Vài kinh nghiệm du lịch Sài Gòn hữu ích mà bạn nên bỏ túi ngay

25/05/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn luôn là điều cần thiết đối với những du khách lần đầu đến với thành phố hoa lệ này. Hãy cùng lướt qua cẩm nang du lịch Sài Gòn cùng những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Sài Gòn sắp tới của bạn ở dưới đây ngay thôi nhé!

1. CHỌN THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP NHẤT ĐỂ DU LỊCH SÀI GÒN

Trước hết, chúng ta hãy cùng nhau khám phá những đặc điểm về thời tiết, khí hậu Sài Gòn để có thể lên lịch trình tham quan thành phố này một cách phù hợp nhất!

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn mùa nào

Sài Gòn là một thành phố năng động, nhộn nhịp quanh năm

Du lịch Sài Gòn mùa nào đẹp nhất nhỉ? Sài Gòn nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa; nhiệt độ dao động trong khoảng 26 – 36 độ C. Vì vậy, nơi đây có đặc điểm là có hai mùa trong năm, bao gồm mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau và mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11. Dù có nhiều nắng cùng với khí hậu ôn hòa không quá gay gắt, đôi khi vẫn có những cơn mưa rào thường bất chợt. Do đó, bạn có thể du lịch Sài Gòn vào bất cứ thời điểm nào trong năm đều rất lý tưởng.

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay tết 2022 rẻ nhất

2. HƯỚNG DẪN CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN SÀI GÒN

2.1 Phương tiện di chuyển đến Sài Gòn

Sài Gòn là trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước nên hệ thống giao thông rất phát triển. Theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc, để di chuyển đến đây bạn có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, tàu hỏa, xe khách, xe máy… tùy theo địa điểm khởi hành.

  • Đối với các bạn ở khu vực Hà Nội muốn khám phá Sài Gòn có thể đi máy bay đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, thời gian bay khoảng 2 tiếng, giá vé dao động từ 1 đến 2 triệu đồng / chiều. Vì vậy, bạn nên chủ động sắp xếp chuyến đi trước để đặt vé máy bay đi Tphcm sớm giá rẻ hơn. Sau đó, khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, bạn bắt xe ôm hoặc taxi, xe buýt vào trung tâm thành phố.
kinh nghiệm du lịch Sài Gòn Sân bay

Sân bay Tân Sơn Nhất

  • Tàu hỏa: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và có nhiều thời gian hơn thì có thể đi tàu hỏa. Di chuyển bằng tàu hỏa, bạn có thể xuất phát từ ga Hà Nội; giá vé dao động từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng tùy loại ghế. Hơn nữa, di chuyển bằng tàu hỏa, bạn sẽ được ngắm cảnh đẹp trên đường đi.
  • Xe khách: Đối với các bạn ở khu vực miền Trung hoặc miền Nam thì đi xe khách là tiện nhất. Giá vé xe khách khoảng 200.000 đồng / người, thời gian di chuyển từ 8-9 tiếng.
  • Xe máy: Đối với những bạn trẻ ưa khám phá, phượt Sài Gòn bằng xe máy cũng là một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, khi di chuyển theo cách này, bạn nên mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết và giữ tốc độ an toàn. Nếu không biết đường đi cụ thể, bạn có thể hỏi người dân dọc đường hoặc tra trên google maps.
Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn phượt

Di chuyển bằng xe máy là một trải nghiệm hết sức thú vị

2.2 Đến Sài Gòn đi bằng phương tiện gì?

Theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn về các phương tiện di chuyển tại Sài Gòn, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức khác nhau như xe buýt, xe ôm, taxi… đều được vì giao thông ở đây cực kỳ phát triển.

>>> Xem thêm: Top 15 địa điểm du lịch Sài Gòn giới trẻ check-in nhiều nhất

3. KHÁCH SẠN NÊN Ở KHI DU LỊCH SÀI GÒN

Du lịch Sài Gòn nên ở đâu? Ở Sài Gòn có đủ loại khách sạn, nhà nghỉ, homestay cho bạn lựa chọn. Giá phòng ở quận 1 thường đắt hơn so với quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, quận 11. Nhìn chung nếu rủng rỉnh hầu bao thì bạn nên thuê khách sạn ở khu vực trung tâm để tiện đi lại. Nhưng nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể ở homestay hoặc nhà nghỉ. Cụ thể hơn, bạn hãy tham khảo vài gợi ý về các khách sạn ở Sài Gòn dưới đây:

3.1 Khách sạn Majestic Sài Gòn

Địa chỉ: Số 1 Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM.

Giá phòng giao động khoảng 1,2 triệu đồng / đêm. Khách sạn tọa lạc tại khu vực trung tâm Sài Gòn, rất gần các điểm tham quan nổi tiếng như Chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Nhà hát lớn.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn khách sạn

Khách sạn Majestic Sài Gòn

3.2 Khách sạn Grand Sài Gòn

Địa chỉ: 8 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Giá phòng từ 800.000đ / đêm. Phòng đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ, đi lại thuận tiện ở trung tâm thành phố.

3.3 Otro Homestay

Địa chỉ: 16 Phạm Viết Chánh, Phường 19, Bình Thạnh

Homestay ở Sài Gòn này ấn tượng với thiết kế mộc mạc và gần gũi với đồng quê. Phòng được trang bị nón lá, ấm trà, rổ rá, ấm trà,… là điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi cùng bạn bè.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn homestay

Otro Homestay

3.4 Khách sạn Pullman Saigon Centre

Địa chỉ 148 Trần Hưng Đạo, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM.

Giá phòng từ 2.500.000đ / đêm. View đẹp, phòng sang trọng, nội thất cao cấp lý tưởng để bạn thoải mái nghỉ dưỡng.

3.5 The Laban Homestay

Địa chỉ: 23A Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

Nằm cách chợ Bến Thành khoảng 10 phút đi bộ và rất gần nhà thờ Đức Bà. Giá phòng bình dân; các phòng đều ấm cúng và sạch sẽ.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Sài Gòn

4. KHÁM PHÁ CÁC ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG Ở SÀI GÒN

Trong kinh nghiệm du lịch Sài Gòn, bạn sẽ được khám phá rất nhiều địa điểm đẹp và nổi tiếng cho chuyến đi của mình như:

4.1 Nhà thờ Đức Bà

Địa chỉ: Số 1 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1

Thời gian mở cửa: Sáng (8h30 – 10h30) và chiều (14h30 – 15h30) từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần

Nhà thờ Đức Bà được coi là biểu tượng của Sài Gòn và cũng là địa điểm check in sống ảo nổi tiếng. Nơi đây ấn tượng với thiết kế đậm chất Châu Âu, mang phong cách Gothic và Roman. Đặc biệt, nhà thờ  này sở hữu cặp chuông lớn nhất Việt Nam và là nhà thờ lớn đẹp, nổi tiếng từ lâu ở Sài Gòn. Hơn nữa, nhà thờ Đức Bà còn nằm rất gần khi di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng như Dinh Độc Lập, Hồ Con Rùa, dạo đường Đồng Khởi, mua sắm tại Diamond Plaza. Đặc biệt, khi đến với nhà thờ Đức Bà, bạn sẽ được sống ảo với những bức hình siêu đẹp, siêu chất.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn nhà thờ cổ

Nhà thờ Đức Bà được coi là biểu tượng của Sài Gòn

4.2 Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là điểm vui chơi giải trí sôi động vào dịp cuối tuần và lễ hội. Vào những ngày đặc biệt, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn. Đặc biệt, hai khu vực trên đường Nguyễn Huệ tập trung nhiều khu mua sắm, khách sạn và nhà hàng, quán ăn. Vào dịp Tết Ngyên Đán, phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ trưng bày đủ các loại hoa đẹp và câu đối đỏ.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn phố đi bộ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm vui chơi cuối tuần thú vị

4.3 Chợ Bến Thành

Địa điểm du lịch Sài Gòn này được coi là chứng nhân lịch sử qua nhiều thời kỳ khác nhau và là điểm đến sống ảo hấp dẫn của du khách. Đến với chợ Bến Thành, du khách sẽ được dạo quanh chợ và chọn cho mình những món đồ mua sắm như quần áo, đồ lưu niệm, giày dép, túi xách và các vật dụng cần thiết. Bên cạnh đó, khi đến với chợ Bến Thành, du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sản, những món ăn vặt hấp dẫn của Sài Gòn.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn chợ

Chợ Bến Thành là điểm đến được yêu thích ở Sài Gòn

4.4 Khu du lịch Suối Tiên

Giá vé: 60.000đ / người lớn và 30.000đ cho trẻ em

Chơi gì ở Sài Gòn ư? Theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn, khu du lịch Suối Tiên là chắc chắn là điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn nhất của du khách tại Sài Gòn. Đến với khu du lịch Suối Tiên, du khách sẽ được tắm mát tại bãi tắm Tiên Đồng Ngọc Nữ, khám phá thủy cung tìm hiểu thế giới đại dương, tham quan vườn thú động vật hoang dã, khu trò chơi cảm giác mạnh và nhiều lễ hội đặc sắc được tổ chức tại Suối Tiên.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn Suối Tiên

