Những điều nên biết trước chuyến du lịch Sydney

02/02/2016 Jetstargiare

Thành phố Sydney nổi tiếng thế giới với công trình biểu tượng Nhà hát Opera và cầu cảng Sydney. Tuy nhiên, thành phố này có nhiều hơn những điều tuyệt vời chờ đón bước chân khám phá của bạn. Trước chuyến du lịch với vé máy bay đi Sydney, bạn có thể lưu ý những điều dưới đây để chuyến du lịch trọn vẹn và tiết kiệm nhất.

Một số điều cần biết trước khi du lịch Sydney

Bạn hãy thuê nhà nghỉ ở vùng ngoại ô, thăm thú cảnh đẹp địa phương, khám phá những bãi biển hoang sơ,… mang theo một đôi giày đi bộ và đừng bao giờ quên dùng kem chống nắng khi ở Sydney.

1. Thuê nhà nghỉ ở vùng ngoại ô. Thay vì thuê khách sạn khu trung tâm thành phố, bạn có thể chọn một một nhà nghỉ ở khu ngoại ô để tiết kiệm tiền mà vẫn có được chỗ ở tiện nghi trong những ngày ghé thăm Sydney. Khu Surry Hills với những quán café nhỏ, lối trang trí đậm chất Sydney và những hiệu sách cổ là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Từ khu Surry Hills, bạn còn có thể dễ dàng di chuyển đến các nơi khác

ve may bay di sydney gia re

2. Khám phá Newtown. Newtown là khu giải trí yêu thích của cả người dân địa phương và du khách. Đặt vé máy bay Jetstargiare đi Sydney, bạn đừng quên ghé lại quán Black Sheep trên phố King để được chơi trò chơi Pacman và Mario miễn phí. Sau đó ghé qua cửa hàng Maria để thưởng thức burger và dùng trà ở tiệm Brewtown Newtown, tham quan trường đại học Sydney và mua sắm tại khu chợ Glebe họp thứ bảy hàng tuần.

3. Ghé thăm những điểm đến nổi tiếng ở địa phương. Sau thời gian tham quan thành phố, bạn nên thử đi thẳng đến quán The Glenmore để thưởng thức đồ uống lạnh, ngon, rẻ và ngắm toàn cảnh Nhà hát lớn tráng lệ thay vì tiệc tùng ở các quán bar.

4. Khám phá các bãi biển thanh bình ở bờ biển phía Bắc. Từ bãi biển Manly đến Vịnh Cabbage Tree là đoạn đường bờ biển tuyệt đẹp, bạn và bạn bè có thể bơi lội, trải nghiệm lướt sóng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé lại quán café xinh xắn như The Boat House với nhiều đồ ăn ngon, trình bày đẹp mắt.

ve may bay di sydney gia re nhat

5. Khám phá những bãi biển ẩn mình sau những dãy núi. Đi bộ dọc theo những bãi biển hoang sơ và lắng nghe những bản nhạc yêu thích chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến du lịch Sydney. Bạn có thể chọn Sirius Cove, một trong những bãi biển và công viên thú vị nhất thành phố để khám phá và men theo vườn thú Taronga đến vịnh Chowder ngoạn cảnh.

6. Đến Pylon Lookout để tiết kiệm tiền. Nếu không có nhiều tiền và vẫn còn cả một danh sách điểm đến dài muốn khám phá thì thay vì tốn tiền leo lên cầu cảng Harbour, bạn hãy đến Pylon Lookout để tận hưởng góc nhìn tương tự chỉ với 13 USD, nếu bạn còn là sinh viên giá còn có thể rẻ hơn.

ve may bay gia re nhat di sydney

7. Đừng quên dùng kem chống nắng khi ở Sydney. Đây là lời khuyên thực sự cần thiết cho bạn khi du lịch với vé máy bay đi Sydney, vé máy bay đi Úc. Bạn hãy bôi kem ít nhất 3 lần một ngày nếu không muốn cháy nắng.

8. Dành riêng một khoản tiền cho việc đi lại và mang theo đôi giày đi bộ thật thoải mái. Phí đi lại là khó khăn lớn nhất của mọi du khách khi du lịch Sydney. Thành phố Sydney không được thiết kế xây dựng thuận tiện cho việc đi bộ như Washington hay New York và không phổ biến phương tiện giao thông công. Do đó, bạn hãy cẩn thận phân bổ tiền mặt để trả tiền taxi và nhớ mang theo đôi giày đi bộ để tranh thủ khi có thể.

ve may bay airasia gia re di sydney

9. Chọn di chuyển bằng phà tới các khu vực khác nhau. So với các phương tiện giao thông khác, đi lại bằng phà sẽ khiến bạn dễ chịu hơn rất nhiều. Chuyến phà từ Circular Quay đến Manly là chuyến rẻ nhất và tốt nhất ở bến cảng du thuyền.

10. Sử dụng thẻ Opal miễn phí. Thẻ Opal là loại thẻ thông minh, bạn có thể giữ để dùng trong việc đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng. Bạn chỉ cần nạp tiền vào thẻ Opal là có thể trả tiền vé đi lại của bất cứ loại giao thông công cộng nào, gồm cả tàu, phà và xe bus,… Thẻ Opal có ở các cửa hàng tiện lợi, bạn có thể lấy miễn phí.

Ngoài ra, bạn cũng nên đến những bãi biển nhỏ ở vùng ngoại ô phía Đông, mua sắm tại tòa nhà lịch sử Queen Victoria, trải nghiệm các hoạt động ngoài trời ở dãy Blue, công viên Beare, thưởng thức xúc xích tiệm Bunnings Warehouse…

FACEBOOK

Tuyến bay khác