Những bãi biển xứ Nghệ hút hồn du khách

02/03/2016 Jetstargiare

Ngoài những điểm đến văn hóa, những di tích lịch sử giá trị, những món ăn đặc trưng, xứ Nghệ – vùng đất núi Dũng sông Lam còn hút khách bởi những bãi biển cát trắng thùy dương. Đặt vé máy bay đi Vinh, Nghệ An, bạn có dịp khám phá vẻ đẹp biển Cửa Lò, biển Diễn Thành thơ mộng, Diễn Châu, Cửa Hiền hoang sơ…

Biển Cửa Lò

Thuộc thị xã Cửa Lò, cách thành phố Vinh 16 km về phía Đông Bắc, Cửa Lò là một bãi tắm dài trên 10 km, bờ cát mịn thoai thoải, nước mát trong không pha lẫn bùn. Đến biển Cửa Lò, ngoài nô đùa với những con sóng, bạn còn có thể ngắm nhìn khung cảnh nên thơ điểm tô bởi loài cúc biển, khám phá đảo Lan Châu.

ve may bay gia re jetstar di vinh

Trong cảnh quan nguyên sơ cuốn hút của biển, giữa cái bao la của biển, gió và những đợt sóng, bạn đừng bỏ lỡ thú vui lênh đênh trên chiếc thuyền thúng, thử làm “cần thủ” và cảm nhận cái vít nhẹ của mực khi cắn câu, dùng vợt hứng chú mực tươi rói óng ánh và thưởng thức món mực nháy nướng thơm phức.

Biển Cửa Hiền

Biển Cửa Hiền thuộc xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu. Tương truyền, bãi biển này là nơi An Dương Vương chém Công Chúa Mỵ Châu rồi xuống biển theo Thần Kim Quy.

Trên bãi biển cát mịn Cửa Hiền nhô lên hàng vạn hòn đá trông như những con cá biển. Trong đó, phiến đá cao to, bằng phẳng được ví như bàn cờ tiên. Đến Cửa Hiền, ngoài tắm biển, bạn đừng quên ghé thăm Đền Công thờ An Dương Vương cổ kính, linh thiêng.

Biển Diễn Thành

Diễn Thành là một bãi tắm rộng được tô điểm bởi những triền cát trắng, hàng phi lao xanh rì rào trong gió. Sóng biển vỗ nhẹ như âu yếm bờ cát, biển cạn, lội cả trăm mét nước cũng chỉ sâm sấp bụng người.

ve may bay di vinh gia re

Biển Diễn thành đẹp nhất khi chiều dần buông, trời đất chuyển giao giữa ngày và đêm. Dạo chơi dọc theo bờ biển, bạn sẽ cảm nhận biển mênh mang trước mắt và cát mịn màng dưới chân. Làn gió biển lồng lộng như thổi bay hết những mệt nhọc, những lo toan của cuộc sống.

Biển Cửa Hội

Nằm giữa biển Cửa Lò, Nghệ An và biển Xuân Thành, Hà Tĩnh là bãi biển Cửa Hội trong xanh, yên bình với sóng biển nhẹ vỗ những ghềnh đá nhỏ. Biển Cửa Hội hiện chưa đưa vào khai thác du lịch, nên ngoài các dịp lễ hay cuối tuần, chỉ có một số ít khách du lịch ghé qua trong hành trình khám phá danh thắng và di tích lịch sử của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh (như đền Củi núi Ngũ Mã, làng cá Hội Thống, bến Giang Đình…). Hình ảnh thường thấy ở Cửa Hội khi về chiều là những phụ nữ địa phương trông ra biển chờ tàu thuyền về.

Biển Diễn Châu

Nắng vàng, biển xanh, cát trắng và bình yên là những gì bạn có thể nhìn thấy và cảm nhận khi đặt mua vé máy bay giá rẻ Jetstargiare đi Vinh ghé lại biển Diễn Châu. Không chỉ có bãi biển đẹp, vùng đất Diễn Châu còn sở hữu những cảnh đẹp nổi tiếng như: Dấu thiêng núi Mộ Dạ, Gò rồng Cao Xá, Trăng thu trên sông Bùng, Cánh buồm về cửa Bích, Kênh sắt oai trời và Thành đá phủ Diễn Châu.

ve may bay gia re di vinh

Biển Quỳnh

Các bãi tắm như: Quỳnh Phương, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Lập, Quỳnh Liên, Quỳnh Bảng của xứ Nghệ được gọi chung là biển Quỳnh. Bên cạnh vẻ hoang sơ của những bãi biển do chưa được nhiều người khám phá, biển Quỳnh còn ấn tượng với dải núi đá sừng sững nhô ra biển. Mỗi bãi biển gắn với chữ Quỳnh sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau. Quỳnh Phương nổi tiếng với Đền Cờn, một trong bốn ngôi đền linh thiêng nhất xứ Nghệ. Quỳnh Nghĩa với quần thể di tích đền Thưởng, núi Đầu Rồng. Quỳnh Liên và Quỳnh Bảng với cát thoải, sóng nhẹ…

Bãi Lữ

Nằm trên địa phận 2 xã Nghi Yên và Nghi Tiến, Bãi Lữ là một bãi biển đẹp kế bên ngọn Lữ Sơn gắn với truyền thuyết kỳ bí về chàng lữ khách.

ve may bay di vinh gia re nhat

Khu vực bãi Lữ được ví như “Đà Lạt trên biển” với cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn. Từ núi Lữ, bạn có thể thu vào tầm mắt cảnh quan một vùng rộng lớn. Phía khơi xa là đảo Song Ngư, Đảo Mắt. Gần hơn vào phía đất liền là núi Hùng Lĩnh, Núi Rồng, Núi Cờ, Núi Kiếm, Núi Lò… Phía Bắc, dọc theo biển là Hòn Thè, Hòn Câu và núi Đầu Rồng. Phía Tây là Lèn Hai Vai, Đại Hải, Đại Vạc, Thần Vũ, Đại Bàn… Xuôi về biển Cửa Lò là dòng sông Cấm xanh trong.

* Gợi ý một số khách sạn ở Nghệ An:

Khách sạn vinpearl cửa hội

– Giá phòng  khách sạn mường thanh phương đông bao nhiêu

FACEBOOK

Tuyến bay khác