Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ A – Z

30/01/2016 Jetstargiare

Đặt vé máy bay đi Quy Nhơn du lịch, bạn sẽ có dịp khám phá những bãi biển, những danh thắng đẹp, tận hưởng thời tiết dễ chịu và đồ ăn ngon với chi phí hợp lý. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn, Bình Định từ “A – Z” đại lý vé Jetstargiare chia sẻ để bạn tham khảo trước chuyến du lịch.

Quy Nhơn là tỉnh lỵ của tỉnh Bình Định mới phát triển du lịch trong vài năm gần đây. Tuy không có quá nhiều dịch vụ nhưng bù lại nơi ăn nghỉ ở Quy Nhơn khá tiện nghi, giá cả vừa tầm. Bạn chỉ tốn khoảng 4 triệu cho 5 ngày du lịch nơi đây, đã bao gồm chi phí ăn ở, người dân lại thân thiện, mến khách. Vì thế, Quy Nhơn hoàn toàn lý tưởng của bạn cho chuyến du lịch sắp tới.

ve may bay gia re di quy nhon

Thành phố Quy Nhơn có đường biển dài chạy ôm quanh thành phố tạo thành hình bán nguyệt duyên dáng tuyệt đẹp, nước xanh trong và vắng người. Quy Nhơn nhỏ nhắn, bạn chỉ mất khoảng 1 tiếng để khám phá hết thành phố nhưng phải mất vài ngày để tham quan hết các điểm xung quanh.

Phương tiện đi lại

Để đến thành phố Quy Nhơn, bạn có thể chọn di chuyển bằng xe khách tại các bến xe, từ các thành phố lớn luôn có xe đi Quy Nhơn hàng ngày. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, bạn có thể chọn đi bằng máy bay. Hiện Jetstargiare Pacific đang khai thác các chuyến bay từ TPHCM đi Quy Nhơn từ 550,000 VND một chiều, canh đặt mua dịp khuyến mãi vé còn rẻ hơn. Jetstargiare có chương trình khuyến mãi mỗi thứ 6 hàng tuần và khuyến mãi ngày vé từ 11,000 VND. Điều này, cũng giúp bạn đến khám phá thành phố dễ dàng hơn. Từ sân bay Phù Cát về thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km.

ve may bay di quy nhon gia re

Khi đến Quy Nhơn, cách tốt nhất là thuê xe máy để tham quan, khám phá thành phố (có thể thuê ngay tại khách sạn). Giá thuê xe máy khoảng 120,000 VND/ ngày. Nếu gia đình bạn có em bé thì nên lên kế hoạch lộ trình từ trước rồi bắt taxi đến điểm đã chọn.

Lưu trú tại Quy Nhơn

Đến Quy Nhơn, bạn có thể ở tại các nhà nghỉ, khách sạn 2 sao trong thành phố, giá phòng giao động từ 150,000 VND đến khoảng 500,000 VND/ phòng đôi. Để ở sát biển, ngắm cảnh biển hãy tìm đến các khách sạn, resort cuối đường Nguyễn Huệ (như Sài Gòn – Quy Nhơn 4 sao, giá từ khoảng 1 triệu đồng/ phòng đôi). Nếu muốn yên tĩnh, tiện nghi hơn, bạn có thể tìm đến các khách sạn gần đường An Dương Vương, Tây Sơn, Hàn Mặc Tử (như Royal Resort Quy Nhơn 4 sao, giá từ 1 triệu đồng/ đêm; Seagull 4 sao từ 950.000 đồng/ đêm).

* Gợi ý thêm cho bạn:

–  Khách sạn flc quy nhơn​

–  Khách sạn sài gòn – quy nhơn

Điểm du lịch Quy Nhơn

Vùng đất Quy Nhơn được biết đến với hình ảnh con gái Bình Định đánh roi đi quyền, hình ảnh tháp Chăm hùng vĩ, biển xanh và hải sản tươi ngon. Dọc theo quốc lộ 1 A từ sân bay Phù Cát vào thành phố, bạn sẽ gặp cụm tháp Chăm Bánh Ít, tựa chiếc cổng chào đón khách ghé thăm. Đây là một cụm tháp có tuổi đời gần 1000 năm, một trong những dấu tích còn sót lại của vương quốc Chămpa. Nếu có thời gian, bạn nên ghé tham quan nơi này. Còn không, có thể ghé Tháp Đôi, điểm tham quan hấp dẫn gần trung tâm thành phố Quy Nhơn.

ve may bay di quy nhon gia re nhat

Du lịch với vé máy bay đi Quy Nhơn, bạn đừng quên ghé lại Ghềnh Ráng tiên sa và khu mộ Hàn Mặc Tử cách trung tâm thành phố khoảng 3 km. Ghềnh Ráng trải dài dọc bờ biển trong xanh với bãi Đá Trứng, bãi tắm Hoàng Hậu. Sát Ghềnh Ráng là Bãi Dại, Bãi Bàng, Bãi Xép, Bãi Rạng… là nơi bạn có thể dựng lều trại làm nơi ăn uống, tắm biển, nghỉ ngơi, vui chơi cả ngày. Mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử trên đồi Thi Nhân và lầu Bảo Đại cũng rất có giá trị tham quan.

Bên cạnh đó, bạn có thể dành ra một buổi để khám phá nội thành Quy Nhơn. Diện tích thành phố khá khiêm tốn với vài trục đường chính xuyên suốt. Trong đó, đường Lê Duẩn là cung đường đẹp và sôi động với điểm vui chơi, trục đường Hoàng Diệu ven biển luôn đông khách. Đến Quy Nhơn, bạn có thể tắm biển ngay ở các bãi tắm được kè bờ sạch đẹp ngay gần trung tâm.

ve may bay gia re jetstar di quy nhon

Ăn uống ở Quy Nhơn

Các bãi tắm vừa là tụ điểm vui chơi sôi động về đêm, vừa là nơi tuyệt vời để thưởng thức hải sản ngon rẻ. Những quán bình dân trên đường Hoàng Diệu cũng hấp dẫn thực khách với các món ăn hợp túi tiền, từ hải sản cho đến các loại bún, miến, xôi nóng…

Ngoài ra, khi đến Quy Nhơn, bạn cũng nên thử các món đặc sản như: cua Huỳnh đế, nem chợ Huyện, bánh xèo Mỹ Cang, bún chả cá, bún tôm Châu Trúc,… 

FACEBOOK

Tuyến bay khác