bờ biển với giá dịch vụ hợp lý. Bên cạnh đó, du khách hãy lưu ý những hướng dẫn của nhân viên cứu hộ biển để đảm bảo an toàn cho bản thân trong lúc tham quan nhé!

địa điểm du lịch Đà Nẵng có biển

Biển Mỹ Khê là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Đà Nẵng

4. Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà được người dân nơi đây phong làm “Cõi Phật giữa chốn trần gian” bởi vì nơi đây có tượng phật Quan Thế  Âm lớn nhất Việt Nam với chiều cao tổng thể cực kỳ ấn tượng – 67m và cùng với lưng tựa vào núi Sơn Trà vững chãi, mặt hướng ra biển đông rộng lớn.

Đến đây, bạn có thể tha hồ chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo, tham quan nơi thờ tự linh thiêng, thanh tịnh, cùng thưởng ngoạn cảnh quan núi non Sơn Trà tuyệt đẹp. Chùa Linh Ứng Đà Nẵng được xem là chốn linh thiêng bậc nhất trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng, là nơi mọi người có thể đến và cầu nguyện cho một cuộc sống yên bình, hạnh phúc và may mắn.

  • Địa chỉ: Bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6 giờ đến 21 giờ
  • Giá vé: Miễn phí.
địa điểm du lịch Đà Nẵng tâm linh

Du lịch tâm linh ở Đà Nẵng không thể bỏ qua chùa Linh Ứng

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ

5. Ngũ Hành Sơn

Địa điểm du lịch Đà Nẵng này được xem làm Nam Thiên Danh Thắng với 5 ngọn Núi Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, và Thổ vô cùng hùng vĩ. Vào ngày 20/01/2019, UBND thành phố tổ chức lễ đón nhận bằng di tích cấp quốc gia đặc biệt cho di  Ngũ Hành Sơn tại khu vực ngọn Thủy Sơn (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn).

Tại đây bạn có thể ngắm nhìn toàn thành phố Đà Nẵng rộng lớn hiện đại trong khí thanh bình và tĩnh lặng của núi rừng hùng vĩ, quả là một nơi giúp bạn nạp lại năng lượng hiệu quả sau những ngày dài làm việc ở thành thị ồn ào, tấp nập.

địa điểm du lịch Đà Nẵng cổ kĩnh

Ngũ Hành Sơn tôn nghiêm rộng lớn, là nơi lý tưởng để tham quan vào những dịp lễ

  • Địa chỉ: 81 Huyền Trân Công chúa, Quận Ngũ Hành Sơn, T.P Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6 giờ 30 đến 17 giờ 30

Giá vé:

  • Người lớn: 20.000đ/khách.
  • Học sinh, sinh viên: 7.000đ/khách.
  • Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí vé vào tham quan.

6. Phố cổ Hội An

Yên bình vào buổi sáng, tấp nập vào buổi chiều cùng khung cảnh cổ kính và những con đường ngập tràn sắc màu của đèn lồng, Hội An luôn là địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam. Nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn – một trong những sông nội địa lớn nhất Việt Nam, Hội An được bao quanh bởi những ngôi nhà cổ kính cùng mái ngói rêu phong. Bạn sẽ vừa được chìm đắm trong không gian văn hóa truyền thống của một phố cổ với những hình ảnh giản dị mộc mạc nhưng lại toát lên vẻ đẹp vừa nhộn nhịp và năng .

địa điểm du lịch Đà Nẵng sôi động

Hội An mến khách, vừa cổ kính vừa tấp nập

Tờ Buzzfeed đã đánh giá Hội An là thành phố có những bãi biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên trên cả tuyệt vời, lịch sử thú vị và nhiều điểm đặc biệt khác. Phố cổ Hội An với những nét riêng, độc đáo mà hiếm nơi nào khác có được, giá cả lại khá hợp lý từ phòng khách sạn, tới dịch vụ dễ chịu và wifi miễn phí khắp nơi. Thành phố này còn có những món ăn bình dân nhưng vô cùng hấp dẫn; người dân Hội An thân thiện, cởi mở và mến khách.

7. Rừng Dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu là điểm check-in Đà Nẵng – Hội An hấp dẫn. Nơi đây dành cho những ai yêu thích cảnh sông nước thư giãn như ở miền Tây. Ngồi trên những chiếc thuyền thúng tròn xinh xắn quen thuộc của người miền Trung để tham quan rừng dừa, len lỏi vào thế giới mới lạ ở từng gốc dừa, giăng lưới đánh cá, đua thúng … là những hoạt động vô cùng thú vị.

Khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu ngày trước được biết đến như là khu căn cứ địa cách mạng của quân dân trong kháng chiến. Cũng nhờ địa hình kín đáo mà kể từ thời kháng Pháp, dân ta đã tổ chức nhiều trận phục kích đánh bại nhiều trận càn của địch. Hiện tại, tận dụng vẻ đẹp sẵn có của rừng dừa, người dân địa phương đã nảy ý tưởng và thực hiện một cách làm du lịch hoàn toàn mới, đó là chở khách đi chơi bằng thúng, bằng thuyền. Đó là điều đặc biệt, độc quyền mà ai khi đến đây cũng đều phải trầm trồ.

địa điểm du lịch Đà Nẵng sông nước

Du khách tự do tạo dáng trên thúng tròn xinh xắn

Nếu ngày trước, cách làm du lịch ấy chỉ theo dạng tự phát và đơn giản là chở khách đi dạo vòng quanh thì ngày nay đã phát triển thành một khu du lịch với quy mô hoành tráng hơn gấp nhiều lần. Kèm theo đó hàng loạt các hoạt động vui chơi, ăn uống nằm ven sông thu hút hàng trăm du khách đổ về mỗi ngày.

