Cập nhật 8 địa điểm du lịch Phú Yên ăn khách mà bạn nên ghé qua

19/01/2022 Biên Tập

Sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” nổi lên từ năm 2015, những địa điểm du lịch Phú Yên xinh đẹp và nên thơ đã được đông đảo du khách tìm kiếm. Ngay lúc này đây chúng ta hãy cùng “dạo chơi” một vòng những địa điểm “sốt vô cùng” tại Phú Yên ngay thôi nhé!

1. HÒN YẾN

Nhắc đến du lịch Phú Yên thì không thể không nhắc đến Hòn Yếnđịa điểm du lịch Phú Yên vô cùng “trendy” hiện tại. Đến đây bạn sẽ được tha hồ chìm đắm vào cảnh thiên nhiên bao la, thơ mộng trong xanh giữa biển trời. Hòn Yến nằm cách thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên khoảng 15 km theo đường bê tông ven biển.

địa điểm du lịch Phú Yên hòn yến

Hòn Yến hiện tại là địa điểm du lịch siêu hot dành cho các bạn trẻ

Sở dĩ hòn đảo có tên là Hòn Yến là vì theo như người dân địa phương kể lại, trước đây là nơi chim yến về làm tổ vô cùng nhiều. Nhưng vì khí hậu dần thay đổi nên chung đã bay đi nơi khác. Dù như vậy, người dân nơi đây vẫn quen gọi là hòn Yến.

địa điểm du lịch Phú Yên hòn yến đẹp

Hòn Yến Phú Yên xinh đẹp, mến khách

Hòn Yến thực chất là một ngọn núi đá to lớn được bao bọc xung quanh là biển xanh mênh mông. Nơi đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác hoang sơ, êm đềm cùng những phút giây nghỉ dưỡng thư thái nhất. Chỉ cần đi dạo quanh đảo một chút, hít một hơi thật sâu không khí trong lành là mọi mệt mỏi sẽ được xua tan hết.

>>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Tuy Hòa (Phú Yên) rẻ hôm nay

2. ĐẢO HÒN CHÙA

Nhìn từ xa, đảo Hòn Chùa khoác lên mìng một chiếc áo xanh mướt đứng lặng lẽ giữa biển xanh thẳm. Hòn đảo cách đất liền 7 km, thuộc cụm đảo vùng biển Long Thủy.

địa điểm du lịch Phú Yên hòn chùa

Hòn Chùa hoang sơ, bí ẩn luôn chờ đợi các bạn khám phá

Trải qua bao nhiêu thăng trầm, hòn đảo ấy vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ như thuở ban đầu. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với hòn đảo buồn chán và ít khách du lịch. Chính nét hoang sơ đó lại là điểm đặc sắc và ngay lập tức níu chân những du khách yêu thích khám phá, trải nghiệm hoạt động bên ngoài tự nhiên đến đây.

địa điểm du lịch Phú Yên hòn chùa đẹp

Đánh bắt thủy sản tươi sống là trải nghiệm thú vị và đáng mong đợi tại Hòn Chùa

Đến đây bạn có thể tha hồ đưa máy lên chụp cả một “rổ ảnh” vì ở đây góc nào cũng đẹp và “nịnh mắt”. Ngoài ra, lặn ngắm san hô và cá biển cũng là hoạt động ưa thích được nhiều du khách chọn lựa khi tham quan. Hoặc bạn có thể trải nghiệm ra khơi đánh bắt thủy sản cũng ngư dân vùng biển và sau khi bắt được hải sản tươi sống, bạn có thể chế biến và thưởng thức bàn tiệc hải sản tươi ngon ngay trên đảo.

3. ĐẦM Ô LOAN

Cảnh thiên nhiên thơ mộng ở đầm Ô Loan nổi lên từ sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” vào năm 2015. Từ đó nơi đây đã trở thành “một chiếc nam châm” thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm vùng đất Phú Yên.

địa điểm du lịch Phú Yên đầm ô loan lãng mạn

Lối vào đầm Ô Loan

Với vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng vốn có của mình, các thợ săn ảnh sẽ thu về cho mình những tấm hình chụp ngoại cảnh đẹp hết ý. Hơn nữa ở gần đây có nhiều thuyền đánh cá của ngư dân, rất phù hợp cho những bạn biết nắm bắt thời gian và yêu thích việc chụp lại khoảnh khắc đời thường vô cùng bình dị của đời sống thôn quê miền Trung.

địa điểm du lịch Phú Yên đầm ô loan

Đầm Ô Loan rất được lòng các thợ săn ảnh chuyên nghiệp

Là một vùng cận biển, nếu có dịp đến đây chắc hẳn bạn sẽ được thưởng thức các món hải sản thơm ngon, bổ dưỡng, không thua kém bất cứ vùng biển nào. Trong đó, một món ăn bạn nên thử đó là hào. Những con hào tươi, chắc thịt được ngư dân đánh bắt vào buổi sớm cùng ngày sẽ được chế biến thành món hào nướng mỡ hành siêu hấp dẫn mà hiếm du khách nào có thể bỏ qua. Một món ăn chắc chắn sẽ níu chân bất cứ ai yêu hải sản đó là cua Huỳnh Đế. Những con cua nơi đây vô cùng tươi ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng và được mệnh danh là đặc sản Phú Yên sẽ khiến bạn nhớ mãi về hương vị đặc biệt này đó.

