Thu thập ngay những kinh nghiệm du lịch Sapa vô cùng hữu ích

08/02/2022 Biên Tập

Những kinh nghiệm du lịch Sapa sẽ là hành trang cần thiết để bạn chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới. Sapa luôn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho những du khách đến với nơi đây bởi cảnh vật, con người và không khí trong lành mát mẻ. Một vài du khách ví Sapa giống như một “Thụy Sĩ nhỏ ở Việt Nam” vì thời tiết ở đây có sương mù và đặc biệt sương mù lại rất đẹp.

1. KHI NÀO NÊN THAM QUAN SAPA?

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa, thời gian tốt nhất để đến thăm Sapa là từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11. Vào những thời điểm này, thời tiết tương đối ổn định, ngày nắng, đêm mát mẻ, rất dễ chịu cho khách du lịch. Trời khô ráo, trong xanh, có nhiều nắng. Khung cảnh ruộng bậc thang của Sa Pa đẹp nhất trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Thời tiết mát mẻ và khô ráo cùng với nhiệt độ ổn định là thời điểm lý tưởng để phượt và chụp ảnh.

địa điểm du lịch Sa Pa đẹp mê hồn

Sapa được mệnh danh là “Thụy Sĩ nhỏ ở Việt Nam”

>>> Xem thêm: Du Lịch Sapa khi nào thì Thích Hợp Nhất

2. ĐI DU LỊCH SAPA NÊN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

“Đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì?” luôn là thắc mắc của rất nhiều du khách, đặc biệt là các du khách nữ. Kinh nghiệm du lịch Sapa sẽ liệt kê tất cả những món đồ nhất định phải có khi đi du lịch Sapa.

Sapa thường rất lạnh và khá khó di chuyển nếu có tuyết. Đến với Sapa, du khách sẽ phải đi bộ rất nhiều (ví dụ sẽ phải leo núi hoặc đi bộ vào các bản làng). Vì vậy, khi đi du lịch Sapa, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết như giày thể thao, găng tay, khăn quàng cổ, áo mưa, mũ,…

kinh nghiệm du lịch Sapa chuẩn bị

Bạn nhớ mang theo nhiều áo giữ ấm khi du lịch Sapa nhé

Hơn nữa, vì khi đi du lịch Sapa, quần áo không những phải giữ ấm cho chúng ta mà còn phải đẹp. Bạn nên chọn những chiếc áo khoác dày, có khả năng chống gió để tránh phải mặc nhiều lớp áo trên người vì sẽ khiến bạn khó chịu. Ngoài ra, bạn có thể phối đồ đi Sapa với những chiếc áo phao hoặc áo khoác dạ, với áo len bên trong, thêm khăn quàng cổ, mũ, găng tay len để có thể thoải mái “vi vu” ở Sapa. Tuy nhiên, bạn nên tránh mang theo quá nhiều đồ không cần thiết nhé.

3. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN SAPA

Do Sapa nằm trên đỉnh núi cao, không có sân bay nên du khách chỉ có thể đến Sapa bằng đường bộ. Từ Hà Nội, cách phổ biến nhất để đến Sapa là đi tàu qua đêm. Tuy nhiên, nhờ có đường cao tốc mở vào năm 2014, bạn cũng có thể đến Sapa bằng xe buýt nhanh hơn.

3.1 Bằng tàu hỏa

Di chuyển bằng tàu hỏa sẽ mất khoảng 8-9 tiếng và tàu chỉ dừng lại ở Lào Cai, tỉnh mà Sapa trực thuộc. Sau đó bạn sẽ mất thêm một giờ để đến Sapa từ ga Lào Cai.

3.2 Bằng xe buýt

Hàng ngày luôn có các chuyến xe buýt khởi hành từ Hà Nội lúc 6:30 sáng hoặc 10:00 tối. Chuyến xe buýt chỉ đi một chiều, mất khoảng 6 giờ đến 7 giờ di chuyển. Di chuyển bằng xe khách vừa nhanh lại vừa đi thẳng đến Sapa mà không cần dừng lại ở Lào Cai như đi tàu hỏa. Nếu bạn đi ô tô riêng, bạn thậm chí có thể đến Sapa chỉ trong 5 giờ di chuyển.

kinh nghiệm du lịch Sapa xe

Du lịch Sapa bằng xe buýt

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay tết 2022 rẻ nhất

4. Ở ĐÂU KHI ĐẾN SAPA?

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa, có rất nhiều lựa chọn để dừng chân tại Sapa. Tại đây có tất cả mọi thứ từ nơi dừng chân bình dân trên sườn núi cho đến khách sạn sang trọng.

4.1 London Sapa Hotel

Bên trong sảnh đợi của khách sạn này là trần nhà lát gỗ sáng bóng và các tác phẩm nghệ thuật truyền thống của miền núi Tây Bắc được trang trí trên tường. Các phòng tại Khách sạn London Sapa đều lớn và được trang trí với các chi tiết truyền thống cũng như thiết kế hiện đại.

Có rất nhiều không gian cho hành lý của bạn trong các phòng sạch sẽ, rộng rãi. Khách sạn cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp, vì vậy bạn cũng có thể khám phá khu vực xung quanh một cách dễ dàng. Bữa sáng truyền thống ngon miệng sẽ được phục vụ đều đặn hàng ngày.

Ngoài ra, vị trí nằm ở trung tâm thị trấn, có nghĩa là bạn sẽ có vô vàn lựa chọn địa điểm ăn uống ngay trước khách sạn. Chợ đêm Sapa cũng nằm trong khoảng cách đi bộ từ khách sạn này.

kinh nghiệm du lịch Sapa khách sạn

London Sapa Hotel với cách bày trí ấm cúng, truyền thống

4.2 Sapa Horizon Hotel

Các phòng đầy phong cách và tinh tế tại khách sạn cao cấp này phối cùng loại vải màu đỏ đậm và đồ nội thất bằng gỗ cứng khiến không gian vô cùng sang trọng. Phòng ngủ có tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh núi non nổi tiếng hùng vĩ ở Sapa sẽ “đốn tim” du khách ngay từ lần đầu đặt chân đến.

Nằm cách trung tâm Sapa chỉ xa hơn một chút có nghĩa là Sapa Horizon Hotel tuy yên tĩnh nhưng vẫn đủ gần các điểm tham quan thú vị như Chợ đêm Sapa và Nhà thờ Tổ. Các tiện nghi tại khách sạn này bao gồm nhà hàng phục vụ đồ ăn truyền thống Việt Nam suốt cả ngày và lễ tân 24 giờ.

kinh nghiệm du lịch Sapa chỗ ở

Sapa Horizon Hotel sang trọng

4.3 Aira Boutique Sapa Hotel

Là một khách sạn siêu hiện đại ở Sapa, khách sạn Aira Boutique Sapa có nội thất sang trọng, thoáng đãng, vừa vặn cho một nơi nghỉ dưỡng tinh tế ở miền núi này.

Các phòng được trang trí với sự kết hợp giữa màu xám đậm và xanh lam, đồng thời đi kèm với đồ nội thất có thiết kế riêng, tạo nên một nơi dừng chân độc đáo. Một số phòng thậm chí còn có ban công kèm hưởng hồ bơi ngoài trời, du khách có thể thoải mái tận hưởng không gian thư giãn tuyệt đỉnh. Ở dưới khách sạn sẽ là nhà hàng và quán bar hiện đại, sang trọng.

Sở hữu vị trí thu hút, nằm ngay trên sườn núi nhưng vẫn gần trung tâm của Sa Pa, đây sẽ là sự lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” cho chuyến du lịc của bạn. Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể đi bộ đến các điểm tham quan như Sun Plaza và Nhà thờ Đá Sa Pa.

kinh nghiệm du lịch Sapa khách sạn đẹp

Sapa Horizon Hotel thư giãn và đẳng cấp

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Sapa dành cho du khách năm 2022

5. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH SAPA

5.1 Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là một bản người Dao đỏ nổi tiếng với dịch vụ homestay cũng như sản xuất muối thường thấy trong các bồn tắm thảo dược truyền thống của người Dao. Cách Sapa khoảng 10 km về phía Bắc, bản Tả Phìn còn được gọi là “làng thổ cẩm” do bày bán các loại túi, khăn, ví, váy, ba lô và áo khoác được làm thủ công. Làng nghề này là nơi cung cấp hàng thổ cẩm chính cho các cửa hàng ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

5.2 Bản Lao Chải

Bản Lao Chải là một bản người H’mong đen với những ngôi nhà nhỏ nằm giữa những thửa ruộng bậc thang dọc theo dãy núi Hoàng Liên Sơn. Mặc dù chỉ cách Sa Pa 16 km về phía Nam, nhưng bạn phải mất khoảng một giờ đi ô tô để đến được bản làng này do những con đường quanh co xuyên núi. Những mệt mỏi sẽ được hoàn toàn bù đắp xứng đáng khi bạn đến đây. Bản Lao Chải còn được mệnh danh là “nàng thơ” vì cảnh sắc hoàn mỹ, thơ mộng, nao nức nơi đây.

kinh nghiệm du lịch Sapa Bản lao chải

Bản Lao Chải thơ mộng

5.3 Bản Tả Van

Bản Tả Van là nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc Giáy và Dao. Bản Tả Van nằm trong Thung lũng Mường Hạ, cách Sa Pa khoảng 7 – 11 km. Đây là một ngôi làng tuyệt vời khác để ở lại qua đêm vì có khá nhiều homestay để lựa chọn cũng như các nhà hàng địa phương.

5.4 Đỉnh núi Fansipan

Là nóc nhà của Đông Dương, đỉnh Fansipan ở độ cao 3143 m so với mực nước biển. Fansipan cũng cung cấp nhiều sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều cung bậc trekking bắt đầu từ con đường dễ nhất có thể thực hiện trong vòng một ngày cho những ai có thể lực tốt, chưa cần kinh nghiệm. Phong cảnh dọc đường lên đỉnh rất đáng để bạn thử sức với khu rừng rậm, phong cảnh hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn, những ngôi làng bình dị và cảnh hoa đỗ quyên hoang dã gần đỉnh.

Đối với những ai không có khả năng leo núi dài ngày, bạn vẫn có thể lên đỉnh Fansipan bằng cáp treo. Từ năm 2016, hệ thống cáp treo cao nhất, dài nhất và hiện đại nhất thế giới Fansipan Legend đã được mở ra cho tất cả những ai có ước mơ đứng trên đỉnh “Nóc nhà Đông Dương”.

kinh nghiệm du lịch Sapa fansipang

Chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” cùng bạn bè là một trải nghiệm mới lạ, thích thú

5.5 Thị trấn trung tâm sapa

Thị trấn trung tâm của Sapa có bầu không khí thơ mộng và lãng mạn, đặc biệt là khi nó được bao phủ trong lớp sương và mây. Chắc chắn bạn không nên bỏ qua thị trấn này khi đến với Sa Pa. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa thì đây là một địa điểm tuyệt vời để khám phá các nét truyền thống và văn hóa người dân địa phương. Và bản thân Thị trấn Sapa cũng có rất nhiều món ngon để du khách thưởng thức.

5.6 Nhà thờ Sapa

Nhà thờ Sapa cách núi Hàm Rồng không xa, bạn chỉ mất một đoạn đi bộ ngắn. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1895, hoàn toàn bằng đá và được coi là dấu tích cổ xưa nhất của người Pháp.

Ngày nay, Nhà thờ Sapa là biểu tượng của thị trấn Sapa, nhất là khi nó bị bao phủ bởi sương mù hoặc tuyết. Mặt trước của nhà thờ là một quảng trường lớn, nơi diễn ra rất nhiều hoạt động địa phương, một số hoạt động văn nghệ vào thứ bảy. Hãy mang theo máy ảnh để sở hữu ngay một số bức ảnh độc đáo về Nhà thờ này nhé.

kinh nghiệm du lịch Sapa nhà thờ

Nhà thờ Sapa – biểu tượng của thành phố sương mù

5.7 Công viên núi Hàm Rồng

Khi đến Sapa, tại sao bạn không thử lên đỉnh núi hình hàm rồng cao 1800 m để ngắm toàn cảnh Sapa và Thung lũng Mường Hoa xinh đẹp chứ? Đường lên rất dễ dàng và trên đỉnh núi có nơi Săn Mây nếu bạn vừa muốn chinh phục thiên nhiên hoang dã và vừa có những bức ảnh đẹp ngoạn mục. Ở vị trí thấp hơn, một phần của ngọn núi là một vườn hoa với hàng trăm loại phong lan và các loài hoa khác. Đây quả là một nơi du lịch chơi lãng mạn cho các cặp đôi và những nhóm bạn.

>>> Xem thêm: Chu Du Tây Bắc, Khám Phá Tứ Đại Đỉnh Đèo Của Vùng Cao

6 NHỮNG MÓN ĐẶC SẢN SAPA NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ!

6.1 Gà đen nướng mật ong

Gà đen nướng mật ong là một trong những món đặc sản Sapa siêu hấp dẫn mà kinh nghiệm du lịch Sapa khuyên bạn nhất định phải thử một lần. Mật ong được lấy từ rừng của người dân địa phương. Món gà đen nướng xong có lớp da giòn hoàn hảo, có mùi thơm ngọt đặc trưng của mật ong rừng. Nếu được thưởng thức món ăn này trong những ngày se lạnh của Sapa, đó sẽ thực sự là một trải nghiệm ẩm thực vô cùng tuyệt vời.

6.2 Cơm lam

Cơm lam có thể thấy ở nhiều khu chợ truyền thống và những gánh hàng rong ở Sapa. Món ăn này được chế biến bằng cách cho gạo vào trong một ống tre được gói trong lá chuối. Sau đó, những ống này được rang trên than nóng. Món ăn này lần đầu tiên được sáng tạo như một món ăn tiện lợi có thể mang theo trong những chuyến đi xa. Các nhà hàng thường phục vụ cơm lam ăn kèm với thịt lợn hoặc gà nướng.

kinh nghiệm du lịch Sapa cơm

Cơm lam là món ăn truyền thống, tiện lợi của người dân địa phương Sapa

6.3 Cuốn sủi

Cuốn sủi là món ăn không thể bỏ qua ở Sapa, Lào Cai. Ở Việt Nam, phở bò là một trong những món ăn nổi tiếng không chỉ bởi nước dùng có hương vị độc đáo mà còn có sợi phở trắng, mềm nhưng hơi dai. Ở Sapa, họ đã tạo ra Cuốn sủi – một món ăn tuyệt vời từ bánh phở. Bánh phở ăn kèm với thịt bò, mì khô dong riềng, nước sốt đặc biệt, tiêu đen xay, đậu phộng, rau thơm, ớt cắt lát. Khi ăn, bạn có thể thêm tương ớt và các loại gia vị khác tùy thích và ăn kèm với các loại rau và rau thơm.

6.4 Lợn cắp nách

Lợn cắp nách là một món ăn đặc sản rất nổi tiếng của Sapa, Lào Cai. Không giống với lợn ở các vùng khác, loại lợn này chỉ khoảng 10-15 kg dễ dàng được cắp nách. Điều gì làm cho con lợn đặc biệt? Lợn cắp nách được chăn thả trong rừng, ăn rau rừng nên có mùi vị rất riêng. Nó có thịt chắc, mềm, ngọt ngon, da hơi giòn và một lớp mỡ mỏng. Có nhiều cách chế biến lợn cắp nách: hấp, nướng, xào, quay. Món ăn từ lợn cắp nách ngon tuyệt với nước chấm đặc biệt được làm từ ớt xanh, lá nhội, hạt mắc khén, hạt dổi.

kinh nghiệm du lịch Sapa thịt lợn cắp nách

Lợn cắp nách có tên gọi khác là lợn Mường Sa Pa

>>> Xem thêm: Mẹo săn vé máy bay giá rẻ khuyến mãi Vietjet

7 Những món quà lưu niệm phải mua khi đến Sapa

7.1 Thổ cẩm

Trước khi về nhà, du khách có thể chọn mua các món đồ lưu niệm để lưu giữ làm kỷ niệm hoặc tặng bạn bè, gia đình. Một trong những gợi ý đầu tiên về quà lưu niệm là thổ cẩm. Thổ cẩm ở Sapa là loại thổ cẩm đẹp, có hoa văn đa dạng, chất liệu độc đáo.

Người dân bản địa cho biết, hầu hết phụ nữ dân tộc ở Sapa đều biết thêu thùa, dệt vải và may quần áo cho mình và các thành viên khác trong gia đình. Một số món quà lưu niệm thổ cẩm ở Sapa như: áo, váy thổ cẩm, khăn quàng, ví, túi đeo vai, nón, gối ga hay chăn cũng được làm bằng thổ cẩm.

kinh nghiệm du lịch Sapa thổ cẩm

Các món đồ dệt từ vải thổ cẩm là món quà độc đáo mang đậm nét bản sắc vùng Tây Bắc

7.2 Thảo dược

Sapa là một nơi tuyệt vời, được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu mát mẻ quanh năm nên rất thích hợp cho các loại cây trồng, đặc biệt là dược liệu. Là khu vực tập trung được lượng lớn các loại dược liệu quý, có thể ở dạng tươi hoặc dạng khô. Với rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, thảo dược là một trong những món quà được du khách ưu ái chọn làm quà cho gia đình vì nó có tác dụng bồi bổ sức khỏe, chữa trị một số loại bệnh, đặc biệt là tắm thuốc và xoa bóp truyền thống.

kinh nghiệm du lịch Sapa thảo dược

Các loại thảo dược bồi bổ sức khỏe

Hy vọng bài viết đã khiến bạn siêu hứng thú cho chuyến du lịch Sapa sắp tới. Dù đó là một chuyến đi dài hay ngắn, hãy nhớ áp dụng tất cả các mẹo được chia sẻ ở trên để có được những trải nghiệm thú vị nhất. Sapa với những điểm đến hấp dẫn luôn có sức hút mãnh liệt với du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour du lịch Sapa giá rẻ thì hãy liên hệ hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH SAPA GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác