Top 9 địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng view đẹp nghìn likes

20/01/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Bình Định từ lâu luôn là điểm đến hấp dẫn của mọi du khách mỗi khi có thời gian nghỉ dưỡng. Bình Định luôn là vùng đất mến khách, mộc mạc mà mỗi khi đến thăm, du khách lại muốn trở lại và tham quan thêm nhiều lần nữa với những kỷ niệm khó quên. Nào, chúng ta hãy cùng tham quan những thắng cảnh đẹp nao nức lòng người tại đây thôi nhé!

1. ĐẢO KỲ CO

Đảo Kỳ Co nằm ở thành phố Quy Nhơn, thuộc tỉnh Bình Định. Hòn đảo nằm cách Quy Nhơn 25 km, là địa điểm du lịch hút hồn du khách với làn nước biển trong vắt và bãi cát trắng mịn tuyệt đẹp. Từ bờ biển, bạn có thể chọn đi cano dạo quanh và dừng lại ngắm rặng san hô tuyệt đẹp gần đảo.

Địa điểm du lịch Bình Định Kỳ Co

Biển trong và dòng nước mát lạnh mà thiên nhiên ban tặng

Kỳ Co được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng những thắng cảnh đẹp tuyệt hảo làm say đắm lòng người. Khi đến địa điểm du lịch Bình Định này, du khách sẽ vừa được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp kì vĩ hoang sơ, vừa được tận hưởng sự yên bình thong thả mà nơi này mang lại. Đặc biệt hơn nữa, bạn còn được khám phá ẩm thực đặc trưng tươi ngon như nhum nướng, ốc biển, cháo bào ngư.

Địa điểm du lịch Bình Định Kỳ Co

Vẻ “đẹp quên lối về” của hòn đảo hoang sơ

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Quy Nhơn (Bình Định)

2. EO GIÓ BÌNH ĐỊNH

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20 km về phía Đông Bắc, Eo Gió Bình Định là địa điểm check in tuyệt đỉnh cho các bạn trẻ. Khi đến đây bạn sẽ tha hồ bắt được nhiều góc chụp đẹp xuất thần mà không cần phải tạo dáng quá cầu kỳ. Eo Gió còn được biết đến là nơi ngắm trọn bình minh và hoàng hôn đẹp nhất Quy Nhơn.

địa điểm du lịch Bình Định eo gió

Biển Eo Gió Xinh Đẹp nhìn từ trên cao

Nơi đây được bao bọc bởi hai dãy núi cao, tạo thành một vòng móng ngựa đón những con gió mát và cả những đợt sóng xô bờ. Nhìn qua giống như một cái eo, nên người ta gọi là Eo Gió. Nét ấn tượng nhất của địa điểm này chính là con đường ven biển ôm theo ven đồi núi cùng với hàng rào đỏ trắng thơ mộng. Đó là tọa độ check in siêu hot khi đến với Eo Gió mà hiếm khách du lịch nào có thể bỏ lỡ. Những ngày lê tết, nơi này sẽ vô cùng cho nên bạn hãy cố gắng đi sớm để sở hữu cho mình không gian riêng để có những khung hình đẹp mắt làm kỷ niệm nhé.

địa điểm du lịch Bình Định eo gió

Cung đường check in tuyệt vời

3. BÃI TẮM HOÀNG HẬU

Bãi Tắm Hoàng Hậu hay có tên khác là Bãi Trứng hẳn là địa điểm tham quan du lịch kỳ thú tại Bình Định. Nơi này cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30 km về hướng Đông Nam. Bãi tắm Hoàng Hậu vẫn còn là một cái tên lạ đối với nhiều người cho nên nơi đây vẫn giữ nguyên cho mình nét đẹp hoang sơ kỳ vĩ mà hiếm bãi tắm nào còn sở hữu.