>>> Xem thêm:Top 10 khách sạn Phú Yên view đẹp giá rẻ

4. KÈ CHẮN SÓNG XÓM RỚ

Một trong các địa điểm du lịch Phú Yên mà các bạn trẻ đam mê sống ảo không nên bỏ qua chính là kè chắn sóng Xóm Rớ hay còn gọi là bãi rêu Xóm Rớ. Theo người dân địa phương thì trước đây những tảng bê tông vuông vức được thả xuống biển cùng đá tảng để thi công công trình chống xói lở bờ biển. Sau một thời gian thì rêu xanh mọc um tùm và trở thành nơi hấp dẫn nhiều khách tham quan trẻ. Đây là bãi rêu đẹp cực kỳ với màu xanh bắt mắt, chỉ cần đưa máy lên, tạo vài kiểu đơn giản là bạn có ngay cho mình những bức hình đẹp lung linh và vô cùng độc đáo.

địa điểm du lịch Phú Yên bãi rêu xóm rớ

Nét độc lạ của bãi rêu Xóm Rớ luôn thu hút các bạn trẻ ghé thăm

Đến đây rồi chắc chắn bạn sẽ không thể rời mắt khỏi bãi đá vuông vắn phủ rêu xanh nổi trên làn nước ánh màu bầu trời trong vắt. Xa xa sóng vỗ vào từng tảng đá ngoài rìa, bọt tung trắng xóa sẽ là background không thể tuyệt vời hơn dành cho các bạn yêu thích chụp ảnh.

Địa điểm du lịch Phú Yên xóm rớ

Chỉ cần đưa máy lên, tạo vài kiểu đơn giản là bạn có ngay hình đẹp lung linh

Nếu có dịp ghé nơi đây thì bạn nên đi vào mùa xuân vì vào thời điểm này, rêu mọc nhiều và đẹp nhất. Khi chụp hình bạn cẩn thận không chọn những đôi giày quá cầu kỳ vì rêu rất trơn, rất dễ ngã đó nhé.

5.CẦU GỖ ÔNG CỌP

Cầu gỗ Ông Cọp, hay còn gọi là cầu Miếu Ông Cọp, cầu Bình Thạnh, là lối đi tắt dẫn đến những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Phú Yên như đầm Ô Loan, Gành Đá Đĩa,… Đây được đánh giá là chiếc cầu gỗ dài nhất Việt Nam với chiều dài ấn tượng gần 800 m, rộng khoảng 1.5 – 1.8 m.

Địa điểm du lịch Phú Yên cầu gỗ ông cọp

Cầu gỗ Ông Cọp sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, hữu tình

Cây cầu không chỉ là đường giao thông cho người dân địa phương di chuyển hằng ngày mà còn là điểm đến tham quan của nhiều khách du lịch. Cây cầu được làm bằng thân cây phi lao, cây bạch đàn và tre, thích hợp cho việc đi bộ hoặc đi xe máy.

Địa điểm du lịch Phú Yên cầu gỗ

Cây cầu không chỉ là nút giao thông mà còn là điểm đến của các tay máy săn ảnh.

Vì cầu làm bằng thân cây nên du khách thường đến tham quan vào mùa khô, từ tháng 1 đến tháng 9. Lúc đó trời xanh ngắt và nước sông yên ả, hoàn toàn an toàn cho chuyến tham quan của bạn. Vào mùa lũ, từ tháng 10 trở đi thì bạn nên cân nhắc tham quan địa điểm này để tránh gặp khó khăn trong chuyến đi của mình.

>>> Xem thêm: Điểm đến lý tưởng để trốn lạnh đón Tết ở Việt Nam

6. NHÀ THỜ MẰNG LĂNG

Nhà thờ Mằng Lăng là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam. Nhà thờ được người Pháp xây dựng từ năm 1892 và người dân địa phương gọi theo tên tiếng Việt là Cố Xuân. Nhà thờ rộng đến 5.000 m2, bao bọc xung quanh là hàng cây cao lớn rợp bóng mát khiến không gian càng trở nên thoáng mát và yên bình.

Địa điểm du lịch Phú Yên nhà thờ cổ

Kiến trúc gothic cổ điển là điểm nhấn của nhà thờ Mằng Lăng

Mang trong mình kiểu kiến trúc Gothic, mặt tiền nhà thờ Mằng Lăng lại càng gây ấn tượng cho du khách, khiến họ có cảm giác như đang đặt chân đến tham quan nhà thờ La Mã hoặc Pháp đậm tính nghệ thuật. Cả nhà thờ được sơn màu xanh xám khiến cho tổng thể khuôn viên mang màu sắc ôn hòa và dễ chịu.

Địa điểm du lịch Phú Yên nhà thờ

Kiến trúc bên trong nhà thờ uy nghiêm lộng lẫy

Kiến trúc bên trong nhà thờ có hình búp măng với tông màu chủ đạo là trắng và xanh lam được cách điệu lên cùng các hoa văn tỉ mỉ vô cùng đẹp mắt. Toàn bộ không gian nơi đây toát lên vẻ tôn nghiêm và huyền bí.

7. HẢI ĐĂNG GÀNH ĐÈN

Hải đăng Gành Đèn là địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng nằm ở huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên và nằm khá gần Gành Đá Đĩa. Gành Đèn nằm trải dài dọc thân mình theo đường bờ biển khoảng 1 km và được tạo nên từ vô vàn tảng đá như màu đất sét xếp xen kẽ nhau một cách ngẫu nhiên. Ban đầu người dân gọi địa điểm này là Gành Đá Đen vì đơn giản nó có nhiều đá, nhưng từ khi ngọn hải đăng được xây dựng lên thì ngư dân quen gọi là Gành Đèn.

địa điểm du lịch Phú Yên gành đèn

Gành Đèn Phú Yên trong một sớm bình minh êm ả và thanh bình vô cùng

Nhiều hòn đá to nhỏ khác nhau xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên tạo ra nhiều kẽ hở, nhiều hốc đá. Thỉnh thoảng có những cơn sóng mạnh vỗ vào bờ, va vào đá, bọt tung lên trắng xóa nhìn rất vui mắt. Đó là cảm giác vỗ về của người mẹ biển cả đem những làn sóng con tinh nghịch vào bờ nô đùa cùng những tảng đá đầy thích thú và vui nhộn.

địa điểm du lịch Phú Yên hải đăng

Vẻ đẹp hút hồn du khách nơi hải đăng gành Đèn

Xa xa là ngọn hải đăng Gành Đèn cao 10 m, nằm trên mực nước biểm 22 m, là ngọn đèn điều hướng cho thuyền tàu ra vào vịnh Xuân Đài. Ngọn đèn thường hoạt động từ 17 giờ chiều hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau. Nếu thời tiết xấu có bão và giông hoặc sương mù thì ngọn đèn sẽ được điều chỉnh mở sớm và tắt muộn hơn để phục vụ cho những chuyến đi của người dân địa phương được thuận lợi.

>>> Xem thêm: Cùng nàng du lịch biển đẹp miền Trung dịp 20/10

8. GÀNH ĐÁ ĐĨA

Nằm cách Gành Đèn Hải Đăng chừng tầm 1 km là địa điểm du lịch có thể nói rằng bất cứ ai khi đến Phú Yên cũng sẽ nhớ về địa điểm này đầu tiên trong đầu – Gành Đá Đĩa. Mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” đúng thật là biết níu chân những vị khách du lịch bằng những địa danh có thể nói là tuyệt tác của tạo hóa.

địa điểm du lịch Phú Yên gành đá đĩa

Gành Đá Đĩa – một trong những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú nhất thế giới

Gành Đá Đĩa được hình thành cách đây khoảng 200 triệu năm từ đá bazan. Cụ thể hơn là khi xưa núi lửa còn hoạt động, những nham thạch được phun ra từ miệng núi lửa tràn xuống và gặp nước biển lạnh, chúng khô đi, đông cứng lại và tạo thành những vết nứt tự nhiên. Chính nhờ hoạt động vô tình của tạo hóa mà giờ đây Phú Yên sở hữu cho mình thắng cảnh gành Đá Đĩa đẹp hùng vĩ, bí ẩn như ngày nay.

địa điểm du lịch Phú Yên tuyệt đẹp

Ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp mê hồn ở nơi đây

Nếu quan sát từ xa, du khách sẽ cảm thấy nơi đây trông giống như một tổ ong khổng lồ nổi lên giữa biển cả sâu thẳm. Điều này khiến cho không gian tăng thêm vẻ huyền ảo, kích thích sự tò mò của nhiều người. Nếu bước lại thật gần, bạn sẽ thấy chồng đá được xếp sát rạt, nghiêng nghiêng rồi lại thẳng, cao thật cao như chồng bát đĩa. Có lẽ vì thế là địa điểm này được người dân địa phương đặt cho là Gành Đá Đĩa.

Mỗi cái tên trong danh sách điểm đến du lịch Phú Yên luôn có sức hút riêng, vi vu khắp những địa điểm này thì có lẽ một chuyến du lịch Phú Yên vài ngày cùng gia đình và bạn bè là hết ý. Nếu có thời gian, hãy ở lại lâu dài, để một lần trong đời chinh phục hết tất cả những địa điểm trên nhé. Nếu như bạn đang tìm thêm các thông tin về phương tiện di chuyển, lịch trình, tour du lịch Phú Yên giá rẻ thì đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay đến số hotline tổng đài 1900 3398 của Vietnam Booking để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH PHÚ YÊN GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác