Đi Tour Đà Lạt Tết 2022 như thế nào?

09/01/2023 Tuấn Phát

Nếu có dịp đặt chân đến thành phố Đà Lạt (thành phố tình yêu, thành phố ngàn hoa, thành phố mùa xuân…) vào dịp Tết, bạn còn gì hạnh phúc hơn?

Đi tour Đà Lạt 2022 như thế nào?

Đà Lạt là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên Cao nguyên Lâm Viên ở độ cao 1.500m so với mực nước biển. Khoảng cách từ Đà Lạt đến thành phố Hồ Chí Minh là 300km. Du khách có thể lựa chọn một trong hai phương tiện sau cho hành trình du lịch Đà Lạt Tết Nguyên đán 2022 của mình.

Phương tiện đi lại tại Đà Lạt

Có 2 phương tiện cơ bản để bạn du lịch Đà Lạt: Máy bay và ô tô.

– Máy bay:   Hiện nay tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã có đường bay thẳng đến sân bay Liên Khương Đà Lạt của Vietnam Airline và Vietjetair. Giá vé máy bay tết năm 2022 thường dao động từ 990.000đ đến 2.500.000đ, tùy theo loại vé và hãng vé mà bạn lựa chọn. Đặc biệt, các hãng hàng không này đều có chương trình khuyến mãi vé giá rẻ nên hãy theo dõi hoặc đăng ký email trên trang chủ để “săn vé”.

– Ô tô:   Đà Lạt cách trung tâm Sài Gòn khoảng 300km nên bạn có thể đi ô tô, với giá vé là 250.000 đồng / vé thường / lượt và 290.000 đồng / vé giường nằm / lượt. Theo   kinh nghiệm du lịch Sài Gòn giá rẻ   , bạn nên đến Đà Lạt bằng xe của Phương Tranghoặc Thành Bưởi.

Ngoài hai phương tiện du lịch Đà Lạt này, bạn cũng có thể di chuyển bằng   xe Open bus   của Phương Trang, Kim Travel, Hạnh Cafe, Sinh Tourist,… với giá vé dao động từ 110.000đ đến 130.000đ / người / lượt. Hoặc bạn có thể đến Đà Lạt bằng phương tiện của mình nhưng nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ và đi với tốc độ quy định, nếu không muốn nộp phạt và bị giữ giấy tờ.

Các khách sạn ở Đà Lạt

Ở Đà Lạt, có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn và villa cho thuê, bạn có thể lựa chọn theo sở thích và mục đích chuyến đi của mình. Tuy nhiên, theo   kinh nghiệm và hướng dẫn du lịch Đà Lạt tự túc của chúng tôi  , bạn nên thuê những khách sạn, nhà nghỉ gần trung tâm, không quá xa chợ, thuận tiện cho việc đi lại và tham quan. là giá phù hợp (vì bạn sẽ ở ngoài nhiều hơn ở khách sạn)….

Vì Đà Lạt là thành phố du lịch nên lượng khách lúc nào cũng đông đặc biệt là vào mùa cao điểm. Do đó, để tránh rơi vào tình trạng cháy phòng, “ép giá”,… bạn nên đặt phòng trước chuyến đi từ 1-2 tháng. Bên cạnh đó, chúng tôi xin bật mí thêm cho các bạn   kinh nghiệm du lịch Đà Lạt giá rẻ, tiết kiệm chi phí   khi đặt phòng khách sạn là các bạn nên đặt ở các trang uy tín như   agoda.com   để có giá tốt, nhiều sự lựa chọn, chắc chắn có phòng. Tuy nhiên, sau khi website báo đặt phòng thành công, bạn vẫn nên gọi điện trực tiếp cho khách sạn để kiểm tra lại.

Ở Đà Lạt có rất nhiều khách sạn nhưng bạn nên đặt phòng trước để tránh tình trạng cháy phòng, “ép” giá.

Thuê xe máy đà lạt

Nếu du khách đi  Tour du lịch Đà Lạt Tết Nguyên Đán 2022   theo hình thức tự túc thì hãy thuê xe máy để khám phá các điểm tham quan trong trung tâm và ngoại thành Đà Lạt. Hầu như khách sạn nào cũng có dịch vụ cho thuê xe máy, các bạn lưu ý khi đặt phòng phải thuê xe để đến nơi có xe. Giá thuê xe dao động 120-150k / ngày / xe.

