Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt được cập nhật mới nhất và đầy đủ nhất

21/12/2022 Biên Tập

Nếu bạn mới bắt đầu lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ đến Đà Lạt trong mùa du lịch cuối năm, thì đây là kinh nghiệm du lịch Đà Lạt giúp bạn có thể bắt trọn những gì đẹp nhất của thị trấn cao nguyên. Với nhiều biệt danh khác nhau như Tiểu Paris, thành phố của mùa xuân vĩnh cửu, thành phố ngàn hoa và thành phố tình yêu, Đà Lạt ở vùng cao Tây Nguyên Việt Nam đã trở nên nổi tiếng vừa là nơi lãng mạn cho các cặp đôi hưởng tuần trăng mật vừa là một ốc đảo mát mẻ giữa xứ người đông đúc.

1. GHÉ THĂM ĐÀ LẠT VÀO THỜI ĐIỂM NÀO LÀ PHÙ HỢP?

Đà Lạt được nhiều người yêu thích bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, rừng thông xanh mướt, cảnh sắc sương mù và những viên ngọc kiến ​​trúc lộng lẫy có từ thời thuộc địa. Thị trấn, nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, đã nhiều lần thu hút sự chú ý của toàn cầu. Thời báo New York đã đưa Đà Lạt vào danh sách 52 địa điểm phải đến của thế giới vào năm 2016 trong khi độc giả của TripAdvisor xếp nó vào danh sách 10 điểm đến đang lên ở châu Á.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thời điểm

Thành phố ngàn hoa với vẻ đẹp được mẹ thiên nhiên vô cùng ưu ái ban tặng

Thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm Đà Lạt là từ tháng 12 đến tháng 3 khi bạn có thể ngắm nhìn những vườn hoa nổi tiếng nở rộ. Nhiệt độ vào thời điểm này trong năm rất lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, tham quan và thưởng ngoạn. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, nơi đây cũng tổ chức lễ hội hoa định kỳ 6 tháng trong thời gian này, nơi bạn có thể thưởng thức các cuộc diễu hành, triển lãm và hội thảo sôi động cũng như những sắc hoa rực rỡ bao quanh hồ Xuân Hương.

>>> Xem thêm: Đi Tour Đà Lạt Tết 2022 như thế nào?

2. DU LỊCH ĐÀ LẠT BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

2.1 Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

  • Bằng máy bay

Đà Lạt gần Sân bay Liên Khương (DLI), cách Đà Lạt 30 km về phía nam thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Sân bay có một vài quán cà phê và cửa hàng nhỏ gần đó giúp du khách thuận tiện mua sắm thêm những vật dụng cần thiết cho chuyến tham quan.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt di chuyển

Đến du lịch Đà Lạt bằng máy bay là sự lựa chọn thuận tiện và nhanh chóng

  • Xe buýt

Bến xe khách liên tỉnh tọa lạc tại số 01 Tô Hiến Thành, cách Hồ Xuân Hương 2 km về phía Nam. Đà Lạt chủ yếu do hãng xe Phương Trang (Futa Bus) và Thành Bưởi phục vụ. Bạn có thể mua vé xe khách tại bến xe hoặc tại văn phòng của họ ngay trung tâm thành phố.

2.2 Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt

  • Đi bộ

Đi bộ là một cách thú vị để khám phá Đà Lạt trong lần đầu vì Đà Lạt có nhiều lối đi bộ và không gian xanh mát. Lối đi bộ quanh bờ hồ Xuân Hương là nơi tản bộ được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn.

  • Taxi

Taxi là một phương tiện rẻ và dễ dàng để đi vòng quanh Đà Lạt. Taxi hợp pháp phải có đồng hồ tính cước và biểu đồ giá cước được hiển thị. Giá vé khởi điểm 8.000 – 9.000 đồng cho 0,5 km đầu tiên và 12.000 đồng cho các km tiếp theo.

  • Xe máy

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, thuê xe máy là cách di chuyển phổ biến nhất đối với các bạn trẻ. Du lịch Đà Lạt vòng quanh bằng xe máy vừa chủ động thời gian, vừa có thể giúp tiết kiệm chi phí tối ưu nhất trong chuyến tham quan thành phố ngàn hoa.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt xe máy

Du lịch Đà Lạt xe máy là lựa chọn lý tưởng của nhiều bạn trẻ phóng khoáng, yêu tự do

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Đà Lạt giá rẻ

3. Ở ĐÂU KHI ĐẾN ĐÀ LẠT?

