Kinh nghiệm du lịch Hà Nội cho du khách lần đầu tiên đến tham quan

26/01/2023 Biên Tập

Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh, những món ăn trứ danh mà con người Hà Thành còn mang một dấu ấn riêng với vẻ thanh tao và tinh tế. Chính vì vậy mà bạn nên đến thăm Hà Nội một lần để cảm nhận được những nét văn hóa riêng ở thủ đô Việt Nam. Sau đây là những chia sẻ kinh nghim du lch Hà Ni cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất để có một chuyến đi hoàn hảo và hứng thú.

1 THỜI GIAN TỐT NHẤT ĐỂ ĐI DU LỊCH HÀ NỘI

Hà Nội thuộc vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên có hai kiểu thời tiết rõ rệt: nóng ẩm, mưa nhiều vào mùa hạ và khô, lạnh vào mùa đông. Vì vậy, bạn nên đi du lịch Hà Nội vào mùa thu đầu tháng 9 cho đến cuối tháng 11 vì đây là thời điểm tương đối mát mẻ, không có nắng chói chang, rất phù hợp để tham quan. Tuy nhiên, theo kinh nghim đi Hà Nội, đến Hà Nội vào mùa đông cũng thú vị lắm, cảm nhận cái se lạnh, thưởng thức những món ăn cũng là một gợi ý vô cùng hấp dẫn.

 kinh nghiệm du lịch Hà Nội mùa nào

Hà Nội vào thu

2 LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐI ĐẾN HÀ NỘI?

Bạn có thể đi máy bay, ô tô, tàu hỏa đều được. Nếu bạn ở xa, tốt nhất là nên đi bằng máy bay. Còn nếu bạn ở những tỉnh gần hơn thì đón xe khách, đi tàu hỏa hoặc đi xe máy đến Hà Nội cũng là một giải pháp tốt.

Du lịch Hà Nội bằng máy bay

Giá vé rẻ của Jetstar Pacific và Vietjet Air từ Sài Gòn đi Hà Nội dao động từ 1,2 – 1,3 triệu đồng / chiều. Vietnam Airlines là 1,8 – 2,3 triệu đồng / chiều.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội máy bay

Du lịch Hà Nội bằng máy bay

Đi tàu đến Hà Nội

Tàu hỏa Bắc – Nam có giá từ 750.000 – 1,3 triệu / chiều (tùy ghế cứng, ghế mềm hay giường nằm). Thời gian di chuyển khoảng 2 ngày đến Hà Nội.

Đi xe hơi đến Hà Nội

Hiện nay có hai hãng xe lớn chạy Bắc Nam là Mai Linh và Hoàng Long. Bạn có thể mua vé tại Bến xe Miền Đông, xe sẽ chạy vào  khoảng 18 giờ, giá vé khoảng 900.000 / vé giường nằm.

Du lịch Hà Nội bằng xe máy

Với cách di chuyển này bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng được những cảnh đẹp trên đường đi. Nếu bạn chạy xe từ Sài Gòn ra Hà Nội, bạn có thể ghé thăm Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị…

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Hà Nội giá rẻ nhất hôm nay

3. CÁC ĐIỂM ĐẾN NỔI TIẾNG Ở HÀ NỘI

3.1 Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Hiện nay nơi đây trở thành điểm đến của nhiều du khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Theo kinh nghim đi Hà Nội, đến Văn Miếu, bạn không chỉ được tham quan kiến trúc, tìm hiểu về lịch sử của các nhà trí thức Việt thời phong kiến mà còn có những bức ảnh check-in Hà Nội độc đáo.

3.2 Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội nằm trên phố Tràng Tiền, một con phố trung tâm của thủ đô, đây là nơi diễn ra các sự kiện lớn hàng năm của cả nước. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 20, tòa nhà xinh đẹp này là Nhà Hát lớn nhất Việt Nam. Sau gần 100 năm hoạt động, Nhà hát Lớn đã được tân trang lại cẩn thận vào năm 1997 và trang bị cơ sở vật chất hiện đại. Ngày nay địa điểm thu hút các nghệ sĩ biểu diễn, sản phẩm và nhạc sĩ nổi tiếng.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội nhà hát

Nhà hát lớn là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của cả nước

3.3 Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là một trong những bảo tàng hiện đại nhất ở Việt Nam. Với một loạt các triển lãm đặc sắc giới thiệu các đồ chế tác, trang phục, đồ thủ công, hồi ký và ảnh từ 100 năm qua. Hơn nữa, bảo tàng còn cho thấy vai trò quan trọng của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử và xã hội của đất nước.

3.4 Nhà hát múa rối nước

Xuất hiện từ thế kỷ XI, múa rối nước là nơi lý tưởng để giải trí nhẹ nhàng và tìm hiểu văn hóa dân gian Việt Nam. Lội nước sâu đến thắt lưng và cầm cọc tre, những nghệ nhân múa rối điều khiển các nhân vật bằng gỗ sơn mài từ phía sau màn hình, tái hiện những cảnh trong cuộc sống làng quê nông thôn. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội, đây chắn chắn là một trải nghiệm vô cùng mới lạ đối với nhiều người.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội xem múa rối

Múa rối nước được biết đến như một đặc sản nổi tiếng

3.4 Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm được coi là “trái tim” thủ đô, gắn liền với lịch sử của dân tộc. Đây là điểm đến của nhiều người, khung cảnh đặc biệt bạn có thể thưởng thức kem Tràng Tiền cạnh Hồ Hoàn Kiếm. Hồ Hoàn Kiếm được ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp cũng như cái nhìn sâu sắc về cuộc sống hàng ngày của người Hà Nội. Xem người dân địa phương luyện tập các bài tập thể dục hàng ngày và tập Thái Cực Quyền trong các khu vườn bên bờ hồ cùng là một trải nghiệm thư giãn.

3.5 Chùa Một Cột

Ngôi chùa gỗ Phật giáo này được xây dựng giữa ao sen trên một cột đá duy nhất bởi Hoàng đế Lý Thái Tổ vào năm 1049. Cấu trúc được thiết kế giống như một bông hoa sen nở ra từ vùng nước bùn, đây là một biểu tượng của sự thuần khiết trong triết học Phật giáo.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội chùa một cột

Ngôi chùa một cột độc đáo giữa đầm sen.

3.6 Phố cổ Hà Nội

Khu phố cổ Hà Nội gồm 36 phố phường. Kể từ thế kỷ XV, mỗi con phố đã là nơi sinh sống của các nghệ nhân và thợ thủ công, buôn bán các mặt hàng cụ thể mà con phố của họ được đặt tên. Ngày nay, nét duyên dáng của những con phố này vẫn còn và trở thành nơi du lịch “ăn khách” của thủ đô.

3.7 Hoàng thành Thăng Long

Sau khi dời đô từ Hoa Lư về Đại La năm 1010, Lý Công Uẩn đã gấp rút cho xây dựng Kinh thành Thăng Long vào năm 1011.Với kiến trúc vô cùng đồ sộ, Hoàng thành Thăng Long khắc họa vẻ đẹp tinh tế, lộng lẫy chốn cung cấm, điều mà rất nhiều người tò mò, mong muốn tìm hiểu. Không chỉ thể hiện kiến trúc cung đình cổ xưa, đây còn là nơi chứa đựng nhiều giá trị văn hóa Việt Nam thời phong kiến.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội hoàng thành

Hoàng thành Thăng Long đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới

>>> Xem thêm: Vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ

4. MÓN ĂN ĐỊA PHƯƠNG HÀ NỘI MÀ BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

Ẩm thực Hà Nội đã tồn tại từ nhiều thế kỷ qua, được người dân lưu truyền từ đời này sang đời kia và tạo nên hương vị đặc trưng. Nếu có dịp du lịch đến thủ đô, đừng quên thưởng thức những món ăn mà kinh nghiệm du lịch Hà Nội gợi ý sau đây nhé.

4.1 Phở

Dù vào thời điểm nào, trong ngày hay đêm, một tô phở bốc khói nghi ngút không bao giờ khó thưởng thức. Phở gồm những sợi bánh phở dẹt với nước dùng thanh nhẹ từ thịt. Món ăn thường đi kèm với rau húng, chanh, ớt và các gia vị khác đi kèm để người ăn có thể nêm nếm gia vị theo sở thích của mình. Vị cân bằng của ngọt, mặn, cay và chua nhẹ của chanh rất dễ lan tỏa ra khăp không gian. Phở thường trở thành món khoái khẩu ngay lập tức của bất kỳ ai. Hai loại phở phổ biến nhất là phở bò và phở gà.