Dalat cuisine

  • Cơm tấm Hương Trà:   Đường Nguyễn Thái Học. Quán được đánh giá là ngon, rẻ, sạch sẽ.

  • Cơm  tấm Vĩnh Lợi: đường 3/2 cạnh vòng xoay trung tâm. Quán bán cả ngày, có khi tối nên bạn có thể ghé bất cứ lúc nào.

  • Noodles, rice smashed Nam Do:  No. 6 Nguyen Thi Minh Khai, near Da Lat market.

  • Cơm Tấm:   Nằm cuối đường Hai Bà Trưng, ​​cách ngã 4 La Sơn Phu Tử 300m bên tay phải. Quán bán cả ngày.

  • Lẩu bò Thanh Tân:   Nằm trên đường Nguyễn Thị Định. Bán cả ngày, giá cả phải chăng.

  • Lẩu bò Hạnh  : Đường Bùi Thị Xuân, quán hơi nhỏ nhưng ngon, sạch sẽ, chỉ phục vụ nửa ngày từ chiều đến tối.

  • Lẩu cá hồi bò  : Ở khu Ba Toa, đường 2/2. Không vào quán hơi khó, hỏi đường mọi người. Thức ăn ngon, và hương vị lạ. Quán bán buổi tối

  • Bún gà  : Nằm cuối đường Nguyễn Chí Thanh, gần khách sạn Ngọc Lan. Quán ăn đêm, khua khoắng.

  • Hải sản tươi sống Anh Đức  : Đường 3 tháng 2, qua cầu Nhà Đèn một chút, quán nằm bên tay phải. Dịch vụ buổi tối.

Còn rất nhiều món ăn và địa điểm du lịch hấp dẫn mà chúng tôi không thể liệt kê hết trong cẩm nang và kinh nghiệm du lịch Đà Lạt này. Bạn đã từng đi Đà Lạt chưa, hãy giúp chúng tôi bổ sung bằng cách comment dưới phần bình luận. Hi vọng những hướng dẫn và kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Đà Lạt trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi ngon, bổ, rẻ và hoàn hảo.

Các điểm tham quan nổi tiếng được đề xuất cho hành trình

Truc Lam

Đây là thiền viện Trúc Lâm Yên Tử tọa lạc tại khu vực đồi Phượng Hoàng, cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Thiền viện được xây dựng vào năm 1993 bởi sư thầy Thích Thanh Từ. Không gian của khu vực này được chia thành nhiều khu khác nhau như sảnh chính, khu nhà nghỉ, vườn hoa và được bao bọc bởi rừng thông xanh mướt rất đẹp.

Langbiang Tourist Area

Nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 12km thuộc xã Lát của huyện Lạc Dương, núi Langbiang là nơi lưu truyền những câu chuyện tình bi thương giữa Lang và Biang, du khách sẽ được lên xe jeep chinh phục đỉnh núi. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của thung lũng Đankia và một phần thành phố Đà Lạt.

Thung lũng tình yêu

Đây là điểm tham quan nhất định du khách phải ghé thăm trong chuyến du lịch Đà Lạt Tết Nguyên Đán 2016. Điểm nhấn của khu du lịch này là hồ Đa Thiện ở trung tâm và những cánh rừng thông trải dài theo sườn đồi. tạo nên một không gian đẹp và lãng mạn.

Đường hầm điêu khắc

Đây là điểm du lịch mới nhất của thành phố Đà Lạt nằm sâu trong khu vực hồ Tuyền Lâm, đường hầm điêu khắc tái hiện lại lịch sử hình thành và phát triển của Đà Lạt từ thuở sơ khai cho đến ngày nay. Các công trình ở đây được làm bằng đất nung với kích thước lớn và ấn tượng.

Queen Nam Phuong: Tour Da Lat Tet 2022

Được hoàn thành vào năm 1934, Điện Nam Phương hoàng hậu là công trình kiến ​​trúc nổi bật trên đồi, từ đây có thể nhìn thấy toàn cảnh Đà Lạt.

Điện Nam Phương hoàng hậu tọa lạc trên một ngọn đồi thoáng trên đường Hùng Vương, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 3 km. Nơi này hiện thuộc khuôn viên Bảo tàng Lâm Đồng, gần dinh I và II của vua Bảo Đại. Ngôi biệt thự do ông Nguyễn Hữu Hào, một phú hộ đất Gò Công (Tiền Giang), xây dựng từ năm 1932, hai năm sau thì hoàn thành.

