Tổng chi phí cách ly tại Việt Nam là bao nhiêu, chi phí điều trị COVID

26/08/2022 Biên Tập

Chi phí cách ly tại Việt Nam là bao nhiêu? Đối với những người nghèo hay những gia đình có kinh tế khó khăn thì không khỏi lo lắng về vấn đề này. Nhưng thật ra nhà nước đã có chính sách quy định rõ ràng cho từng đối tượng về các mức chi trả khi cách ly và chữa trị Covid. Bài viết dưới đây sẽ giúp quý khách hiểu rõ hơn về điều này.

CHI PHÍ CÁCH LY TẠI VIỆT NAM LÀ BAO NHIÊU

Tại khu cách ly tập trung

✿ Người Việt Nam ở trong nước

– Các khu cách ly tập trung là những doanh trại, trường quân đội hoặc các cơ sở khác được nhà nước chỉ định. Mức thu phí tại những nơi này tương đối rẻ và phù hợp với mức chi trả của những người có mức thu nhập trung bình và thấp. Mỗi người sẽ phải chi trả tiền ăn trong một ngày là 80,000VND/ 3 bữa.

– Các chi phí liên quan đến đưa đón, xét nghiệm SARS CoV 2 sẽ do nhà nước chi trả

Chi phí cách ly tại Việt Nam là bao nhiêu Các khu cách ly tập trung được khử trùng thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn cho người cách ly.

✿ Những người có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo, cận nghèo

Tất cả các chi phí ăn uống, đưa đón, xét nghiệm đều do ngân sách nhà nước chi trả

✿ Những người Việt Nam sang nước ngoài học tập, làm việc, các du học sinh khi về Việt Nam thì ngoài thanh toán tiền ăn còn phải chi trả 40,000VND tiền sinh hoạt trong 1 ngày.

Tại các khách sạn cách ly

✿ Những chuyên gia nước ngoài, người Việt Nam đã định cư ở nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam

– Những người này cần phải có bảo hiểm y tế quốc tế (còn thời hạn sử dụng và có khả năng thanh toán tại Việt Nam) theo yêu cầu của chính phủ. Những đối tượng này khi đăng ký ở khách sạn cách ly toàn bộ các chi phí đều sẽ phải tự chi trả.

– Các chi phí bao gồm: xe đưa đón từ sân bay/ cảng đến khách sạn, tiền phòng ở suốt 21 ngày, tiền ăn uống, xét nghiệm và chi phí chữa trị (trường hợp bị nhiễm).

CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ COVID HIỆN NAY Ở VIỆT NAM

Bên cạnh chi phí đi cách ly thì việc điều trị Covid cũng đang là điều khiến cho nhiều người cảm thấy lo lắng. Theo nghị định số 101/2010/NĐ-CP của luật phòng chống bệnh truyền nhiễm của chính phủ có quy định thì người mắc bệnh Covid – 19 sẽ được khám và chữa trị miễn phí.

Chi phí cách ly tại Việt Nam là bao nhiêuChi phí điều trị được nhà nước hỗ trợ chi phí.  

Trong quá trình điều trị Covid thì ngân sách nhà nước sẽ chi trả các chi phí như khám chữa bệnh, tiền giường, thuốc, máu, dịch truyền, các dịch vụ kỹ thuật, chi phí xét nghiệm SARS CoV 2. Người bệnh chỉ cần đóng tiền ăn uống và các chi phí cá nhân.

Trường hợp những người đang điều trị Covid bị các bệnh khác và cần phải chữa trị thì phải xử lý như thế nào? Nếu người bệnh có bảo hiểm y tế thì quỹ bảo hiểm y tế sẽ thanh toán các chi phí nằm trong quy định của bảo hiểm y tế. Còn các chi phí còn lại thì người bệnh phải tự thanh toán. Nếu như người bệnh không có bảo hiểm y tế thì tất cả các chi phí phải tự thanh toán theo mức giá dịch vụ y tế hiện hành.

TRƯỜNG HỢP NÀO CẦN PHẢI ĐI CÁCH LY TẬP TRUNG

Theo quy định những trường hợp sau cần phải được cách ly tập trung:

  • Những người có tiếp xúc gần với những người bị nhiễm Covid trong phạm vi dưới 2 m (bắt tay, nói chuyện, hắt hơi, ho…). Những người này sau khi biết bản thân mình là F1 thì cần phải lập tức thông báo cho các cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn kịp thời. Nhóm đối tượng này sẽ được các ly tại các cơ sở theo quy định. Sau khi có kết quả âm tính covid lần 1 thì có thể xin cách ly tại các khách sạn nếu như có nhu cầu.
  • Những người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam nếu đủ các điều kiện theo quy định của chính phủ và ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid thì sẽ tiến hành cách ly tại các khách sạn.
  • Sau khi cách ly tập trung tại các khu cách ly hoặc các khách sạn cách ly thì quý khách phải tiếp tục tự cách ly tại nhà theo quy định từ 7 ngày kể từ ngày kết thúc tập trung.

TẠI SAO NÊN CÁCH LY TẠI KHÁCH SẠN

Hiện tại có 2 lựa chọn cách ly dành những người cần phải cách ly là khách sạn cách ly và khu tập trung. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có mong muốn lựa chọn khách sạn cách ly hơn bởi vì một số lý do:

  • Không gian riêng tư và an toàn tuyệt đối: Các khách sạn chỉ cho phép mỗi phòng được ở 1 – 2 người (trường hợp là người thân trong gia đình và có sự tự nguyện thì mới được phép ở 2 người). Như vậy quý khách không cần phải lo lắng về việc phải ở chung với người lạ.
  • An ninh được đảm bảo: tại các khách sạn cách ly có cổng gác bảo vệ suốt 24 giờ nhằm đảm bảo những người không có trách nhiệm và quyền hạn sẽ không vào được khách sạn.
  • Tại mỗi khách sạn sạn sẽ có một ban giám sát bao gồm người đại diện bên UBND thành phố, người quản lý bên khách sạn, các cán bộ y tế, công an, biên phòng… nhằm đảm bảo việc cách ly được thực hiện đúng theo quy định.
  • Cơ sở vật chất hiện đại: các khách sạn cách ly đều đã được kiểm tra về cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng được nhu cầu lưu trú suốt 21 ngày của khách cách ly. Các phòng sẽ có phòng vệ sinh riêng, nước sát khuẩn, TV, wifi… do đó quý khách sẽ có một kỳ cách ly thoải mái nhất.

Chi phí cách ly tại Việt Nam là bao nhiêuPhòng ngủ tại khách sạn cách ly.

>>> Tham khảo:

Đặt phòng Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Nha Trang

Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Đà Nẵng | Dịch vụ trọn gói

Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Vân Đồn – Quảng Ninh | Những điều cần biết

21 ngày tại Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Hà Nội – 21 ngày nghỉ dưỡng

Quy trình cách ly tại Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Hồ Chí Minh

Những thông tin mà bạn cần biết về chi phí cách ly tại Việt Nam là bao nhiêu đã được giải đáp hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu như bạn cần biết thêm về các dịch vụ cách ly hoặc đặt khách sạn cách ly thì hãy liên hệ theo 1900 4698 để được hỗ trợ kịp thời.

ĐẶT COMBO KHÁCH SẠN CÁCH LY DÀNH CHO F1 F2 F3

FACEBOOK

Tuyến bay khác