Valentine’s Day và những điều đặc biệt

01/02/2017 Jetstargiare

Ngày Valentine 14/02 đã trở thành một ngày lễ ý nghĩa cho lứa đôi trên toàn thế giới. Khoảnh khắc chào xuân, chào mùa Valentine yêu thương bên nhau chắc chắn sẽ giúp câu chuyện tình yêu của bạn thêm thăng hoa, gắn kết. Vậy, bạn đã biết về những điều đặc biệt ngày Valentine? Valentine 2017 là ngày mấy? Có bao nhiêu ngày Valentine? và bạn đã chọn được món quà đánh dấu kỷ niệm ngọt ngào cho mùa yêu năm nay?

>> Valentine's day 2017

Nếu câu trả lời là chưa hoặc chưa chắc chắn thì hãy cùng phong ve may bay jetstar tai tphcm tìm hiểu ngay nhé!

Valentine’s Day 2017 là ngày nào?

Năm nay, Valentine’s Day 14/2 đúng vào chủ nhật ngày mồng 7 Tết Nguyên Đán Bính Thân rất thuận tiện cho kế hoạch vui chơi, du lịch của các cặp đôi. Tuy nhiên, không chỉ có một ngày Valentine trong năm.

  ve may bay gia re

Có tới 3 ngày Valentine trong năm?

Valentine đỏ (Valentine’s Day)

Ngày Valentine – Valentine's Day còn gọi được gọi là Ngày lễ tình yêu hay là Ngày lễ tình nhân. Tên của ngày lễ này được đặt theo tên thánh Valentine, một trong số những vị thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên. Đây cũng là ngày tôn vinh tình yêu đôi lứa. Trước đây, ngày Valentine 14/2 hàng năm là ngày lễ chỉ phổ biến ở Bắc Mỹ và châu Âu nhưng ngày nay nó được chờ đón ở hầu hết các quốc gia.

Valentine đỏ là ngày các bạn nữ bày tỏ tình cảm của mình với nửa kia bằng cách tặng sô cô la, hoa hồng đỏ, những tấm thiệp chan chứa yêu thương hay một món quà nào đó có ý nghĩa đặc biệt.

ve may bay gia re jetstar

Valentine trắng (White Valentine)

Ngoài lễ tình nhân truyền thống (Valentine đỏ 14/2), còn có Valentine trắng sau 1 tháng – 14/3. Đây là ngày con trai đáp trả tình cảm cho cô gái bày tỏ tình cảm với họ ngày Valentine đỏ.

Tuy không phổ biến, rầm rộ như Valentine đỏ nhưng Valentine trắng đang dần được các bạn trẻ Việt Nam đón nhận. Sau ngày lễ tình nhân đúng một tháng, Valentine trắng là ngày phe kẹp nơ rất mong chờ. Đồng thời, đây cũng là dịp để cánh mày râu thể hiện sự quan tâm đối với nữa kia.

Valentine trắng bắt nguồn từ xứ sở hoa anh đào. Tại Nhật, ngày 14/2, chỉ có con gái được tặng quà hay sô cô la cho con trai. Đặc biệt là người nhận quà không nhất thiết phải là người yêu mà có thể là những người họ tôn trọng, mến mộ. Vì thế, Valentine trắng ra đời, là dịp để các chàng trai gửi tặng những món quà như một lời đáp trả, cảm ơn tấm lòng của cô gái. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để những người yêu nhau được ở bên nhau.

ve may bay jetstar gia re

Valentine đen (Black Valentine)

Valentine đen nghe khá lạ tại bởi màu đen thường khiến người ta nghĩ đến những điều không tốt. Tuy nhiên, Valentine Đen là một ngày lễ cực ý nghĩa thường được các bạn trẻ Hàn Quốc kỷ niệm dịp 14/4 hàng năm. Valentine Đen sau ngày Valentine truyền thống 2 tháng là ngày cho những ai chưa tìm được một nửa của mình hay những người theo chủ nghĩa độc thân cùng tụ họp vui chơi, tổ chức những bữa tiệc ăn chơi nhảy múa sôi động.

Vào ngày Valentine Đen, những người cô đơn sẽ hẹn hò nhau, mặc những bộ quần áo màu đen và ăn món mỳ đen Jachang truyền thống xứ Hàn. Ngày này, những phong chocolate ngọt ngào sẽ như một món quà tự thưởng cho cuộc sống độc thân vui vẻ!

Tại sao sô cô la là biểu tượng Valentine's Day?

Người ta cho rằng, khi yêu nhau đôi lứa sẽ phải trải qua đủ: đắng cay, ngọt bùi… Và vị sô cô la cũng vậy. Khi bạn thưởng thức miếng sô cô la, cảm giác ban đầu bao giờ cũng đắng, nhưng càng về sau thì càng ngọt. Vì thế, Sô cô la đã trở thành biểu tượng của tình yêu và món quà ý nghĩa cho ngày Valentine. Cùng với sô cô la, hoa hồng cũng là món quà mang thông điệp lãng mạn mà các cặp đôi dành tặng cho nhau.

FACEBOOK

Tuyến bay khác