Những điểm đến hút khách ở Nghệ An

13/01/2016 Jetstargiare

Nghệ An, vùng đất địa linh nhân kiệt ngày nay đã và đang là điểm đến tham quan trong hành trình của nhiều du khách. Đến Nghệ An, bạn có dịp đến với Cửa Lò, một trong những bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ; khám phá vẻ đẹp Bãi Chùa – Đảo Ngư; viếng đền Nậm Sơn; tham quan khu di tích lịch sử văn hoá Kim Liên… Hãy để dai ly ve Jetstargiare đồng hành cùng bạn trong chuyến khám phá xứ Nghệ với vé máy bay đi Vinh giá rẻ!

Khu du lịch Cửa Lò

Cách thành phố Vinh 18 km về phía Đông Bắc, Cửa Lò nổi tiếng là một bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ với dải cát dài phẳng lặng, nước xanh trong bốn mùa, rặng phi lao rì rào trong gió và tiếng sóng vỗ bờ không ngừng nghỉ. Không chỉ là nơi cư trú của các làng chài mà còn là nơi tắm biển, nghỉ ngơi, dạo chơi của đông đảo du khách.

ve may bay di vinh

Bạn có thể đến Cửa Lò khá thuận lợi sau khi đến Vinh với các loại phương tiện như: ô tô, tàu thuỷ, tàu hoả và máy bay. Để tiết kiệm quỹ thời gian du lịch, bạn có thể chọn mua vé máy bay đi Vinh hãng Jetstargiare, khởi hành từ TP HCM, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Tuy Hòa. Đáp chuyến bay đến sân bay Vinh, sau đó di chuyển bằng đường bộ tới khu du lịch Cửa Lò.

Nằm bên bờ biển Đông, khu du lịch Cửa Lò được ôm gọn bởi hai cửa biển hai phía bắc, nam: Cửa Lò và Cửa Hội. Bãi tắm Cửa Lò dài hơn 10km với độ dốc thoai thoải, cát trắng, nước trong đặc biệt thích hợp cho các hoạt động vui chơi. Phía trên bãi biển là khu lâm viên rộng lớn với những rặng phi lao, rặng dừa xanh tốt, tỏa bóng phù hợp cắm trại dã ngoại. Đến Cửa Lò, bạn còn có dịp thưởng thức các món đặc sản miền biển như: mực nháy nướng, ghẹ hấp me, cháo nghêu,…

Đảo Ngư

Ðảo Ngư (hay Song Ngư) sở hữu tôn thế phong thủy địa linh nhân kiệt trong mắt người xưa: “Hồng Lĩnh núi cao. Song Ngư biển rộng. Gặp thời vận sáng. Ðua nở nhân tài”. Những dịp đi tuần thú phương nam, vua Lê Thánh Tông thường dừng thuyền nghỉ ngơi, du ngoạn cảnh đảo, trời mây, non nước và cao hứng đề thơ:

“Biển rộng khí yên hơi ngớt lặng

Âu nằm bãi vắng giăng đang say.

Ba tòa u nhã đều thiêng lạ

Ðảo cá lô nhô biếc phủ dài.”

ve may bay gia re di vinh

Cách bờ hơn 4 km, đảo Song Ngư gồm hai hòn lớn với diện tích vẻn vẹn 2,5km2 nhưng lại ẩn chứa nhiều điều mới lạ và đặc sản “ốc rồng” cuốn hút du khách. Cảnh tượng nước biển xanh trong bốn mùa, màu mây pha sắc hung hung đỏ buổi chiều tà và chiếc thuyền cá nhỏ xa xa khiến du khách không khỏi xao xuyến.

Khu di tích lịch sử văn hoá Kim Liên

Khu di tích Kim Liên (còn được thân thương gọi là Quê Bác) được thành lập từ năm 1956. Đây là di tích đầu tiên trong hệ thống bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong toàn quốc. Du khách đến đây có dịp hiểu hơn về những giá trị di sản văn hoá, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác – vị lãnh tụ kính yêu, anh hùng giải phóng dân tộc và danh nhân văn hoá thế giới.

ve may bay di vinh gia re nhat

Đền Nậm Sơn

Đền Nậm Sơn còn được gọi là đền Đức Ông, một công trình kiến trúc văn hoá tâm linh tưởng niệm đại tướng Nậm Sơn. Đền tọa lạc ngay vị trí đồn Nậm Sơn, một trong các đồn thuộc hệ thống đồn lũy của Mai Thúc Loan.

Kiến trúc đền Nậm Sơn gồm 2 toà: bái đường và hậu cung, bố trí theo kiểu chữ “Đinh”. Tòa hậu là nơi thờ Nậm Sơn Đại tướng, còn tòa bái đường là nơi thờ cộng đồng và cũng là nơi hành lễ. Tại đền thường diễn ra các lễ tế thần, rước kiệu, múa lân, múa sư tử, hát hội… vào ngày rằm tháng giêng hàng năm.  Đến viếng đền Nậm Sơn, bạn có dịp tìm hiểu, khám phá bản sắc của một vùng văn hoá dân gian xứ Nghệ. 

Ngoài những điểm tham quan kể trên, khi du lịch Nghệ An, bạn còn có dịp tham quan nhiều địa danh nổi tiếng khác như: Truông Bồn, Đền Cuông, Ngã Ba Bến Thủy, Phượng Hoàng Trung Đô,…

* Gợi ý một số khách sạn ở Nghệ An:

–  Khách sạn sài gòn kim liên

– Đặt phòng  mường thanh cửa lò

FACEBOOK

Tuyến bay khác