Quy Nhơn – điểm đến mới lạ, hấp dẫn

26/12/2015 Jetstargiare

Quy Nhơn hiện là một điểm đến hấp dẫn du khách, lọt top những điểm đến mới lạ ở Đông Nam Á theo tờ báo anh, Roughguides. Vùng biển Quy Nhơn hoang sơ, tuyệt đẹp với nước biển xanh, bờ cát trắng trải dài.

Phố biển Quy Nhơn và những trải nghiệm thú vị

Quy Nhơn trở thành một trung tâm nghỉ mát thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng hàng năm. Đặt mua vé máy bay đi Quy Nhơn ghé thăm phố biển này, bạn có dịp nhìn ngắm những chiếc thuyền nan trên bãi cát, tận hưởng không khí trong lành, dễ chịu và tham gia nhiều hoạt động vui chơi, khám phá thú vị.

ve may bay di quy nhon

Thành phố Quy Nhơn cũng là nơi có khu di tích tưởng niệm nhà thơ Hàn Mặc Tử, nơi bạn có thể dâng nén hương tưởng nhớ thi nhân tài hoa này. Đồng thời, chuyến du lịch Quy Nhơn còn mang đến bạn cơ hội chiêm ngưỡng tháp Đôi, một trong những tháp Chăm vào loại đẹp và đặc trưng nhất; tham quan chùa Long Khánh, ngôi chùa lâu năm, cổ kính nhất ở Bình Định; ghé thăm Ghềnh Ráng, bức tranh sơn thủy hữu tình và bán đảo Phương Mai với các núi đá xen kẽ đồi cát chạy dài ra biển.

ve may bay di quy nhon gia re nhat

Sát Ghềnh Ráng là các bãi biển: bãi Dài, bãi Xép, bãi Bàng, bãi Rạng… những khu đá sát biển được người dân dựng lều trại ăn uống, những bãi biển nhỏ vừa làm nơi tắm biển, vừa có hàng quán cho khách nghỉ ngơi. Người dân Quy Nhơn thường chạy xe ra các bãi này vui chơi cả ngày vào cuối tuần, nghỉ lễ.

Món ngon Quy Nhơn, Bình Định

Món ngon phố biển phải kể đến đầu tiên là Cua Huỳnh đế. Loài cua này xuất hiện nhiều nhất trong mùa xuân (từ tháng 12 đến tháng 3 âm lịch) và có nhiều ở vùng biển Quy Nhơn (Bình Định), Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) và Tuy Phong (Bình Thuận). Đến Quy Nhơn đúng mùa, bạn nên thưởng thức.

ve may bay di quy nhon gia re

Quy Nhơn, Bình Định cũng được đánh giá là một trong những thành phố giàu có về nguồn hải sản tươi ngon miền Nam Trung Bộ. Để thưởng thức hải sản, bạn hãy ghé vào các quán bình dân trên đường Xuân Diệu kéo dài. Đây cũng là nơi bạn có thể tìm được nhiều món ăn từ hải sản, các loại bún, xôi nóng thơm ngon, hấp dẫn và hợp túi tiền. Ngoài ra, rượu Bàu Đá và tré là hai món đặc sản Bình Định trứ danh.

Phương tiện di chuyển, tham quan

Hiện nay, ngoài các phương tiện như xe ôm, taxi, thuê xe tự lái, Quy Nhơn đã đưa vào hoạt động các xe điện phục vụ city tour trong địa bàn thành phố. Đến du lịch Quy Nhơn, bạn có thể chọn xe ôtô điện, xe này trung chuyển bạn qua những con đường lộng gió ven biển và bờ biển cát vàng óng ánh.

Xe điện sẽ chạy qua những tuyến đường chính của Quy Nhơn như: đường ven biển Xuân Diệu, đại lộ Nguyễn Tất Thành, đường An Dương Vương, đường Lê Hồng Phong, đường Phan Bội Châu đến các khu du lịch. Xe điện hoạt động từ 6h đến 22h với giá vé 20.000 đồng suốt tuyến. Xe điện Quy Nhơn có thể chuyên chở 12 người (gồm cả tài xế). Xe có thể chạy với vận tốc tối đa 30 km/h, khoảng 30 phút sẽ có một chuyến.

ve may bay gia re di quy nhon

Hai phương tiện tham quan thú vị khác ở Quy Nhơn bạn có thể lựa chọn là xe ngựa và xe đạp đôi. Ngồi xe ngựa khám phá thành phố Quy Nhơn lung linh sắc màu về đêm hay dạo khắp phố phường trên xe đạp đôi sẽ là những trải nghiệm khó quên vào mùa hè tại phố biển Quy Nhơn.

Nơi lưu trú tại Quy Nhơn

Các nhà nghỉ và khách sạn 2 sao tại thành phố Quy Nhơn có giá dao động từ 150.000 – 500.000 đồng/ phòng đôi. Nếu bạn muốn ở gần biển để tiện ra biển chơi, dao biển đêm hay tận hưởng làn gió biển thì hãy tìm đến các resort, khách sạn trên đường Nguyễn Huệ, giá các phòng đôi dao động từ 800.000 đồng đến khoảng 01 triệu đồng. Ngoài ra, đại lý vé Jetstargiare khuyên bạn nên chọn các khách sạn gần đường Tây Sơn, An Dương Vương và Hàn Mặc Tử nếu muốn tận hưởng không gian yên tĩnh, tiện nghi hơn.

* Gợi ý một số khách sạn lưu trú ở Quy Nhơn:

Khách sạn anantara quy nhơn

– Trọn gói combo quy nhơn: vé máy bay + khách sạn , xe đưa đón

FACEBOOK

Tuyến bay khác