Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Cần Thơ mới nhất trong năm 2022

08/01/2023 Biên Tập

Cần Thơ từ lâu đã được coi là một địa điểm du lịch hấp dẫn bởi vẻ đẹp tự nhiên của nơi đây. Chuẩn bị trước những kinh nghiệm du lịch Cần Thơ sẽ trở nên vô cùng có ích cho chuyến đi của bạn. Nào hãy cùng bắt đầu ngay thôi nhé!

1. THAM QUAN CẦN THƠ VÀO THỜI ĐIỂM NÀO LÀ PHÙ HỢP?

Đến bất cứ nơi đâu trong chuyến du lịch Cần Thơ của mình, du khách sẽ bị cảnh sắc mộc mạc, xinh đẹp nơi đây mê hoặc. Nếu bạn đang lên kế hoạch đến thăm Cần Thơ thì thời gian của chuyến đi sẽ quyết định sự khác biệt cho cảnh sắc nơi đây. Cần Thơ với khí hậu nắng ấm quanh năm, thời tiết ôn hòa nên hầu như du khách đến tham quan mùa nào cũng đẹp. Tuy nhiên, mỗi mùa ở Cần Thơ đều có những điều thú vị riêng.

kinh nghiệm du lịch Cần Thơ thời điểm

Xứ Tây Đô giản dị, chân tình luôn mến khách tham quan

Mùa hè (khoảng tháng 6, 7, 8) là mùa trái cây chín rộ ở Cần Thơ nên nếu bạn thích khám phá những vườn trái cây tươi tốt, trĩu quả thì nên đi vào mùa hè. Tháng 9 đến tháng 11 là mùa nước nổi, đến Cần Thơ mùa này bạn sẽ thấy nước ngập trắng ruộng, nhìn đâu cũng thấy nước. Đặc biệt, từ tháng Chạp đến tháng Giêng (tháng Hai Dương lịch) là thời điểm gần Tết. Hãy đến Cần Thơ vào dịp này để đắm mình trong sắc hoa rực rỡ của mùa lễ hội.

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN CẦN THƠ

Đến Cần Thơ bằng cách nào sẽ là câu hỏi mà nhiều khách du lịch băn khoăn trước khi lên lịch trình. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý của Việt Nam Booking giúp bạn chọn được cách di chuyển phù hợp nhất.

2.1 Phương tiện di chuyển đến Cần Thơ

  • Xe buýt
    Bến xe Cần Thơ cách trung tâm thành phố khoảng 4 km về phía Tây Nam, bắc qua sông Cần Thơ. Một số công ty xe buýt uy tín như Futa, Mai Linh, Hoàng Long, Thành Bưởi hoạt động khởi hành thường xuyên (cứ 30-60 phút một chuyến) suốt ngày đêm từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Cần Thơ. Bạn sẽ mất bốn giờ để đến nơi.
  • Máy bay
    Sân bay Quốc tế Cần Thơ (VCA) cách trung tâm thành phố khoảng 8 km. Tại đây có nhiều chuyến bay nội địa đến từ Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng và Đảo Côn Sơn (Côn Đảo) do Vietnam Airlines và VietJet Air cung cấp. Bạn có thể liên hệ Vietnam Booking để được tư vấn và hỗ trợ giá vé ưu đãi nhất trong thời điểm chuyến đi nhé!
kinh nghiệm du lịch Cần Thơ di chuyển

Di chuyển đến Cần Thơ bằng máy bay là sự lựa chọn giúp tiết kiệm thời gian và hợp lý

2.2 Phương tiện di chuyển tại Cần Thơ

Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ thì phương tiện di chuyển thuận lợi nhất tại đây chính là thuê xe máy. Bạn có thể thuê xe ngay bên dưới khách sạn của mình hoặc nhờ khách sạn liên hệ với bên dịch vụ thuê xe cho bạn.

>>> Xem thêm: Vé máy bay đi Cần Thơ, Ưu đãi trên nhiều chặng bay

3. ĐẾN CẦN THƠ THÌ Ở ĐÂU?

Du lịch Cần Thơ nên ở đâu? Hãy cùng kinh nghiệm du lịch Cần Thơ khám phá một vài gợi ý dưới đây nhé.

