Khám phá Úc – vùng đất của những giấc mơ

07/12/2015 Jetstargiare

Úc là vùng đất của những giấc mơ. Từ truyền thuyết linh thiêng của thổ dân Dreamtime đến cácbãi biển, rạn san hô, rừng nhiệt đới, sa mạc đỏ, du khách mua vé máy bay đi Úc mô tả “xứ chuột túi” như là điểm đến mơ ước của họ. Là châu lục nhỏ nhất và hải đảo lớn nhất thế giới, Úc bằng diện tích với Mỹ, nhưng dân số chỉ bằng dân số tiểu bang New York. Úc cũng là nơi sở hữu các loại động vật hoang dã đặc thù nhất hành tinh.

ve may bay di uc gia re nhat

Đất nước Úc còn là một vùng đất của sự tương phản đáng ngạc nhiên và vẻ đẹp ngoạn mục. Dọc theo bờ biển, bạn có thể khám phá các thành phố đa văn hóa sôi động, thám hiểm đảo cát lớn, đi bộ qua khu rừng nhiệt đới cổ đại và lặn biển ngắm Great Barrier Reef. Vùng phía trong là công viên quốc gia gồ ghề và sa mạc đỏ lý tưởng cho chuyến du lịch mạo hiểm. Trên hết, cảm giác thoải mái và con người thân thiện khiến Úc là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

Điểm tham quan hàng đầu tại Úc:

Nhà hát Opera Sydney

Đề cập đến “Sydney, Australia”, hầu hết mọi người nghĩ về nhà hát Opera Sydney. Có hình dạng như những vỏ sò lớn hoặc cánh buồm cuồn cuộn, tòa nhà tuyệt đẹp này đã góp mặt trong danh sách Di sản thế giới của UNESCO. Đây cũng là một trong những biểu tượng kiến ​​trúc vĩ đại nhất thế giới.

ve may bay di uc

Nhà hát Opera Sydney hay nhà hát con Sò toạ lạc ở một vị trí tuyệt đẹp. Công trình có 3 mặt bao quanh bởi nước và giáp vườn Bách Thảo Hoàng Gia về phía nam. Kiến trúc sư Đan Mạch, Jorn Utzon đã thắng một cuộc thi quốc tế với bản thiết kế Opera House độc đáo, nhưng đã rút khỏi dự án do nảy sinh các vấn đề kỹ thuật và tài chính. Công trình cuối cùng đã được hoàn thành vào năm 1973 với chi phí gấp mười lần ngân sách dự kiến ban đầu. Đáng tiếc, kiến trúc sư tài hoa Jorn Utzon đã không thể tận mắt ngắm nhìn sáng tạo tuyệt vời này.

ve may bay di uc gia re nhat

Ngày nay, du lịch với vé máy bay đi Úc hãng Jetstargiare bạn có thể thưởng thức bữa ăn lãng mạn tại các nhà hàng hoặc tham gia tour du lịch khám phá tòa nhà. Nhà hát Opera Sydney bao gồm nhà hát, phòng hòa nhạc, phòng thu, triển lãm và rạp chiếu phim. Từ vườn Bách Thảo Hoàng Gia hoặc trên tàu khởi hành từ bến cảng, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh nhà hát Opera Sydney ấn tượng. Cùng với Nhà hát Opera, cầu Cảng Sydney gần đó cũng là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất nước Úc.

Great Barrier Reef

Di Sản Thế Giới Great Barrier Reef có thể nhìn thấy từ không gian bên ngoài, một trong những cấu trúc sống lớn nhất hành tinh. Năm 1975, Công viên Great Barrier Reef được thành lập với mục đích bảo vệ hệ sinh thái mỏng manh nơi đây. Với hơn 3.000 rạn san hô, 600 hòn đảo lục địa (gồm cả nhóm đảo Whitsunday tuyệt đẹp), 300 cồn san hô và các đảo ven bờ ngập mặn, Great Barrier Reef được biết đến như một kỳ quan của thế giới tự nhiên.

ve may bay di uc gia re

Công viên Great Barrier Reef trải dài 2.300 km dọc theo bang Queensland, trên bờ biển phía đông nước Úc. Đây là điểm đến lý tưởng để lặn ngắm các loại sinh vật biển, gồm: các loại san hô mềm và cứng, hơn 1.600 loài cá nhiệt đới, cá mập, cá heo, cá nược, rùa, cá đuối và trai khổng lồ. Nếu muốn ngắm hệ sinh thái biển mà không ướt, bạn có thể đến các trạm quan sát dưới nước hoặc đi tàu đáy kính. Cảng Douglas, Cairns và bãi biển Airlie là những điểm giới thiệu và bán tour du lịch Great Barrier Reef.

Vườn Quốc gia Uluru-Kata Tjuta

Nằm sâu trong Australia's Red Centre, Uluru (Ayers Rock trước đây) là một trong những kỳ quan thiên nhiên được chụp ảnh nhiều nhất toàn nước Úc. Trung tâm Vườn Quốc gia Uluru-Kata Tjuta là vách đá nguyên khối màu đỏ đầy ấn tượng. Uluru-Kata Tjuta là một khu vực di sản thế giới được đồng quản lý bởi Công viên Úc và người dân Anangu – chủ đất truyền thống.

ve may bay gia re di uc

Uluru có nghĩa là “vùng bóng tối” theo phương ngữ thổ dân địa phương, cao 348 mét so với vùng đồng bằng xung quanh. Trong công viên là Kata Tjuta (những tảng đá hình vòm màu đỏ). Khi mặt trời dần tắt nắng, khách du lịch tụ tập lại ngắm Uluru và Kata Tjuta biến chuyển trong ánh sáng. Cách tuyệt vời để khám phá vườn Quốc gia Uluru-Kata Tjuta là tham gia một tour du lịch dẫn dắt bởi hướng dẫn viên thổ dân và cán bộ kiểm lâm.

Ngoài những điểm đến kể trên, khi liên hệ đại lý vé Jetstargiare đặt mua vé máy bay đi Úc, bạn còn có dịp ghé thăm Công viên quốc gia Blue Mountains, Công viên Quốc gia Daintree, Bãi biển Bondi, Đảo Fraser, Great Ocean Road, vùng Kimberley,… 

FACEBOOK

Tuyến bay khác