Tổng hợp 5 địa điểm du lịch Hà Nội hot nhất hiện nay

27/12/2021 Biên Tập

Hà Nội vừa là thủ đô 1000 năm tuổi có lịch sử lâu đời, truyền thống văn hóa đa dạng và giàu bản sắc, vừa là một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam. Các địa điểm du lịch Hà Nội luôn là từ khóa tìm kiếm hot nhất đối với nhiều khách du lịch nội địa và quốc tế.

1. Hồ Tây

Hồ Tây, mặt gương của Hà Nội, là một trong những địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng đối với cả du khách trong và ngoài nước. Với đường vòng quanh hồ dài tới 17km, Hồ Tây phát triển mạnh mẽ các dịch vụ du lịch đặc sắc và đa dạng, phục vụ đầy đủ cho nhu cầu giải trí và nghỉ ngơi của du khách.

địa điểm du lịch Hà Nội gần trung tâm

Bờ Hồ Tây

>>> Xem thêm: Top 5 quán phở ngon nổi tiếng ở Hà Nội

Công viên nước Hồ Tây

Chắc chắn không thể bỏ qua công viên nước Hồ Tây khi đến tham quan tại đây. Vào những ngày thời tiết miền Bắc nóng bức thì nơi đây được xem là điểm đến lý tưởng nhất.

Tới đây bạn có thể cùng gia đình, bạn bè tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí dưới nước thú vị, độc đáo như: trượt ống, nhảy cầu, trượt cao tốc, trượt thảm, đu cáp treo… Lưu ý với trẻ nhỏ cần trang bị đầy đủ áo phao bơi cứu hộ đạt chuẩn chất lượng để đảm bảo tuyệt đối an toàn bạn nhé!

  • Địa chỉ: 614 Đường Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: từ 8h30 đến 19h
  • Giá vé trọn gói công viên :
Công viên Nước Khách cao trên 1m35 Khách cao từ 0.9m – 1m35
Ngày thường Thứ 7, chủ nhật, ngày lễ Ngày thường Thứ 7, chủ nhật, ngày lễ
Trước 17h  155.000đ 180.000đ  130.000đ 150.000đ
Sau 17h Giờ giảm giá, khuyến mại còn 100.000đ
địa điểm du lịch Hà Nội vào mùa hè

Công viên nước Hồ Tây

Check in tại thung lũng hoa Hồ Tây cực hot

Nếu có dịp ghé thăm những địa điểm du lịch Hà Nội, bạn nhất định nên tham quan thung lũng hoa Hồ Tây ít nhất một lần. Thung lũng hoa Hồ Tây thuộc địa phận ngã 3 Nhật Chiêu, Tây Hồ. Nơi đây chỉ cách công viên nước chừng 600m.

Bạn có thể kết hợp hành trình khám phá công viên nước và thung lũng hoa sẽ rất tiết kiệm thời gian. Ở thung lũng hoa có rất nhiều loại hoa màu sắc đa dạng khác nhau như: hoa oải hương, hoa cúc, hoa hồng, hoa xác pháo xanh,…

Đặc biệt nơi đây còn thu hút du khách, những nhóm bạn, gia đình, cặp đôi nhờ sự quy hoạch tinh tế, đan xen nhiều ngôi nhà cối xay gió với xích đu, vườn trang trại… Đến đây bạn có thể thoải mái check-in lưu giữ nhiều khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất. Đừng quên sắm ngay một chiếc máy ảnh du lịch nhỏ xinh và chất lượng để lưu giữ thật nhiều kỷ  bạn nhé!

  • Địa chỉ: Ngã 3 Phường Nhật Chiêu, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: từ 7h đến 22h

Giá vé:

  • người lớn là 120.000 đồng/vé.
  • Vé trẻ em, học sinh, sinh viên là: 80.000đ/vé. Bạn lưu ý phải mang thẻ học sinh, sinh viên đi theo nữa nhé!
địa điểm du lịch Hà Nội đẹp như tranh

Thung lũng hoa Hồ Tây

Thưởng thức những tách cà phê ven bờ hồ ở quán cafe lộng lẫy

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích vị cà phê thì hãy thử thưởng thức cà phê ven hồ khi đến với địa điểm du lịch Hà Nội này nhé, chắc chắn sẽ rất thú vị đó. Tại những quán cà phê có không gian chill chill thoáng mát  Hà Nội, bạn không chỉ được nếm thử hương vị cà phê đặc trưng Hà Nội mà còn có view ngắm Hồ Tây mát mẻ, cực chất.

