Tổng hợp món ngon Phú Quốc nên thưởng thức

02/12/2015 Jetstargiare

Tấm vé máy bay đi Phú Quốc sẽ mang đến cho bạn cơ hội khám phá “thiên đường giữa biển”. Phú Quốc Đảo ngọc không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi cảnh đẹp mà còn bởi nhiều món ngon mang vị biển đậm đà.

Món ngon đảo ngọc Phú Quốc:

Hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Kiên Giang từ lâu đã trở thành địa chỉ nghỉ dưỡng ưa thích của du khách trong nước và quốc tế. Du lịch Phú Quốc ngoài tắm biển, nằm thư giãn trên bờ cát trắng chạy dài, lặn biển ngắm san hô, câu cá… bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ngon trên đảo

Gỏi cá trích

Món ngon đầu tiên phải kể đến ở Phú Quốc là gỏi cá trích. Món gỏi này được chế biến từ những con cá trích béo tròn, tươi ngon. Cá được làm sạch rồi lóc lấy phần thịt trộn gỏi chung với dừa nạo, hành tây, hành tím thái mỏng và ớt thái sợi. Gỏi cá trích được dùng chung với nước sốt đặc biệt có vị chua thanh cùng hương thơm nhẹ làm từ giấm nuôi bằng trái ổi chín.

ve may bay di phu quoc

Cầu gai (Nhum biển)

Cầu gai là một đặc sản biển có thể dùng ăn sống, nấu cháo hoặc nướng mỡ hành. Đối với món cháo, phần thịt và trứng cầu gai được tách ra, ướp gia vị, xào sơ và cho vào nồi cháo đang sôi. Khi cháo chín phải thưởng thức nóng mới tận hưởng hết hương vị thơm ngon. Món cầu gai nướng mỡ hành ăn cùng muối tiêu chanh đậm đà cũng rất đáng để thưởng thức.

ve may bay gia re di phu quoc

Mực trứng

Mực trứng nướng là một món ăn dân dã và bình dị của người dân trên đảo. Mực trứng là con mực to hơn ngón tay cái với một bụng đầy trứng. Thưởng thức mực trứng nướng, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngon, dai giòn và béo ngậy. Bạn có ăn những con mực săn, vàng ươm thơm nức mũi với chén muối ớt chanh cùng ít rau răm.

ve may bay di phu quoc 3

Còi biên mai nướng

Còi là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh con sò Biên mai (loại sò to bằng con ốc cánh tiên). Còi biên mai có nhiều cách chế biến như: còi biên mai xào nấm đông cô, còi biên mai xào nấm rơm, còi biên mai xào cải bẹ xanh… Tuy nhiên, ngon và trọn vị biển nguyên sơ thì còi biên mai nướng muối ớt là ngon hơn cả. Vị ngọt của còi biên mai cùng với cái mặn mà của muối, ớt cay xé lưỡi của ớt khiến thực khách phải tấm tắc ngợi khen.

ve may bay di phu quoc

Cá Sòng nướng

Ở bất cứ vùng biển nào tại nước ta, bạn cũng có thể thưởng thức cá Sòng các món (hấp, rán, nấu canh chua,…) nhưng cá Sòng nướng Phú Quốc là món ngon bạn nhất định phải thưởng thức khi đến đảo ngọc. Cá Sòng nướng là món đặc sản dân dã của Phú Quốc ít người biết đến, nếu một lần thưởng thức bạn sẽ không thể quên được hương vị ngọt thanh, thịt dai, chắc và không tanh của món này. Cá Sòng Phú Quốc nướng thường được ăn kèm với muối tiêu chanh và các loại rau rừng.

ve may bay di phu quoc 4

Nấm Tràm Phú Quốc

Nấm tràm là loại nấm có rất nhiều trong rừng nguyên sinh Phú Quốc. Người dân trên đảo thường hái nấm và chế biến thành nhiều món ngon như súp gà nấm, chả cá nhồng nấu nấm tuyệt ngon. Nấm chỉ mọc ở rừng Tràm sau những cơn mưa, mùa nấm thường chỉ kéo dài 1 tháng. Nếu đến Phú Quốc vào mùa mưa thì đừng quên thưởng thức món đặc sản nổi tiếng này.

ve may bay di phu quoc 5

Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ Hàm Ninh có giá từ 100.000 đến 150.000 đồng/ kg tùy ghẹ nhỏ to. Ghẹ to quá ăn sẽ không ngon, ghẹ nhỏ quá thì không có thịt, 6-7/ kg là vừa. Nếu thích ăn gạch thì lựa ghẹ cái, thích thịt nhiều thì ăn con đực. Ðến làng chài Phú Quốc, bạn đừng bỏ qua dịp thưởng thức ghẹ luộc. Đặc sản ghẹ Hàm Ninh gần như lúc nào cũng có. Ghẹ vừa bắt lên đem luộc có màu đỏ tươi, thịt chắc, chấm muối tiêu chanh là tuyệt nhất.

ve may bay di phu quoc 6

Ngoài các món ngon kể trên, đến Phú Quốc, bạn còn có thể tìm đến chợ đêm Dinh Cậu để thưởng thức đa dạng ẩm thực của đảo như: Tiết Canh Cua, Bánh Canh Ghẹ, Bánh Tét Cật, Cơm ghẹ, các loại ốc… Liên hệ đại lý Jetstargiare Hà Nội/ TP HCM đặt mua vé máy bay đi Phú Quốc để nhanh chóng thực hiện hành trình trải nghiệm ẩm thực đảo ngọc bạn nhé!

FACEBOOK

Tuyến bay khác