Những điểm chơi Tết lý tưởng từ Bắc vào Nam

28/01/2016 Jetstargiare

Kỳ nghỉ Tết kéo dài gần 10 ngày, bạn đã lên kế hoạch du xuân? Dưới đây là một số gợi ý của đại lý vé Jetstargiare giúp bạn nhanh chóng chọn ra địa điểm lý tưởng để du lịch trong dịp đầu xuân năm mới. Nếu thiên về du lịch tâm linh, lễ chùa, vãn cảnh, bạn nên chọn miền Bắc. Chọn miền Trung cho hành trình khám phá di sản. Và sông nước miền Tây Nam Bộ với đời sống xuồng ghe, chợ nổi, miệt vườn cây trái, thỏa thích thả hồn vào thiên nhiên…

Hành trình phương Bắc

Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang: Hà Giang vào xuân như một bức tranh tuyệt đẹp, sức xuân mãnh liệt với hoa đào hồng, lê, mận trắng bên bức tường đá bao quanh ngôi nhà của đồng bào vùng cao. Em bé vùng cao với áo váy hoa văn, họa tiết sắc màu vui đùa trên cánh đồng cải vàng, sương mờ giăng trên những dãy núi một sáng bình minh.

ve may bay gia re

Nếu bạn thích khám phá và yêu thiên nhiên thì Hà Giang là điểm đến số một. Đến tỉnh vùng núi phía Bắc này, bạn còn có dịp uống chén rượu ngô ấm nóng cùng gia đình người H’Mông và quây quần bên bếp lửa nghi ngút khói, để cảm nhận hơi ấm vùng cao.

Mộc Châu, Sơn La: Mộc Châu những ngày trước Tết là thời điểm đẹp nhất trong năm. Đây là thời điểm những nụ hoa mận trong rừng bung cánh bất chấp cái giá rét đến tê cứng chân tay. Bạn đã từng ngỡ ngàng với một thảo nguyên trong lành, chè xanh phủ kín những quả đồi, hay cánh đồng cải trắng bạt ngàn… thì bức tranh thung lũng được tô trắng bởi hoa mận Mộc Châu sẽ khiến bạn sững sờ, ngây ngất.

Sa Pa, Lào Cai: Dịp Tết, Sa Pa thường vắng hơn, lúc này người dân xa xứ làm việc nơi đây đã trở về ăn Tết cùng gia đình, dịp lý tưởng cho các đôi vợ chồng trẻ, cặp du khách chơi xuân. Sapa vẫn thửa ruộng bậc thang trùng điệp, bản làng vùng cao dưới thung lũng và dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ… nhưng mới mẻ, căng tràn hơn khi vào xuân.

ve may bay gia re jetstar

Yên Tử, Quảng Ninh: Yên Tử là vùng đất thiêng liêng, nơi khởi nguồn dòng thiền Trúc Lâm. Đồng thời cũng là nơi hành hương về của hàng trăm nghìn Phật tử dịp đầu Xuân. Chùa Đồng trên đỉnh núi là nơi bạn vừa có thể vãn cảnh, vừa cầu may, cầu an cho gia đình. Đầu năm lễ chùa là một nét đẹp văn hóa của người miền Bắc. Ở Yên Tử có cáp treo, tuy nhiên, người dân nơi đây quan niệm nên leo bộ để thể hiện lòng thành. Đến Yên Tử, hòa mình vào dòng người, với náo nức, với khói hương thành kính cùng cảnh mây trời, núi non trùng điệp… sẽ mang đến bạn trải nghiệm tươi mới dịp đầu năm.

ve may bay jetstar gia re

Tràng An, Ninh Bình: Chùa Bái Đính và danh thắng Tràng An là điểm du lịch tâm linh, chốn vãn cảnh đầu xuân hấp dẫn du khách. Danh thắng Tràng An với khung cảnh núi non, sông nước hòa quyện. Chùa Bái Đính, đất Phật linh thiêng với chùa khang trang, khuôn viên rộng và bức tượng Phật cao lớn. Để hành trình tâm linh đầu xuân thêm trọn vẹn, bạn có thể kết hợp một chuyến Bái Đính, Ninh Bình với đền Trần, Nam Định.

Khám phá di sản miền Trung

Miền Trung nổi tiếng nhất với ba điểm đến liền kề là Huế, Đà Nẵng, Hội An, bạn có thể kết hợp một chuyến du lịch 4-5 ngày cho cả ba nơi.

Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế: Với Đại Nội, các điểm du lịch cổ kính như chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định, lăng Tự Đức, điện Hòn Chén… và khung cảnh thơ mộng bên dòng Hương, thành phố Huế là điểm đến tuyệt vời để du lịch miền Trung dịp Tết. Đến Huế, bạn không chỉ có cơ hội ngắm nhìn cảnh quan, khám phá di sản mà còn có dịp thưởng thức đặc sản đất Thừa Thiên như cơm hến, bún hến, bánh canh Nam Phổ, nem lụi, các loại bánh Huế…

ve may bay gia re di da nang

Thành phố Đà Nẵng: Đà Nẵng được biết đến là một thành phố trẻ năng động, nơi có những cây cầu duyên dáng bắc qua dòng Hàn Giang, bình minh tuyệt đẹp trên biển Mỹ Khê, chùa Linh Ứng Sơn Trà linh thiêng, Ngũ Hành Sơn hùng vĩ… Đặt mua vé máy bay đi Đà Nẵng du lịch dịp Tết, thành phố đã đẹp lại càng đẹp hơn khi được trang hoàng đèn, hoa.

Phố cổ Hội An, Quảng Nam: Phố Hội là điểm đến thu hút rất đông du khách ghé thăm. Phố cổ nhỏ nhắn với những ngôi nhà màu vàng, mái ngả màu rêu phong hoài niệm. Đến phố cổ, ngoài dạo chơi, chụp hình chùa cầu Nhật Bản, bạn còn có dịp thưởng thức món cao lầu thơm ngon đậm vị, bánh mì Phượng và Madame Khánh nổi tiếng hay du thuyền ngoạn cảnh đôi bờ sông Hoài.

Du lịch về miền sông nước

Miền Tây, nơi có những con người thân thiện, hiếu khách, cảnh quan bình dị với miệt vườn cây trái sai quả, chợ nổi họp trên sông… cũng là điểm đến mới lạ dịp Tết cho du khách miền ngoài. Bạn có thể đến Cà Mau chinh phục đất Mũi, đến Cần Thơ tham quan chợ nổi Cái Răng, ngắm bến Ninh Kiều, về Sóc Trăng ăn bánh bía, nghe điệu lâm thôn…

FACEBOOK

Tuyến bay khác