Một số thông tin thú vị về quốc đảo Singapore

25/04/2016 Jetstargiare

Đảo quốc Sư Tử chỉ được thể hiện trên bản đồ như một “chấm đỏ nhỏ”, nhưng vị thế Singapore ngày nay là rất đáng ngưỡng mộ. Đặt vé máy bay đi Singapore, bạn có dịp đến với một thành phố quốc tế náo nhiệt, nơi có môi trường sống đẳng cấp thế giới, vùng đất được phủ kín hài hòa giữa những tòa nhà cao tầng và cây xanh.

Du lịch Singapore cùng vé máy bay Jetstargiare, một khía cạnh thú vị nữa bạn sẽ thấy được ở Singapore chính là sự tổng hòa nhiều nền văn hóa đa dạng, nơi những con người đa sắc tộc, đa tín ngưỡng cùng chung sống. Trước chuyến đi, bạn có thể tìm hiểu một số điều thú vị về Singapore dưới đây!

Những điều bạn có thể chưa biết về Singapore:

1. Singapore chỉ gồm một hòn đảo chính và 63 đảo nhỏ. Trong đó, rất nhiều đảo không có người ở.

2. Singapore thuộc top 20 quốc gia nhỏ nhất thế giới, với tổng diện tích chỉ 682,7 km2. Diện tích Hoa Kỳ lớn hơn Singapore khoảng 15.000 lần.

ve may bay di singapore

3. Ngoài Monaco, Singapore là quốc gia đông dân nhất thế giới, với 6.430 người/ km2.

4. Singapore trở thành thành viên thứ 117 của Liên Hiệp Quốc ngày 21 tháng 9 năm 1965.

5. Biểu tượng quốc kỳ Singapore: Màu đỏ tượng trưng tình huynh đệ phổ quát và bình đẳng của con người, màu trắng thể hiện đức hạnh. Mặt trăng lưỡi liềm đại diện cho một quốc gia non trẻ đang phát triển và 5 ngôi sao biểu thị cho lý tưởng dân chủ, hòa bình, tiến bộ, công bằng và bình đẳng.

6. Loài hoa quốc gia Singapore là Vanda Miss Joaquim, lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1893 bởi Agnes Joaquim, một người Armenia. Vanda Miss Joaquim là một loài hoa lan lai tự nhiên giữa hai giống V. teres và V. hookeriana.

ve may bay gia re di singapore

7. Tượng Merlion, một nửa cá, nửa sư tử là một biểu tượng của Singapore.

8. Singlish, một thổ ngữ của Singapore pha trộn tiếng Anh với cụm lẻ của tiếng Trung Quốc, Mã Lai và thậm chí cả Tamil, có hai mục lah và sinseh – trong phiên bản trực tuyến của Oxford English Dictionary.

9. Mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ làm việc chính thức và ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất ở Singapore, nhưng bản quốc ca “Majulah Singapura” thực sự được hát bằng tiếng Malay.

10. Cáo bay, dơi lớn nhất thế giới với sải cánh dài tới 1,5 mét, có thể được tìm thấy trên đảo Pulau Ubin, một trong những hòn đảo ven biển Singapore.

11. Singapore là một điểm dừng chân cho hàng ngàn loài chim di trú bay theo trục Đông Á.

ve may bay gia re nhat di singapore

12. Vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới, Night Safari nằm tại Singapore.

13. Mặc dù phần lớn được đô thị hoá, Singapore là nước xuất khẩu cá cảnh lớn nhất (chiếm 25% thị trường thế giới).

14. Bảo tồn Thiên nhiên Bukit Timah ở Singapore có nhiều loài cây hơn cả lục địa Bắc Mỹ.

15. Điểm tự nhiên cao nhất ở Singapore là đồi Bukit Timah, chỉ 164 mét (Singapore có địa hình bằng phẳng).

16. Các tòa nhà ở Singapore không được cao hơn 280 mét. Hiện có ba tòa nhà ở độ cao này là OUB Centre, UOB Plaza và Republic Plaza.

17. Thác nước nhân tạo cao nhất thế giới, cao 30 mét được đặt tại Vườn chim Jurong.

18. Đài phun nước lớn nhất thế giới nằm tại Singapore ở Suntec City. Đài phun nước này được đúc bằng đồng, chi phí ước tính khoảng 6 triệu USD vào năm 1997.

19. Các toà nhà ở Suntec City được xây dựng trong hình dạng của một lòng bàn tay tượng trưng cho “phong thủy”.

20. Năm 2003, sân bay Changi Singapore đã đoạt giải thưởng “Sân bay tốt nhất thế giới” năm thứ 16 liên tiếp từ  ấn bản Anh / Âu của tạp chí Business Traveller.

21. Kỷ lục về số người đông nhất tham gia nhảy được thành lập tại Singapore tháng 5 năm 2002 với 11.967 vũ công.

ve may bay di singapore gia re nhat

22. Great Singapore Duck Race là một sự kiện thường niên nhằm quyên góp cho tổ chức từ thiện, thiết lập một kỷ lục thế giới mới vào năm 2002 với hơn 123.000 con vịt đồ chơi trên sông Singapore.

23. Russell Lee, bút danh cho một nhóm các nhà văn viết về ma, là tác giả địa phương có tác phẩm bán chạy nhất tại Singapore. 11 tập của True Singapore Ghost Stories của Russell Lee đã bán được hơn 600.000 bản cho tới nay.

24. Cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại ở Singapore là Hello Chok Tong, Goodbye Kuan Yew: The Untold Story, bán được 40.000 bản chỉ trong 2 tháng.

25. Bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Singapore là Titanic, thu về 6,65 triệu USD vào năm 1997.

26. Bộ phim Singapore đầu tiên được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes là 12 Tầng đạo diễn Eric Khoo năm 1997.

27. Người Singapore ra đời trong tháng 10 nhiều hơn so với bất kỳ tháng nào khác trong năm.

ve may bay jetstar di singapore gia re nhat

28. Gần 9 trong số 10 người Singapore sống trong các căn hộ chung cư.

29. Họ của người Trung Quốc phổ biến nhất ở Singapore là Tan, Lim và Lee.

30. Singapore Sling lần đầu tiên đưa vào phục vụ vào năm 1915 tại Long Bar của khách sạn Raffles. Thành phần thức uống này gồm: rượu gin, rượu Cointreau, cherry brandy, Dom Benedictine, nước ép dứa, Grenadine, Angoustura và chanh.

FACEBOOK

Tuyến bay khác