[Thông tin tổng hợp] Cách ly F1 F2 F3 là gì?

21/07/2021 Biên Tập

Cách ly F1 F2 F3 là gì? Đây có phải là điều bạn đang tìm kiếm trong suốt những ngày qua. Số lượng ca nhiễm tại Việt Nam tăng nhanh trong thời gian gần đây. Phần lớn những ca mắc này xuất phát từ những khu tập trung hoặc những khu đã được phong tỏa. Điều này chứng tỏ những người bị nhiễm Covid hiện nay đều là những F1, F2 trước đó. Do vây, bộ y tế đã ban hành các chính sách cách ly phù hợp cho nhóm này.

CÁCH PHÂN LOẠI F1, F2, F3 VÀ HƯỚNG XỬ LÝ ĐỐI VỚI TỪNG TRƯỜNG HỢP

Để dễ dàng nắm bắt thông tin thì bạn nên hiểu qua khái niệm căn bản về cách phân loại các F hiện nay trong bệnh SARS CoV 2.

– F0: Là những người có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh hoặc được xử lý như người bị dương tính. Những người này sẽ được các bác sĩ theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

– F1: là những người tiếp xúc vòng 1 với những người đã bị nhiễm (tiếp xúc gần trong phạm vi 2m). Khi phát hiện ra bản thân mình là F1 thì cần phải báo ngay cho các cơ quan y tế địa phương để nhận được sự hướng dẫn chi tiết. Tuy nhiên, cách xử lý đối với những người F1 nhìn chung đều sẽ phải trải qua:

  • Các F1 thường sẽ được xét nghiệm và được cách ly tập trung theo sự chỉ định của sở y tế. Nếu F1 muốn được cách ly tại khách sạn thì phải có kết quả âm tính đợt 1 thì mới được hỗ trợ.
  • Thông báo cho F2 của mình được biết tình hình;
  • Trong thời gian chờ hướng dẫn phải tự cách ly bản thân với gia đình và những người xung quanh;
  • Đeo khẩu trang;
  • Chuẩn bị sẵn sàng hành lý và tâm lý để đi cách ly.

Cách ly F1 F2 F3 là gì

Hướng dẫn các việc các thực hiện khi bản thân mình là các F.

F2: Là những đối tượng đã tiếp xúc gần với F1 dưới 2 m. Cần phải báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất cũng như những người đã từng tiếp xúc. Trong quá trình chờ kết quả xét nghiệm từ F1 thì F2 có thể lựa chọn cách ly tập trung hoặc cách ly tại khách sạn tùy theo sở thích và khả năng chi trả của bản thân.

  • Trường hợp F1 âm tính thì các F2 sẽ không cần thiết phải cách ly tập trung mà có thể quay về nơi lưu trú và chấp hành đúng các quy tắc 5K của bộ y tế.
  • Trường hợp F1 dương tính: thì F2 lúc này sẽ trở thành F1 đồng nghĩa với việc áp dụng các quy định như các F1 trước đó.

F3: Tương tự thì đây là những người có tiếp xúc gần với những người tiếp xúc vòng 2 (f2). F3 có thể tự cách ly tại nhà hoặc lựa chọn tại khách sạn.

Dù là F nào thì cũng cần phải đeo khẩu trang và thực hiện đúng theo quy tắc 5K rồi sau đó là các quy định cụ thể trong từng trường hợp nêu trên.

CÁC QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI CÁCH LY F1, F2, F3 LÀ GÌ?

Tại nơi cách ly tập trung hoặc khách sạn cách ly

– Chấp hành tốt các quy định của cơ sở cách ly, khách sạn cách ly;

– Đeo khẩu trang y tế trong quá trình giao tiếp với nhân viên hay người khác;

– Hạn chế tiếp xúc với những người đang cách ly chung. Nếu trường hợp bắt buộc thì phải đứng cách xa 2 mét;

– Tuyệt đối không tụ tập ngoài hàng lang, ngoài sân cách ly để nói chuyện hay tổ chức các trò chơi;

– Thực hiện thu gom rác thải, khẩu trang của bản thân bỏ đúng nơi quy định;

Tự cách ly tại nơi lưu trú 

– Hằng ngày tự theo dõi sức khỏe của bản thân bằng cách đo nhiệt độ cơ thể ít nhất 2 lần: sáng, chiều và ghi chép lại thông tin trong phiếu mà các nhân viên y tế đã phát;

– Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân thường xuyên: súc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng thông thường, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn có nồng độ cồn ít nhất 60%;

– Không sử chung các vật dụng như chén, bát, đũa với những người thân trong gia đình;

– Hạn chế đi ra ngoài hay tiếp xúc với người khác trong suốt thời gian cách ly;

– Nếu có dấu hiệu của bệnh thì lập tức báo cho cơ quan y tế được biết và xử lý kịp thời.

Cách ly F1 F2 F3 là gì Phải rửa tay sạch trước khi đưa lên mắt, mũi, miệng.

TẠI SAO NÊN CÁCH LY TẠI KHÁCH SẠN

Các trường hợp tiếp xúc gần với F0 đều nên phải cách ly. Ngoài khu tập trung thì hiện nay khách sạn cách ly đang là giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề này. Tại sao đây được coi là giải pháp hiệu quả và toàn diện.

– Giảm được sự quá tải của các khu tập trung: với số lượng ca mắc và những người người tiếp xúc gần hiện nay thì việc cách ly đang là vấn đề lớn. Nếu như quá nhiều người cách ly thì nguy cơ lây nhiễm chéo cũng sẽ tăng lên. Hầu hết các ca hiện nay đều phát hiện từ khu tập trung nên rất khó đảm bảo an toàn tuyệt đối. Do đó, khi cách ly tại khách sạn sẽ có thể chia sẻ “gánh nặng” này.

– Cơ sở vật chất tại khách sạn cách ly: Bởi vì các khách sạn được đón khách đến cách ly đã được thành phố kiểm duyệt trước đó nên chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu về chỗ ngủ tiện nghi cho khách. Điều tất nhiên là các thiết bị và giường ngủ trong phòng tại đây sẽ được lòng khách hơn các khu tập trung. Do đó, nếu đã đặt tại khách sạn thì chắc chắn quý khách sẽ cảm giác như mình đang đi nghỉ dưỡng thông thường.

– Sự an toàn, riêng tư: tại các khách sạn chỉ được phép cho mỗi phòng một khách.Trường hơp là người thân trong gia đình thì được 2 khách nhưng phải dựa trên yếu tố tự nguyện. Do đó sẽ giảm thiểu được sự lây nhiễm chéo trong quá trình cách ly. Hơn nữa, quý khách sẽ không có cảm giác bất tiện khi phải ở chung với người lạ.

Cách ly F1 F2 F3 là gì Khách sạn cách ly là sự lựa chọn an toàn và thoải mái trong mùa dịch.

– Việc cách ly được thực hiện đúng quy trình: Khi cách ly ở nhà bạn sẽ cảm thấy không an toàn cho những người trong gia đình bởi vì chưa biết các biện pháp phòng tránh như thế nào. Nhưng khi cách ly tại khách sạn quý thì các nhân viên đã được đào tạo, hướng dẫn về các quy trình an toàn. Đồng thời cũng sẽ có ban quản lý để giám sát các hoạt động cách ly tại đây.

>>>>Xem thêm:

Quy trình cách ly tại Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Hồ Chí Minh

14 ngày tại Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Hà Nội – 14 ngày nghỉ dưỡng

Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Vân Đồn – Quảng Ninh | Những điều cần biết

Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Đà Nẵng | Dịch vụ trọn gói

Đặt phòng Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Nha Trang

Trên đây là những điều quý khách cần biết về các trường hợp F trong Covid cũng như trả lời cho câu hỏi cách ly F1 F2 F3 là gì. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cho quý khách tự tin để có thể ứng phó với từng huống khi mà dịch Covid vô cùng phức tạp hiện nay. Mọi thắc mắc của quý khách về đặt phòng hay dịch vụ khách sạn cách ly hãy liên hệ qua 1900 4698 để được tư vấn cụ thể.

FACEBOOK

Tuyến bay khác