[Giải đáp] f2 cách ly tại nhà bao nhiêu ngày, có cần cách ly tập trung

21/07/2021 Biên Tập

F2 cách ly tại nhà bao nhiêu ngày, có bắt buộc phải cách ly tập trung hay không? Đây sẽ là điều bạn thắc mắc nếu chẳng may bạn và người thân là F2. Nhiều người lo sợ là bởi vì phải đi cách ly tập trung, không thể hoàn thành công việc hoặc dự định của bản thân. Không chỉ vậy, nhiều trường hợp F2 cũng có khả năng bị lây nhiễm.

F2 CÁCH LY TẠI NHÀ BAO NHIÊU NGÀY VÀ CÁC PHƯƠNG ÁN ÁP DỤNG CÁCH LY ĐỐI VỚI F2

Biên chủng mới của virus SARS-CoV-2 dẫn đến số lượng ca mắc và tiếp xúc gần trong cộng đồng tăng lên đột biến. Nhiều ca mắc là do F1 nâng cấp thành F0. Do đó, đối với những trường hợp có tiếp xúc gần với người bị nhiễm không được lơ là, chủ quan. Việc cách ly đối với những người từng vòng tiếp xúc cũng sẽ khác nhau nhằm phân loại và có biện pháp ứng phó kịp thời.

f2 cách ly tại nhà hay khách sạn Phân loại cách ly đối với các F.

Đây là trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm âm tính do đó những người thuộc F2 (tiếp xúc vòng 2 với người nhiễm) không nhất thiết phải cách ly tập trung. Sau khi được các F1 thông báo tình hình thì các F2 có thể sắp xếp và cách ly tại nhà.

Đừng hoang mang khi nhận ra mình là F2 vì không phải F2 nào cũng có nguy cơ nhiễm bệnh cả. Vì nếu F1 âm tính thì những F2 cũng tạm thời an toàn. Tuy nhiên, để chắc chắn tuyệt đối thì bạn nên tự cách ly với gia đình, những người thân của mình đến hết 14 ngày.

Trường hợp F2 bắt buộc phải cách ly tại khu tập trung hoặc khách sạn cách ly

Đó là trường hợp F1 đã có kết quả dương tính với Covid điều này đồng nghĩa F2 bây giờ đã bị biến đổi thành F1. Mức độ nguy hiểm của F2 bây giờ đang ở mức cao nên việc cách ly là điều hết sức cần thiết.

Các F2 này sẽ được sự hướng dẫn của các cơ sở y tế cũng như cách ly theo sự chỉ định. Khi có kết quả xét nghiệm đợt 1 nếu như kết quả của những đối tượng này là âm tính thì có thể xin phép cách ly tại khách sạn nếu có nguyện vọng. Các ly tại khách sạn thì chỉ mỗi người một phòng, rộng rãi, sạch sẽ và dịch vụ sẽ tốt xứng đáng với số tiền mà khách đã bỏ ra.

>>> Xem thêm:

Đặt phòng Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Nha Trang

Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Đà Nẵng | Dịch vụ trọn gói

Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Vân Đồn – Quảng Ninh | Những điều cần biết

14 ngày tại Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Hà Nội – 14 ngày nghỉ dưỡng

Quy trình cách ly tại Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Hồ Chí Minh

F2 cách ly tại nhà bao nhiêu ngày? Thời gian cách ly có giống với tại khu tập trung

Thời gian cách ly sẽ là 14 ngày đối với những từng tiếp xúc với F0 và người nghi nhiễm. Dù cách ly tại nhà hay tại cơ sở tập trung thì đều có số ngày như vậy.

Tuy nhiên sự khác nhau ở đây là với những người cách ly tập trung thì nếu nhớ chính xác ngày cuối cùng tiếp xúc với người bị bệnh thì thời gian cách ly sẽ được tính từ ngày đó đến hết 14 ngày. Trường hợp người cách ly không nhớ chính xác hoặc việc xác định dịch tễ khó khăn thì thời gian 14 ngày sẽ được tính từ ngày bắt đầu vào khu cách ly.

Với những người cách ly tại khách sạn thì sẽ là thời gian còn lại sau khi cách ly tập trung. Nghĩa là những người cách ly tại khách sạn nếu được chuyển từ các khu cách ly tập trung thì sẽ lấy 14 ngày trừ đi những ngày ở khu tập trung. Trường hợp, người đi cách ly từ bắt đầu đã ở khách sạn thì sẽ phải thực hiện đúng 14 ngày.

PHẢI LÀM GÌ KHI NGHI NGỜ BẢN THÂN MÌNH BỊ NHIỄM COVID

Nếu chẳng may bạn phát hiện ra bản thân có các dấu hiệu của bệnh và bạn đang nghi ngờ bản thân đang bị nhiễm bệnh thì phải làm thế nào?

– Ở nhà trừ trường hợp cần được chăm sóc y tế: Khi nghi ngờ bản thân bị nhiễm bệnh điều đầu tiên cần làm là tự cách ly bản thân mình với những người xung quanh và người thân trong gia đình. Hãy tự chăm sóc bản thân bằng cách uống nhiều nước, nước cam và súc miệng bằng nước muối. Sau đó hãy liên hệ cho cơ sở y tế địa phương để các bác sĩ hướng dẫn kịp thời.

– Theo dõi các triệu chứng của bệnh: Nên tìm hiểu các dấu hiệu thường thấy của bệnh và so sánh với dấu hiệu hiện tại của bản thân. Các dấu hiệu dễ dàng nhận thấy như khó thở, ho khan, sốt…

– Tiến hành xét nghiệm y tế: Để chắc chắn bản thân có bị nhiễm hay không thì phải xét nghiệm. Trong thời gian đợi kết quả thì bạn không nên tiếp xúc với người khác kể cả người thân trong gia đình. Đồng thời không nên sử dụng các phương tiện công cộng như taxi, xe buýt để di chuyển. Đồng thời bạn cũng nên thông báo tình hình hiện tại cho những người đã tiếp gần trong thời gian qua.

f2 cách ly bao lâuNhanh chóng xét nghiệm khi thấy bản thân có các dấu hiệu của bệnh. 

– Hãy nhớ đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho những người xung quanh. Đồng thời khi hắt hơi hoặc ho thì nên dùng tay hoặc khăn giấy che lại. Sau đó hãy bỏ giấy vào thùng rác và rửa tay ngay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn.

– Tránh dùng chung các vật dụng với người khác: Cho dù là người thân trong gia đình thì cũng không nên dùng bát đĩa, các vật dụng ăn uống hay ly uống nước. Người nghi nhiễm nên sinh hoạt riêng với những người thân trong gia đình để đảm bảo an toàn.

– Thường xuyên làm sạch các bề mặt mà mình hay tiếp xúc: Virus gây bệnh có khả năng tồn tại trên đồ vật suốt 72 giờ. Do đó để đảm bảo an toàn cho những người trong gia đình không vô tình dính phải loại virus này thì bạn phải thường xuyên lau chùi những nơi này. Những nơi tiêu biểu như: vịn cầu thang, đồ nắm cửa, mặt bàn, bàn phím, điện thoại…

Với những thông tin như vậy hy vọng quý khác giải quyết được thắc mắc F2 cách ly tại nhà bao nhiêu ngày và các vấn đề liên quan khác. Nếu quý khách cần biết các thông tin khác như đặt phòng khách sạn các ly như thế nào hay giá bao nhiêu thì có thể liên hệ qua 1900 4698 để được tư vấn chi tiết.

FACEBOOK

Tuyến bay khác