Kinh nghiệm nhập cảnh Singapore thuận lợi

01/08/2015 Jetstargiare

Chuẩn bị giấy tờ đầy đủ, chú ý ăn mặc kín đáo, lưu trú thời gian ngắn và nhập cảnh ban ngày, bạn sẽ hạn chế bị hải quan Singapore từ chối.

Trong thời gian gần đây, các thông tin liên quan tới việc du khách Việt Nam bị phía Singapore từ chối nhập cảnh lan truyền khắp các phương tiện thông tin đại chúng và khiến nhiều du khách hoang mang. Hiện phía Singapore vẫn chưa đưa ra lời giải thích thỏa đáng, tuy nhiên, việc từ chối nhập cảnh chủ yếu là để ngăn chặn lao động trái phép, cũng như e ngại việc nhiều cô gái trẻ đến Singapore hành nghề nhạy cảm.

Dưới đây là một số kinh nghiệm bỏ túi để bạn có thể nhập cảnh Singapore thuận lợi, tránh ảnh hưởng tới chuyến du lịch.

Chuẩn bị đầy đủ vé khứ hồi

Trước chuyến bay, bạn nên in vé máy bay khứ hồi ra thành nhiều bản, đính kèm chiều đi, về. Bạn không nên chỉ lưu bản điện tử bởi có những rủi ro bất khả kháng như: điện thoại hết pin hoặc không có mạng để tra cứu thư điện tử. Nếu bạn chỉ có vé một chiều, nguy cơ không được nhập cảnh Singapore rất cao.

di-singapore

Xem thêm cho bạn: Các chuyến bay từ Singapore về Việt Nam mới nhất

Hộ chiếu an toàn

Việc xuất/nhập cảnh quá nhiều và liên tục vào Singapore hoặc mỗi lần lưu trú dài sẽ khiến hải quan nghi ngờ mục đích của bạn. Cuốn hộ chiếu không tiềm ẩn điều đáng ngờ là khi có dấu xác nhận xuất/nhập cảnh trùng khớp về thời gian. Bạn từng nhập cảnh vào các quốc gia phát triển như: Mỹ, châu Âu, Nhật và Hàn Quốc.

In giấy xác nhận đặt phòng khách sạn

Sau vé khứ hồi, giấy xác nhận đặt phòng khách sạn là loại giấy tờ quan trọng thứ 2, bạn luôn phải mang theo bên mình. Khi bạn đặt phòng qua mạng, gồm cả website trung gian lẫn, trang chủ khách sạn, bạn đều phải điền đầy đủ thông tin và thanh toán.Do đó, sau khi hoàn tất các thủ tục, bạn hãy in sẵn tất cả những giấy tờ này ra để khi bị hỏi đến thì trình ra.

Nếu bạn du lịch theo nhóm thì mỗi người trong nhóm phải nắm rõ thông tin khách sạn (đặc biệt là địa chỉ). Để lỡ khi bị tách ra, bạn vẫn có thể trả lời chính xác khách sạn mình lưu trú ở khu vực nào.

Dù khách sạn gần khu vực "phố đèn đỏ" Geylang có giá đặt phòng khá mềm, nhiều đồ ăn ngon nhưng bạn nên tránh đặt để không bị nghi ngờ, nhất là trong thời điểm nhạy cảm này.

Nên lưu trú dưới một tuần

Khách du lịch thường chỉ ở lại đảo quốc Singapore một thời gian ngắn, dưới 07 ngày để tham quan các điểm đến và mua sắm thời trang. Nếu bạn ở quá thời hạn trên, cơ quan chức năng Singapore có cơ sở nghi ngờ đến đất nước họ với mục đích khác.

nhap-canh-singapore-01-08-2015

Hãy ăn mặc lịch sự

Để có được thiện cảm của nhân viên xuất nhập cảnh Singapore, bạn nên ăn mặc chỉnh tề, lịch sự. Trang phục đến sân bay tốt nhất là sơ mi và quần dài (không mặc quần ngắn, váy ngắn, sơn móng tay và trang điểm loè loẹt. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý việc xếp hàng và đứng gần những người ăn mặc lịch sự để gây thiện cảm ngay từ đầu.

Nhập cảnh ban ngày

Theo kinh nghiệm của những người từng tới Singapore, người bị giữ lại ở sân bay để thẩm vấn thường từ những chuyến bay đêm và nhiều hơn ở các hãng giá rẻ. Điều này không có cơ sở xác đáng nhưng bạn cũng cần lưu ý để việc nhập cảnh được thuận lợi. Để yên tâm, bạn nên chọn các chuyến bay với giờ nhập cảnh vào buổi trưa. Tuy nhiên, giá vé các chuyến bay ban ngày có nhỉn hơn đôi chút.

Chuẩn bị chi tiết lịch trình

Thực tế, nhân viên nhập cảnh hiếm khi hỏi tới lịch trình du lịch chi tiết của bạn ngay từ đầu. Tài liệu này thường chỉ được hỏi tới khi bạn bị tách ra một phòng riêng. Nguy cơ bị hỏi đến lịch trình là không cao nhưng để "cẩn tắc vô áy náy", bạn nên phòng thân sẵn một “plan” chi tiết, nếu có các giấy tờ chứng minh (như vé tour tham quan mua sẵn) thì càng tốt.

Chưa hết, vào thời điểm này, một nhóm các cô gái đi chung cũng dễ bị "hỏi thăm", do đó đi một mình thì càng khó mà nhập cảnh được.Nếu bạn chưa lên kế hoạch và đặt vé máy bay đi Singapore thì hãy rủ ai đó đi cùng, nhóm 4 người trở lên có cả nam lẫn nữ càng tốt. Việc du khách nữ nhập cảnh Singapore một mình trong thời gian này thực sự khó khăn, nguy cơ bị từ chối nhập cảnh cao.

FACEBOOK

Tuyến bay khác