F1 cách ly tại đâu, thông tin quan trọng cần nắm về F1

26/08/2022 Biên Tập

F1 cách ly tại đâu hay những cầu hỏi xung quanh đến chủ đề F1 vẫn đang được nhiều quan tâm suốt những ngày qua. Trong giai đoạn dịch hiện nay thì việc tự chuẩn bị cho mình những kiến thức như vậy là hết sức cần thiết. Đừng để đến khi mình rơi vào những trường hợp như vậy rồi mới cuống cuồng tìm kiếm thông tin. Dưới đây sẽ có những thông tin mà bạn đây muốn biết đừng tiếc vài phút để đọc nhé.

F1 cách ly tại đâu và các thông tin liên quan cần biết 

Định nghĩa 

F1 là những người có tiếp xúc gần với những người bị nhiễm với Covid (F0) hay còn được gọi là những người tiếp xúc vòng 1.

Quy định dành cho những người F1

Đối với những người thuộc F1 tức là nhóm đối tượng có nguy cơ dương tính cao thì bộ y tế có những quy định riêng dành cho nhóm đối tượng này. Khi phát hiện bản thân mình là F1 thì quý khách cần phải:

+ Đeo khẩu trang ngay lập tức và giữ khoảng cách với người khác tối đa là 2m. Quý khách phải luôn nhớ rằng hạn chế tiếp xúc với người khác đến mức có thể

+ Báo ngay cho cơ sở y tế địa phương hoặc gọi điện thoại đến hệ thống hotline đã được công bố của bộ y tế

+ Sắp xếp chuẩn bị đồ để chuẩn bị đi cách ly đồng thời phải thông báo cho các F2 của mình.

Trường hợp F1 không khai báo hoặc trốn tránh cách ly

Các trường hợp từ chối hoặc trốn tránh việc cách ly y tế thì sẽ bị phạt từ 5,000,000 đến 10,000,000 VND

F1 cách ly tại đâuKhai báo y tế trung thực cũng như thực hiện nghiêm túc việc cách ly nếu không sẽ bị phạt hành chính và hình sự.

Nếu như không khai báo trong khi bản thân bị nhiễm bệnh và lây lan ra cộng đồng gây nên hậu quả nghiêm trọng thì sẽ bị phạt từ 10 đến 12 năm tù đồng thời bị phạt từ 20,000,000 VND đến 100,000,000VND

Thời gian cách ly dành cho F1

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan phòng chống dịch, thời gian cách ly dành cho F1 là 14 ngày.

Thời gian sẽ bắt đầu được tính từ ngày cuối cùng tiếp xúc với người bị nhiễm đến 14 ngày tiếp theo. Nếu như F1 không nhớ chính xác thời gian bị tiếp xúc với F0 hoặc tiếp xúc với nhiều F0 khó khăn trong việc tiếp xúc dịch tễ thì thời gian 14 ngày sẽ được tính từ ngày bắt đầu đến khu tập trung.

Trường hợp nếu như F1 muốn được cách ly tại khách sạn thì vẫn sẽ được hỗ trợ. Trường hợp này sẽ được áp dụng khi F1 có kết quả xét nghiệm âm tính đợt 1. Sau đó nếu có nguyện vọng thì những người này có thể liên hệ với đơn vị quản lý để được hỗ trợ cũng như nắm rõ các quy định liên quan. Quý khách chỉ cần cách ly theo số ngày còn lại.

F1 cách ly tại đâu?

Theo quy định thì F1 sẽ phải cách ly tại khu tập trung để có thể dễ dàng theo dõi chuyển biến của bệnh. Tuy nhiên với số lượng ca tiếp xúc hiện nay vô cùng lớn nên dẫn đến gia tăng áp lực lên các khu cách ly. Để giải quyết vấn đề trên cũng như giúp quý khách có thể cách ly một cách thoải mái thì F1 cũng có thể cách ly tại khách sạn sau khi có kết quả âm tính đợt 1.

Chi phí cách ly dành cho F1

– Tại các khu cách ly tập trung: chi phí cách ly sẽ là 80,000VND/ngày cho ăn uống và chi phí sinh hoạt là 40,000VND/ngày. Riêng đối với những trường hợp thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo sẽ được nhà nước chi trả.

– Tại các khách sạn cách ly: mức phí sẽ tùy thuộc vào chính sách của từng khách sạn. Mức giá sẽ tùy thuộc vào hạng phòng và thời điểm mà khách đặt phòng. Thông thường mức giá cách ly tại khách sạn đã bao gồm 3 bữa ăn và một số dịch vụ đi kèm khác.

>>> Tham khảo:

Đặt phòng Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Nha Trang

Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Đà Nẵng | Dịch vụ trọn gói

Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Vân Đồn – Quảng Ninh | Những điều cần biết

14 ngày tại Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Hà Nội – 14 ngày nghỉ dưỡng

Quy trình cách ly tại Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Hồ Chí Minh

Quy trình cách ly dành cho F1

Di chuyển về nơi cách ly

Các trường hợp F1 sẽ được xe đưa đón đến địa điểm cách ly. Nếu F1 đã lựa chọn các khách sạn cách ly trước đó thì sẽ được xe của khách sạn đưa về.

Bắt đầu quy trình cách ly có phục vụ ăn uống

Dù là ở khách sạn cách ly hay khu tập trung thì quý khách vẫn sẽ được phục vụ ăn uống đầy đủ 3 bữa trong ngày đồng thời xét nghiệm Covid.

F1 cách ly tại đâuCác khu tập trung và khách sạn cách ly đều được phun khử khuẩn thường xuyên để đảm bảo an toàn cho người cách ly.

Nếu F1 bị phát hiện dương tính trong thời gian này thì sẽ được chuyển đến cơ sở y tế điều trị kịp thời. Trường hợp F1 đang cách ly tại khách sạn thì bắt buộc phải thanh toán 5,000,000VNĐ cho khách sạn để tiêu hủy chăn, drap giường, mền, khăn và các vật dụng cá nhân. Đồng thời F1 phải thông báo cho các F2 về tình trạng bệnh của mình bởi vì khi đó F1 đã thành F0 và F2 đã trở thành F1 việc cách ly cũng sẽ khác.

Kết thúc quy trình cách ly và về lại nơi lưu trú

Sau 14 ngày cách ly nếu sức khỏe của các F1 vẫn bình thường và âm tính với SAR Cov 2 thì có thể kết thúc cách ly tại khu tập trung và về lại nơi lưu trú của mình.

** Lưu ý: Khi về lại nơi lưu trú các F1 cần phải tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày kể từ ngày kết thúc cách ly tập trung. Chấp hành nghiêm túc thực hiện quy tắc 5K của bộ y tế và khai báo ngay nếu có các dấu hiệu của bệnh.

Trên đây là những thông tin cần thiết về F1 cách ly tại đâu và các câu hỏi xung quanh vấn đề này mà ai cũng nên biết. Nếu bạn cần biết các thông tin liên quan đến dịch vụ cách ly hay đặt khách sạn cách ly thì đừng ngại liên hệ qua 1900 4698 để được tư vấn.

FACEBOOK

Tuyến bay khác