Suối Tiên chào đón hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm

4.5 Du thuyền ven sông Sài Gòn

Một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đến Sài Gòn là đi du thuyền trên sông để ngắm những ánh đèn lung linh về đêm. Bạn có thể chọn đi ca nô đến Lái Thiêu, đi du thuyền dọc sông Sài Gòn đến Nhà Bè, Cần Giờ và thưởng thức bữa tối trên sông. Giá thuê thuyền và ăn tối từ 100.000 đồng / người trở lên tùy từng dịch vụ.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn du thuyền

Du thuyền ven sông Sài Gòn

4.6 Tháp Bitexco

Tòa nhà Bitexco được xem là biểu tượng mới của du lịch Sài Gòn, ấn tượng với kiến ​​trúc tựa như búp sen đang vươn mình và sân đỗ cho máy bay trực thăng. Tòa nhà nổi tiếng này cũng là một địa điểm check in đẹp, có tầm nhìn lý tưởng ra toàn thành phố Sài Gòn từ trên cao. Đặc biệt, từ Bitexco bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến ​​trúc nổi tiếng của Sài Gòn như hầm Thủ Thiêm, nhà thờ Đức Bà,…

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tháp pepsico

Tòa nhà Bitexco được coi là biểu tượng mới của du lịch Sài Gòn

>>> Xem thêm: Bay Nha Trang đi Sài Gòn sau Tết giá chỉ từ 480,000 VNĐ

5. THƯỞNG THỨC CÁC MÓN NGON ĐẶC SẢN SÀI GÒN

Ăn gì ở Sài Gòn nhỉ? Không chỉ sở hữu những địa điểm tham quan đẹp nao nức lòng du khách, Sài Gòn còn nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo. Trong đó, có những món ngon đặc sản mà bạn nhất định phải thưởng thức một lần như:

5.1 Cơm tấm

Cơm tấm là món ăn được yêu thích ở Sài Gòn, có thể thưởng thức vào bất cứ thời điểm nào trong ngày: sáng, trưa, chiều, tối. Một suất cơm tấm gồm có sườn heo ăn kèm với chả, mỡ hành, nước mắm chua ngọt và đồ chua. Để thưởng thức cơm tấm ngon nhất Sài Gòn, bạn có thể đến cơm tấm Bà Ghiền, cơm tấm Sườn Que, cơm tấm Ba Cường… mỗi suất cơm tấm dao động từ 35.000đ – 70.000đ.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn cơm tấm

Cơm tấm là món ăn được yêu thích ở Sài Gòn

5.2 Ốc

Ăn vặt Sài Gòn không thể bỏ qua những món ốc ngon được chế biến theo nhiều hương vị khác nhau. Ngoài ốc luộc, ốc xào còn có hàu nướng mỡ hành, ốc xào sa tế, vịt lộn xào me, nghêu hấp… Quán ốc ngon ở Sài Gòn bạn có thể tham khảo: Quán ốc Đào, ốc Khánh, ốc Mắm Sữa, ốc Tô,… Giá một đĩa ốc khoảng 50.000 đồng.

5.3 Bánh mì

Theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn ăn gì ngon, bạn sẽ không thể bỏ qua bánh mì Sài Gòn với nhiều phiên bản khác nhau: Bánh mì chảo, bánh mì chả cá, bánh mì thịt nướng, bánh mì heo quay, bánh mì xíu mại… Một suất bánh mì giá dao động từ khoảng 16.000 – 55.000 đồng. Ăn ngon nhất là quán bánh mì thịt nướng hẻm 36 Nguyễn Trãi, quận 1 hay bánh mì Huỳnh Hoa ở 26 Lê Thị Riêng, bánh mì Bảy Hổ ở 23 Huỳnh Khương Ninh…

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn bánh mì

Thưởng thức bánh mì Huynh Hoa Sài Gòn

5.4 Hủ tiếu

Món ăn tiếp theo nhất định phải thử khi đến Sài Gòn chính là hủ tiếu – một món ăn bình dân và không kém phần hấp dẫn. Có nhiều món hủ tiếu cho bạn thưởng thức: hủ tiếu sa tế, hủ tiếu mực, hủ tiếu xương, hủ tiếu bò kho, hủ tiếu Nam Vang… Một tô hủ tiếu có giá khoảng 30.000 – 60.000 đồng tùy quán ăn. Một vài địa chỉ ăn hủ tiếu ngon nhất tại Sài Gòn phải kể đến là: hủ tiếu Thiệu Ký 66/5 Lê Đại Hành, P.7, Q.11, hủ tiếu Nam Vang Quỳnh – A65 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1 hoặc hủ tiếu bò viên – 01 Đoàn Thị Điểm, Quận Phú Nhuận….

5.5 Xôi

Người Sài Gòn rất thích ăn xôi và đây cũng là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất ở thành phố năng động này. Người già, trẻ em và người lớn ăn món ăn này vào buổi ăn sáng, buổi chiều hoặc thậm chí vào buổi tối. Có một con phố Sủi cảo với nhiều quán xôi ngon và bao gồm những món ăn đặc biệt không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Xôi nếp Sài Gòn có thể chia làm hai loại chính là xôi ngọt và xôi mặn. Xôi ngọt phổ biến nhất ở Sài Gòn là xôi gấc màu đỏ tươi, xôi đậu và xôi nếp cẩm. Ăn kèm xôi ngọt là dừa bào, đường, đậu phộng giã nhỏ. Còn đối với xôi măn, công thức của mỗi quán xôi sẽ khác nhau đôi chút. Một số quán thì cho thêm lạp xưởng, chà bông, dăm bông, thịt gà, pa tê, hành tím phi thơm hoặc mỡ hành. Giá mỗi hộp xôi giao động từ 10.000 – 35.000 VND. Một số quán xôi khá nổi tiếng ở Sài Gòn là: ôi cô Lan, xôi gà chợ Bà Chiểu, xôi Mama Chang, xôi chè Bùi Thị Xuân,…

Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn nổi tiếng khác mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Sài Gòn như lẩu cá kèo, phá lấu, bánh tráng trộn, bánh canh ghẹ, bột chiên, chả giò, lẩu cá…

>>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hà Nội đi Sài Gòn

6. ĐẾN SÀI GÒN MUA GÌ VỀ LÀM QUÀ?

6.1 Áo dài

Những chiếc áo dài thướt tha, đẹp đẽ, truyền thống là điều quan trọng trong đời sống nghi lễ của người Việt. Được mặc trong đám cưới, lễ hội và những dịp trang trọng, chiếc áo dài tạo nên sự uy nghiêm và duyên dáng cho bất kỳ người mặc nào. Chúng tạo ra một món quà hấp dẫn cho bất kỳ ai có gu ăn mặc duyên dáng. Tuy nhiên, hãy cẩn thận: áo dài thường được làm cho vừa vặn, vì vậy hãy đảm bảo bạn biết sơ bộ về kích thước của người nhận và nếu nghi ngờ, hãy ước lượng quá mức: bạn luôn có thể mang về nhà. Một lựa chọn tốt cho khách du lịch là tham quan Bảo tàng Áo dài của Sĩ Hoàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ của Sài Gòn.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn áo dài

Áo dài là quà lưu niệm đăc biệt đối với mọi du khách khi đến đây

6.2 Nón lá

Có một điều mà đã mang tính biểu tượng và không thể nhầm lẫn vào đâu của Việt Nam không phải điều gì khác ngoài chiếc nón lá truyền thống. Lời khuyên từ kinh nghiệm du lịch Sài Gòn dành cho du khách là hãy tìm đến một quầy hàng trong chợ chỉ bán không quá 100.000 đồng (có thể ít hơn nếu bạn kiên nhẫn mặc cả). Bạn hãy đến các khu chợ nhỏ hơn, ở xa trung tâm và hỏi người dân địa phương để mua những chiếc nón lá với giá tốt nhất.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn nón lá

Nón lá là nét truyền thống đặc trưng Việt Nam

Hi vọng với những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sài Gòn chi tiết về: Thời gian, cách di chuyển, khách sạn, địa điểm tham quan, ăn uống trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến thăm quan thành phố mang tên Bác một cách trọn vẹn và thú vị nhất có thể. Sài Gòn với những điểm đến hấp dẫn luôn có sức hút mãnh liệt với du khách trong và ngoài nước.  “Hòn Ngọc Viễn Đông” vẫn đang chờ bạn đến khám phá đấy, nếu có nhu cầu đặt tour du lịch Sài Gòn giá rẻ thì bạn hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí ngay và luôn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH SÀI GÒN GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác