Lịch nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5 năm 2018

26/02/2018 Jetstargiare

Theo thông tin chính thức từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, thời gian nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương là 3 ngày, lễ 30/4 và 1/5 nghỉ 4 ngày đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Sau kỳ nghỉ dịp Tết Nguyên đán, 2 đợt lễ Giỗ tổ Hùng vương và 30/4, 1/5 cũng là thời điểm tuyệt vời để đặt mua vé máy bay giá rẻ Jetstargiare thực hiện chuyến du lịch, trải nghiệm.

>> 5 điểm du lịch lý tưởng dịp 30/4 cho cả gia đình

>> Điểm đến thú vị gợi ý cho dịp nghỉ lễ 30/4

Giỗ tổ Hùng Vương 2018 nghỉ mấy ngày?

Năm nay, dịp Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch trùng vào ngày thứ 7 (16/04/2018), vì vậy cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày thứ 2 (18/4/2018), tổng cộng 3 ngày nghỉ (16, 17 và 18/4).

 ve may bay gia re

Giỗ tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội đền Hùng, một lễ hội lớn mang tầm quốc gia ở Việt Nam, để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn các vua Hùng đã có công dựng nước. Lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm Bính Thân 2018 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 6 đến ngày 10/03 âm lịch (từ ngày 12 đến 16/04/2018) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Phú Thọ. Các hoạt động lễ sẽ được tổ chức trọng thể, trang nghiêm và mang tính cộng đồng, gắn với các hoạt động hội nhằm tôn vinh và bảo tồn di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương.

Gợi ý điểm du lịch: Thời điểm giữa tháng 4 là khởi đầu mùa nóng, nếu ở miền Bắc bạn có thể chọn đến các bãi biển như Sầm Sơn, Cát Bà, Bãi Cháy… Nếu từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn thực hiện chuyến hành trình ngắn đến Vũng Tàu hoặc đi xa hơn ra Nha Trang và các đảo lân cận. Với kỳ nghỉ 3 ngày, bạn có thể khám phá đầy đủ các điểm du lịch nơi đây như các đảo Hòn Tằm, Hòn Một, Hòn Tre… và các vịnh xinh đẹp, hoang sơ như Ninh Vân, Vân Phong… Ngoài ra, các điểm đến như Quy Nhơn, Phú Yên cũng khá lý tưởng để nghỉ ngơi và tham quan trong vòng 3 ngày.

Lễ 30/04 và 01/05 được nghỉ tổng cộng 4 ngày

Dịp nghỉ lễ kỷ niệm Chiến thắng 30/4, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 01/05 năm 2018 rơi vào hai ngày nghỉ cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật) nên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ bù vào hai ngày tiếp theo (2/5 và 3/5) tổng cộng 4 ngày. Với số ngày nghỉ kéo dài 4 ngày, chắc chắn Lễ 30/04 và 01/05 là thời điểm thích hợp để bạn lựa chọn cho mình những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch đó đây.

ve may bay gia re jetstar

Gợi ý điểm du lịch: Gợi ý tuyệt vời cho dịp lễ 30/04 và 01/05 là một chuyến du lịch Côn Đảo. Đây là thời điểm biển êm, nắng đẹp phù hợp cho các hoạt động tắm biển, lặn biển và khám phá đảo san hô. Với thời gian 4 ngày, bạn gần như khám phá tất cả các điểm du lịch tại Côn Đảo như: biển Đầm Trầu, bãi Nhát, rừng Ông Đụng…

Một lựa chọn khác khá lý tưởng là Ninh Thuận. Thời gian nửa đầu năm, Ninh Thuận không khô hạn nên các hồ đầy nước, thời tiết không quá nóng và phong cảnh đẹp. Bạn có thể đến các khu nghỉ mát bãi biển ở Ninh Chữ, dạo chơi trên những cung đường ven biển, tham quan vườn nho, thử làm người chăn cừu và thưởng thức nhiều món ăn ngon. Cam Ranh là sân bay gần Ninh Thuận, cách Ninh Thuận khoảng 60 km, bạn có thể đặt mua vé máy bay đi Nha Trang và thực hiện chuyến du lịch đến xứ sở nho.

Người Hà Nội có thể vào Sài Gòn chơi và ngược lại vì vào kỳ nghỉ ở các thành phố lớn thường khá vắng vẻ. Vào dịp lễ, lượng khách du lịch đông đúc đổ về các địa danh du lịch nổi tiếng. Do đó, ngay thời gian đầu tháng 3, bạn nên lựa chọn điểm du lịch yêu thích và bắt đầu việc đặt mua vé máy bay giá rẻ, đặt phòng khách sạn để tránh tình trạng cháy vé, hết phòng.

FACEBOOK

Tuyến bay khác