  • Địa chỉ: Phường Cẩm Thanh, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 7 giờ đến 17 giờ
  • Giá vé vào cổng: 30.000 VNĐ/người.
  • Giá vé thuê thuyền thúng: 150.000 VNĐ – 200.000 VNĐ/thuyền.

>>> Xem thêm: Săn vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng giá rẻ hàng tháng

7. Cầu Rồng

Đây là công trình mang tính biểu tượng của thành phố đáng sống Đà Nẵng mà ít du khách nào bỏ lỡ khi về thăm Đà Nẵng. Có thiết kế tựa như một con rồng uy nghi, cầu Rồng có chiều dài là 666 m, rộng 37.5 m với 6 làn xe chạy. Cây cầu này bắc qua sông Hàn và chính thức được thông xe vào năm 2013, với kinh phí 88 triệu USD (tương đương 1.500 tỷ đồng). Trong đó, điểm độc đáo và thu hút của cầu Rồng chính là khả năng phun ra cả nước và lửa đầy uy nghiêm của nó.

địa điểm du lịch Đà Nẵng nên đi

Cầu Rồng vào buổi sáng

Có thể kết luận rằng, cầu Rồng chính là công trình có thiết kế, kiến trúc, kết cấu, và giải pháp thi công độc nhất vô nhị trên thế giới. Cũng chính vì độ khó về mặt xây dựng của nó mà nhiều kỷ lục về thi công đã được thiết lập. Trong đó, có thể kể đến là nhịp vòm thép khẩu độ lớn đến 200m, lớn nhất tại Việt Nam tính cho đến năm 2013. Bên cạnh đó, cầu Rồng có mặt cắt ngang đơn lớn nhất Việt Nam, lên đến 37,5m. Theo bình chọn của Architecturendesign, cầu Rồng nằm trong top 15 cây cầu đẹp nhất thế giới và vinh dự được trao tặng giải thưởng lớn của Hội đồng các công ty kỹ thuật Mỹ.

Nếu có hẹn với Đà Nẵng dịp này, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chìm đắm trong sự hoành tráng và đẳng cấp của cây cầu chiếm nhiều kỷ lục Việt Nam này nhé.

>> Nhanh tay đặt vé máy bay đi Đà Nẵng chỉ từ 599.000Đ

9. Cầu Tình Yêu

Nếu khách du lịch đã từng nghe qua tên của những cây cầu khóa tình yêu mang biểu tượng của sự lãng mạn của tình yêu đôi lứa như Cầu Pont des Arts (Pháp), Cầu Tretriakovsky (Nga) hay Cầu Milvio (Ý). Thì ngay tại Việt Nam, cụ thể hơn là tại thành phố du lịch Đà Nẵng bạn cũng sẽ có dịp ghi dấu ấn lãng mạn cùng người yêu với cây cầu khóa tình yêu  đầy trữ tình và thơ mộng.

Chiếc cầu này nằm giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn, ngay phía dưới tượng cá chép hóa rồng tạo nên một khung cảnh lãng mạn, nên thơ. Đứng trên cầu tàu, du khách có thể quan sát được bờ bên kia của trung tâm TP Đà Nẵng.

  • Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giá vé: Miễn phí
địa điểm du lịch Đà Nẵng lãng mạn

Các cặp đôi có thể thoải mái tự do tham quan và chụp ảnh mà không mất phí

10. Hồ Xanh

Nghe đến cái tên Hồ Xanh thì chắc hẳn nó cũng gợi lên sự tò mò trong bạn rồi đúng không nào? Sở dĩ nơi đây có cái tên ngắn gọn và độc đáo như vậy là vì dù cho là mùa nào trong năm hay thời tiết có thay đổi ra sao thì mặt hồ vẫn luôn êm dịu một màu xanh ngọc bích, màu xanh “thủy chung” theo năm tháng làm dịu mát lòng người.

Khi nhắc đến địa điểm du lịch Đà Nẵng có không khí trong lành, cảnh thơ mộng, yên tĩnh, năm phần thích hợp để chụp những tấm ảnh “so-deep”, năm phần còn lại đủ để du khách hòa mình vào không gian thiên nhiên cây cỏ tĩnh lặng, khoan khoái thì đây là địa điểm siêu thích hợp cho nhu cầu của bạn.

  • Địa chỉ: Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày, từ thứ Hai đến Chủ Nhật
địa điểm du lịch Đà Nẵng lãng mạn

Nước trong hồ xanh biếc và dịu êm

Trên đây là các địa điểm du lịch Đà Nẵng  thu được nhiều khách du lịch yêu thích nhất không chỉ vì cảnh đẹp, thơ mộng mà nơi đây còn là vị trí trung tâm tổng hợp rất nhiều những địa điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn và thu hút nhất với các bạn du khách đầy năng . Để chuyến đến đến của bạn trở nên tiết kiệm nhất hãy nhanh tay đặt tour du lịch Đà Nẵng ngay hôm nay.

Đà Nẵng với những điểm đến hấp dẫn luôn có sức hút mãnh liệt với du khách trong và ngoài nước. Hi vọng những chia sẻ về những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi bật nhất của Vietnam Booking sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Thành phố đáng sống Đà vẫn đang chờ bạn đến khám phá đấy. Nếu có nhu cầu đặt tour du lịch với giá ưu đãi hấp dẫn thì bạn hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được nhận tư vấn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG GIÁ RẺ

Xem thêm:

  • Săn vé máy bay từ Hải Phòng đi Đà Nẵng chỉ từ 1.322.799 ₫ – Đặt Ngay.

FACEBOOK

Tuyến bay khác