Những điểm đến ở Quy Nhơn bạn nên đến một lần trong đời

10/08/2017 Jetstargiare

Quy Nhơn là thành phố thuộc tỉnh Bình Định, đồng thời cũng là đô thị trọng điểm của vùng Duyên hải Nam Trung bộ. Nơi đây không chỉ sở hữu nhiều di tích văn hóa, lịch sử lâu đời mà còn được thiên nhiên ưu đãi ban cho sự hùng vĩ, thơ mộng. Nếu bạn dự định du lịch Quy Nhơn trong thời gian tới, đừng bỏ qua những địa điểm dưới đây nhé.

7 điểm đến đẹp, hấp dẫn ở Quy Nhơn 

1. Bãi biển “vầng trăng khuyết”

Sở dĩ người ta gọi bãi biển nằm ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn là vầng trăng khuyết bởi hình dáng không khác gì vòng cung. Đến đây ngoài việc ngắm biển, đùa vui cùng biển xanh, cát trắng du khách còn có thể trải nghiệm các môn thể thao trên biển, đặc biệt là thưởng thức các món hải sản cũng như đồ ăn vặt thơm ngon được bán ngay bên trên.

Nhung-diem-den-o-Quy-Nhon-ban-nen-den-mot-lan-trong-doi-10-8-2017

2. Eo Gió

Eo Gió là một trong những địa điểm được giới trẻ “check-in” nhiều nhất hiện nay. Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, Eo Gió được biết đến nhờ phong cảnh tuyệt đẹp, nơi gió, biển, mây, trời hội tụ. Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên những mỏm đá cao xung quan nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi những dãy núi như vòng tay ôm trọn bãi biển tuyệt đẹp.

Nhung-diem-den-o-Quy-Nhon-ban-nen-den-mot-lan-trong-doi-10-8-2017-1

3. Kỳ Co

Nhắc đến Eo Gió thì bắt buộc phải nói đến Kỳ Co. Thắng cảnh này cũng chỉ cách thành phố Quy Nhơn chừng 25km, thuộc xã đảo Nhơn Lý. Kỳ Co được xem là đệ nhất thiên đường với các bãi tắm tuyệt đẹp, bờ biển nông, trong xanh, lặng sóng. Bãi tắm ở Kỳ Co là sự phối hợp tuyệt vời giữa nước biển trong xanh, gành đá kỳ vĩ và cát vàng nguyên sơ.

4. Ghềnh Ráng

Mua vé máy bay đi Quy Nhơn, du khách đừng bỏ qua địa điểm hấp dẫn, thú vị này nhé. Nhờ khí hậu trong lành, phong cảnh hữu tình nên xa xưa, vua Bảo Đại đã chọn đây là nơi nghỉ mát. Dưới chân Gềnh Ráng có bãi tắm rất độc đáo với hàng ngàn viên đá cuội được sóng đánh mài nhẵn, thời xưa chỉ dành riêng cho hoa hậu Nam Phương nên được gọi là bãi tắm Hoàng Hậu. Đứng từ phía trên, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ phía Đông của thành phố Quy Nhơn. Từ trung tâm thành phố du khách có thể đi taxi hoặc thuê xe máy đến đây, địa chỉ là số 3 đường Hàn Mặc Tử.

Nhung-diem-den-o-Quy-Nhon-ban-nen-den-mot-lan-trong-doi-10-8-2017-2

5. Đồi cát Phương Mai

Đây là điểm du lịch mới, đang trong giai đoạn phát triển tiềm năng nên còn ít người biết đến. Đồi Cát Phương Mai chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 20km, nằm ngay trên bãi biển Nhơn Lý, thuộc xa Nhơn Lý. Đến đây, ngoài việc chiêm ngưỡng, ngắm nhìn khung cảnh hoang sơ, dạo bộ hoặc chơi những trò chơi trên cát thì du khách còn có thể ngồi hóng mát, tận hưởng bầu không khí trong lành và thú vị hơn là lắng nghe sóng biển vỗ rì rào phía dưới.

6. Vườn thơ Hàn Mặc Tử

Bắt đầu từ dốc đá hay còn gọi là dốc Mộng Cầm trong khu du lịch Ghềnh Ráng, du khách có thể đi bộ men theo con đường đá uốn lượn, chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng nơi đây. Lên đến lưng chừng dốc, bạn hãy vào viếng mộ Hàn Mặc Tử sẽ thấy những bài thơ được viết trên những tảng đá lớn. Ngoài vườn với không gian xanh mướt, được trồng rất nhiều loại cây.

Nhung-diem-den-o-Quy-Nhon-ban-nen-den-mot-lan-trong-doi-10-8-2017-3

7. Tháp Đôi

Hai tòa tháp này nằm trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn. Được xây dựng vào cuối thế kỷ XII, tháp Đôi mang đậm kiến trúc Champa, gồm 2 tháp, trong đó có tòa tháp ở phía Bắc cao 20 mét còn tòa tháp phía Nam cao 18 mét. Trải qua nhiều biến cố lịch sử cũng như thăng trầm của thời gian, hai tòa tháp đã bị tàn phá và hư hỏng nặng. Năm 2008, chính quyền địa phương đã cho tu bổ lại theo đúng hình dáng và kiến trúc ban đầu. Hiện Tháp Đôi là một trong những nơi thu hút rất đông du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Đừng bỏ qua các  combo anantara quy nhơn hấp dẫn nhất đến từ Vietnam Booking. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm các combo vé máy bay khách sạn giá rẻ ưu đãi trong tháng tại đây

FACEBOOK

Tuyến bay khác