địa điểm du lịch Hà Nội

Quán cà phê có view gần Hồ Tây thoáng mát

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Hà Nội đáng chú ý giá không quá 2 triệu

Cùng nhâm nhi các món ăn vặt khoái khẩu gần bờ Hồ

Ở ven hồ, nền ẩm thực cũng rất đa dạng và phong phú. Đến nơi này, bạn sẽ được thưởng thức món bánh Tôm Hồ Tây nổi tiếng, bánh giò Thụy Khuê hay phở Lý Quốc . Đặc biệt ở đây cũng tập hợp nhiều nhà hàng phong cách ẩm thực Á-Âu như : Nhà hàng Aozora, Al Fresco’s – Xuân Diệu, Thắng Lợi, Sen Hồ Tây,…

địa điểm du lịch Hà Nội với ẩm thực ngon

Món ăn ngon gần Hồ Tây

Tổ hợp khu mua mua sắm sầm uất

Tô Ngọc Vân, Yên Phụ, Xuân Diệu… là những khu mua sắm tấp nập, sầm uất bậc nhất ven trục đường chính ở Tây Hồ. Đặc biệt hơn nữa là phiên chợ mỗi sáng thứ bảy tại đường Tô Ngọc Vân tập trung nhiều gian hàng ẩm thực, đồ uống, quần áo, mỹ phẩm, bạn có thể chọn mua nhiều món quà lưu niệm thủ công xinh xắn sau khi tham quan những địa điểm du lịch Hà Nội xinh đẹp.

địa điểm du lịch Hà Nội và mua quà

Địa điểm mua quà lưu niệm thu hút khách du lịch 

2. Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Với diện tích 70m2 tại tầng 3 của tòa nhà chính tại đây du khách sẽ được các họa sĩ nhà điêu khắc và cán bộ giáo dục của bảo tàng hướng dẫn tìm hiểu và khám phá nghệ thuật đại chúng đương đại mỹ thuật trong nước và quốc tế.

địa điểm du lịch Hà Nội

Sảnh trước của bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Nơi lưu giữ  tác phẩm có giá trị lịch sử

Bảo tàng Mỹ thuật Hà Nội hiện lưu giữ hơn 18.000 hiện vật, trong đó 2.000 hiện vật được trưng bày thường xuyên. Bảo tàng có các hiện vật trưng bày:

  • Mỹ thuật của các dân tộc trong đại gia đình Việt Nam.
  • Mỹ thuật từ thời kỳ đồ đá và đồ đồng.
  • Mỹ thuật qua các triều đại phong kiến ​​Việt Nam.
  • Mỹ thuật dân gian.
  • Mỹ thuật Việt Nam hiện đại và cận đại.
địa điểm du lịch Hà Nội

Các hiện vật được trưng bày gọn gàng tại bảo tàng

>>> Xem thêm: Vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ

Không gian thỏa sức sáng tạo cho các em nhỏ

Sau đó, trẻ em sẽ được tham gia 8 hoạt động khám phá thử nghiệm và sáng tạo nghệ thuật như: vẽ mẫu tô tượng vẽ tự do xếp hình nặn in tranh dân gian ghép hình còn thiếu Bảo tàng sẽ trở thành sân chơi bổ ích sáng tạo cơ hội để các em tiếp cận tìm hiểu về di sản nghệ thuật quý giá của dân tộc từ đó giúp các em phát triển tư duy sáng tạo. Quả là một địa điểm du lịch Hà Nội bổ ích mà gia đình không nên bỏ qua.

  • Địa chỉ: 66 P. Nguyễn Thái Học, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h30 – 17h hàng ngày

Giá vé bảo tàng Mỹ thuật Hà Nội : trẻ em dưới 06 tuổi – miễn vé, từ 06 đến 16 tuổi – 10.000 VND /vé. Học sinh, sinh viên – 15.000 VND /vé. Người lớn – 30.000 VND /vé. Thuyết minh cho khách thăm quan: 150.000 VND / 1 lượt.

địa điểm du lịch Hà Nội với nhiều thông tin bổ ích

Các em nhỏ đang học lịch sử thông qua những hiện vật thực tế

3. Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA

Triển lãm nghệ thuật hiện đại vì môi trường

Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA đi vào hoạt động từ nửa cuối năm 2017 đến nay. Tại đây các cuộc triển lãm nghệ thuật được tổ chức thường xuyên nhằm khơi gợi nguồn cảm hứng và tạo ra một môi trường văn hóa lành mạnh.

Trung tâm nghệ thuật phi lợi nhuận này được thiết kế với vô số phòng chiếu video studio sáng tạo thư viện phòng trà… theo tiêu chuẩn bảo tàng quốc tế. Đó chắc chắn sẽ là không gian hoàn hảo để du khách có thể trải nghiệm trọn vẹn nhiều cá tính và ý tưởng nghệ thuật khác nhau khi đến với địa điểm du lịch Hà Nội này.

địa điểm du lịch Hà Nội mang tính nghệ thuật

Tác phẩm vì môi trường được trình bày sống động

Không gian check-in độc lạ và hút mắt

Tuy nơi đây là địa điểm du lịch Hà Nội khá quen thuộc với giới trẻ Hà Thành, nhưng có lẽ như Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA chưa bao giờ giảm nhiệt. Với không gian nghệ thuật rộng khoảng 4000m2 trung tâm được thiết kế tối giản và tinh tế nhất để có thể thay đổi phù hợp với từng sự kiện. Chỉ cần nhấc máy lên và chăm chỉ tìm những góc nghệ thuật chắc chắn bạn sẽ có ngay một rổ ảnh sống ảo cực chất lượng nhé.

  • Địa chỉ: Trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA, B1 – R3 Vincom Megamall, Royal City, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: Thứ 3 – Chủ Nhật: Mở cửa từ 10h – 20h.
  • Giá vé: Miễn phí.
địa điểm du lịch Hà Nội với view check-in độc đáo

Địa điểm check-in độc đáo ngay tại Hà Nội

4. Văn Miếu Quốc Tử Giám

Hiện nay, Văn Miếu – Quốc Tử Giám còn là điểm du lịch văn hóa hấp dẫn du khách, đang có những đóng góp tích cực vào sự phát triển về mọi mặt của thủ đô cũng như của cả nước.

địa điểm du lịch Hà Nội hoài cổ

Vườn bia tiến sĩ

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc

Di tích quốc gia đặc biệt

Với những giá trị lịch sử, văn hóa và khoa học tiêu biểu của di tích, năm 1962, Bộ Văn hóa (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã xếp hạng Văn Miếu- Quốc Tử Giám là Di tích quốc gia; ngày 10/5/2012, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định xếp hạng Văn Miếu – Quốc Tử Giám là di tích quốc gia đặc biệt.

Trong Văn Miếu – Quốc Tử Giám chia làm 5 khu vực rõ rệt, mỗi khu vực đều có tường ngăn cách và cổng đi lại liên hệ với nhau.

  • Văn Miếu Môn – Cổng dẫn vào khu thứ nhất:
  • Khu thứ nhất: Đại Trung Môn.
  • Khu thứ hai: Khuê Văn Các
  • Khu thứ ba: Giếng Thiên Quang và vườn bia Tiến sĩ.
  • Khu thứ tư: Đại Thành môn – Khu điện thờ.
  • Khu thứ năm: Đền Khải Thánh, khu cuối cùng của di tích
địa điểm du lịch Hà Nội

Du khách tham quan khu thứ nhất: Đại Trung Môn

Nơi cầu may linh thiêng cho các sĩ tử

Văn Miếu Quốc Tử Giám được xem là biểu tượng của tri thức, của nền giáo dục Việt Nam. Đây là nơi thờ phụng các bậc Tiên thánh, Tiên sư của đạo Nho và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An – người thầy tiêu biểu về đạo cao, đức trọng của nền giáo dục Việt Nam. Là quần thể di tích về trường đại học đầu tiên của nước ta, Văn Miếu không chỉ là di tích lịch sử văn hóa mà còn là nơi được rất nhiều sĩ tử, học trò tới đây để cầu may mắn trong thi cử, học hành.

  • Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 8h đến 16h30
  • Giá vé dành cho người lớn là 20.000đ và vé trẻ em là 10.000đ.
địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng linh thiêng

Các sĩ tử sau khi cầu may tại Quốc Tử Giám

5. Phố cổ Hà Nội

Mảnh đất Hà Thành còn nhiều điều kỳ thú nhiều địa danh nổi tiếng và thu hút du khách tìm hiểu khám phá. Nhưng đẹp nhất và “dân” nhất của Hà Nội là Hà Nội với sáu phố phường hay còn gọi là “phố cổ”.

Dân số Hà Nội hiện nay đứng thứ hai cả nước sau Thành phố Hồ Chí Minh địa phận Hà Nội ngày càng đông nhưng gốc Hà Nội người Hà Nội gốc chỉ thống nhất trong một vòng tròn 36 con phố bên hồ Hoàn Kiếm. Đến Hà Nội bạn phải đến Phố Cổ để cảm nhận cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương ở đây khác với những nơi khác bạn đã từng đến như thế nào.

địa điểm du lịch Hà Nội nhất định phải đi

Một góc Phố Cổ Hà Nội

>>> Xem thêm: Vé máy bay từ Singapore về Hà Nội, tư vấn trọn gói dịch vụ

Nơi mua sắm phong phú đa dạng

Trước đây 36 phố phường Hà Nội được đặt tên theo những món hàng sản  như Hàng Trống – bán trống, Hàng Đường – bán đường, Hàng Thiếc – bán đồ vật liệu cơ khí, v.v. Nhưng ngày nay chỉ còn lại một số khu phố là vẫn giữ hình thức buôn bán cũ như Hàng Mã, Thuốc Bắc,… Bây giờ sản phẩm, mẫu  phong phú và đa dạng hơn nhiều, thời gian cũng thay đổi đôi chút nhưng vẫn là khung cảnh ấy – các hàng quán nhỏ dưới căn gác phong rêu, tường vàng, mái ngói san sát và những ô cửa sổ màu xanh lá cũ kỹ. Những người Hà Nội thì nói chuyện bằng một giọng nói rất nhẹ nhàng  thanh lịch.

địa điểm du lịch Hà Nội đáng ghé thăm

Phố cổ Hà Nội ngập sắc đỏ trong dịp Trung Thu

Ẩm thực Phố Cổ đậm đà đúng vị Hà Thành

Ngoài dấu ấn phố cổ trên những ngôi nhà trên từng góc phố địa điểm du lịch Hà Nội này còn được ví như một thiên đường ẩm thực với vô vàn món ăn ngon. Đặc biệt là Phở và Bún chả. Người Hà Nội vốn có gu ẩm thực tinh tế cách ăn uống cầu kỳ cho đến nay người Hà Nội vẫn yêu thích món phở như xưa – một tô phở ngon bởi nước dùng trong và ngọt sợi ánh mềm nhưng vẫn giữ được độ dai, thịt béo giòn ngọt trong miệng ăn kèm với chanh ớt và hành phi. Nếu đến phố cổ Hà Nội ít nhất một lần bạn nên thử ăn phở kiểu Hà Nội.

địa điểm du lịch Hà Nội đáng ghé thăm

Món bún chả Hà Nội

Hà Nội là một trong các địa điểm du lịch Hà Nội  thu được nhiều khách du lịch yêu thích nhất không chỉ vì ẩm thực nơi đây phong phú, đa dạng mà còn vì nơi đây là vị trí trung tâm tổng hợp rất nhiều những địa điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn. Để chuyến đến đến của bạn trở nên tiết kiệm nhất hãy nhanh tay đặt tour du lịch Hà Nội giá rẻ ngay hôm nay

Hà Nội với những điểm đến hấp dẫn luôn có sức hút mãnh liệt với du khách trong và ngoài nước. Hi vọng những chia sẻ về những địa điểm du lịch Hà Nội nổi bật nhất của Vietnam Booking sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Hà Thành vẫn đang chờ bạn đến khám phá đấy, nếu có nhu cầu đặt tour du lịch giá rẻ thì bạn hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HÀ NỘI GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác