[Quy định mới nhất] F1 âm tính thì F2 có cần cách ly không?

20/07/2021 Biên Tập

F1 âm tính thì F2 có cần cách ly không? Nếu bạn bè, người thân hỏi bạn như vậy liệu bạn có trả lời được không? Hoặc chính bản thân bị rơi vào trường hợp là F2 thì lúc đó bạn sẽ làm gì. Đó sẽ không còn là những gì quá khó khăn vì những thông tin bạn cần tìm hiểu sẽ có sẵn dưới đây.

NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG CẦN PHẢI CÁCH LY TẬP TRUNG

Trường hợp F1 âm tính 

Những người thuộc F1 là những người có tiếp xúc gần với những người bị nhiễm. F2 là những người tiếp xúc vòng 2 với những người thuộc F0 và là người có tiếp xúc gần với F1. Nếu như kết quả xét nghiệm lần 1 của F1 là âm tính thì F2 không cần phải cách ly tập trung.

F2 có được cách ly tại nhà  Chấp hành nghiêm túc các quy định cách ly tại nhà của bộ y tế.

Tuy nhiên các trường hợp này cần phải tự cách ly tại nhà theo quy định. Kể cả các trường hợp F3, F4,… đều phải thực hiện như vậy vì nguy cơ mắc bệnh của F1,F2, F3 là như như nhau. Khi F2 tự cách ly tại nhà sẽ được giám sát của cơ sở y tế để đảm bảo người cách ly không bỏ trốn khỏi nơi lưu trú. Đồng thời mỗi ngày sẽ có nhân viên y tế sẽ đến để kiểm tra sức khỏe của người bệnh.

Việc cách ly tại nhà của các F2 mặc dù F1 âm tính nhằm đảm bảo an toàn cho những người xung quanh. Vì hiện nay cũng xuất hiện một số trường hợp người F1 âm tính nhưng F2 lại dương tính do đó không thể chắc chắn F2 tuyệt đối an toàn. Đặc biệt, khi cách ly tại nhà thì nguy cơ mắc bệnh hay lây nhiễm ra môi trường xung quanh sẽ thấp nếu như người cách ly chấp hành nguy túc các quy định cách ly.

Các trường hợp F3, F4, F5

Các trường hợp thuộc F3, F4, F5 nhưng không tiếp xúc gần (nói chuyện, bắt tay…) với người F2, F1, F0 thì không cần phải cách ly tập trung. Những người này hoàn toàn có thể tự cách ly tại nhà dựa theo sự hướng dẫn của bộ y tế. Khi cách ly thì bạn nên ở mình trong một phòng và hạn chế đi ra ngoài tiếp xúc với người khác. Nếu bắt buộc phải tiếp xúc thì cả bạn và người thân đều nên đeo khẩu trang.

NHỮNG TRƯỜNG HỢP BẮT BUỘC PHẢI CÁCH LY TẬP TRUNG

F1 dương tính với Covid thì F2 cần phải cách ly

Khi F1 âm tính thì điều này đồng nghĩa với việc F1 lúc này đã trở thành F0 và F2 đã bị nâng lên một bậc là F1. Khi đó nguy cơ nhiễm bệnh của nhóm này rất cao vì đã có tiếp xúc gần với người bị bệnh. Việc cách ly dành cho đối tượng này là vô cùng cấp bách.

F1 âm tính thì F2 có cần cách ly không F1 dương tính thì F2 bắt buộc phải được cách ly theo sự chỉ định của cơ sở y tế.

Thời gian cách ly dành cho F2 lúc này sẽ là 14 ngày tại các cơ sở mà y tế đã chỉ định. Khi cách ly nếu như bạn muốn được cách ly tại khách sạn vì muốn có không gian riêng tư cho bản thân mình thì có được chấp thuận không? Nếu như kết quả xét nghiệm lần 1 của bạn âm tính thì bạn có thể liên hệ với ban quản lý để được hỗ trợ chi tiết.

>>> Tham khảo:

Đặt phòng Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Nha Trang

Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Đà Nẵng | Dịch vụ trọn gói

Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Vân Đồn – Quảng Ninh | Những điều cần biết

14 ngày tại Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Hà Nội – 14 ngày nghỉ dưỡng

Quy trình cách ly tại Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Hồ Chí Minh

CÁC DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN ĐÃ BỊ NHIỄM COVID

Các dấu hiệu thường xuất hiện ở những người bị nhiễm Covid 19:

Dấu hiệu 1: Cảm thấy thở khó khăn

Những người bị nhiễm Covid từ nhẹ đến nặng thường có các dấu hiệu như: sốt, ho, khó thở. Điều này chứng tỏ virus đang tấn công vào cơ quan hô hấp và gây nên các triệu chứng kèm theo. Các triệu chứng này sẽ xuất hiện từ 2 đến 14 ngày khi bạn bắt đầu tiếp xúc với người bị bệnh. Virus sẽ gây tổn hại đến đường hô hấp và cơ quan khác dẫn đến người nhiễm bị viêm phổi hoặc nặng hơn là tử vong.

Dấu hiệu 2: Ho khan, đau họng 

Một trong những dấu hiệu điển hình của Covid 19 là ho khan thậm chí là có đờm. Nhiều người sẽ lầm tưởng giữa ho của bệnh cảm cúm thông thường với ho do virus Covid gây ra. Tuy nhiên, ho do nhiễm Covid sẽ không khỏi khi uống thuốc điều trị ho thông thường.

Chính vì vậy nếu bạn cảm thấy ho kéo dài không khỏi thì hãy đến ngay các cơ sở y tế để được chẩn đoán kịp thời.

Dấu hiệu 3: Sốt cao

Không phải tất cả những người bị nhiễm Covid đều bị sốt. Tuy nhiên, sốt cũng được coi là một trong những dấu hiệu để sàng lọc bệnh. Có người khi bị nhiễm Covid thì nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên cao còn có người sẽ chỉ sốt nhẹ.

Nhiều người bị nhiễm Covid nhưng lại không có bất kỳ dấu hiệu nào. Do đó khi bạn không có dấu hiệu của bệnh thì cũng không thể khẳng định được chắc chắn rằng bạn không bị bệnh.

Chính vì những triệu chứng của bệnh SAR Cov 2 không quá đặc trưng mà lại có những biểu hiện giống với những loại bệnh cảm thông thường nên rất khó để tự mình chẩn đoán. Nhiều người sẽ nhầm lẫn các triệu chứng của bệnh với bệnh cảm lạnh, cảm cúm mà chủ quan không đi khám.

Khi nào thì F2 không cần phải cách ly Phân biệt triệu chứng bệnh của Virus Corona gây ra với virus cảm thông thường. 

Những thắc mắc của quý khách về F1 âm tính thì F2 có cần cách ly không đã được giải đáp. Nếu quý khách muốn biết các thông tin cũng như các gói dịch vụ cách ly tại khách sạn thì hãy liên hệ qua 1900 4698 để được tư vấn.

FACEBOOK

Tuyến bay khác