Những cây cầu ấn tượng nhất nước Úc

29/01/2023 Jetstargiare

Đặt mua vé máy bay đi Úc du lịch, bạn không chỉ có cơ hội tham quan những điểm đến nổi tiếng như: Nhà hát Sydney Opera House, khu phố cổ The Rocks, ga xe lửa Flinders Street Railway Station, Thung lũng rượu Barossa, khám phá Great Barrier Reef – quần thể san hô lớn nhất thế giới mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng những cầu duyên dáng bắc qua những con sông êm đềm, những hẻm núi hiểm trở.

Cầu Gladesville, New South Wales

Cầu Gladesville bắc qua sông Parramatta khai trương ngày 02 tháng 10 năm 1964. Theo tờ Sydney Morning Herald vòm bê tông ấn tượng của cầu Gladesville là nhịp cầu dài nhất thế giới, giúp cầu đứng vững hơn 2.000 năm. 78.700 tấn bê tông đã được sử dụng cho việc xây cầu. Nhịp cầu 300 mét của Gladesville giữ danh hiệu nhịp cầu dài nhất thế giới cho đến năm 1980.

ve may bay di uc gia re

Cầu Ross, Tasmania

Hoàn thành vào năm 1836, cầu Ross là một trong những cây cầu lịch sử ở bang Tasmania và thuộc top ba cây cầu bằng đá sa thạch lâu đời nhất nước Úc. Cầu được thiết kế với hơn 180 chi tiết chạm khắc phong cách Celtic và xây dựng bằng máu và mồ hôi của những người bị kết án bao gồm cả Daniel Herbert và James Colebeck.

>> Săn vé máy bay đi Úc – Vé quốc tế giá rẻ

Cầu Cảng Sydney, New South Wales

Cầu Cảng Sydney được xây dựng với 6 mét đinh tán, 53.000 tấn thép, 1.400 công nhân và tám năm dài lao động khổ sai. Đến năm 1932, Cầu Cảng Sydney đã cuối cùng đã được khánh thành với sự chứng kiến của người đứng đầu bang New South Wales, Jack Lang. Kể từ đó, hàng triệu người đã vượt qua cầu, leo lên cầu và chụp ảnh cầu. Cầu Cảng Sydney là một trong những biểu tượng nổi bật của nước Úc, cạnh nhà hát con Sò.

ve may bay di uc

Cầu Story, Queensland

Cầu Story ở Brisbane giữ vai trò kết nối hai nửa thành phố trong hơn 74 năm. Cây cầu mang tính bước ngoặt, xây dựng 12.000 tấn kết cấu thép và 22 tầng cao. Công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư John Bradfield – người chịu trách nhiệm thiết kế Cầu Cảng Sydney

Cầu Đường sắt Sông Hawkesbury, NSW

Được xây dựng hoàn thành từ năm 1886, cầu đường sắt sông Hawkesbury là liên kết cuối cùng tham gia vào hệ thống đường sắt của Nam Úc, Victoria, New South Wales và Queensland. Cầu được mở bởi Sir Henry Parkes và được sử dụng bởi các chính khách như một biểu tượng mạnh mẽ của liên bang.

ve may bay di uc gia re nhat

Cầu Barham, New South Wales

Bắc quan sông Murray quanh co là cầu Barham khai trương từ năm 1905. Được xây dựng với giàn gỗ, một khoảng thang thép và hai làn xe rộng, cây cầu kết nối Barham bang New South Wales và Koondrook bang Victoria.

Cầu Stony Creek Falls, Queensland

Nếu bạn muốn trải nghiệm những đường cong bán kính 80 mét của cầu Stony Creek Falls, chuẩn bị sẵn sàng để nhảy lên xe lửa của tuyến đường sắt Scenic Kuranda. Chuyến khám phá Stony Creek Falls này không chỉ đi qua 15 đường hầm, bạn sẽ vượt qua nhiều hẻm núi và thác nước – chắn không phải là một chuyến đi dành cho người yếu tim

ve may bay gia re nhat di uc

Cầu Bethanga, New South Wales

Cầu Bethanga đi qua phần ngập nước của thung lũng sông Murray và ngày nay là một phần của đập Hume, ở Albury. Cầu Bethanga được xây dựng giữa năm 1927 và năm 1930.

Cầu Kurilpa, Queensland

Cầu Kurilpa ở Brisbane mở cửa vào năm 2009 và ngay lập tức cung cấp cho người dân địa phương một cách mới để vượt sông Brisbane. Cây cầu là công trình kết hợp của kiến trúc sư Cox Rayner với các công ty Baulderstone và Arup, dài 470 mét, có nhịp chính dài 120 mét.

ve may bay gia re di uc

Cầu Sea Cliff, New South Wales

Cầu Sea Cliff, New South Wales được biết đến với cụm từ “location, location, location” bởi sự hấp dẫn của cầu là ở vị trí ấn tượng của nó chứ không phải là kiến trúc riêng của cầu. Cầu được xây dựng rất kỳ công về mặt kỹ thuật, thách thức lớn nhất là cân bằng thiết kế cầu cong. Bạn hãy liên hệ phòng vé máy bay Jetstargiare đặt mua vé giá rẻ đi Úc để có đi qua cầu cong Sea Cliff và tận mắt ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục nơi đây.

FACEBOOK

Tuyến bay khác