Ban đầu, công trình có tên là Dinh Nguyễn Hữu Hào, được xây dựng kiên cố, mái ngói, tường gạch, đá dày 40 cm đảm bảo khả năng giữ ấm ngày lạnh, mát hơn trong những ngày nắng nóng. . Toàn bộ hệ thống cửa, cầu thang, sàn, nội thất đều bằng gỗ. Tòa nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển của Pháp, kết hợp với các họa tiết Á Đông.

Được người dân mệnh danh là dinh thự nhưng công trình không đồ sộ và nguy nga như những dinh thự khác ở Đà Lạt như Dinh I, Dinh II, Dinh III, Dinh Thống đốc. Tòa nhà được thiết kế nguyên khối với diện tích xây dựng khoảng 500 m2, bên trong tòa nhà được thiết kế khá thông thoáng với nhiều hành lang xuyên suốt, cùng hệ thống cửa vòm, kính màu khiến tòa nhà toát lên vẻ sang trọng.

Hầu hết các phòng đều có ban công để ngắm cảnh, công phu nhất có lẽ là hệ thống lò sưởi được ốp bằng đá hoa cương nhập khẩu từ Ý, điểm nhấn này khiến công trình toát lên vẻ nguy nga, lộng lẫy như những dinh thự. khác được xây dựng theo phong cách châu Âu. Với 10 phòng, tòa nhà cũng có phòng cho khách lưu trú.

Tháng 3 năm 1934, con gái ông Nguyễn Hữu Hào là bà Nguyễn Hữu Thị Lan kết hôn với vua Bảo Đại và được phong là Nam Phương hoàng hậu. Tòa nhà này sau đó được đại địa chủ tặng lại cho con gái là Nam Phương cung nữ hoàng hậu cũng xuất hiện từ đó.

Nhưng, sau khi kết hôn với vua Bảo Đại, Nam Phương hoàng hậu không mấy khi sử dụng ngôi nhà này. Bà chỉ vài lần cùng các con đến thăm cung điện để đi nghỉ dưỡng cùng các con.

Năm 1937, Quận công Nguyễn Hữu Hào qua đời. Những ngày vị hoàng hậu cuối cùng của chế độ phong kiến ​​Việt Nam ở lại Đà Lạt, người ta nhắc nhiều đến việc xây lăng mộ cho vua cha, chính bà đã đề ra hai đôi câu đối hợp với lối vào chính đạo nhất (lăng Nguyễn Hữu Hảo) lạc trên đồi thông gần thác Cam Ly, phường 5, TP Đà Lạt)

Theo bà Đào Thị Hoa, thuyết minh viên của Bảo tàng Lâm Đồng, sau này, người ta chỉ thấy Hoàng hậu Nam Phương ở liên tục tại dinh thự trong 3 tháng trước khi sang Pháp vào năm 1947. Kể từ đó, người ta không thấy bà về ở nữa. cung điện.

Dinh thự đã bị bỏ hoang trong một thời gian dài trước khi được người Pháp sử dụng vào một số mục đích. Sau năm 1975, dinh được chính quyền mới tiếp quản.

Những năm gần đây, trong quá trình tu bổ tòa nhà, người ta phát hiện bên dưới tầng hầm có dấu hiệu của một đường hầm từng tồn tại, khiến nhiều nhà nghiên cứu khoa học nghi ngờ rằng có một lối đi “bí mật” từ bên trong cung điện. với Dinh I và Dinh II, hoặc ít nhất là một đường hầm đi ra xa khuôn viên trường hơn trong trường hợp có sự cố.

Giả thuyết được đưa ra bởi xét về vị trí địa lý, Điện Nam Phương hoàng hậu cách dinh I hơn 1 km, cách dinh II khoảng 1,3 km. Cả ba dinh thự này đều nằm trên một đường thẳng và khoảng cách không quá xa.

Đặc biệt, một hệ thống đường hầm bí mật được phát hiện từ phòng ngủ của vua Bảo Đại tại Dinh I (sau này được Tổng thống Ngô Đình Diệm sử dụng) xuyên qua lòng đất rồi rẽ ra sân bay. máy bay trực thăng ở gần đó. Ngoài ra còn có dấu vết của một nhánh khác đi qua nhiều ngọn đồi để đến Dinh II (cách Dinh I khoảng 3 km).

Theo lãnh đạo Bảo tàng Lâm Đồng, những nghi vấn trên cần nhiều thời gian nghiên cứu nên chưa thể xác định chính xác.

Hiện nay, cung Nam Phương hoàng hậu được trùng tu để đón du khách khi đến với Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng. Đây cũng là một trong những công trình tiêu biểu đầu tiên được xây dựng ở Đà Lạt còn tồn tại đến ngày nay.

Cung điện III

Dinh III là một trong ba dinh lớn ở Đà Lạt dùng để nghỉ ngơi và thư giãn của vua Bảo Đại khi đến Đà Lạt. Dinh III với kiến ​​trúc theo phong cách Châu Âu đầu thế kỷ XX. Hiện nay, khu di tích này vẫn được bảo tồn nguyên vẹn, được chia thành nhiều phòng chức năng khác nhau và có nhà trưng bày các bảo vật quý của vua Bảo Đại.

King Place – Dinh Vua: Tour Sài Gòn Đà Lạt Tết 2022

Dinh thự của vị vua cuối cùng của triều Nguyễn ở Đà Lạt hiện đã được trùng tu, sửa chữa và đón khách tham quan sau một năm đóng cửa.

Nằm ở độ cao 1.550 m, được bao quanh bởi rừng thông, King Palace 1 (hay còn gọi là Dinh 1) được xây dựng vào năm 1929 bởi một triệu phú người Pháp tên Robert Clément Bourgery. và biến thành trụ sở chính. Ngày 19/9, Dinh 1 đã chính thức mở cửa trở lại để đón du khách sau một năm trùng tu. Nơi đây được gọi với cái tên thứ hai là Cung điện Vua.

Ngôi biệt thự cổ được sơn lại màu nguyên bản thời vua Bảo Đại sử dụng. Trước mắt là một vườn hoa rộng lớn. Căn phòng quan trọng nhất tại Dinh 1 nằm trên tầng 2 của tòa nhà. Phòng Nội các là nơi diễn ra các cuộc họp quan trọng của Quốc trưởng Bảo Đại giai đoạn 1949-1954. Cũng có những cuộc họp bàn về cuộc chiến từ năm 1955-1963. Văn phòng vua Bảo Đại ở gian bên trái tầng hai. Bức tường phía trên lò sưởi còn treo những khẩu súng săn và những bức tranh về thú chơi xa hoa nổi tiếng của cựu hoàng thời bấy giờ. Ở giữa phòng có một cây đàn piano. Sau hàng chục năm xuống cấp, tháng 12/2014, UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định cải tạo, nâng cấp Dinh 1 và đến giữa tháng 9 giai đoạn 1 đã hoàn thành. Tầng 2 có 3 phòng ngủ là phòng của bà Từ Cung. (Mẹ vua Bảo Đại), phòng vua, phòng Nam Phương hoàng hậu bên kia hành lang. Sau đó, Ngô Đình Diệm còn sử dụng phòng ngủ của vị vua cuối cùng, sửa chữa và xây lại đường hầm bí mật. Cửa vào hầm được ngụy trang bằng giá sách bên phải giường ngủ. Cửa thoát hiểm dẫn thẳng tới sân bay trực thăng sau đồi.

Những vật dụng trước đây như đầu đĩa nhựa, kệ lò sưởi, giá sách, bàn ghế … đã được sửa chữa và đặt lại nguyên vẹn. Một chiếc điện thoại khác có tai nghe và micro riêng biệt được đặt trong văn phòng của Nguyễn Đệ – thư ký của Bảo Đại – ở tầng 1.

Tầng 1, ngoài sảnh chính để tiếp khách, hai bên là hai phòng khách. Phía sau bốn phòng là phòng làm việc, phòng chuyển đồ, phòng vệ sinh và nhà bếp. Cuối tầng 1 bên phải có studio (ảnh viện) trang trí ngai, võng sơn son thếp vàng phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách. Phía sau ngọn đồi là sân bay trực thăng. Lối đi ngầm ở đây thông với phòng ngủ của vua Bảo Đại, qua các phòng điện đài, phòng bảo vệ, hầm chính, có lối tỏa ra các trạm gác xung quanh dinh thự.

Xem thêm:

FACEBOOK

Tuyến bay khác