Vài món ăn chơi và địa chỉ ăn ngon ở Đà Nẵng

07/04/2016 Jetstargiare

Ngoài những bãi biển đẹp, những danh lam thắng cảnh, khu vui chơi giải trí nổi tiếng và các lễ hội du lịch hè sôi động, Đà Nẵng còn hấp dẫn du khách với ẩm thực đa dạng, chế biến độc đáo. Du lịch với vé máy bay đi Đà Nẵng mà không ghé lại những phố ăn vặt thì thật đáng tiếc.

Vài món ăn chơi và phố ăn vặt ở Đà Nẵng:

Nếu là một “tín đồ” ăn vặt, khi đến Đà Nẵng, đại lý vé Jetstargiare khuyên bạn nên lùng sục cho bằng được những quán ăn ngon như: Bánh tráng hẻm Lê Đình Dương, bánh tráng kẹp dì Hoa, cá nục hấp hẻm Ông Ích Khiêm, da heo trộn mít, hoành thánh chiên Nguyễn Gia Thiều…

Bánh tráng Lê Đình Dương

Nằm trong con hẻm nhỏ số 172 phố Lê Đình Dương, gần khu vực Cầu Rồng là một quán bánh tráng đúng chất ăn vặt. Các món ăn của quán có giá dao động từ 15.000 đến 20.000 đồng. Ngon và được thực khách ư thích nhất ở đây là món bánh tráng Đà Lạt vỏ giòn rụm, nhân đầy đặn, rưới lên ít sốt trứng gà tươi kèm tương ớt, béo mà không ngấy, vừa ăn vừa cảm nhận vị ngon lan tỏa. Cùng với đó, quán còn phục vụ bánh tráng trứng, bánh pate, bánh kẹp. Tuy nhiên, quán khá bé, lại đông khách nên hơi chật chỗ ngồi.

ve-may-bay-di-da-nang-07-04-2016

Bánh tráng kẹp dì Hoa

Cũng phục vụ bánh tráng các loại nhưng bánh tráng kẹp dì Hoa ở số 62/2A Núi Thành, quận Hải Châu khiến giới trẻ Đà Nẵng mê mẩn với bánh ướt trứng, bánh ướt pate. Đập trứng cút vào miếng bánh đang nướng đến độ giòn, rắc thêm ít hành lá, hành phi, rồi cắt ra đĩa là đã có ngay một món ăn chơi lạ miệng.

ve may bay gia re di da nang

Ngoài các loại bánh tráng, đến đây, thực khách cũng không quên gọi thêm vài đĩa xoài mắm chua chua, mặn mặn ngon tuyệt. Đặc biệt, các món ngon của quán có giá chỉ từ 5.000 đồng.

Da heo trộn, bột lọc

Da heo trộn là một món ăn vặt độc đáo, đậm chất Đà thành. Đến địa chỉ số 47/25 đường Lý Thái Tổ, quận Hải Châu, bạn sẽ được phục vụ món da heo trộn chuẩn vị với da heo dai dai, giòn giòn đu đủ nạo, hành khô phi thơm và nước chấm chua ngọt vừa miệng. Bột lọc tôm của quán khá ngon, dùng ăn cùng chả và bánh mì vụn. Món ăn của quán có giá giao động từ 15.000 đến 30.000 đồng.

ve may bay di da nang

Da heo trộn mít, hoành thánh chiên

Đến quán ở địa chỉ số 1 Nguyễn Gia Thiều, phường Thạc Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng, bạn có thể thưởng thức món da heo trộn mít, cà rốt, hoa chuối, đu đủ giòn sật cực thấm, thêm ít lạc rang bùi bùi. Ở Đà Nẵng, mít được dùng làm món trộn là xơ mít còn non, có vị chan chát lạ miệng. Hoành thánh chiên của quán có vị đậm đà, vỏ vàng ruộm và ít dầu mỡ, không ngấy. Quán ngày càng đông khách bởi đồ ăn ngon và giá rẻ bất ngờ chỉ từ 2.000 đến 15.000 đồng một món.

ve may bay di da nang gia re

Gọi đồ ăn online Zé House

Với những ai có sở thích gọi đồ ăn online thì Zé House là “thiên đường ăn vặt” không thể bỏ qua. Quán là một địa chỉ khá tin cậy của giới trẻ Đà Nẵng để ăn chơi. Để tới ăn trực tiếp ở Zé House, bạn phải tìm khá khó khăn bởi quán có diện tích nhỏ, lại nằm trong hẻm (112/71 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê). Bù lại, thực đơn của rất phong phú, chuyên phục vụ các món Hàn Quốc, trình bày đẹp mắt, nêm nếm vừa miệng và giá cả phải chăng. Với mức giá từ 20.000 đến 40.000 đồng/ món, Zé House khá lý tưởng cho các món ăn chơi.

ve may bay di da nang gia re nhat

Maru Milktea & more

Nằm sâu trong con hẻm K18/10 Trần Bình Trọng, Hải Châu, quán có cái tên khá tây: Maru Milktea & more. Quán được khá nhiều bạn trẻ chọn làm điểm dùng bữa tối. Không gian quán cực đáng yêu với tông vàng chanh chủ đạo, mang hơi hướng vintage trong trang trí, âm nhạc nhẹ nhàng, các món ăn vặt được chế biến ngon, đĩa đầy đặn, đẹp mắt đồng giá 25.000 đồng.

ve may bay gia re nhat di da nang

Cá nục hấp bà Xin

Cá nục quán bà Xin rất tươi ngon, cá được hấp, cuốn với rau sống và bánh tráng để thưởng thức. Món này khá lạ, ít ai nghĩ tới. Khi bày lên đĩa, cá nục chuối tươi rói sóng sánh trong nước hấp rất bắt mắt, cộng thêm màu xanh non của rau, ớt đỏ khiến món ăn càng thêm hấp dẫn. Ở địa chỉ K528/32 Ông Ích Khiêm, Thanh Khê, Đà Nẵng, quán phục vụ món cá hấp với mức giá từ 45.000 đến 90.000 đồng.

ve may bay gia re jetstar di da nang

Ăn vặt Tre Xanh

Phục vụ các món chỉ từ 10.000 đồng, quán Tre Xanh số 473 Nguyễn Tất Thành, Hải Châu là địa chỉ thường xuyên lui tới của giới trẻ Đà Nẵng. Quán hơi tối nhưng các chi tiết trang trí khá dễ thương, với menu gồm: bạch tuộc xào cay Hàn Quốc, pizza bò, bánh gạo phô mai… lạ miệng.

* Gợi ý các khách sạn ở Đà Nẵng:

– Khách sạn  furama villas đà nẵng

– Giá phòng  the nalod da nang bao nhiêu

FACEBOOK

Tuyến bay khác