Kinh nghiệm du lịch Tết Bính Thân 2016

02/01/2016 Jetstargiare

Với khoảng thời gian nghỉ Tết hơn tuần, ngoài về quê đoàn tụ bên gia đình, bạn còn có thể kết hợp những chuyến du xuân cùng gia đình, bạn bè. Có rất nhiều sự lựa chọn du lịch cho bạn như: du lịch theo tour, du lịch tự túc, du lịch trong nước, du lịch nước ngoài, du lịch dài ngày, du lịch ngắn ngày… Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 bạn đã có kế hoạch gì chưa? Tham khảo kinh nghiệm du lịch đai ly ve Jetstargiare chia sẻ dưới để có chuyến du xuân thêm trọn vẹn, ý nghĩa bạn nhé!

Đi du lịch Tết theo tour

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên Đán Bính Thân, không chỉ các hãng hàng không, mà các công ty du lịch cũng đang trong thời gian cao điểm mở bán các tour khởi hành trong dịp Tết. Từ bây giờ, bạn có thể liên hệ công ty du lịch để đặt tour Tết. Để có được chuyến du xuân an lành, hứng khởi, bạn lưu ý đặt tour du lịch tại các công ty uy tín.

Đừng quên tham khảo giá tour và các chương trình tour trên báo, trên internet để so sánh, đối chiếu về chương trình, giá cả và các loại dịch vụ. Bạn xem kỹ phần dịch vụ đã bao gồm và không bao gồm trong giá tour để tránh những nhầm lẫn đáng tiếc, gây tổn hại “hầu bao” đầu xuân.

Trong các chương trình tour Tết, nhiều công ty du lịch có dịch vụ ăn uống dạng mở. Theo đó, khi đăng ký tour, bạn có thể đăng ký ăn theo đoàn hoặc yêu cầu tự túc ăn uống (trừ tiền ra khỏi giá tour).   

ve may bay jetstar gia re   

Đi du lịch Tết tự túc

  • Phương tiện di chuyển:

Hiện vé xe khách, tàu và vé máy bay Tết (từ trước Tết đến sau Tết) đang dần kín chổ. Do đó, nếu lên kế hoạch du xuân tự túc trong dịp Tết, bạn lưu ý đặt vé sớm nhất có thể để tránh tình trạng cháy vé hoặc mua vé giá cao.

Di chuyển bằng xe máy khá tiện lợi và tiết kiệm. Tuy nhiên, nếu bạn chọn xe máy làm phương tiện di chuyển thì cần đặc biệt lưu ý các vấn đề an toàn trên đường đi, giao thông dịp Tết khá đông đúc, xô bồ. Nếu chọn du lịch theo nhóm, các bạn có thể thuê xe ôtô để di chuyển đến các điểm tham quan.

  • Lưu trú

Thời điểm cận Tết, bạn liên hệ đặt phòng tại các điểm du lịch (đặc biệt là các điểm đến nổi tiếng) câu trả lời thường là hết phòng hoặc báo giá rất cao. Để đặt được phòng trong dịp Tết với giá tốt, bạn có thể đặt sớm trên các website đặt phòng trực tuyến hoặc liên hệ các công ty du lịch.

  • Ăn uống

Vấn đề ăn uống khi đi du lịch dịp Tết là điều bạn cần đặc biệt lưu ý. Bạn nên mang theo thức ăn vì ngày đầu năm tại nhiều địa phương các dịch vụ ăn uống vẫn chưa mở cửa (đặc biệt các ngày mồng 1 và mồng 2 Tết). Bạn có thể tham khảo trước trên sách báo, internet hoặc hỏi thăm bạn bè để biết những điểm ăn uống uy tín, giá phải chăng.

  • Điểm đến

Để chuyến du xuân thuận lợi, vui vẻ, trước chuyến đi, bạn cần lên lịch trình chi tiết để có thể chủ động suốt quá trình đi du lịch cũng như linh động về lịch trình khi cần thiết.

Những điểm du lịch gợi ý lý tưởng cho Tết này như: Hà Giang, Sapa, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Phú Quốc… Nếu muốn lên rừng vào một ngày sương giăng trắng và lắng nghe tiếng sáo mèo mừng năm mới, điệu nhảy theo tiếng khèn thì Hà Giang – địa đầu Tổ Quốc là điểm đến tuyệt vời. Đến Sapa dịp Tết Bính Thân 2016, bạn có thể thư giãn và tận hưởng những ngày nghỉ trong không khí ngày xuân núi rừng Tây Bắc. Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng, bạn có dịp đến với một trong những thành phố đẹp nhất Việt Nam, đặc biệt phù hợp cho kỳ nghỉ ngắn ngày. Các vùng thiên đường biển đảo như: Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Phú Quốc cũng rất đáng để lựa chọn.

ve may bay gia re jetstar

Đi du lịch nước ngoài dịp Tết

Ngoài các địa danh du lịch quen thuộc trong nước, bạn có thể chọn chuyến du xuân mới mẻ hơn tại các vùng đất xa xôi với những chương trình khuyến mãi của các công ty du lịch. Vào các dịp nghỉ lễ, chuyến bay tới các điểm du lịch nổi tiếng thường được tăng chuyến, cùng với đó là nhiều mức giá vé để bạn chọn lựa. Các công ty du lịch cũng đã giữ sẵn phòng tại các khách sạn đặt chương trình tour, bạn không cần phải lo lắng về phòng ở và vé máy bay.

Các tour du lịch nước ngoài được nhiều du khách chọn lựa dịp Tết là các tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Mỹ và các nước châu Âu. Nếu bạn có kế hoạch du lịch nước ngoài, đặt tour sớm là một lợi thế bởi giá tour càng gần lễ Tết càng tăng.

Lưu ý chung khi du lịch Tết:

Khi du lịch Tết, bạn lưu ý mang hành lý gọn gàng và phải luôn mang giấy tờ tùy thân theo người.

Bạn không nên mang theo quá nhiều tiền mặt, thay vào đó là ATM hoặc thẻ tín dụng. Nếu phải mang theo nhiều tiền mặt, bạn cần lưu ý hơn trong việc giữ tiền bạc.

Ngoài ra, để có sự chuẩn bị phù hợp, bạn nên tìm hiểu trước các thông tin về điểm đến như phong tục, thời tiết…

FACEBOOK

Tuyến bay khác