Thành phố Vinh – điểm đến hấp dẫn du khách

21/07/2015 Jetstargiare

Thành phố Vinh, Nghệ An với sông Lam núi Quyết non xanh nước biếc, những khu di tích lịch sử, văn hóa quan trọng và các bãi biển đẹp là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn du khách. Lên kế hoạch du lịch và đặt sớm vé máy bay đi Vinh sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến du dịch tiết kiệm và trọn vẹn niềm vui.

Những địa danh du lịch “hút khách” nhất ở Vinh có thể kể đến như: Cụm di tích Hoàng Trù – nơi sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam, Núi Dũng Quyết với Phượng Hoàng Trung Đô- địa danh lịch sử gắn với người anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ và bãi biển Cửa Lò cát trắng, nắng vàng, một địa chỉ nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời ở xứ Nghệ.

Cụm di tích Hoàng Trù

Từ thành phố Vinh theo quốc lộ 46 đến ngã ba Mậu Tài rẽ trái đi khoảng 1 km là tới cụm di tích Hoàng Trù. Cụm di tích Hoàng Trù hay làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn là một làng quê bình dị, nơi có những mái nhà tranh mộc mạc đơn sơ nép mình dưới lũy tre làng. Làng Hoàng Trù thanh bình là quê ngoại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời cũng là nơi Người cất tiếng khóc chào đời. Cụm di tích làng Hoàng Trù nằm gọn trong một khuôn viên rộng khoảng 3.500 m2, gồm: nhà thờ chi nhánh họ Hoàng Xuân, ngôi nhà cụ Hoàng Đường và ngôi nhà chủ tịch Hồ Chí Minh ra đời.

ve may bay di vinh gia re

Nhà cụ Hoàng Đường là nơi bà Hoàng Thị Loan sinh ra và lớn lên, lớp học đầu tiên ươm mầm tài năng của ông Nguyễn Sinh Sắc và cũng là nơi ghi dấu những kỷ niệm tuổi ấu thơ êm đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ở góc vườn phía tây nhà ông bà Hoàng Đường là ngôi nhà tranh ba gian, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cất tiếng khóc chào đời và sống cho tới năm lên 3 tuổi. Gian ngoài cạnh cửa sổ là chiếc án thư với nghiên mực, bút lông, hai chiếc ghế vuông, hai giá sách đựng sách thánh hiền. Gian nhà này cũng là nơi cụ Hoàng Đường qua trao đổi văn chương, chữ nghĩa với ông Sắc.

Gian giữa sát phên là chiếc giường nhỏ bằng gỗ xoan, trải chiếu mộc, chiếc màn vải nhuộm nâu, nơi nghỉ của ông Sắc và bà Loan. Chiếc khung cửi đặt ở gian thứ ba là công cụ dệt vải, dệt lụa của bà Loan. Bà Hoàng Thị Loan vừa dệt vải vừa hát ru con cho chồng yên tâm việc bút nghiên. Tuổi thơ Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được mẹ vun đắp, chăm sóc bằng những làn điệu dân ca bay bổng chứa đựng ước mơ cao đẹp.

Núi Dũng Quyết

Thành Vinh được biết đến như xứ sở của núi Dũng sông Lam thơ mộng. Núi Dũng ở đây là núi Dũng Quyết, nằm cách trung tâm thành phố Vinh, Nghệ An 5km về phía nam. Ngày nay, núi Dũng Quyết và đền thờ vua Quang Trung là một khu du lịch sinh thái, văn hóa – tâm linh, điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch với vé máy bay đi Vinh.

ve may bay di vinh

Núi Dũng Quyết từng là nơi sinh sống của người Việt cổ và có một vị trí quan trọng trong lịch sử đất nước. Ngày 1/10/1788, vua Quang Trung đã xuống chiếu giao cho Trần Thủ Thận và Nguyễn Thiếp xây dựng Phượng Hoàng Trung Đô ở vùng đất giữa núi Dũng và núi Kỳ Lân. Mảnh đất này được mệnh danh là tứ linh: Long, Ly, Quy, Phượng.

Nhìn ra bờ sông Lam từ chân núi Dũng Quyết là các biệt thự mini, dịch vụ nghỉ dưỡng trong tương lai gần; khu làng văn hoá dân tộc, khu vui chơi giải trí gồm: khu cắm trại, bể bơi, cầu trượt nước, nhà hát múa rối nước, rạp chiếu phim và cáp treo du lịch qua sông Lam nối Nghệ An – Hà Tĩnh cũng sẽ được hoàn thành và đưa vào phục vụ du khách.

Từ khu du lịch núi Dũng Quyết, bạn còn có thể tiếp tục chuyến du hành qua cầu Bến Thủy, ngoạn cảnh sông Lam, viếng thăm khu di tích đại thi hào Nguyễn Du tại Nghi Xuân (Hà Tĩnh) hay ghé lại biển Cửa Lò 20 km về phía đông núi.

Bãi biển Cửa Lò

Thuộc thị xã Cửa Lò, cách thành phố Vinh 16 km, bãi biển Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp ở khu vực Bắc Trung Bộ. Cửa Lò là nơi sông Cấm, sông Lam đổ ra biển. Bờ biển Cửa Lò dài 12 km với hơn 8 km liên tục là cát trắng mịn. Ngoài khơi xa là Đảo Ngư, nơi sinh sống của các loài động vật: khỉ, dê hoang dã và các loài chim.

ve may bay di vinh gia re nhat

Bạn nên mua vé máy bay giá rẻ đi Vinh đúng vào mùa du lịch chính: dịp 30/4 và 1/5 hàng năm. Đến đây dịp này, bạn được thoả thích tham gia nhiều hoạt động văn hóa dân gian đặc sắc, ngắm các tiết mục bắn pháo hoa tại Lễ hội Sông nước Cửa Lò.

Bãi tắm Cửa Lò có độ dốc thoai thoải, cát trắng, nước trong, không pha lẫn bùn như các bãi biển khác. Phía trên biển là các khu lâm viên rộng lớn, những rặng phi lao, hàng dừa xanh tốt. Đảo Lan Châu trên bãi tắm Cửa Lò có các tảng đá lớn, nhiều hình thù. Năm 1936, vua Bảo Đại đã cho xây lâu đài nghỉ dưỡng trên đảo. Từ lâu đài này, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị xã Cửa Lò và ngắm nhìn biển khơi bao la.

Đặt vé máy bay đi Vinh ngay từ bây giờ để không bỏ lỡ bãi biển đẹp, dải cát trắng và ánh nắng vàng Cửa Lò, tìm hiểu cuộc sống làng chài, tắm biển, dạo chơi và thưởng thức mực nháy nướng và các loại hải sản tươi khác.

FACEBOOK

Tuyến bay khác