địa điểm du lịch Bình Định bãi tắm

Bãi tắm Hoàng Hậu ở Bình Định

Sở dĩ nơi đây có tên gọi đặc biệt như vậy là vì đây đã từng là nơi nghỉ dưỡng riêng của vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương. Hoàng hậu đã bị vẻ đẹp hữu tình của cảnh vật, thiên nhiên ở đây thu hút mạnh mẽ nên đã quyết định chọn nơi này để dừng chân, nghỉ dưỡng.

địa điểm du lịch Bình Định bãi tắm

Bãi đá hình trứng tại bãi biển Hoàng Hậu

Đến đây bạn còn có thể thả sức vui chơi, chụp ảnh trên các phiến đá nhấp nhô gần mặt biển hoặc đi dạo chơi trên bãi cát và đôi khi sẽ có những làn sóng mát rượi tạt vào chân bạn, cảm nhận hơi mặn mặn của nước biển, cùng với ánh nắng nhè nhẹ thì còn gì thích bằng. Không chỉ có vậy, nơi đây còn có những khu resort cao cấp cho bạn tha hồ tận hưởng.

>>> Xem thêm: Quy Nhơn – thành phố biển yên bình

4. THÁP ĐÔI

Tháp Đôi hay còn có tên gọi khác là Tháp Hưng Thạnh, là khu tháp của Chăm Pa tọa lạc tại thành phố du lịch Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Với diện tích khuôn viên khoảng 6.000 m2, tòa tháp được tô điểm với thảm cỏ xanh và những hàng cây rợp bóng mát, là một nơi lý tưởng cho du khách dừng chân thưởng lãm. Tháp Đôi là một trong những cụm Tháp Chăm hiếm có còn lại trên đất Bình Định ngày nay, là di tích kiến trúc văn hóa Chăm mang màu sắc tôn giáo đặc sắc.

địa điểm du lịch Bình Định tháp đôi

Tháp đôi Quy Nhơn còn có tên là tháp đôi Hưng Thạnh

Bên trong Tháp Đôi được đặt cối đá xay bột gạo cổ và sau này người Kinh cũng sử dụng loại cối này để xay bột gạo chế biến các loại bánh. Toàn bộ tòa tháp được xây bằng gạch nung, xếp cẩn thận và vừa khít với nhau bằng một loại chất kết dính đặc biệt của người Chăm thời xưa mà cho đến nay các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm ra được. Tòa Tháp Đôi không chỉ thu hút du khách trong nước và quốc tế bởi lối kiến trúc tinh tế sắc sảo mà nơi đây còn là địa điểm lưu trữ những giá trị văn hóa cổ xưa của người Chăm trên mảnh đất Bình Định.

địa điểm du lịch Bình Định tháp đôi

Tháp có lịch sử lâu đời từ thế kỉ XI – XIII

5. KHU DÃ NGOẠI TRUNG LƯƠNG BÌNH ĐỊNH

Khu Dã Ngoại Trung Lương Bình Định là một trong các địa điểm du lịch Bình Định được check in nhiều nhất vào mùa hè. Nơi đây cách thành phố Quy Nhơn 30 km về phía Đông. Từ những ngày mới khai trương, nơi này đã hấp dẫn rất nhiều khách ghé thăm để cắm trại, vui chơi, tận hưởng thứ không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

địa điểm du lịch Bình Định dã ngoại

Khu du lịch này cách Quy Nhơn chỉ 30 km

Điểm mới lạ thích thú nhất của khu dã ngoại Trung Lương chính là nơi vui chơi, cắm trại những mái lều xanh đỏ nhấp nhô cùng những hàng ghế nghỉ đủ màu với tầm mắt hướng ngay ra biển. Những chiếc lều đó bạn có thể đăng ký ở qua đêm cùng bạn bè và cùng nhau đốt lửa trại, ngắm sao, nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào và ng nhau hát ca.

