Những địa điểm dã ngoại lý tưởng gần Melbourne

20/01/2016 Jetstargiare

Bãi biển đẹp, động vật hoang dã đặc trưng, thị trấn spa và những vùng hoang mạc ngoạn mục – bạn sẽ tìm thấy tất cả điều này và nhiều hơn nữa trong vòng một vài giờ lái xe từ Melbourne.

Du lịch với vé máy bay đi Melbourne, ngoài việc khám phá các điểm tham quan khu trung tâm, bạn còn có thể thực hiện hành trình du lịch đến Great Ocean Road, một trong những cung đường thắng cảnh rực rỡ nhất nước Úc; tham quan vườn Quốc gia Grampian ngắm những chú vẹt đầy màu sắc, chuột túi, gấu túi hoang dã; dạo bước trên bờ cát trắng Wilsons Promontory, dãy Dandenong gồ ghề; xem chim cánh cụt diễu hành tại một bãi biển hoang sơ trên đảo Phillip…

Great Ocean Road

Cách trung tâm thành phố Melbourne khoảng 200 km, Great Ocean Road là một cung đường bờ biển trải dài đẹp ngoạn mục. Great Ocean Road nổi tiếng với các tháp đá nhọn “12 vị tông đồ” trong công viên quốc gia Port Campbell. Để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên, bạn có thể chọn dịch vụ Shipwreck Coast; nhìn ngắm chuột túi và kanguru chân to trong Công viên quốc gia Great Otway; hoặc thu vào tầm mắt toàn cảnh khu vực Great Ocean Road từ trên Otway Fly Treetop Adventures. Những người mê lướt sóng nên dừng lại ở Torquay trên đường đến tham quan Bảo tàng lướt sóng thế giới và thử sức với những con sóng khổng lồ ở Bells Beach huyền thoại.

ve may bay di melbourne gia re

Đảo Phillip

Đảo Phillip cách trung tâm thành phố Melbourne khoảng 140 km là lựa chọn hàng đầu cho những người yêu động vật hoang dã. Mỗi đêm vào lúc hoàng hôn, bạn có thể xem các “diễn viên” cánh cụt diễu hành lên bãi biển tại Công viên Thiên nhiên Đảo Phillip. Trước đó, bạn còn có thể nhìn ngắm những chú gấu koala đáng yêu trong môi trường sống tự nhiên tại Trung tâm Bảo tồn Koala và những chú kanguru chân to tại Phillip Island Wildlife Park, hoặc đến Nobbies ngắm bờ biển tuyệt đẹp, chim cánh cụt và những chú mòng biển bạc. Ngoài ra, eo biển Bass, Seal Rocks trên đảo còn được biết đến là lãnh địa hải cẩu lớn nhất nước Úc. Bạn có thể mang theo ống nhòm để ngắm hải cẩu hoặc đến gần để nhìn rõ hơn loại động vật hoang dã thú vị này.

ve may bay gia re di melbourne

Núi Dandenong và Thung lũng Yarra

Núi Dandenong và thung lũng Yarra Valley là nơi nghỉ ngơi cuối tuần ưa thích của dân Melbourne trong hơn một thế kỷ qua. Chuyến đi trong ngày này có một chút gì đó cho tất cả mọi người – từ thiên nhiên và động vật hoang dã đến ngôi làng duyên dáng, ẩm thực tuyệt vời và chuyến đi vui vẻ trên một chuyến tàu lịch sử. Bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng việc chạy xe qua dãy Dandenong, khoảng 40 km về phía đông Melbourne. Ở đây, bạn có dịp đi bộ qua khu rừng đầy những cây tro núi, dương xỉ của Sherwood Forest và ngắm những loài chim bản địa tuyệt đẹp đẹp như vẹt đỏ, vẹt mào và chim galahs tại Grants Picnic Ground. Nicholas Memorial Gardens Alfred và Sanctuary William Rickett cũng rất có giá trị tham quan.

ve may bay di melbourne gia re nhat

Đừng bỏ lỡ Belgrave, tại đây, bạn có thể lên con tàu Puffing Billy 100 tuổi, dạo quanh các cửa hàng thủ công, thư giãn với trà Devonshire trong làng Olinda, thỏa thích đắm mình trong không gian xanh Rhododendron Gardens và Cloudehill Nursery.

Cách không xa, Thung lũng Yarra là một thiên đường cho những người sành ăn với sản phẩm tươi sống, nhà hàng hạng nhất và cơ hội để nếm thử các loại pho mát làm bằng tay tại Yarra Valley Dairy. Những người yêu động vật cũng nên ghé thăm khu bảo tồn Healesville để xem chim và tìm hiểu các loài động vật bản địa khác.

Bán đảo Mornington

Cách Melbourne 90 phút lái xe, bán đảo Mornington tuyệt đẹp là chốn nghỉ ngơi bên bờ biển được nhiều du khách yêu thích. Với một bên là biển, một bên là pháo đài vịnh Phillip, bán đảo Mornington là nơi sở hữu vẻ thanh bình của vịnh nhỏ yên tĩnh, ngôi làng ven biển duyên dáng và bờ đá hoang sơ.

ve may bay gia re nhat di melbourne

Một trong những địa điểm nhất định phải ghé thăm trên đảo là Sorrento, nơi có những tòa nhà di sản, cửa hàng cao cấp và quán cà phê ấn tượng. Đắm mình trong khung cảnh bên bờ biển và nhìn ngắm những ngôi nhà nghỉ mát dọc “Walk Millionaire”, dạo bước trên đường mòn Clifftop trên pháo đài vịnh Phillip (giữa Sorrento và Portsea), tham quan vườn Quốc gia Point Nepean, đi phà Sorrento-Queenscliff, bơi cùng cá heo, hải cẩu tại Hot Springs… cũng là những trải nghiệm không thể bỏ lỡ ở bán đảo Mornington.

Ngoài những điểm đến hấp dẫn đại lý Jetstargiare HCM giới thiệu trên đây, bạn còn có thể chọn đến công viên quốc gia Grampians, nơi có khung cảnh thác nước hùng vĩ, vách đá cheo leo và hoa dại mùa xuân đầy màu sắc; công viên quốc gia Wilsons Promontory – khu vực hoang dã ven biển lớn nhất nước Úc; Thị trấn Daylesford, nơi nổi tiếng với dịch vụ spa và tắm suối khoáng… để có được những trải nghiệm du lịch đáng nhớ nhất! 

FACEBOOK

Tuyến bay khác