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến Đà Lạt, việc biết chính xác một nơi dừng chân có thể là một thách thức vì Đà Lạt cung cấp khá nhiều lựa chọn về chỗ ở. Dưới đây sẽ là một số gợi ý mà kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dành dành riêng cho bạn:

3.1 Dalat Palace Heritage Hotel

Là khách sạn 5 sao duy nhất ở trung tâm thành phố Đà Lạt, đây thực sự là nơi tốt nhất để ở lại Đà Lạt nếu bạn đang tìm kiếm một nơi nào đó sang trọng! Với đồ nội thất đẳng cấp và lối trang trí sành điệu, kỳ nghỉ tại Dalat Place Heritage Hotel thực sự sẽ là kỳ nghỉ vô cùng đáng nhớ trong suốt chuyến đi!

Khách sạn cung cấp các phòng với đầy đủ kích cỡ. Ngoài ra nơi đây còn có các phòng tập thể dục và thậm chí là dịch vụ xe limo để bạn có thể du ngoạn vào thành phố thật sang chảnh!

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt khách sạn

Dalat Palace Herritage Hotel sang trọng và quý phái đi cùng dịch vụ đẳng cấp

3.2 Cozy Nook Hostel

Nhà nghỉ này nằm ngay trong trung tâm thành phố Đà Lạt và là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng nhất ở Đà Lạt cho các nhóm du lịch từ vài người đến nhiều người. Cho dù bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đầy thú vị với một nhóm lớn bạn bè hay đi một mình, bạn sẽ đều tìm thấy sự chào đón nồng nhiệt tại Cozy Nook!

Được xây dựng và tự quản lý bởi một doanh nghiệp gia đình, Cozy Nook với đội ngũ nhân viên thân thiện sẵn sàng hướng dẫn bạn tham quan những địa điểm tuyệt vời ngay tại khách sạn. Ngoài ra, khách sạn cung cấp Wi-Fi miễn phí, dịch vụ giặt là và chỗ đậu xe hoàn toàn miễn phí!

3.3 Nui’s Corner

Nui’s Corner nằm ngay giữa thành phố và gần các điểm tham quan như Chợ Đà Lạt. Đây là một căn hộ đầy màu sắc, ấm cúng trên tầng 3 của tòa nhà cổ kính ở trung tâm thành phố. Bạn có thể trải nghiệm cách sinh hoạt của người dân địa phương và chỉ mất 5 phút để đến chợ Đà Lạt. Mọi ngóc ngách trong căn hộ đều được trang trí rất cẩn thận mang đến cho bạn sự thoải mái và cũng vô cùng lung linh để bạn có những tấm ảnh check in siêu xinh.

Ban công của Nui’s Corner rất đẹp và yên bình, có một chiếc ghế võng bên ngoài để bạn có thể ngồi đọc sách hoặc uống trà cà phê với tầm nhìn ra khu vườn xanh mát. Thưởng thức đồ uống trên ban công vào buổi tối và tản bộ trong khu vườn nhỏ cổ kính vào buổi sáng là một trải nghiệm vô cùng thanh bình mà bạn nên thử khi đến đây.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chỗ ở

Sự thân thiện, đầm ấm tại Nui’s Corner sẽ khiến bạn vô cùng gần gũi với điểm dừng chân này

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Đà Lạt không thể bỏ qua cho hội “ghiền Đà Lạt”

4. CHƠI GÌ Ở ĐÀ LẠT?

4.1 Vườn hoa Đà Lạt

Vườn hoa Đà Lạt có thể được tìm thấy ở phía bắc của hồ Xuân Hương, có diện tích khoảng 7.000 mét vuông. Vì Đà Lạt nổi tiếng với nhiều loài hoa và các loài thực vật đầy màu sắc nên vườn hoa là một trong những điểm thu hút du khách nhất của thành phố.

Được thành lập vào năm 1966, Vườn hoa Đà Lạt trồng khoảng 300 loại hoa, bao gồm hoa lan, hoa cẩm tú cầu, hoa hồng, pansies, mimosas và hoa đào. Vì một số loài hoa này nở quanh năm nên những khu vườn luôn đẹp bất kể bạn ghé thăm vào thời điểm nào. Bạn cũng có thể mua những bó hoa được trồng đẹp mắt ngay tại các khu vườn.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt vườn

Vườn hoa Đà Lạt với hàng ngàn đóa hoa đua nhau khoe sắc hàng năm

4.2 Chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt mang đến nhiều trải nghiệm mua sắm đa dạng nhất tại thị trấn trên đồi. Mở cửa hàng ngày từ 5 giờ chiều, các con đường ở Trung tâm Thành phố Đà Lạt với các quầy hàng đầy màu sắc bán đồ ăn nhẹ địa phương, quần áo cũ và đồ lưu niệm đều vô cùng tấp nập và nhộn nhịp.