Một vài địa chỉ quán phở ngon tại Hà Nội với giá giao động từ: 40,000 – 85,000 VND/ tô:

  • Phở Thìn: Ngõ 61 Đinh Tiên Hoàng / hoặc 13 Lò Đúc
  • Phở Gia Truyền: 49 Bát Đàn
  • Phố Cường: 23 Hàng Muối
Kinh nghiệm du lịch Hà Nội phở

Phở luôn là món ăn hấp dẫn ở Hà Nội

4.2 Bánh cuốn

Bánh cuốn được làm bằng cách cuộn bột gạo cùng nấm và thịt lợn băm nhỏ. Thưởng thức đĩa bánh cuốn là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới. Bánh cuốn là một món ăn sáng phổ biến ở nơi đây. Bánh cuốn thường được ăn kèm với giá đỗ và giò lụa. Vỏ bột gạo rất mỏng và mịn. Nhân bánh bao gồm thịt lợn băm xào cùng nấm mèo đen.

Một vài địa chỉ quán bánh cuốn ngon tại Hà Nội với giá khoảng 40.000 VNĐ / phần:

  • Bánh cuốn gia truyền – Thanh Vân: 14 Hàng Gà, Quận Hoàn Kiếm
  • Bánh cuốn Gia An: 25 Thái Phiên, Q. Hai Bà Trưng

4.3 Chả cá lã vọng

Người Hà Nội coi “Chả Cá” là đặc biệt đến nỗi có một con phố ở thủ đô dành riêng cho những miếng cá chiên này. Con hẻm cùng tên này là nhà của chả cá lã vọng, nơi phục vụ những khối cá nóng hổi ướp tỏi, gừng, nghệ, sau đó nướng với rau thì là và ăn kèm với bún.

Một vài địa chỉ bán chả cá ngon tại Hà Nội với giá trung bình khoảng 350.000 – 600.000VNĐ / phần (dành cho 2 người):

Chả cá Lã Vọng: 14 Phố Chả Cá, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chả cá Anh Vũ: 116 K1 Giảng Võ, Q. Đống Đa …

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội chả cá

Chả cá lã vọng thơm ngon khó cưỡng

4.4 Bún chả

Công thức chế biến món Bún chả Hà Nội rất đơn giản. Nó được làm từ thịt lợn vuông nướng trên than khô, sau đó bạn sẽ ăn với bún. Nếu bạn thích ăn đồ nướng thì bún chả Hà Nội chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Tuy nhiên, Bún chả Hà Nội là một món ăn rất ngon, luôn hấp dẫn mọi người bởi người Hà Nội sử dụng một loại nước chấm rất đặc trưng của Việt Nam.

Một vài địa chỉ bán bún chả ngon tại Hà Nội với giá trung bình khoảng 50.000 – 100.000 đồng / phần:

Bún chả Đắc Kim: 1 Hàng Mành, quận Hoàn Kiếm

Bún chả Hàng Than: 34, Phố Hàng Than, Q. Ba Đình

Chợ đồng xuân

Bún chả SinhT: 8 Tạ Quang Bửu, Q. Hai Bà Trưng

Bún chả Nguyễn Biểu: 23 Nguyễn Biểu, Q. Ba Đình

>>> Xem thêm: Top 5 quán phở ngon nổi tiếng ở Hà Nội

5. Đến Hà Nội thì ở đâu?

Hà Nội là thủ đô của cả nước, thường xuyên tiếp đón nhiều lượt khách du lịch trong năm nên nơi đây có đa dạng sự lựa chọn chỗ dừng chân cho du khách. Dưới đây, kinh nghiệm du lịch Hà Nội sẽ gợi ý một vài địa điểm giá tốt để bạn tham khảo:

Hanoi La Siesta Hotel Trendy

Địa chỉ: 12 Nguyễn Quang Bích, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm;

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi

Địa chỉ: 15 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khách sạn Movenpick Hà Nội

Địa chỉ: 83A Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khách sạn InterContinental Hà Nội Westlake

Địa chỉ: Từ Hoa, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Acoustic Hotel & Spa Hanoi

Địa chỉ: 39 Thợ Nhuộm, Street, Hoàn Kiếm

6. Đến Hà Nội mua gì làm quà?

6.1 Sản phẩm lụa

Nói đến lụa Việt Nam, Hà Nội có làng lụa và hàng dệt tốt nhất. Làng lụa Vạn Phúc (hay còn gọi là làng lụa Hà Đông) nổi tiếng với bề dày lịch sử hàng nghìn năm là nơi mang đến những loại lụa chất lượng nhất cho cuộc sống.

Ngôi làng này chỉ cách Hà Nội 8 km về phía Tây Nam, rất thuận tiện cho chuyến tham quan nửa ngày. Hãy đến đây để tìm hiểu về quy trình dệt và mua những sản phẩm mà bạn mong muốn với giá gốc. Những người không thể thực hiện chuyến đi thì kinh nghiệm du lịch Hà Nội mách bạn  có thể mua lụa tại các cửa hàng đặc sản trên Hàng Gai (phố lụa Hà Nội) như Khaisilk và Duc Loi Silk. Những món bạn có thể mang về làm quà tặng người thân như: vải thô và những thứ may sẵn như khăn quàng cổ, áo dài, váy, cà vạt, túi mỹ phẩm và túi đựng đồ lót.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội mua lụa

Mua lụa Hà Nội tặng người thân là sự lựa chọn tinh tế

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Hà Nội đáng chú ý giá không quá 2 triệu

6.2 Sản phẩm thêu tay

Hà Nội là một nơi tuyệt vời để mua các sản phẩm thêu vì khách hàng luôn yên tâm về mẫu mã, chất lượng và giá cả sản phẩm. Các sản phẩm có đa dạng bao gồm ga trải giường thêu, mền, khăn trải giường, vỏ gối, khăn ăn, thảm trải sàn, khăn trải bàn, túi mỹ phẩm, nội y, váy ngủ và nhiều sản phẩm khác.

Du khách hãy chú ý đến sự khác nhau về chất liệu mà các vải thêu được tạo thành. Sản phẩm tốt sẽ thêu trên vải cotton và vải lanh đặc biệt của Việt Nam. Bất kỳ ai đánh giá cao sự tinh xảo và nét văn hóa đặc trưng chắc chắn sẽ thích những món quà thủ công xinh đẹp này.

6.3 Trà sen

Hoa sen, quốc hoa của Việt Nam, có thể được tìm thấy ở nhiều nơi trên đất nước nhưng người ta tin rằng hoa sen ở Hồ Tây Hà Nội là loại tốt nhất với hương thơm quyến rũ. Nhiều năm qua, những người làm trà Hà Nội đã thành thục trong nghệ thuật tạo hương thơm cho trà xanh từ sen. Quá trình tỉ mỉ và tốn nhiều thời gian này phải mất 1500 bông sen để làm ra 1kg trà sen. Đó là lý do tại sao giá của loại trà của Việt Nam này có thể lên đến hàng trăm đô la một kg.

Nhưng khi bạn thưởng thức loại trà đặc biệt này, bạn sẽ biết rằng nó rất xứng đáng với giá tiền bỏ ra. Một tách trà xanh cao cấp kết hợp với hương thơm ngào ngạt của sen mang đến cho chúng ta vị ngọt ngào, hòa quyện cùng với hương thơm của hoa sen đọng lại trong miệng.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội trà sen

Trà sen – đặc sản Hà Nội biếu tặng sếp và du khách nước ngoài

6.4 Ô mai (trái cây khô muối hoặc có đường)

Ô mai là một đặc sản truyền thống của Hà Nội, là loại quả được sấy khô trộn với đường, muối, chanh, ớt, gừng để có được vị mặn, ngọt, chua, cay hài hòa. Các loại quả thường dùng để làm ô mai là mận, mơ, đào, trúc, khế, me, quất, dứa, xoài.

Với người Hà Nội, ô mai là món ăn vặt tinh túy để thưởng thức và đãi khách trong dịp Tết đến, xuân về. Ăn kèm ngon nhất theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội là uống với một tách trà sen. Ở Hà Nội, ô mai được bày bán nhiều trên phố Hàng Đường.

>>> Xem thêm: Tổng hợp 5 địa điểm du lịch Hà Nội hot nhất hiện nay

Hà Nội có một sức hút riêng, có rất nhiều trải nghiệm bạn nên thử một lần. Từ bát phở thơm ngon đến không gian nhộn nhịp hàng ngày trên đường phố của thủ đô, không nơi nào có thể giống được trên Việt Nam. Chỉ cần đi dạo một vài khu phố của Hà Nội là có thể tự mình trải nghiệm.

Hi vọng với những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Nội chi tiết: Thời gian, cách di chuyển, khách sạn, địa điểm tham quan, ăn uống trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến thăm quan thành phố thủ đô nước ta một cách trọn vẹn và thú vị. Hà Nội với những điểm đến hấp dẫn luôn có sức hút mãnh liệt với du khách trong và ngoài nước. Thủ đô vẫn đang chờ bạn đến khám phá đấy. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour du lịch Hà Nội giá rẻ thì bạn hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé! Chúc các bạn có một chuyến du lịch đến thủ đô Hà Nội đầy ý nghĩa.

Nhận tư vấn miễn phí

FACEBOOK

Tuyến bay khác