Quy định của Jetstar đối với hành khách mang thai

03/10/2015 Jetstargiare

Để trả lời cho câu hỏi “Phụ nữ mang thai bao nhiêu tuần không được đi máy bay?”, Vietnam Booking – Đại lý bán vé máy bay giá rẻ Jetstargiare xin thông tin đến bạn quy định vận chuyển của hãng hàng không Jetstar đối với phụ nữ mang thai nhằm bảo đảm tình trạng sức khỏe của mẹ bầu và bé dưới đây:

Chuyến bay Jetstar (JQ) và Jetstargiare (GK):

– Chuyến bay có thời gian bay dưới 4 giờ, hãng chấp nhận chuyên chở:

  • Nếu bạn mang thai bình thường và hành trình bay của bạn hoàn thành trước khi kết thúc tuần thứ 40 của thai kỳ thì bạn không cần cung câp giấy xác nhận sức khỏe.
  • Nếu có trục trặc trong thời gian mang thai, bạn cần cung cấp giấy xác nhận sức khỏe.
  • Nếu trong tình trạng đa thai và ổn định, bạn không cần cung cấp giấy xác nhận sức khỏe với điều kiện hành trình bay hoàn thành trước khi kết thúc tuần thứ 36 của thai kỳ.

Đối với việc vận chuyển phụ nữ mang thai trong khoảng thời gian 7 ngày giữa thời điểm kết thúc hành trình và thời điểm khách sinh con.

+ Yêu cầu bắt buộc đối với thai kỳ sau 28 tuần:

Nếu bạn đang mang thai trên 28 tuần thì phải có chứng nhận hoặc thư của bác sỹ. Ngày chứng nhận không quá 10 ngày trước khi bay nhằm xác nhận:

  • Ngày sinh nở dự kiến
  • Mang thai một hay đa thai
  • Mang thai bình thường và không gặp trục trặc trong thời gian thai kỳ
  • Đủ điều kiện bay

Jetstar không đảm bảo rằng việc đi máy bay là an toàn cho bạn trong bất kỳ thời điểm nào của thai kỳ. Bạn nên tư vấn bác sỹ. Những mốc thời gian nêu trên chỉ là điều kiện tối thiểu cho việc vận chuyển khách mang thai của Jetstargiare.

ve may bay gia re

– Chuyến bay kéo dài hơn 4 giờ, hãng chấp nhận chuyên chở:

  • Nếu bạn mang thai bình thường và hành trình của bạn hoàn thành trước khi kết thúc tuần thứ 36 của thai kỳ.
  • Nếu có trục trặc trong thời gian mang thai, bạn cần cung cấp giấy xác nhận sức khỏe.
  • Nếu bạn trong tình trang đa thai và thai ổn định, bạn không cần cung cấp giấy xác nhận sức khỏe với điều kiện hành trình của bạn hoàn thành trước khi kết thúc tuần thứ 32 của thai kỳ.

Đối với việc vận chuyển phụ nữ mang thai trong khoảng thời gian 7 ngày giữa thời điểm kết thúc hành trình và thời điểm khách sinh con:

Nếu bạn mang thai từ 28 tuần trở đi, bạn phải xuất trình giấy xác nhận của bác sỹ xác nhận các thông tin sau:

  • Ngày sinh nở dự kiến
  • Mang thai một hay đa thai
  • Mang thai bình thường và không gặp trục trặc trong thời gian thai kỳ

Jetstar không đảm bảo rằng việc đi máy bay là an toàn cho bạn trong bất kỳ thời điểm nào của thai kỳ. Bạn nên tư vấn bác sỹ. Những mốc thời gian nêu trên chỉ là điều kiện tối thiểu cho việc vận chuyển khách mang thai của Jetstargiare.

Chuyến bay của Jetstargiare Asia (3K) và Jetstargiare Pacific (BL)

Nếu bạn có sức khỏe bình thường trong thời gian mang thai, Jetstargiare sẽ vận chuyển bạn tới tuần thứ 27 của thai kỳ mà không yêu cầu xuất trình bất kỳ giấy tờ xác nhận nào của bác sỹ.

Mang thai từ tuần 28 đến tuần 35: bạn phải xuất trình giấy xác nhận của bác sỹ và làm giấy miễn trừ trách nhiệm ngoài sân bay của nhân viên an ninh dưới đất.

Mang thai từ tuần 36 trở lên: hãng sẽ từ chối vận chuyển.

ve may bay gia re jetstar

Một số quy định và hướng dẫn thủ tục, giấy tờ trước khởi hành:

– Hành khách mang thai dưới 28 tuần: khi làm thủ tục check- in, ngoài giấy tờ tùy thân, bạn cần cung cấp sổ khám thai hoặc phiếu siêu âm chứng minh số tuần tuổi của thai nhi và được yêu cầu ký vào Bản tuyên bố giới hạn trách nhiệm tại sân bay.

– Hành khách mang thai từ 28 tuần đến dưới 36 tuần: khi làm thủ tục check- in, ngoài giấy tờ tuỳ thân, bạn cần cung cấp sổ/ giấy khám thai hoặc giấy khám sức khỏe có ngày khám không quá 07 ngày (từ ngày khám đến ngày khởi hành). Bạn cũng sẽ được yêu cầu ký vào Bản tuyên bố giới hạn trách nhiệm tại sân bay.

Lưu ý: Bạn không cần xuất trình giấy xác nhận của bác sỹ “Đủ sức khỏe đi máy bay”. Nhân viên sân bay sẽ kiểm tra sổ/ giấy khám khai và chấp nhận vận chuyển nếu tình trạng thai phụ và thai nhi bình thường cũng như không có khuyến cáo của bác sỹ về việc hạn chế di chuyển.

Theo quy định thì Phụ nữ mang thai 36 tuần sẽ bị từ chối vận chuyể trên chuyến bay. Tuy nhiên, để đảm bảo tình trạng sức khỏe, thai nhi, mẹ bầu không nên đi máy bay từ tuần 30 trở lên để tránh trường hợp xảy ra ngoài ý muốn.

FACEBOOK

Tuyến bay khác