Nếu bạn đến tham quan trong các dịp lễ hội như Festival Hoa Đà Lạt, Tết và Giáng sinh, thì có rất nhiều triển lãm, diễu hành đường phố và biểu diễn của những người nổi tiếng Việt Nam. Bạn cũng có thể xem người dân địa phương trình diễn các màn trình diễn hiện đại, chẳng hạn như hát rong, nhảy hip-hop và trượt ván. Cuối tuần là thời điểm lý tưởng nhất để đi bộ khám phá Chợ đêm Đà Lạt vì tất cả các con đường ở trung tâm thành phố đều cấm xe máy, taxi và xe buýt.

4.3 Escape Bar & Cafe

Escape Bar & Cafe là một trong những địa điểm tốt nhất ở Đà Lạt để thưởng thức nhạc sống, từ thể loại nhạc đồng quê, blues đến rock ‘n’ roll và reggae. Quán bar mang phong cách những năm 1970 này nằm cách Hồ Xuân Hồng khoảng 5 phút đi bộ. Bạn có thể thưởng thức nhạc sống từ 7.30 tối đến khuya.

Trong hầu hết các đêm, ban nhạc bao gồm các bài hát rock cổ điển của Rolling Stones, Beatles, Jimi Hendrix và Radiohead. Đa dạng thức uống với giá cả hợp lý cùng nhân viên thân thiện và mến khách là những yếu tố tuyệt vời khiến nơi đây trở thành “quán ruột” của nhiều bạn trẻ mỗi khi đến khám phá Đà Lạt.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt bar

Đây là nơi “quẩy xuyên đêm” hấp dẫn nhiều bạn trẻ

4.4 Thung lũng tình yêu

Thung lũng tình yêu ở Đà Lạt nổi bật với những ngọn đồi xanh mướt, những khu vườn xinh đẹp và không gian dã ngoại. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km về phía Bắc, những ngày cuối tuần giới trẻ địa phương thường đến đây để chạy bộ, đạp xe và chèo thuyền.

Ngoài ra còn có một con đường đi bộ dẫn đến Đồi Vọng Cảnh, nơi nhìn ra Hồ Đa Thiện và cảnh quan đầy màu sắc của Thung lũng Tình yêu. Do nơi đây vô cùng nô nức và nhộn nhịp, chúng tôi khuyên bạn nên tránh những ngày lễ lớn và những ngày cuối tuần dài ở Đà Lạt nếu bạn không phải là người thích đám đông và cảnh chen lấn.

5. MÓN NGON Ở ĐÀ LẠT?

5.1 Bánh tráng nướng (Pizza Việt Nam)

Bánh tráng nướng là một trong những món ăn Đà Lạt nổi tiếng mà người ta thường nhắc đến. Nhiều người cho rằng Đà Lạt có bánh tráng nướng ngon nhất cả nước. Bạn chắc chắn nên thưởng thức món ăn này vì nó là một món ăn vặt hấp dẫn, tuyệt vời với mức giá cực kỳ rẻ, chỉ tầm 15.000 – 20.000 VND. Về cơ bản, chủ tiệm sẽ nướng bánh tráng và thêm bơ, trứng, xúc xích, thịt bò khô, tôm khô, hành lá,… và phết lên trên sốt mayonnaise, tương ớt cay. Mùi thơm khi nướng món ăn vặt này thật không thể cưỡng lại được.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt bánh tráng

Bánh tráng nướng Đà Lạt từ lâu đã trở thành món ăn nổi tiếng và hấp dẫn nơi đây

5.2 Bánh mì xíu mại

Thực ra, bánh mì xíu mại là một món ăn có thể tìm thấy ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam nhưng Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, một số lượng lớn các tín đồ ăn uống đều nhận xét rằng món bánh mì xíu mại ở Đà Lạt này ngon và đặc biệt hơn so với những nơi khác bởi chất lượng của xíu mại. Thông thường, xíu mại được làm từ thịt lợn nạc băm nhỏ, nước dùng đậm đà, ngọt nhẹ được ninh từ xương lợn ninh nhừ trộn với gia vị và hành lá cho màu sắc và hương vị đẹp hơn.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt bánh mì

Bánh mì xíu mại Đà Lạt với xíu mại chất lượng và nước dùng đậm vị cùng bày trí đẹp mắt

5.3 Bánh ướt lòng gà

Đây là món ăn đặc trưng mà chỉ Đà Lạt mới có và theo kinh nghiệm du lich Đà Lạt thì nếu đến đây mà chưa nếm thử thì quả là uổng phí. Có lẽ bạn sẽ thắc mắc về sự kết hợp của bánh ướt và lòng gà nhưng nó lại có vị ngon bất ngờ. Bánh sẽ được hấp chín tới khi đạt độ mềm và dai, gà sẽ được luộc chín sau đó trộn với các loại rau thơm và ướp trong nước mắm chua ngọt đặc biệt. Tùy theo sở thích, bạn cũng có thể chấm thêm tương ớt và chanh để tăng hương vị cho món ăn.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt bánh ướt

Sự kết hợp hoàn hảo giữa lòng gà dai và bánh ướt thơm

>>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Lạt giá rẻ, săn vé khuyến mãi hàng tháng

6. MUA GÌ Ở ĐÀ LẠT VỀ LÀM QUÀ TẶNG?

Hãy cùng kinh nghiệm du lịch Đà Lạt khám phá các món quà tặng độc đáo, hữu ích ngay nhé!

6.1 Trà và cà phê

Đúng vậy, thứ đầu tiên và quan trọng nhất bạn nên mua khi đến Đà Lạt là các loại trà và cà phê. Được biết đến với nền nông nghiệp vô cùng phát triển, Đà Lạt sản xuất phần lớn các loại trái cây và rau quả của Việt Nam. Một đặc sản địa phương đặc sắc khi đến Đà Lạt mua sắm chính là trà atisô. Atiso là một loại cây thảo dược có rất nhiều công dụng và lợi ích đối với cơ thể con người. Vì nó cung cấp cho con người rất nhiều chất dinh dưỡng nên nó là món khoái khẩu của nhiều người, kể cả người dân địa phương và khách du lịch. Atiso thường được chế biến dưới dạng phơi khô, luộc hoặc hầm với thịt, đặc biệt là được chế biến thành trà atiso.

Bạn có thể tìm thấy atiso được trồng ở nhiều khu vực ngoại thành Đà Lạt. Khi mua, bạn nên mua hoa atiso, tuy giá cao hơn một chút nhưng vẫn ngon và chính hiệu hơn so với lá. Hương vị cũng tốt hơn và ngon hơn.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt trà

Trà và cà phê hẳn là những món quà tuyệt vời từ vùng đất Đà Lạt se lạnh

Ngoài trà atiso, ở Đà Lạt còn có các loại trà khác cũng được nhiều người biết đến đó là trà ô long, trà thảo mộc. Cà phê Đà Lạt không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Sự thật là không nơi nào ở Việt Nam có cà phê với chất lượng ngon hơn cà phê Đà Lạt. Đó là nhờ vào các đặc điểm cụ thể của một khu vực này như sương mù, đất, độ cao, nhiệt độ, v.v.

6.2  Hoa tươi

Từ trước đến nay, Đà Lạt được mệnh danh là “thành phố ngàn hoa”. Ở Đà Lạt có rất nhiều loại hoa khác nhau, bao gồm cúc đại đóa, hoa cẩm tú cầu, hoa hồng, … Bên cạnh những loài hoa nhập từ bên ngoài vào, Đà Lạt còn có rất nhiều loài hoa dại được nhiều người ưa chuộng như hoa hướng dương, dạ yến thảo, lan thiên lý… Khi mang hoa từ Đà Lạt về, bạn nên ngâm trong nước từ 1-2 giờ để hoa đẹp trong thời gian dài. Sau khi sắp xếp, bạn nên ngắt bớt một số lá để thu chất dinh dưỡng cho hoa giúp hoa nở nhiều và đẹp hơn.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt hoa

Hoa tươi Đà Lạt là món quà ngọt ngào dành cho người thân yêu của các bạn

Đà Lạt luôn có một sức hút riêng và đồng thời có rất nhiều trải nghiệm bạn nên thử một lần. Ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ra, ẩm thực của Đà Lạt là một trong những món ăn ngon đặc biệt ở Việt Nam. Hy vọng rằng bài viết này đã khiến bạn siêu hứng thú cho chuyến du lịch Đà Lạt. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour du lịch Đà Lạt giá rẻ thì bạn hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác