Lịch trình một ngày cho người lần đầu đến Hà Nội

02/11/2015 Jetstargiare

Cùng vé máy bay đi Hà Nội đến với thủ đô ngàn năm văn hiến trong một chuyến công tác và bạn chỉ có thời gian một ngày để dạo chơi Hà Nội? Với những gợi ý dưới đây của đại lý Jetstargiare Hà Nội, bạn hoàn toàn có thể có được những trải nghiệm thú vị và trọn vẹn.

Hà Nội sáng sớm

Hà Nội tấp nập từ sáng sớm với những con phố “thiên đường quà sáng”. Dọc theo những con phố là rất nhiều món ăn để bạn lựa chọn. Nếu vội, bạn có thể mua gói xôi xéo vỉa hè, thong thả hơn thì tìm gánh bún riêu hoặc ghé một quán phở ngon giá từ 25.000 đến 35.000 đồng.

ve may bay di ha noi

Sau khi dùng bữa sáng, các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng của thủ đô sẽ là những điểm đến không thể bỏ qua với những ai lần đầu đến Hà Nội. Lăng Bác buổi sớm với không khí yên bình trầm mặc đón khách thăm viếng. Thứ 2 và thứ 6 không đón khách viếng lăng, bạn nên chú ý để sắp xếp lịch trình. Chùa Một Cột, bảo tàng Hồ Chí Minh là những điểm đến tiếp theo, bạn có thể đi trong buổi sáng.

Cũng trong địa phận quận Ba Đình, Hà Nội là Văn Miếu – Quốc Tử Giám và di tích Hoàng thành Thăng Long. Đến đây, bạn có thể hiểu thêm về văn hóa lịch sử cũng như được quay ngược thời gian với mái ngói trầm mặc và hàng cây cổ thụ phảng phất nét hoài cổ.

Trưa, chiều Hà Nội

Lần đầu đến với Hà Nội, bạn sẽ khá phân vân bởi nơi đây có quá nhiều món ăn trưa hấp dẫn. Một số gợi ý bạn có thể chọn là suất bún chả thơm ngon ở Hàng Mành, ngõ Tràng Tiền với mẹt bún đậu ngon hay bát bánh đa cua, bún riêu, miến trộn… phố Hòe Nhai.

ve may bay di ha noi gia re

Buổi chiều, bạn nên dành trọn vẹn cho quận Hoàn Kiếm. Đi lang thang dọc bờ hồ Gươm để ngắm nhìn một Hà Nội thân quen với lộc vừng hoa đỏ, mặt hồ với vài nhành liễu lơ thơ, cầu Thê Húc son đỏ tự thuở nào, xa xa giữa hồ là Tháp Rùa cổ kính soi bóng nước xanh lơ. Khi mỏi chân hãy ghé lại thưởng thức cây kem Tràng Tiền mát lạnh.

Hà Nội với những con phố ngắn ngang dọc như bàn cờ, líu ríu những bước chân khách tham quan. Sau khi dạo chơi thoả thích, bạn có thể tìm đến phố Tạ Hiện (Phố Tây thu hút rất đông khách nước ngoài) gọi vài ly bia mát lạnh, gói nem Phùng, đĩa nem chua rán hay đĩa đậu phộng luộc. Chỉ thế thôi là bạn có thể tận hưởng cuộc vui cùng những người theo chủ nghĩa “xê dịch” từ khắp mọi nơi.

Đêm Hà Nội

Đê, về, cầu Long Biên lộng gió như gọi mời khách thăm. Đứng ở cây cầu này, bạn có thể ngắm được cả vùng ngoại ô và khu trung tâm Hà Nội sôi động ngăn cách nhau bởi dòng sông Hồng phù sa trĩu nặng.Khi đói, bạn hãy tìm đến Ngũ Xá để thưởng thức món phở cuốn trứ danh và ngắm nhìn Hồ Tây mờ ảo khi phố lên đèn.

ve may bay gia re di ha noi

Về khuya, người thích tìm góc riêng đến Hà Nội có thể chọn khu Nhà hát lớn, nơi khởi đầu của những nhóm phượt đêm hay tìm đến phố ẩm thực Tống Duy Tân, ngõ Cấm Chỉ và thưởng thức ẩm thực đường phố thủ đô. Nếu vẫn còn sức để khám phá hăng say, điểm đến tiếp theo của bạn nên là chợ hoa Quảng Bá. Chợ họp từ đêm đến rạng sáng hôm sau với rất nhiều các loại hoa tươi. Đến chợ hoa bạn sẽ cảm nhận được một nhịp sống khác của thành phố Hà Nội sầm uất.

Hết một ngày, rời Hà Nội không ít du khách lưu luyến vệt nắng chiều Hồ Gươm và nhớ những gánh hàng rong miệt mài qua các con phố.

Lưu ý khi du lịch Hà Nội:

Vì thời gian tham quan, khám phá Hà Nội chie trong vòng một ngày, bạn nên thuê xe máy và cầm theo bản đồ du lịch để suôn sẻ và chủ động trong chuyến trải nghiệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển. Tại Hà Nội, hầu hết xe buýt hoạt động từ 5 giờ 30 đến 22 giờ 30 hàng ngày, thuận tiện cho bạn đi khắp mọi nẻo đường.

Nếu đến Hà Nội vào mùa hè bạn nên chọn trang phục gọn nhẹ, thấm mồ hôi vì thời tiết khá nóng bức. Còn nếu mua vé máy bay đi Hà Nội mùa đông, bạn nên chú ý giữ ấm cơ thể. 

FACEBOOK

Tuyến bay khác