3.1 Victoria Hotel

Tất cả các phòng tại Khách sạn Victoria được bày trí theo phong cách nước Pháp lãng mạn đều có ban công với tầm nhìn ra khu vườn và hai hồ bơi lộng lẫy. Nếu việc thư giãn trên ghế tắm nắng chưa làm bạn hài lòng, kinh nghiệm du lịch Cần Thơ mách bạn hãy đến thử liệu pháp mát-xa tại một trong những phòng spa thiên nhiên view nhìn ra sông vô cùng thư giãn.

kinh nghiệm du lịch Cần Thơ khách sạn

Victoria Hotel là một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời

3.2 Can Tho West

Với phòng ốc sạch sẽ và đội ngũ nhân viên thân thiện cùng dịch vụ hồ bơi trong nhà / ngoài trời trên tầng thượng, Khách sạn Can Tho West là một điểm lý tưởng để dừng chân lại Cần Thơ. Bạn có thể dậy sớm để dạo qua các quầy hàng ở khu chợ lớn bên cạnh, nơi bạn có thể chọn trái cây tươi và đồ ăn nhẹ cho một ngày tham quan. Bến Ninh Kiều cũng gần khách sạn này, rất thuận tiện để di chuyển trong khoảng thời gian ngắn.

3.3 Vin Pearl Cần Thơ

Vin Pearl 30 tầng là tòa nhà cao nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long cùng với tầm nhìn đẹp nhất thành phố Tây Đô. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng ánh nắng bình minh và không gian vô cùng trong lành, mát mẻ. Khách sạn cách trung tâm một chút nhưng vẫn đủ gần để đi bộ đến chợ đêm và các nhà hàng Việt Nam truyền thống.

kinh nghiệm du lịch Cần Thơ chỗ nghỉ

Vinpearl Cần Thơ là khách sạn được đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng dịch vụ

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Cần Thơ “ sang,xịn ” giá tốt

4. CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN DU LỊCH Ở CẦN THƠ

Trong kinh nghiệm du lịch Cần Thơ bạn sẽ được khám phá rất nhiều địa điểm đẹp và nổi tiếng cho chuyến đi của mình như:

4.1 Chợ nổi Cái Răng

Từ bến Ninh Kiều đến chợ nổi Cái Răng mất khoảng 30 phút. Chợ họp vào sáng sớm, từ 5 giờ đã bắt đầu họp và đến 9 giờ thì vãn chợ. Chi phí thuê thuyền tham quan từ 300.000 – 500.000 đồng tùy theo lượng khách. Tại đây những thương lái sẽ gắn những “cây bẹo” trước thuyền của mình để quảng cáo đến các khách hàng của mình về sản phẩm của thuyền mình. Nơi đây đã trở thành một nét văn hóa thú vị và đặc biệt của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thu hút nhiều du khách du lịch hàng năm.

4.2 Vườn trái cây

Cần Thơ từ lâu đã nổi tiếng với những vườn trái cây lớn nhỏ cung cấp trái cây cho thị trường trong và ngoài nước và phục vụ nhu cầu tham quan du lịch sinh thái của du khách. Đến hè, những vườn trái cây đủ loại như mãng cầu, chôm chôm, quýt, táo, sầu riêng,… sai trĩu quả thu hút nhiều du khách. Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc, những vườn trái cây nổi tiếng có thể kể đến như Vườn trái cây Vàm Xáng – Phong Điền, Vườn nhãn Cồn, Cồn Đường, Mỹ Thơm, Mỹ Khánh, Vũ Bình, Mỹ Thuận…

kinh nghiệm du lịch Cần Thơ Mỹ Khánh

Tham quan vườn trái cây du lịch Mỹ Khánh là một trải nghiệm vô cùng thư giãn

4.3 Nhà cổ Bình Thủy

Cần Thơ có hơn 70 ngôi nhà cổ mang nhiều giá trị văn hóa – lịch sử lâu đời của dân tộc ta. Một trong số đó là nhà cổ Bình Thủy. Nó được xây dựng vào năm 1870 với kiến ​​trúc hiện đại của Pháp. Ngôi nhà là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây tạo nên vẻ đẹp vừa cổ điển, vừa truyền thống và hiện đại. Nhà cổ Bình Thủy tọa lạc trên đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường Bình Thủy, Quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ.

4.4 Vườn cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng cách TP. Cần Thơ khoảng 60km, đi theo quốc lộ 91, qua quận Ô Môn, đến quận Thốt Nốt đến cầu Bằng Lăng, có một con đường nhỏ hơn dẫn vào vườn Cò. Du khách có thể thuê xe máy, xe đạp hoặc đi tầm 2km là đến. Đất lành chim đậu, vườn cò Bằng Lăng đã tạo nên một không gian sống tuyệt vời cho các loài chim tứ phương về đây sinh sống. Đến đây, du khách sẽ thấy nhịp sống sôi động trong tiếng đàn riêng của vườn cò Bằng Lăng.

kinh nghiệm du lịch Cần Thơ vườn cò

Vườn cò Bằng Lăng rộng lớn là nơi trú ẩn của hàng trăm con cò trắng phau

4.5 Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều nằm bên bờ sông Hậu, dọc theo đường Hai Bà Trưng, ​​ngay trung tâm thành phố Cần Thơ. Từ lâu, bến Ninh Kiều đã trở thành niềm tự hào của người dân Tây Đô. Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ. Bến Ninh Kiều rộng rãi, thoáng mát, bên trong khu vực này trồng nhiều cây cảnh đẹp vầ điểm nhấn là thảm cỏ xanh mọc len lỏi giữa những tấm xi măng trắng và tượng đài Bác Hồ bằng đồng cao 7,2m.

4.6 Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh

Khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của Cần Thơ. Nằm giữa hai chợ nổi Cái Răng và Phong Điền với diện tích hơn 50.000m2 đáp ứng nhu cầu vui chơi, thư giãn của gia đình du khách. Đây là nơi hội tụ của tinh hoa văn hóa sông nước với rất nhiều loại trái cây đặc sản và ẩm thực địa phương.

kinh nghiệm du lịch Cần Thơ làng du lịch

Làng du lịch Mỹ Khánh theo kiểu miệt vườn vô cùng phù hợp cho cả gia đình

>>> Xem thêm: Điểm danh những địa điểm du lịch Cần Thơ đặc sắc nhất

5. NHỮNG MÓN ĐẶC SẢN CẦN THƠ NGON NGẤT NGÂY!

Ăn gì ở Xứ Tây Đô ư? Không chỉ sở hữu những địa điểm tham quan đẹp nao nức lòng du khách, thành phố Cần Thơ còn nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo. Trong đó, có những món ngon đặc sản mà bạn nhất định phải thưởng thức một lần như:

5.1 Hủ Tiếu Nam Vang

Hủ Tiếu Nam Vang là món ăn kết hợp giữa hương vị 3 nước Campuchia – Hoa – Việt hoàn hảo nhất. Món ăn có vị thanh nhẹ, hương vị thơm ngon, bày trí đẹp mắt với nhiều loại thịt như móng giò, chả, mì, trứng cút. Phiên bản Cần Thơ của Hủ Tiếu Nam Vang đã biến món ăn ngày càng nổi tiếng mà bạn thậm chí còn làm hài lòng cho những thực khách khó tính nhất!

5.2 Bánh cống

Một trong những món ăn ngon nhất của Cần Thơ đã được khẳng định là nổi tiếng là bánh cống, một loại bánh ‘muffin’ nhân đậu xanh mặn với tôm tươi. Cuốn cùng một ít rau răm, rau thơm, đồ chua và chấm vào nước mắm gia truyền, đảm bảo bạn sẽ bị món bánh này mê hoặc. Bánh cống là một loại bánh mặn được làm từ hỗn hợp bột gạo địa phương, đậu xanh, ít tôm và thịt lợn băm, hành lá, và một nguyên liệu được xem là bí quyết của dân địa phương để chiên giòn và tạo ra kết cấu bánh giòn rụm hấp dẫn. Người Cần Thơ thường ăn bánh cống vào buổi trưa hoặc tối.

kinh nghiệm du lịch Cần Thơ bánh cống

Bánh cống vàng rụm thơm ngon và độc lạ chỉ có tại Cần Thơ

5.3 Hủ tiếu Sa Đéc

Một trong những điểm nổi bật của hủ tiếu Sa Đéc đó là hủ tiếu đặc biệt có màu trắng, dài, hơi dai, mềm và có mùi thơm thanh nhẹ. Hủ tiếu Sa Đéc là sự hòa quyện hoàn hảo của sợi hủ tiếu trắng, lòng heo, gan heo thái sợi, thịt heo nạc thái mỏng, lá hẹ tỏi băm, xà lách, hành tím chiên giòn và ớt sừng.

5.4 Bánh đúc

Bánh đúc có nguồn gốc từ miền Bắc Việt Nam. Người dân ba miền Bắc, Trung, Nam đã thay đổi công thức làm bánh đúc để đáp ứng khẩu vị và sở thích của từng địa phương cũng như các sản vật địa phương. Ở Cần Thơ, bánh đúc mặn và bánh đức lá dứa  là những món ăn đặc sản của vùng. Bánh đúc Cần Thơ có màu trắng, mềm, mịn. Bánh được làm từ gạo tẻ ngâm nước, xay thành bột gạo, trộn với nước cốt dừa. Lớp trên cùng của bánh được làm từ tôm, thịt lợn nạc, hẹ tây và tỏi.

kinh nghiệm du lịch Cần Thơ bánh đúc

Bánh đúc Cần Thơ là món ăn dân dã lạ miệng mà bạn nên thử một lần

5.5 Bánh chuối nếp nướng

Chuối nếp nướng là một trong những món bánh truyền thống phổ biến nhất của Việt Nam. Cách làm rất đơn giản: gói chuối táo đã bóc vỏ vào xôi, sau đó là một lớp lá chuối gói lại, nướng bánh trên than hoa cho đến khi lá chuối chuyển sang màu nâu đen, hơi cháy và có mùi khét. Phần xôi bên ngoài chuyển sang vàng giòn, chuối bên trong chín mềm, ngọt hơn chuối sống, hơi dai.

Đầu bếp lựa chuối sống, không chín quá vì chuối chín sẽ hơi dai. Chuối nếp nướng trong xôi nên ăn lúc ấm để lớp bên ngoài còn giòn. Người bán  thường nướng bánh tại gánh hoặc xe lăn và phục vụ bánh cho người mua. Bánh tuy được coi là món ăn vặt nhưng có thể làm no bụng và làm ấm bụng bạn, nhất là trong những ngày mưa gió se lạnh.

>>> Xem thêm: Những địa điểm du lịch miền Tây “ăn khách” nhất vào mỗi dịp lễ

6. NHỮNG MÓN QUÀ ĐỘC ĐÁO MÀ BẠN NÊN GHÉ MUA TẠI CẦN THƠ

Đến Cần Thơ, chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình rất nhiều món đặc sản độc đáo làm quà tặng những người thân yêu. Sau đây là nhứng gợi ý thú vị để giúp bạn có thêm cho mình những lựa chọn tốt nhất trong chuyến đi của mình.

6.1 Cá khô

Đây cũng là sản phẩm được vô cùng ưa chuộng tại Cần Thơ. Một số loại cá như cá cơm, cá bống, cá nóc… được làm sạch rồi phơi dưới nắng từ 1 – 2 tháng để tạo nên hương vị vô cùng độc đáo và thơm ngon. Nếu bạn muốn mua một vài món quà đặc sản cho bạn bè và gia đình của mình, hãy ghé thăm các chợ hoặc địa điểm bán cá khô để đem về những món ăn đặc biệt nhất.

kinh nghiệm du lịch Cần Thơ cá khô

Đặc sản Cần Thơ là những loại cá khô đậm đà, chất lượng

6.2 Bánh tét lá cẩm

Với người khách du lịch, bánh tét lá cẩm là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Cần Thơ mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm nơi đây. Bánh này được làm từ gạo nếp trộn với đậu đen và nước cốt dừa và có nhiều loại nhân nhưng phổ biến nhất là nhân thập cẩm gồm trứng muối, thịt ba chỉ, tôm khô, đậu xanh,… ăn rất ngon. Một điểm đặc biệt khác của loại bánh tét này là phần gạo nếp có màu xanh hoặc tím rất ấn tượng, được làm từ lá dứa hoặc lá cẩm. Tùy theo sự sáng tạo của người làm mà mỗi phần bánh có nhiều màu sắc, hoa văn bắt mắt khác nhau.

kinh nghiệm du lịch Cần Thơ bánh tét

Bánh tét lá cẩm với màu sắc đặc biệt – đặc sản Cần Thơ

6.3 Rượu mận Sáu Tia

Một loại rượu địa phương độc đáo làm từ quả mận, một loại trái cây nhiệt đới vô cùng được ưu chuộng ở miền Nam. Rượu từ lâu đã trở thành một loại thức uống nổi tiếng có một không hai ở Cần Thơ, nhất là với người dân Cù Lao Tân Lộc, khi nó làm thay đổi cuộc sống bình thường của thị trấn nhỏ bé này. Nếu có dịp ghé thăm Cần Thơ, rượu mận Sáu Tia nhất định là món bạn không nên bỏ qua. Nó có thể sẽ trở thành một món quà đẹp cho gia đình bạn, bạn thân của bạn hoặc chỉ đơn giản cho chính bạn.

kinh nghiệm du lịch Cần Thơ rượu

Rượu mận Sáu Tia có mùi vị vô cùng độc lạ và rất đáng để thử một lần

Cần Thơ luôn có một sức hút riêng và có rất nhiều trải nghiệm mà bạn nên thử một lần. Từ những món cá khô thơm ngon đến không gian nhộn nhịp hàng ngày trên đường phố miền Tây, không nơi nào có thể giống được trên Việt Nam. Ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ra, ẩm thực của Cần Thơ là một trong những món ăn ngon nhất ở Việt Nam. Hy vọng rằng bài viết này đã khiến bạn siêu hứng thú cho chuyến du lịch Cần Thơ của mình. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour du lịch Cần Thơ giá rẻ thì bạn hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé! Chúc các bạn có một chuyến du lịch đến thánh phố Cần Thơ đầy ý nghĩa và thú vị.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH CẦN THƠ GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác