Món ngon đậm đà vị biển Nha Trang

26/05/2015 Jetstargiare

Thành phố biển Nha Trang không chỉ nổi tiếng với những bãi tắm trong xanh, dải cát trắng mịn màng, những hòn đảo đẹp, rạn san hô kì ảo và những ngôi đền Chăm cổ kính mà còn lưu luyến du khách bởi những món ngon đậm đà hương vị được chế biến từ các loại hải sản đặc trưng miền biển duyên hải. Đặt mua vé máy bay đi Nha Trang để không bỏ lỡ những “của ngon vật lạ” phố biển bạn nhé!

Bún sứa Nha Trang

Sứa là một loài nhuyễn thể, xuất hiện nhiều ở các vùng biển miền Trung và được chế biến thành nhiều món ngon đặc sắc như: trộn gỏi, cuốn tôm thịt… trong đó, độc đáo nhất là món bún sứa – một đặc sản hấp dẫn ở Nha Trang được nhiều du khách tìm đến thưởng thức.

ve may bay di nha trang

Bún sứa được làm từ những miếng sứa tươi, giòn kết hợp với bún, chả cá và nước dùng ngọt thanh. Bạn có thể ăn sứa chung với nước dùng hoặc gắp riêng sứa chấm với nước mắm ớt để cảm nhận sự tươi ngon, thơm nồng kết hợp vị cay cay đậm đà.

Sứa dùng để chế biến món bún này thường nhỏ, mình dày, màu trắng đục. Khi thưởng thức thực khách sẽ cảm nhận được những miếng sứa giòn mặn vị biển, nước dùng ngọt mát quyện lẫn vị dai dai của chả cá và vị thơm nồng của các loại rau màu. Ăn hết tô bún, mồ hôi toát ra, cơ thể nhẹ nhàng như xua tan hết cái nóng mùa hè. Khi đến Nha Trang, bạn có thể ghé lại các quán bún sứa ở đường Ngô Gia Tự, Hàn Thuyên, ngã tư Yersin – Bà Triệu… để thưởng thức.

Cháo nhum

Từ những con nhum (còn được gọi là cầu gai, nhím biển) xù xì, đầy gai nhọn, các đầu bếp người Nha Trang đã chế biến nên món cháo nhum thơm ngon, hấp dẫn, khiến ai đã từng ăn một lần đều không thể nào quên.

Nhum thường sống tại các vùng biển đầy rong rêu, để bắt được chúng phải rất kỳ công, người ngư dân phải dùng móc sắt cời ra nếu không muốn bị gai nhum đâm, nhức buốt.

ve may bay di nha trang gia re

Nhờ vị thơm ngon và khác lạ mà món cháo nhum trở thành đặc sản của biển Nha Trang. Nhum sau khi được rửa sạch, người ta dùng kéo tách đôi. Sau đó dùng thìa khéo léo tách những múi thịt vàng tươi sát lớp vỏ nhum mang ướp gia vị rồi phi thật thơm với mỡ hành. Khi chính cháo thì cho thịt nhum vào để một vài phút. Múc ra bát, cho thêm chút rau mùi tàu thái nhỏ, hành lá và nước mắm nhĩ là có thể thưởng thức.

Tham khảo thêm >>> Tour du lịch Phú Yên Nha Trang 4 ngày 3 đêm

Vị ngọt thanh và những dinh dưỡng mà cháo nhum mang lại giúp thực khách nhanh hồi phục sức khỏe, tiêu hóa tốt. Bát cháo nhum thơm ngon với gạo trắng bung nhuyễn, quyện màu vàng của nhum, sắc xanh từ hành lá khiến thực khách vương vấn mãi. Ở các quán hải sản Nha Trang đường Tháp Bà, Hai Tháng Tư, Nguyễn Tất Thành,… Giá một bát cháo khoảng 40.000 – 50.000 đồng, bạn có thể ghé lại thưởng thức.

Ngoài ra, bạn còn có thể nếm thử một số món đặc trưng khác từ nhum biển như: nhum ăn sống với mù tạt, nhum nướng mỡ hành, nhum trộn trứng hấp cách thủy, nhum kho…

Gỏi cá mai Nha Trang

Ở thành phố Nha Trang, gỏi cá mai thường được chọn để chiêu đãi khách. Cá mai gần giống với cá cơm nhưng sọc dọc không vảy, mình trơn và rất ít tanh hầu như chỉ dùng để bóp gỏi. Công đoạn chế biến gỏi cá mai khá tốn thời gian bởi phải bỏ xương và làm ráo từng con cá thì gỏi mới ngon.

Sau đó, cá mai phải được làm tái với me, chanh, khế chua hoặc giấm để chuyển từ màu trắng trong sang trắng ngà và được đem trộn với thính. Cuối cùng là trộn đều với hành tây mỏng, gừng thái chỉ, các loại rau xắt sợi và nêm gia vị vừa ăn. 

ve may bay gia re di nha trang

Phần nước chấm dùng chung cũng đóng một vai trò quan trong quyết định sự thành công của món ăn. Nước chấm thường được làm từ nước luộc xương cá để nguội, trộn cùng thịt băm, ớt, tỏi, chanh chua ngọt phù hợp tạo thành vị ngọt thơm, béo vừa ăn.

Từ quán ăn bình dân cho đến các nhà hàng hải sản lớn ở Nha Trang, bạn đều có thể ghé thưởng thức gỏi cá mai. Trong đó, gỏi cá mai ngon nhất phải kể đến các quán hải sản trên đường Ngô Sĩ Liên, đường Tháp Bà và đường Hai Tháng Tư. Để thưởng thức trọn vẹn nhất các món ăn nơi đây. Đừng quên tham khảo lịch trình tour du lich Nha Trang giá rẻ của chúng tôi nhé!

Ngoài ra, ghẹ rang me, bún cá dầm và các món chế biến từ hải sản: ốc, sò, cá mú, mực lá… cũng là những món ngon đậm vị biển Nha Trang, bạn nên một lần ghé lại nếm thử.

FACEBOOK

Tuyến bay khác