Món ngon nhất định phải thử ở xứ chuột túi

17/03/2016 Jetstargiare

Có cơ hội đến Úc, bạn hãy tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc để trải nghiệm và khám phá. Không chỉ tham quan các điểm đến nổi tiếng, mua sắm, khi du lịch Úc, bạn còn có thể thưởng thức đặc sản ẩm thực để thêm hiểu, thêm yêu vùng đất châu Úc này. Ẩm thực Úc nổi tiếng có sự dung hòa, kết tinh của ẩm thực các nền văn hóa khác nhau nhưng vẫn mang nét tinh túy riêng biệt mà không vùng đất nào trên thế giới có được.

Món ngon xứ chuột túi:

Du lịch với vé máy bay đi Úc dành thời gian thưởng thức ẩm thực, bạn sẽ khó lòng quên được hương vị độc đáo của bánh Hamburger củ dền, bánh nướng cà ri xanh, bánh Pavlova, bánh Lamington ngọt ngào… dù chỉ thưởng thức một lần.

Hamburger củ dền

Nếu Hamburger tại các nước khác chỉ có thịt và rau thì khi mua vé máy bay giá rẻ Jetstargiare đến Úc bạn sẽ được thưởng thức món Hamburger đặc trưng – Hamburger củ dền. Món Hamburger này hấp dẫn thực khách bởi vị chua chua ngọt của củ dền ngoài những nguyên liệu cơ bản. Hương vị mới mẻ, lạ miệng khiến bạn ăn rồi là nhớ mãi.

ve may bay gia re di uc

Bánh Lamington

Lamington là một loại bánh ngọt rất được người Úc ưa chuộng, có hẳn một ngày trong năm là ngày Lamington toàn quốc. Loại bánh này rất phổ biến trong các cửa hàng bánh và quán cafe tại Úc. Nhìn qua, bánh có lớp chocolate bao ngoài và còn được bảo quản lạnh, bạn cứ ngỡ bánh khá cứng thế nhưng khi cắn một miếng bánh Lamington, sự mềm mại, ngọt ngào vị chocolate và vị dứa thơm lừng của bánh sẽ khiến bạn ngất ngây.

ve may bay di uc

Bánh nướng cà ri xanh

Cà ri xanh trong ẩm thực Thái Lan với bánh nướng của ẩm thực phương Tây đã làm nên món bánh nướng cà ri xanh đặc trưng Úc. Bánh nướng cà ri xanh (green chicken curry pie) làm từ vỏ bánh nướng pastry thường thấy ở các loại bánh pie nổi tiếng, nhân là hương vị cà ry xanh đậm đà. Với sự kết hợp độc đáo giữa ẩm thực Đông – Tây, bánh nướng cà ri xanh là một món ngon khó cưỡng cho các “tín đồ” ăn uống.

ve may bay di uc gia re nhat

Bánh Pavlova

Tên bánh Pavlova được đặt theo tên của diễn viên múa ba lê nổi tiếng người Nga – Anna Pavlova. Người đầu bếp tạo ra loại bánh này, đặt tên Pavlova để thể hiện niềm vui khi diễn viên múa ba lê đến lưu diễn tại Úc và New Zealand. Đây là loại bánh tráng miệng tuyệt ngon với bên trong mềm, vỏ ngoài giòn và được phủ một lớp kem trắng mịn, trên cùng là trái cây tươi (thường là kiwi hoặc dâu tây). Pavlova nhìn khá giống với bánh gato của Việt Nam vừa ăn bánh vừa thưởng trà sẽ rất tuyệt vời.

ve may bay gia re jetstar di uc

Thịt bò Úc

Thịt bò là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất nước Úc được biết đến trên toàn thế giới. Các món ngon từ thịt bò Úc có thể kể đến như: bò xào tiêu đen, bò bít tết, bò sốt vang thơm lừng… Những món ăn này rất được người Việt ưa chuộng khi đến các thành phố Úc với vé máy bay đi Sydney, vé máy bay đi Darwin… bởi sự tươi ngon, dinh dưỡng cao.

ve may bay di sydney gia re

Thịt thuột túi nướng

Nhắc đến Úc là nhắc đến xứ sở chuột túi (Kangaroo). Đến Úc, bạn còn có thể thưởng thức thịt Kangaroo được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như: bít tết, nướng, luộc, canh cà ri, thịt viên, xào, hầm, nhân bánh hamburger, xúc xích… rất giàu chất đạm và nhiều sắt, vitamin B12 và tỉ lệ chất béo thấp. Trong đó, món chuột túi nướng là món ăn thơm và ngon nhất.

ve may bay di uc

Những thớ thịt Kangaroo tươi ngon được đầu bếp ướp bằng các loại gia vị đặc biệt tinh chế từ các loại cây cỏ Úc, sau đó, xiên que và mang nướng trên bếp than. Khi chín, thịt Kangaroo nướng được ăn kèm với nước sốt đặc biệt từ các loại thảo mộc tạo nên hương vị tuyệt vời, hấp dẫn thực khách.

Để có cơ hội thưởng thức những đặc sản ẩm thực xứ sở chuột túi trứ danh, bạn hãy sở hữu cho mình những tấm vé máy bay đi Sydney, vé máy bay đi Darwin, vé máy bay đi Adelaide hoặc vé máy bay đến các thành phố du lịch nổi tiếng khác của Úc đang mở bán tại Vietnam Booking – Đại lý chính thức hãng Jetstargiare.

FACEBOOK

Tuyến bay khác