địa điểm du lịch Bình Định dã ngoại

Thưởng thức ẩm thực tại khu du lịch Trung Lương

Ẩm thực nơi đây cũng là điều bạn không nên bỏ qua. Ở khu dã ngoại này có rất nhiều món hải sản hấp dẫn chờ bạn nếm thử như mực, tôm, ghẹ, cua, … món nào cũng tươi sống và được chế biến kỹ càng nên bạn hãy yên tâm tận hưởng khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời tại đây nhé.

>>> Xem thêm: Khám phá những bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn, Bình Định

6. BẢO TÀNG VUA QUANG TRUNG

Bảo tàng vua Quang Trung là dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc trên mảnh đất Bình Định – quê hương của vị vua oai hùng thời kỳ chống giặc bảo vệ đất nước. Du lịch Bình Định, nơi có bảo tàng người anh hùng “áo vải” Quang Trung – Nguyễn Huệ vô cùng tự hào của người dân địa phương nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Bảo tàng vua Quang Trung được coi là một trong những bảo tàng Danh nhân lớn nhất và thu hút nhiều lượt khách đến tham quan và tìm hiểu lịch sử Việt Nam.

địa điểm du lịch Bình Định bảo tàng

Bảo tàng Quang Trung Bình Định

Bảo tàng này là nơi lưu trữ những hiện vật lịch sử vô cùng quý giá. Cho đến hiện tại, nơi đây vẫn giữ nguyên khu vườn gia đình nhà vua bao gồm cây me cổ thụ và giếng nước xưa. Hơn nữa, cứ vào dịp 5/1 âm lịch hằng năm, nhân dân nơi đây lại tựu về bảo tàng làm lễ tưởng niệm vị chỉ huy oai hùng của khởi nghĩa Tây Sơn vĩ đại và làm sống lại tinh thần thượng võ, kiên cường của nhân dân Việt Nam.

địa điểm du lịch Bình Định bảo tàng

Nhân dân nườm nượp kéo về dự lễ tưởng niệm vị anh hùng Nguyễn Huệ

7. CÙ LAO XANH

Cù Lao Xanh là một địa điểm du lịch Bình Định sẽ ghi lại dấu ấn đậm nét trong ký ức tươi đẹp của du khách khi đến đây trong lần đầu tiên. Cù Lao Xanh đúng với tên gọi của nó, là một hòn đảo xanh bát ngát, xanh dịu mắt và xanh – sạch –đẹp. Ngồi trên chiếc ca nô từ ngoài khơi nhìn vào, hòn đảo Cù Lao Xanh hiện ra với dáng vẻ mộc mạc, thanh bình. Phía gần bờ biển là làng chài của ngư dân nằm trên bờ cát trắng mịn màng, nghiêng mình dưới chân núi như một nét mày thiếu nữ điểm xuyết cho sự duyên dáng của toàn bộ hòn đảo xinh đẹp.

địa điểm du lịch Bình Định cù lao

Cù Lao Xanh là hòn đảo hoang sơ ít du khách biết đến tại Quy Nhơn

Nước biển ở đây xanh ngắt như một mặt gương phản chiếu, cảm giác như cả  bầu trời trong xanh hòa mình xuống dưới đây vui đùa thích thú cùng cát trắng mịn màng và cùng bọt nước lăn tăn. Đến đây bạn có thể yêu cầu dùng dịch vụ lặn ngắm san hô nữa nhé. San hô ở đây tuy nhỏ thôi những đều là san hô sống và là ngôi nhà chung của nhiều loài cá biển bé xinh. Lặn xuống dưới biển khám phá đời sống của các sinh vật biển trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng quả là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ đúng không nào!

địa điểm du lịch Bình Định cù lao xanh

Cua đá – món ăn bạn nên thử một lần khi đến Bình ĐỊnh

Sau một buổi tham quan năng động, bạn có thể dừng chân tại đây thêm chút nữa để nạp lại năng lượng. Trên đảo cũng có nhiều hàng quán với đa dạng món ăn hải sản phục vụ cho mọi nhu cầu ẩm thực của cả gia đình bạn. Một trong những món ăn được gợi ý nhiều nhất đó chính là cua đá, loại cua chắc thịt vỏ màu tím sậm sống ở ven biển miền Trung.

>>> Xem thêm: Cùng nàng du lịch biển đẹp miền Trung dịp 20/10

8. TỊNH XÁ NGỌC HÒA

Tịnh Xá Ngọc Hòa là chốn tâm linh tĩnh lặng, bình yên nằm dưới sườn núi của Eo Gió, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định chừng 20 km. Sở dĩ nơi đây có cái tên “Tịnh Sá” là vì đây là nơi các thầy tu người Ấn Độ ngồi thiền. Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1962 với kinh phí đầu tư lên đến 5 tỉ đồng.

địa điểm du lịch Bình Định tịnh xá

Tịnh xá nằm chênh vênh trên sườn núi

Dù đã trải qua nhiều biến cố và nhiều đợt trùng tu, Tịnh Xá vẫn giữ nguyên nét tâm linh Phật Giáo vốn có của mình. Đến thời điểm hiện tại, nó được chủ trì bởi Đại đức Thích Giá Tri.

địa điểm du lịch Bình Định tịnh xá ngọc hoà

Xung quanh là cây cối tươi tốt

Xung quanh khuôn viên được đặt nhiều các bức tượng để du khách có thể lễ bái, cầu khấn như: tượng Phật Di Lặc, tượng Quan Thế Âm màu trắng ở giữa sân. Tịnh Xá sở hữu lối kiến trúc nên thơ nhưng lại vô cùng kiên cố, chắc chắn do vị trí nằm ở núi cao. Đây là địa điểm được nhiều du khách và những tín đồ Phật Giáo viếng thăm đông đảo hằng năm.

9. ĐÀN TẾ TRỜI ĐẤT TÂY SƠN

Đàn Tế Trời Đất Tây Sơn hay còn được gọi là Bảo Sơn Thiền Ấn là khu di tích mang giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử đặc sắc của vùng đất Bình Định. Nơi đây nằm cách thành phố Quy Nhơn 43 km. Quần thể di tích Đàn Tế Trời Đất Tây Sơn được xây dựng trên khu đất rộng đến 43 ha, nằm trên đỉnh cao nhất của núi Ấn Sơn. Địa danh này được xây dựng vào năm 2012, kỉ niệm 220 năm ngày mất của vị anh hùng áo vải Quang Trung (1792 – 2012).

địa điểm du lịch Bình Định đàn tế

Kiến trúc bề thế nguy nga

Tầng trên cùng là Viên Đàn được xây hình tròn bằng đá ong, tượng trưng cho Trời. Viên Đàn dùng để  thờ Trời – Đất. Tầng thứ hai là Phương Đàn xây hình vuông cũng bằng đá ong, tượng trưng cho Đất. Phương Đàn thờ thần như: thần mặt Trời, thần Mặt Trăng, thần núi, sông, biển…không được đặt cố định mà chỉ khi làm lễ mới có.

địa điểm du lịch Bình Định đàn tế trời

Đàn tế trời đất nằm trên đỉnh Ấn Sơn

Đàn Tế Trời Đất Tây Sơn khi được khánh thành là Bình Định có thêm một địa điểm tham quan để người dân cả nước nhớ về thời nổ ra phong trào khởi nghĩa Tây Sơn oai hùng dân tộc, là một điểm nhấn hấp dẫn trong lòng du khách yêu nước.

Bình Định đã và đang khẳng định vị trí nổi bật của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam với ngày càng nhiều địa điểm du lịch đẹp độc đáo và hoang sơ, làm xao xuyết biết bao tâm hồn yêu cái đẹp của các vị du khách. Nếu như bạn đang tìm thêm các thông tin về phương tiện di chuyển, lịch trình, tour du lịch Bình Định giá rẻ thì đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay đến số hotline tổng đài 1900 3398 của Vietnam Booking để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH BÌNH ĐỊNH GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác