Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ A – Z

18/02/2016 Jetstargiare

Phú Quốc hiện là điểm du lịch hấp dẫn đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn cũng đang lên kế hoạch khám phá đảo ngọc thì kinh nghiệm du lịch Phú Quốc đại lý vé Jetstargiare chia sẻ với nhiều thông tin về khí hậu, phương tiện đi lại, các điểm đến nổi bật, các sản vật địa phương hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong chuyến vi vu sắp tới.

Giới thiệu du lịch Phú Quốc

Quần đảo Phú Quốc xinh đẹp nằm sâu trong vịnh Thái Lan, tỉnh Kiên Giang. Thuộc vùng biển phía Nam tổ quốc, đảo Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, đồng thời là hòn đảo lớn nhất trong 22 đảo của quần đảo cùng tên. Đảo Ngọc hấp dẫn du khách với làn nước biển trong vắt, dòng suối êm, khung cảnh đẹp ngoạn mục cùng hải sản tươi ngon.

Đặc điểm khí hậu Phú Quốc

Mùa mưa Phú Quốc kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9, đây cũng là thời điểm đông khách du lịch nhất trên đảo. Tuy nhiên, mùa khô từ tháng 10 đến tháng 9 năm sau mới là thời điểm Phú Quốc đẹp nhất. Nhiệt độ trung bình năm tại Phú Quốc chỉ vào khoảng 28 oC, do đó bạn có thể đặt vé máy bay đi Phú Quốc du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm tùy theo sở thích và thời gian kỳ nghỉ.

ve may bay di phu quoc gia re

Bạn đừng quên theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão và chuẩn bị sẵn sàng mũ, áo dài tay để tránh ánh nắng trực tiếp (do nhiều con đường tại Phú Quốc khá thưa thớt cây xanh.

Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc:

Di chuyển bằng đường hàng không: Từ tháng 12/2012, sân bay quốc tế Phú Quốc (PQC) đã được khai trương, tạo cơ hội cho các hãng hàng không mở rộng đường bay đến đảo.

Giá vé cho hành trình TPHCM – Phú Quốc hãng Jetstargiare khoảng 360,000 VND một chiều, bay thẳng, thời gian bay khoảng 01 giờ 05 phút. Hành trình bay Hà Nội – Phú Quốc được Jetstargiare mở bán với giá vé từ 1,485,000 VND một chiều.

Từ sân bay Phú Quốc về Trung Tâm thị trấn Dương Đông/ khu Dinh Cậu mất khoảng 20 phút đi bằng taxi. Tại Phú Quốc có 2 hãng taxi lớn là SASCO và Mai Linh, hai hãng này đều sử dụng đồng hồ đo, do đó khá tiện lợi và an toàn cho khách du lịch.

Di chuyển bằng đường bộ kết hợp đường biển: Bạn có thể chọn một trong hai hành trình TP HCM – Rạch Giá – Phú Quốc và TP HCM – Hà Tiên – Phú Quốc để đến được đảo Ngọc.

Di chuyển tham quan tại Phú Quốc:

Phú Quốc có 3 con đường chính là đường Trần Hưng Đạo, đường 30/4 và đường Hùng Vương. Đường Trần Hưng Đạo là con đường có nhiều khách sạn, resort nhất Phú Quốc và hầu hết đều có bãi tắm riêng. Con đường này còn là lối đi chính đưa bạn đến tham quan phòng trưng bày Cội Nguồn, nhà tù Phú Quốc, Hang Yến…

ve may bay di phu quoc gia re nhat

Đường 30/4 là con đường tuyệt vời để ăn uống tại Phú Quốc. Dọc theo đường 30/4 có rất nhiều hàng quán, bạn có thể thưởng thức hải sản ở các quán ven đường với giá tốt hơn ở chợ đêm. Đây cũng là đường đi Sùng Hưng Cổ Tự, làng chài Hàm Ninh, suối Tranh, cầu cảng Bãi Vòng và qua An Thới đến tham quan bãi Khem, bãi Sao.

Đường Hùng Vương tạo ngã ba với đường 30/04, bạn đi thẳng đến ngã tư đầu tiên sẽ là đường Nguyễn Trung Trực, rẽ trái là ra sân bay, rẽ phải đi suối Đá Bà, Gành Dầu, vườn tiêu Khu Tượng, đền Ông Nguyễn và khu du lịch Vũng Bầu.

ve may bay di phu quoc gia re

Để di chuyển khám phá Phú Quốc bạn có thể chọn Taxi (giá 1km khoảng 13, 000 VND) hoặc thuê xe 7 chỗ nếu đi theo nhóm (tham quan Nam Đảo, Bắc Đảo giá thuê 1 ngày khoảng 650.000 VND). Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe máy (giá thuê khoảng 120,000 – 150,000 VND/ ngày).

Thưởng ngoạn vẻ đẹp Phú Quốc:

Bắc đảo Phú Quốc: Vùng đất trù phú với rừng nguyên sinh, hệ động thực vật phong phú và các bãi biển đẹp luôn thu hút đông đảo khách du lịch mua vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc tham quan. Đến Bắc đảo, bạn có dịp ghé thăm vườn tiêu Khu Tượng, Mũi Gành Dầu; ngắm hoàng hôn Dinh Cậu; lặn ngắm san hô Hòn Thơm, đến làng câu mực; chiêm ngưỡng vẻ đẹp Suối Tranh, Suối Đá Bàn, Suối Đá Ngọn; và tắm biển Bãi Dài.

ve may bay gia re nhat di phu quoc

Đông và Nam đảo Phú Quốc: Đến vùng đất thấp, nơi tập trung dân cư của đảo, bạn có dịp ghé lại những bãi biển đẹp, khám phá nét duyên riêng của đảo Phú Quốc. Bãi Sao, một trong những bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc, sở hữu bờ cát trắng mịn dài hơn 7 cây số, cách thị trấn Dương Đông khoảng 30km. Bãi Khem hoang sơ, cát trắng. Đến bãi biển này, bạn không chỉ được tắm biển, thư giãn mà còn có dịp thưởng thức hải sản Bãi Khem tươi ngon (như cá nướng, gỏi cá trích, còi biên mai…).

ve may bay di phu quoc

Đến Đông Đảo, bạn có dịp ghé thăm Làng chài Hàm Ninh, tìm hiểu cuộc sống làng chài với nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm và giăng lưới ghẹ là chính; ngắm bình minh, tận hưởng những đêm trăng. Đặc sản Làng chài Hàm Ninh là món ghẹ vừa bắt lên đem luộc, thịt chắc nịch, màu đỏ tươi, chấm muối tiêu chanh.

Ngoài ra, khi du lịch với vé máy bay Jetstargiare đi Phú Quốc, bạn còn có cơ hội trải nghiệm thật nhiều hoạt động giải trí thú vị như: khám phá chợ đêm Dinh Cậu, lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực đêm, khám phá Đảo Hoang, nghỉ dưỡng tại các resort hàng đầu (Kim Hoa Phú Quốc, Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf, La Mer Phú Quốc, Arcadia, Castaways…).

* Gợi ý một số điểm khách sạn lưu trú nổi bật ở Phú Quốc:

– Ưu đãi đặt phòng khách sạn  vinpearl discovery 3 phú quốc

– Giá phòng khách sạn  vinpearl discovery 1 phú quốc bao nhiêu

FACEBOOK

Tuyến bay khác